Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên

(VOH) - Jung Kyung Ho là ai? Jung Kyung đóng phim gì và đời tư ra sao? Hãy cùng nhau tìm hiểu về anh chàng bác sĩ tài hoa trong Hospital Playlist này nhé!

Sau khi bộ phim Hospital Playlist lên sóng và được khán giả chào đón hoan hỷ, cái tên Jung Kyung Ho lại tiếp tục thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về đời tư, sự nghiệp của nam diễn viên nhé!

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 1
 

1. Sự nghiệp của Jung Kyung Ho

1.1 Jung Kyung Ho trước khi nổi tiếng

Trước khi nổi tiếng, Jung Kyung Ho từng đăng ký và được nhận vào khoa Sân khấu của trường đại học Chung Ang. Đây được xem là một trong những ngôi trường danh giá tại Hàn Quốc và cũng là ngôi trường mơ ước của nhiều diễn viên đầy tham vọng. Khi là sinh viên năm nhất, Jung Kyung Ho ở cùng phòng với một diễn viên lớn tuổi hơn tên là Ha Jung Woo. 

Không ngờ rằng người này lại có tác động lớn đến cuộc đời anh. Sau khi nhìn thấy Ha Jung Woo biểu diễn trên sân khấu, Jung Kyung Ho đã xác định rằng bản thân mình nhất định phải trở thành một diễn viên. Đồng thời, Ha Jung Woo cũng là người đã thuyết phục Jung Kyung Ho tham gia vào buổi thi tuyển diễn viên của đài KBS vào năm 2003.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 2
 

Sau khi vượt qua được vòng thi tuyển, Jung Kyung Ho đã sớm ký hợp đồng với công ty giải trí nổi tiếng Sidus HQ. Cùng với 4 tân binh khác của công ty, Jung Kyung Ho đã tham gia diễn xuất lần đầu trong 5 Stars, bộ phim thuộc thể loại mobile drama do Sidus HQ sản xuất và phát sóng trên SK Telecom. Sau đó anh đảm nhận một vài vai diễn nhỏ trên đài KBS.

1.2 Năm 2004 - 2010: Jung Kyung Ho bắt đầu xây dựng danh tiếng 

Sự nghiệp diễn xuất của Jung Kyung Ho bắt đầu có khởi sắc vào năm 2004 anh tham gia vào bộ phim melodrama I'm Sorry, I Love You. Jung Kyung Ho chỉ đảm nhận vai phụ trong phim nhưng anh đã nhận được lời khen ngợi của các nhà phê bình. Đồng thời, vai diễn trong I'm Sorry, I Love You đã cho thấy sự thành công về mặt thương mại của Jung Kyung Ho khi mà anh được các nhà làm phim chú ý đến.

Năm 2005, anh tiếp tục góp mặt vào hai dự án điện ảnh liên tiếp là All for LoveWhen Romance Meets Destiny. Trong All for Love anh vào vai một chàng ca sĩ nhạc pop phải lòng một nữ tu. Còn trong When Romance Meets Destiny, Jung Kyung Ho hóa thân thành một trợ lý tháo vát của một nhiếp ảnh gia nhút nhát. 

Sau những vai diễn nhỏ, Jung Kyung Ho được chọn đóng chính trong phim điện ảnh Gangster High vào năm 2006. Tuy nhiên, bộ phim lại không được thành công như mong đợi và cũng được ít người biết đến. Một năm sau, Jung Kyung Ho trở lại truyền hình trong bộ phim hành động Time Between Dog and Wolf (Sự Lựa Chọn Của Trái Tim). Bất ngờ thay khi bộ phim của anh được khán giả chào đón nồng nhiệt và cái tên Jung Kyung Ho cũng tiến gần đến với mọi người hơn.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 3
 

Thừa thắng xông lên, Jung Kyung Ho tái xuất màn ảnh rộng với vai một cảnh sát bị cuốn vào một người phụ nữ mắc bệnh tự kỷ trong Herb. Dự án lần này đã mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards. Cùng năm 2007, Jung Kyung Ho tiếp tục gây ấn tượng trong bộ phim điện ảnh For Eternal Hearts. Đây cũng là phim mở màn của Liên hoan phim Puchon International Fantastic vào năm 2007. 

Năm 2008, sau khi được tuyển vào dàn cast phim Sunny, Jung Kyung Ho được chọn giao cho vai tay chơi bass trong một ban nhạc. Năm 2009, Jung Kyung Ho tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với Running Turtle. Cũng trong năm ấy, Jung Kyung Ho lần đầu thử sức với phim cổ trang Ja Myung Go nhưng tỷ suất người xem của phim lại khá mờ nhạt.

Thời gian sau đó Jung Kyung Ho cũng tích cực đóng nhiều phim như Smile, You, Road No. 1, The Great Gye Choon Bin. Song, những bộ phim này lại không thể giúp anh tạo được tiếng vang lớn trong showbiz.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 4
 

1.3 Năm 2013 - 2021: Jung Kyung Ho chứng minh thực lực với loạt vai diễn nhiều màu sắc

Thành công không chỉ đến từ sự nỗ lực mà đòi hỏi phải cần có may mắn. Chẳng cần vội vàng, Jung Kyung Ho đã từng bước từng bước ghi dấu ấn trong trong ngành công nghiệp giải trí. Năm 2013, Jung Kyung Ho trở lại sau khi xuất ngũ với bộ phim xã hội đen Heartless City (Thành Phố Tội Lỗi). Đây được xem là một sự đột phá trong sự nghiệp của nam diễn viên. Đồng thời, vai diễn cũng được đánh giá là tốt nhất của Jung Kyung Ho từ trước đến nay, bởi anh đã đóng vai phản anh hùng trong thế giới ngầm. 

Năm 2014, Jung Kyung Ho vừa đóng phim truyền hình Endless Love (Tình Yêu Còn Mãi) vừa đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Manhole. Năm 2015, Jung Kyung Ho đóng chính trong Falling For Innocence (Tình Yêu Thuần Khiết) cùng với Kim So Yeon. Năm 2016, Jung Kyung Ho được chọn tham gia vào phim truyền hình lãng mạn One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu). Song, những bộ phim này cũng chỉ duy trì ở mức ổn định chứ không quá thành công vang dội.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 5
 

Năm 2017 được xem là một năm khá nổi bật của Jung Kyung Ho khi anh đóng chính trong bộ phim thảm họa Missing 9 và phim thuộc thể loại hài kịch đen Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù). Cả hai dự án đều được giới phê bình đánh giá cao. Đồng thời, Jung Kyung Ho cũng khẳng định được khả năng diễn xuất cùng với những màn hóa thân đa dạng của mình.

Năm 2018, Jung Kyung Ho được chọn làm vai chính trong phim truyền hình Life on Mars (Cuộc Sống Trên Sao Hỏa). Với đề tài về trinh thám tội phạm kết hợp yếu tố xuyên không, phim đã nhận được sự hoan nghênh của người xem. Đồng thời, Jung Kyung Ho được khen ngợi vì nhập vai rất ngọt khi trở thành một thám tử đầy thuyết phục trong Life on Mars.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 6
 

Năm 2019, Jung Kyung Ho xuất hiện trong phim When The Devil Calls Your Name (Khi Ác Quỷ Gọi Tên) với vai một nhạc sĩ bán mình cho linh hồn quỷ dữ. Những vai diễn đa dạng, không bị rập khuôn vào hình tượng nhân vật cố định phần nào giúp cho Jung Kyung Ho chinh phục được người hâm mộ.

Bên cạnh đó, cùng năm 2019, Jung Kyung Ho đã góp mặt trong Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh) với vai trò khách mời. Mặc dù chỉ xuất hiện trong giây lát nhưng cụm từ "Jung Kyung Ho Crash Landing On You" cũng trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 7
 

Năm 2020 được xem là một bước ngoặt mới trong hành trình sự nghiệp của Jung Kyung Ho. Trong khi anh đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí thì Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) lại tiếp tục giúp anh duy trì được phong độ của mình. Đây là một bộ phim về đề tài bác sĩ và Jung Kyung Ho đóng vai một giáo sư khoa tim - lồng ngực. Một bác sĩ tài năng, ấm áp đôi khi lại hài hước, nhân vật này của Jung Kyung Ho đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của người xem.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 8
 

1.4 Jung Kyung Ho năm 2021

Sau hơn 7 năm hoạt động trong làng giải trí, Jung Kyung Ho dù không phải là một ngôi sao nổi rầm rộ, nhưng với kỹ năng diễn xuất dày dặn anh đã xây dựng cho mình một chỗ đứng riêng trong showbiz. 

Jung Kyung Ho 2021 sẽ có những hoạt động gì là điều đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Nhìn chung, năm 2021 là một năm khá bận rộn đối với nam diễn viên khi anh vừa trở lại với phim truyền hình vừa chuẩn bị tái xuất màn bạc. 

Cụ thể, vào tháng 6/2021, Jung Kyung Ho và dàn cast Hospital Playlist đã cùng nhau trở lại trong mùa hai của phim. Tập đầu tiên của phim được lên sóng vào tối ngày 17/6/2021 trong sự háo hức chờ đợi của mọi người. Dựa theo thành công trước đó mà phim đã mang lại cùng với những câu chuyện hấp dẫn trong phần mới, Hospital Playlist mùa 2 hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt trên màn ảnh nhỏ trong năm 2021.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 9
 

Xem thêm: Hospital Playlist mùa 2 chuẩn bị lên sóng, đây là những bí mật khiến khán giả trong ngóng sẽ được giải đáp

Bên cạnh đó, Jung Kyung Ho còn bắt tay với Ma Dong Seok trở lại màn ảnh rộng với dự án điện ảnh Apgujeong Report. Vai diễn của Jung Kyung Ho là Ji Woo - một bác sĩ thẩm mỹ có tính cách cáu kỉnh và thường xuyên khó chịu nhưng lại có tay nghề cao. Ji Woo sẽ cùng với Dae Guk (Ma Dong Seok) mở ra thời kì hoàng kim cho dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ lớn ở khu Gangnam sầm uất.

Vẫn vào vai một nam bác sĩ, tuy nhiên chắc chắn Jung Kyung Ho sẽ mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới trong phim điện ảnh mới này. Đồng thời, Jung Kyung Ho sẽ không khiến mọi người thất vọng bởi cách chọn vai nhân vật của mình. Bên cạnh Ma Dong Seok, Jung Kyung Ho thì Apgujeong Report còn có sự tham gia của Oh Nara và Oh Yeon Seo.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 10
 

Xem thêm: Sở hữu gia tài phim không ít nhưng đâu là tác phẩm giúp Jung Kyung Ho ghi điểm?

2. Giải thưởng của Jung Kyung Ho 

Jung Kyung Ho tham gia nhiều phim và chứng minh mình sở hữu kinh nghiệm diễn xuất dày dặn. Trong gần một thập kỷ hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí, nam diễn viên đã được đề cử và nhận được nhiều giải thưởng khác nhau về phim ảnh. Hãy cùng điểm qua những thành tích mà Jung Kyung Ho đã đạt được trong hành trình đóng phim của anh nhé!

Năm Lễ trao giải Giải thưởng Phim Kết quả
2004 KBS Drama Awards Best New Actor I'm Sorry, I Love You Đề cử
2006 43rd Grand Bell Awards All for Love Đề cử
2007 15th Chunsa Film Art Awards Herb Thắng
6th Korean Film Awards Đề cử
2008 4th Premiere Rising Star Awards Sunny Thắng
29th Blue Dragon Film Awards Best Supporting Actor Đề cử
2009 46th Grand Bell Awards Đề cử
4th Andre Kim Best Star Awards Male Star Award   Thắng
SBS Drama Awards Excellence Award, Actor in a Special Planning Dram Smile, You Đề cử
Producer's Award Smile, You, Ja Myung Go Thắng
2013 DramaFever Awards Best Bad Boy Heartless City Thắng
2014 34th Golden Cinema Festival Best New Actor Fasten Your Seatbelt Thắng
SBS Drama Awards Excellence Award, Actor in a Serial Drama Endless Love Đề cử
2016 2016 MBC Drama Awards Top Excellence Award, Actor in a Miniseries One More Happy Ending Đề cử
2017 MBC Drama Awards Best Character Award, Comic Character Missing 9 Thắng
2018 6th APAN Star Awards Top Excellence Award, Actor in a Miniseries Life on Mars Đề cử
2019 12th Korea Drama Awards Top Excellence Award, Actor When the Devil Calls Your Name Đề cử
2020 5th Asia Artist Awards 2020 Popularity Award (Actor)   Đề cử

3. Đời tư của Jung Kyung Ho

3.1 Jung Kyung Ho và Sooyoung: Mối tình âm thầm nhưng bền bỉ

Vào tháng 1/2014, công ty quản lý của Jung Kyung Ho và Sooyoung (SNSD) đã xác nhận hai diễn viên bắt đầu hẹn hò với nhau từ đầu năm 2013. Theo thông tin cho biết, cặp đôi bắt đầu quen biết nhau và nảy sinh tình cảm sau khi học cùng trường đại học cũng như tham gia hoạt động chung tại nhà thờ. 

Jung Kyung Ho và Soo Young đều là những ngôi sao có tên tuổi trong làng giải trí Hàn Quốc. Vì để không ảnh hưởng đến công việc cũng như bị nhận xét là dùng chuyện tình cảm để PR cho bản thân nên họ rất kín tiếng khi yêu nhau. Cả hai vẫn luôn chọn cách hẹn hò trong âm thầm và không thường xuyên công khai thể hiện tình cảm với nhau một cách rầm rộ hay quá lố. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ vẫn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi sự ngọt ngào dành cho nhau. 

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 11
 

Trong một số hình ảnh của Soo Young và Jung Kyung Ho được cánh săn ảnh bắt gặp, hai người luôn xuất hiện tình tứ bên nhau. Đồng thời, khi Sooyoung hay Jung Kyung Ho tham gia phim mới thì đối phương cũng đều gửi xe thức ăn đến để ủng hộ nhau hay lặng lẽ đến thăm nhau ở phim trường.

Xem thêm: SNSD Soo Young và Jung Kyung Ho, sau 8 năm tình cảm vẫn đậm chất ngôn tình như lúc mới yêu

Dù đã gắn bó được 9 năm nhưng Jung Kyung Ho và Sooyoung vẫn mặn nồng như thuở mới yêu. Họ luôn ủng hộ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mong rằng chuyện tình đẹp như mơ của nam diễn viên họ Jung và Sooyoung sẽ có được một cái kết viên mãn trong tương lai gần.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 12
 

3.2 Gia thế của Jung Kyung Ho

Vì hẹn hò với Sooyoung - thành viên của nhóm nhạc SNSD nổi tiếng trong Kpop lại còn là cô chiêu đình đám, thế nên Jung Kyung Ho gia thế ra sao cũng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Được biết, Jung Kyung Ho là con trai của Jung Eul Young - người được biết đến là một đạo diễn kỳ cựu. Ông từng bắt tay với biên kịch Kim Soo Hyun tạo ra những bộ phim truyền hình ăn khách như Mom's Dead Upset, My Husband's Woman, Life Is Beautiful  Childless Comfort.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 13
 

Ban đầu, Jung Kyung Ho không nhận được sự đồng ý tham gia vào con đường nghệ thuật từ bố. Tuy nhiên, Jung Kyung Ho đã bất chấp sự phản đối của gia đình và chọn cách rời khỏi nhà. Vì mâu thuẫn này mà anh và bố đã từng không nói chuyện với nhau trong suốt một thời gian dài cho đến khi mâu thuẫn được hóa giải.

3.3 Jung Kyung và một số chuyện bên lề

Vào tháng 4/2008, Jung Kyung Ho cùng với nam diễn viên Yoo Ha Jun đã trở thành đối tác kinh doanh. Họ khai trương trung tâm mua sắm trực tuyến Double Bill, chuyên bán quần áo vintage và dẫn đầu xu hướng cho nam giới.

Jung Kyung Ho nhập ngũ vào ngày 30/11/2010, anh thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc với tư cách là một người lính tại ngũ. Sau đó, anh được chuyển đến bạn nhạc quân đội ở Yongin. Jung kyung Ho chính thức xuất ngũ vào ngày 4/9/2012 với sự khen thưởng của Tổng tham mưu trưởng quân đội.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 14
 

Ngoài tham gia diễn xuất, Jung Kyung Ho còn là gương mặt quen thuộc trên cái ấn phẩm tạp chí. Nhờ gương mặt nam tính, thần thái lãng tử cùng với chiều cao lý tưởng mà Jung Kyung Ho luôn xuất hiện đầy quyến rũ với vai trò người mẫu trên các tạp chí.

Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 15
 
Jung Kyung Ho profile: Biết tất tần tật về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 16
 
Jung Kyung Ho profile

Tên: Jung Kyung Ho
Nghệ danh: Jung Kyung Ho
Ngày sinh: 31/8/1983
Nơi sinh: Hàn Quốc
Chiều cao: 183 cm
Cân nặng: 70 kg
Năm hoạt động: 2004 - nay
Trực thuộc quản lý: Sidus HQ
Instagram: @jstar_allallj

Jung Kyung Ho tên thật là Jung Kyung Ho, anh sinh năm 1983 và gia nhập làng giải trí vào năm 2003. Trước khi được nhiều người biết đến như hiện tại, Jung Kyung Ho đã trải qua quãng thời gian chật vật với những vai diễn nhỏ trong phim truyền hình và điện ảnh. Chẳng phải ngôi sao hạng A bùng nổ, tuy nhiên Jung Kyung Ho vẫn luôn được đánh giá cao về năng lực cũng như được các nhà làm phim tin tưởng giao phó cho vai chính.

Bên cạnh sự nghiệp vững chắc, Jung Kyung Ho còn có mối tình hạnh phúc bên người đẹp Sooyoung. Tài năng, nhan sắc có đủ lại còn sở hữu nhân cách tốt, thế nên Jung Kyung Ho luôn được người hâm mộ yêu mến nhiều năm qua. Hãy cùng ủng hộ những dự án sắp tới của nam tài tử Hospital Playlist nhé!