Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về sự nghiệp và đời tư của 'Nàng thơ' xứ Hàn

(VOH) - Khởi nghiệp với phim điện ảnh 18+ và không sở hữu nhan sắc mỹ miều, nhưng những gì mà Kim Go Eun làm được đó là chứng minh cho mọi người thấy rằng bản thân đi lên là nhờ vào thực lực.

1. Kim Go Eun profile:

  • Tên thật: Kim Go Eun (김고은)
  • Nghệ danh: Kim Go Eun
  • Ngày sinh: 2/7/1991
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 167 cm
  • Cân nặng: 55 kg
  • Nhóm máu: B
  • Năm hoạt động: 2012 - nay
  • Công ty quản lý: Hodu&U Entertainment (2012 - 2016); BH Entertainment (2017 - nay)
  • Instagram: @ggonekim

Kim Go Eun sinh năm 1991 tại Seoul, Hàn Quốc. Khi lên 3 tuổi, gia đình Kim Go Eun chuyển đến sinh sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Nữ diễn viên sống tại Trung Quốc trong vòng 10 năm và điều này đã giúp cô có thể nói được lưu loát tiếng phổ thông. 

Sau khi xem bộ phim Together của Trần Khải Ca nhiều lần và cảm thấy vô cùng tâm đắc, Kim Go Eun đã quyết định trở thành nhà làm phim. Tuy nhiên, sự thật là cô lại bén duyên với con đường điện ảnh. Sau khi trở lại Hàn Quốc, Kim Go Eun theo học tại trường Trung học Nghệ thuật Kaywon và tiếp tục nhập học khoa Điện ảnh ở trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 1
 

2. Hành trình sự nghiệp và phim của Kim Go Eun

2.1 Năm 2012 - 2015: Ra mắt và được công chúng đón nhận

Nếu viết về hành trình sự nghiệp của Kim Go Eun thì mọi thứ được bắt đầu vào năm 2012. Năm ấy, Kim Go Eun đã được truyền thông chú ý khi được chọn vào vai diễn Eun Gyo, một nữ sinh 17 tuổi trong bộ phim A Muse (Nàng Thơ). Tác phẩm "mở bát" đã mang đến cho Kim Go Eun thành công vang dội và đó cũng là lúc cái tên Kim Go Eun liên tục được gọi tại các Lễ trao giải với giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Có một sự thật là cô gái 21 tuổi này chưa từng xuất hiện trong một bộ phim nào trước đó, kể cả vai phụ. Trước đây, Kim Go Eun chỉ đóng các tác phẩm dành cho học sinh hoặc vở kịch học đường. Cô gặp đạo diễn Jung Ji Woo của Nàng Thơ thông qua một vòng bạn bè và cũng không hề biết rằng các buổi thử vai cho bộ phim đang được tổ chức. "Tôi đã kết thúc buổi thử vai sau khi trò chuyện cùng đạo diễn. Thậm chí, tôi không có bất kì thời gian nào để chuẩn bị", Kim Go Eun nhớ lại. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 2
Kim Go Eun khởi nghiệp bằng dự án 18+ và bộ phim cũng gắn liền với tên tuổi của cô trong suốt 8 năm sự nghiệp.

Được biết, Kim Go Eun đã vượt qua hơn 300 người để được chọn vào vai "Nàng thơ" trong A Muse. Vì đây là một bộ phim 18+, thế nên ban đầu khi diễn các cảnh nhạy cảm Kim Go Eun đã cảm thây lo lắng và xấu hổ. Tuy nhiên, khi bắt đầu quay thì nữ diễn viên hoàn toàn đắm chìm vào cảm xúc của nhân vật và đạo diễn cũng cho biết Kim Go Eun đã cho thực sự trưởng thành qua bộ phim.

Nói về cảm xúc về nghề nghiệp của mình, Kim Go Eun cho biết lần đầu tiên đứng trên sân khấu cô đã rất lo lắng và cô đã nghĩ rằng việc tiếp tục đóng phim trong suốt quãng đời còn lại thật sự sẽ rất khó khăn. Nhưng kể từ khi đến với phân cảnh tiếp theo, cô thấy rằng mình như thể có đôi cánh sau lưng và không bao giờ muốn bước ra khỏi sân khấu. 

Sau cơn sốt A Muse và được truyền thông săn đón, Kim Go Eun đã quyết định tạm ngưng diễn xuất trong vòng 2 năm để dành thời gian quay lại trường và hoàn thành chương trình học của mình. Đến năm 2014, Kim Go Eun chính thức tái xuất màn ảnh rộng với phim điện ảnh Monster (Quái Vật). Kim Go Eun đã thể hiện sự linh hoạt trong diễn xuất khi đảm nhận vai một cô gái bị khuyết tật phát triển có em gái bị sát hại bởi kẻ sát nhân. Đắm chìm trong cơn thịnh nộ đã khiến cô gần như rối loạn thần kinh và lên kế hoạch trả thù.

Năm 2015, Kim Go Eun tiếp tục được chọn đóng trong Coin Locker Girl (Phố Người Hoa) cùng với ngôi sao gạo cội Kim Hye Soo và có cả diễn viên trẻ Park Bo Gum. Kim Go Eun đã được mời tham dự Festival de Cannes 2015 cùng với đạo diễn và dàn diễn viên cho bộ phim này. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Kim Go Eun sải bước trên thảm đỏ của một Liên hoan phim danh giá. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 3
Kim Go Eun luôn hóa thân đa dang vào những vai diễn khác nhau trong các tác phẩm điện ảnh mà mình tham gia.

Trong cùng năm, Kim Go Eun liên tiếp được chọn làm nữ chính trong phim mới Memories of the Sword (Kiếm Ký: Thâm Thù Phải Trả) và The Advocate: A Missing Body (Xác Chết Bí Ẩn). Diễn xuất đa dạng đã giúp cho Kim Go Eun luôn làm mới bản thân mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Đồng thời, thông qua những gì mà Kim Go Eun đã thể hiện trong các bộ phim, cô đã nhận được sự kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố làm nên chuyện của điện ảnh xứ Hàn.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 4
Vừa đóng phim hiện đại vừa có thể tham gia phim cổ trang, Kim Go Eun chính là nàng "tắc kè hoa" trên màn ảnh xứ Hàn.

2.2 Năm 2016 - 2020: Đóng phim truyền hình và thành sao nổi tiếng

Sau chuỗi ngày gắn bó với phim điện ảnh, cũng đã đến lúc Kim Go Eun cần "lột xác" bản thân và đó cũng là khi cô lấn sân sang địa hạt phim truyền hình. Năm 2016 được xem là cột mốc mới trong sự nghiệp của nữ diễn viên khi cô đồng ý tham gia bộ phim Cheese In The Trap (Bẫy Tình Yêu). Được biết, ban đầu Kim Go Eun đã từ chối vai diễn trong phim vì vấn đề lịch trình. Tuy nhiên, đạo diễn Lee Yoon Jung đã quyết định thay đổi lịch cho buổi chụp hình để phù hợp với thời gian của Kim Go Eun, bởi anh cảm thấy cô phù hợp nhất với vai diễn Hong Seol trong Cheese In The Trap.

Bên cạnh việc đảm nhận vai nữ chính, Kim Go Eun hát ca khúc Attraction của Tearliner cho OST của bộ phim. Cũng nhờ đó mà mọi người có thể nhìn thấy được một khía cạnh tài năng mới của cô. Sau khi Cheese In The Trap kết thúc, Kim Go Eun đã giành được Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất với màn thể hiện trong phim.

Cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Kim Go Eun đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình tình cảm, giả tưởng Goblin (Yêu Tinh) của biên kịch Kim Eun Sook. Bộ phim đã thành công vang dội toàn châu Á, Kim Go Eun, Gong Yoo và Lee Dong Wook đã trở thành bộ ba hot hit trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Goblin đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và trở thành một hiện tượng văn hóa ở Hàn Quốc. Phim còn trở thành bộ phim truyền hình cáp Hàn Quốc đầu tiên vượt mốc 20% xếp hạng (tính đến tháng 6/2021), đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao thứ năm trong lịch sử truyền hình cáp. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 5
Cheese In The Trap - bộ phim truyền hình đầu tay của Kim Go Eun và Goblin - bộ phim giúp tên tuổi của cô vương ra khỏi tầm châu Á.

Năm 2018, Kim Go Eun xuất hiện trong bộ phim mới Sunset in My Hometown (Hoàng Hôn Trên Thị Trấn) của đạo diễn Lee Joon Ik. Với vai diễn một cô gái miền quê hoang dã, Kim Go Eun đã "hi sinh vì nghệ thuật" khi tăng 4 kg và còn học được phương ngữ vùng miền. Cùng năm đó, Kim Go Eun được mời tham gia bộ phim lãng mạn Tune in for Love (Giai Điệu Tình Yêu).

Tune in for Love đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé cho phim tình cảm nhiều nhất vào ngày khởi chiếu 28/8/2019 với 173.562 lượt xem, trở thành phim đứng đầu phòng vé Hàn Quốc trong tuần 1/9/2019. Kim Go Eun và Jung Hae In cũng trở thành cặp đôi được đông đảo khán giả yêu mến bởi sự đẹp đôi và phản ứng hóa học ngọt ngào trên phim.

Trở lại vào năm 2019, Kim Go Eun xác nhận sóng đôi cùng Lee Min Ho trong phim giả tưởng The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) và bộ phim được lên sóng vào tháng 4/2020. Quân Vương Bất Diệt được nhận xét là một trong những loạt phim được mong đợi nhất trong nửa đầu năm 2020 nhờ dàn diễn viên chính, biên kịch nổi tiếng, khả năng quảng bá rộng rãi và kinh phí sản xuất hơn 30 tỷ Won (25 triệu đô la Mỹ).

Quân Vương Bất Diệt lập kỷ lục trong tập đầu tiên cho xếp hạng công chiếu bộ phim thứ sáu-thứ bảy cao nhất của SBS và duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phim truyền hình Wavve trong tám tuần liên tiếp. Bên cạnh đó, phim cũng nhận được những ý kiến trái chiều vì kịch bản, chỉ đạo và màn trình diễn không đáp ứng được sự kỳ vọng và cũng không gây được tiếng vang như các tác phẩm trước của Kim Eun Sook.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 6
Kim Go Eun trong những dự án Sunset in My Hometown, Tune in for Love và Quân Vương Bất Diệt đều mang đến một màu sắc riêng biệt.

Cùng năm 2020, Kim Go Eun xác nhận tham gia bộ phim ca nhạc đầu tiên của Hàn Quốc có tên Hero, dựa trên vở nhạc kịch ăn khách Youngwoong. Phim dựa trên cuộc đời của nhà hoạt động An Jung Geun sau vụ ám sát Itō Hirobumi, Kim Go Eun đóng vai một cựu Gungnyeo đã biến Geisha trở thành một phần của phong trào độc lập Hàn Quốc. Ban đầu bộ phim dự kiến ​​khởi chiếu vào tháng 7/2020, nhưng bị trì hoãn do đại dịch COVID-19. Người đẹp cũng tham gia phim ngắn Untact lấy chủ đề về dịch bệnh COVID-19.

2.3 Năm 2021: Tiếp tục diễn xuất và những dự án phim mới

Sau Quân Vương Bất Diệt không gặt hái được nhiều thành công, Kim Go Eun trở lại màn ảnh nhỏ với phim Yumi's Cells (Tế Bào Của Yumi), được dựa trên webtoon cùng tên. Sau thời gian mải mê với dòng phim tâm lý nặng nề, Kim Go Eun cuối cùng cũng đổi giá với tác phẩm hài, lãng mạn Yumi's Cells. 

Phim được lên sóng vào tháng 9/2021 và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của khán giả về phần kịch bản đầy sáng tạo, kỹ xảo hấp dẫn và đặc biệt là tạo hình mới lạ, thú vị của Kim Go Eun. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 7
Kim Go Eun và tạo hình thú vị trong bộ phim Yumi's Cells.

Vào tháng 9/2021, truyền thông đưa tin Kim Go Eun xác nhận đóng chính trong phim mới Little Women cùng với Nam Ji Hyun. Được biết, Little Women kể về câu chuyện của ba chị em tuy nghèo nhưng có tình cảm vô cùng khắn khít, họ cùng nhau chống lại một gia đình quyền thế ở Hàn Quốc.

Theo thông tin thì Kim Go Eun đảm nhận vai chị cả và Nam Ji Hyun là người chị thứ hai. Quá trình quay phim được cho là sẽ bắt đầu trong năm nay. Phim có số lượng 16 tập và dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2022.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 8
Kim Go Eun và Nam Ji Hyun sẽ trở thành nữ chính trong phim mới Little Women.

Bên cạnh đó, Kim Go Eun cũng sẽ "đặt gạch" trở lại với dự án Yumi's Cells mùa hai cùng với Ahn Bo Hyun, Park Jinyoung (GOT7)... Hiện tại, phim vẫn chưa có nhiều thông tin về kịch bản cũng như ngày ra mắt.

Xem thêm: Kim Go Eun và những vai diễn phủ đầy sắc màu: Từ 'Nàng thơ' 18+ đến 'Cô dâu' của Yêu tinh

3. Giải thưởng của Kim Go Eun

Năm Giải thưởng Hạng mục Tác phẩm Kết quả
2012 8th Jecheon International Music & Film Festival Most Rising Star Award A Muse Đoạt giải
21st Buil Film Awards Best New Actress Đoạt giải
32nd Korean Association of Film Critics Awards Đoạt giải
49th Grand Bell Awards Best Actress Đề cử
Best New Actress Đoạt giải
33rd Blue Dragon Film Awards Best New Actress Đoạt giải
2nd Beautiful Artist Awards New Artist Award Đoạt giải
13th Busan Film Critics  Best New Actress Đoạt giải
2013 4th KOFRA Film Award Best New Actress Đoạt giải
49th Baeksang Arts Awards Best New Actress (Film) Đề cử
12th New York Asian Film Festival Star Asia Rising Star Award Đoạt giải
2015 19th Bucheon International Fantastic Film Festival Fantasia Award Coin Locker Girl Đoạt giải
24th Buil Film Awards Best Actress Đề cử
2016 52nd Baeksang Arts Awards Best New Actress (Television) Cheese in the Trap Đoạt giải
Most Popular Actress (Television) Đề cử
5th APAN Star Awards Best New Actress Đề cử
Style Icon Awards Amazing Rising Star Herself Đoạt giải
2017 53rd Baeksang Arts Awards Best Actress Goblin Đề cử
2018 Asia Artist Award Best Actress Herself Đề cử
13th Anual Soompi Awards Actress of the Year Herself Đề cử
2019 Asia Artist Award Best Actress Herself Đề cử
2020 Asia Artist Award Best Actress Herself Đề cử
25th Chunsa Film Art Awards Best Actress Tune in for love Đề cử
APAN Awards Female Popularity Award Herself Đề cử

4. Chương trình thực tế Kim Go Eun tham gia

Với độ nổi tiếng của mình, Kim Go Eun cũng được các chương trình thực tế săn đón rất nhiều. Kim Go Eun từng xuất hiện trên nhiều show truyền hình và để lại ấn tượng với khả năng tương tác cũng như cho thấy tài năng tiềm ẩn. Như trong Your SongBegin Again 3, Kim Go Eun đã phô diễn giọng hát đầy chất lượng khiến mọi người phải trầm trồ.

Trong năm 2021, Kim Go Eun đã góp mặt trong dàn cast của chương trình thực tế Sea of Hope. Tại đây, Kim Go Eun và Lee Dong Wook đã có dịp tái hợp với nhau sau 5 năm kể từ Goblin. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của Lee Ji Ah, Yoon Jong Shin, Onew (SHINee) và Soohyun (AKMU)... Đây là một chương trình mang đến mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người xem bằng cách trình diễn âm nhạc. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 9
Năm 2021, Kim Go Eun xuất hiện trong chương trình thực tế Sea of Hope và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Kim Go Eun đảm nhận vai trò "người canh giữ bãi biển" và cô có những buổi nhặt rác dưới bãi biển. Được biết, Kim Go Eun có chứng cứu hộ và lặn biển chính là niềm đam mê của cô. Thế nên, khi đến với Sea of Hope Kim Go Eun lại tiếp tục ghi điểm với khán giả bởi tài năng của mình.

Một số chương trình thực tế Kim Go Eun tham gia gồm:

Năm Chương trình Vai trò
2017 Happy Together: Season 3 Khách mời (Tập 449)
2018 Happy Together: Season 4 Khách mời (Tập 45)
2019 Your Song Thành viên thường xuyên
Begin Again 3 Khách mời (Tập 6)
2020 Yoo Quiz On The Block: Season 3 Khách mời (Tập 123)
2021 The Game Caterers Khách mời (Tập 10-12)
Sea of Hope Người bảo vệ biển

5. Đời tư của Kim Go Eun

5.1 Kim Go Eun hẹn hò với Shin Ha Kyun

Kim Go Eun từng hẹn hò với nam diễn viên Shin Ha Kyun và khi cả hai công khai mối quan hệ vào ngày 24/8/2016 thì họ cho biết đã bắt đầu yêu đương được 2 tháng. Được biết, Kim Go Eun và Shin Ha Kyun phát sinh tình cảm khi nữ chính A Muse chuyển đến cùng công ty với bạn trai cũ, cả hai gặp nhau lần đầu khi đi lặn biển. Mặc dù chênh lệch 17 tuổi nhưng mối tình của Kim Go Eun và Shin Ha Kyun cũng kéo dài được 8 tháng. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 10
Kim Go Eun và bạn trai cũ Shin Ha Kyun có mối tình kéo dài 8 tháng.

Điểm đặc biệt trong chuyện tình của Kim Go Eun và bạn trai cũ là hai người không bị paparazzi tung ảnh hẹn hò mà họ đã thẳng thắn và tự thừa nhận với công chúng về mối quan hệ này. Đến ngày 22/4/2017, truyền thông xứ Hàn đưa tin Kim Go Eun và Shin Ha Kyun đã chính thức đường ai nấy đi. Nguyên nhân khiến cặp đôi chia tay là vì lịch trình bận rộn. 

5.2 Kim Go Eun và Gong Yoo 'lao đao' trước tin yêu nhau

Sau khi chia tay nam tài tử Shin Ha Kyun, Kim Go Eun bất ngờ được cho là qua lại với Gong Yoo sau khi cả hai hợp tác với nhau trong Goblin. Đồng thời, nhiều ý kiến còn cho rằng "ông chú" Yêu Tinh là người thứ ba khiến cho tình cảm của Kim Go Eun và bạn trai cũ bị sứt mẻ.

Sau khi thông tin được lan truyền và gây xôn xao, khi ấy công ty quản lý cũ của Kim Go Eun - HODU&U Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng làm rõ mọi chuyện. Phía đại diện nữ diễn viên cho biết Kim Go Eun và Gong Yoo chỉ diễn xuất ăn ý trên màn ảnh, ngoài ra không có ý gì khác. HODU&U Entertainment cũng khẳng định việc Kim Go Eun và Gong Yoo yêu nhau là sai sự thật và là "tin lá cải không có bằng chứng". Trong khi đó, Management Soop - công ty chủ quản của Gong Yoo cũng đã phủ nhận tin đồn một cách thâm thúy: "Dù có rất nhiều khói nhưng lại không có lửa".

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 11
Trước tin đồn yêu nhau, Kim Go Eun và Gong Yoo đều lên tiếng phủ nhận.

Sở dĩ Kim Go Eun bị đồn yêu đương với Gong Yoo là do cả hai đã có những màn tương tác ngọt ngào trên phim trường. Đồng thời, Kim Go Eun cũng chăm chỉ đăng tải hình ảnh thân mật của mình với bạn diễn lên mạng xã hội, điều mà cô chưa từng làm với bạn trai cũ. Thế nên, đã có nhiều cư dân mạng cho rằng Kim Go Eun đã phải lòng bạn diễn điển trai của mình. Sau khi công ty chủ quản của hai bên phủ nhận thì sự việc cũng đã dần lắng xuống.

5.3 Kim Go Eun và tin đồn "phim giả tình thật" với Lee Min Ho

Sau khi bộ phim Quân Vương Bất Diệt lên sóng vào năm 2020, Kim Go Eun và bạn diễn Lee Min Ho đã được đặt vào diện nghi vấn "phim giả tình thật". Mặc dù phản ứng hóa học trên phim không khiến khán giả rung động, nhưng chính những khoảnh khắc hậu trường của cặp đôi chính lại làm bao người phải "rụng tim". Không chỉ cho thấy sự vui vẻ, Lee Min Ho và Kim Go Eun còn có những cử chỉ, hành động quan tâm nhau "tình bể bình" khiến fan không "chèo thuyền" cũng không được.

Ngoài ra, cư dân mạng còn soi được loạt "hint" khẳng định Kim Go Eun và Lee Min Ho đang trong một mối quan hệ. Cụ thể, cả hai từng đăng tải hình ảnh chụp tại cùng một địa điểm, diện nón cặp và cả áo đôi với nhau. Đặc biệt, Kim Go Eun cũng là là nữ nhân thứ hai được Lee Min Ho đăng ảnh lên Instagram sau mẹ của nam diễn viên. Trong một chiếc vlog của anh, mọi người còn phát hiện ra bức ảnh anh chụp cùng Kim Go Eun tại bãi biển dù khá mờ ảo. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 12
Cư dân mạng vô cùng chắc chắn tin đồn Lee Min Ho yêu Kim Go Eun là thật.

Tuy nhiên, đứng trước những tin đồn hẹn hò, phía nhà trai và nhà gái vẫn chưa lần nào lên tiếng về việc này. Vào tháng 8/2021, Lee Min Ho bị khui tin đồn hẹn hò với Yeon Woo - cựu thành viên Momoland, nhưng nam diễn viên đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận. Dù thông tin này khiến cho một số fan của cặp đôi Lee Min Ho và Kim Go Eun mất niềm tin. Song, vẫn còn nhiều người hi vọng chuyện tình cảm của bộ đôi Quân Vương Bất Diệt này là sự thật.

6. Một số điều liên quan về Kim Go Eun

6.1 Nhan sắc và những kiểu tóc của Kim Go Eun

Dù đã tham gia đóng phim hơn 8 năm nhưng mỗi khi xác nhận tham gia dự án mới hay xuất hiện trên bộ ảnh tạp chí, sự kiện thì nhan sắc của Kim Go Eun đều trở thành chủ đề được bán luận sôi nổi. Không ít ý kiến cho rằng Kim Go Eun trông kém sắc và không mỹ miều hay ngọt ngào như nhiều sao nữ khác. Nhưng ngược lại một số người cảm thấy cô sở hữu nét đẹp lạ, độc đáo và càng nhìn càng hút. Điểm nổi bật trên gương mặt của Kim Go Eun chính là làn da sáng khỏe, đôi mắt một mí đặc trưng và nụ cười rạng rỡ, tràn đầy năng lượng.

Là một người nổi tiếng nên không tránh khỏi thị phi cũng như nhận phải những bình luận "kém duyên" của cư dân mạng. Trước những lời chỉ trích về diện mạo hay bị chê xấu, Kim Go Eun đã từng cảm thấy tổn thương. Nữ diễn viên mong rằng diễn xuất của mình sẽ xóa bỏ định kiến của công chúng. Trước những lời khuyên nên cắt mí để trông hoàn hảo hơn, Kim Go Eun đã từ chối vì thích vẻ đẹp tự nhiên. Thay vào đó, người đẹp 9x chọn những tips trang điểm phù hợp để khắc phục khuyết điểm.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 13
Không nói ngoa khi với nét đẹp lạ của mình, Kim Go Eun đã dễ dàng để lại ấn tượng với công chúng.

Không sở hữu vẻ đẹp theo tiêu chuẩn cần có của một diễn viên ở Hàn Quốc mà khán giả đề ra, tuy nhiên Kim Go Eun đã dùng thực lực để chinh phục người hâm mộ. Theo các đạo diễn nổi tiếng ở Hàn Quốc nhận xét thì Kim Go Eun có gương mặt đậm chất điện ảnh, mới lạ và tỏa ra một nguồn năng lượng. Kim Go Eun cũng không ngại hi sinh vì vai diễn, đổi kiểu tóc hay tăng nhiều cân và rồi sau đó phải chịu cảnh giảm cân khắc nghiệt. Kim Go Eun đã chứng minh rằng nhan sắc không phải là tất cả, bởi với tài năng và tâm huyết với nghề mà cô đã có được chỗ đứng vững chắc trong showbiz sau nhiều năm.

Giống với việc thay đổi vai diễn để làm mới bản thân, Kim Go Eun cũng thường xuyên F5 diện mạo của mình bằng cách kinh qua nhiều kiểu tóc. Tuy nhiên, việc này cũng khiến cho phong độ nhan sắc của cô trở nên thất thường. Nhiều ý kiến cho rằng Kim Go Eun khi tham gia Goblin chính là lúc cô đạt thời kỳ đỉnh cao nhan sắc. Khi ấy, Kim Go Eun để kiểu tóc layer lửng, áp vào mặt mang lại nét đẹp hài hòa và trẻ trung cho nữ diễn viên. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 14
Kim Go Eun với kiểu tóc lửng tỉa layer được cho là phép cộng hoàn hảo.

Ngoài ra, Kim Go Eun cũng hợp với những kiểu tóc ngắn cá tính nhưng không ít lần cô đã khiến mọi người bất ngờ với những style táo bạo như mái ngố dày hay gần đây nhất là tóc ngắn cũn và mái cao hơn chân mày. Netizen nhận xét rằng Kim Go Eun đã phí hoài nhan sắc độc lạ của mình, nhưng mà có thể thấy kiểu tóc ngắn cũng khiến cô trở nên thú vị và phá cách hơn.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 15
Những kiểu tóc ngắn đầy thần thái của Kim Go Eun.
Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 16
Cũng là tóc ngắn nhưng lại mang đến sự độc đáo và thú vị hơn.

6.2 Kim Go Eun và phim Ký Sinh Trùng có liên quan gì?

Có rất nhiều người tìm kiếm từ khóa "Kim Go Eun phim Ký Sinh Trùng" nhưng bạn có biết sự thật là gì không? Nguyên nhân mà Kim Go Eun được gọi tên sau khi Parasite (Ký Sinh Trùng) được ra mắt là vì nữ chính Park So Dam trong phim có vẻ ngoài khá giống với cô. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 17
Kim Go Eun được cho là có nét tương đồng với nữ diễn viên Park So Dam của phim Ký Sinh Trùng.

Kim Go Eun và Park So Dam đều sở hữu đôi mắt một mí đặc trưng, thế nên trông họ có gương mặt tương đồng với nhau. Đồng thời, Kim Go Eun và Park So Dam cũng sinh cùng năm 1991 và học cùng khóa tại trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc vào năm 2010. Có thể vì khán giả đã nhầm lẫn hai người hay cả hai cùng được "đặt lên bàn cân" để so sánh. Thế nên, Kim Go Eun bất chợt lại liên quan đến phim Ký Sinh Trùng, còn thực chất nữ diễn viên chẳng có mối quan gì với siêu phẩm đình đám này.

6.3 Kim Go Eun và hoạt động đại sứ, từ thiện

Năm 2019, Kim Go Eun được "chọn mặt gửi vàng" trở thành đại sứ cho nhà mốt đình đám Chanel tại Hàn Quốc. Một năm sau đó, nữ diễn viên 1991 đã trở thành một trong bảy gương mặt cho chiến dịch "J12 Turns 20" của Chanel.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 17
 
Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 18
Kim Go Eun - "nàng thơ" của Chanel, cô còn được nhân xét là sở hữu phong cách thời trang ổn định.

Trong năm 2019 Kim Go Eun cũng được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự cho Tuần hoàn tài nguyên của Bộ Môi trường được tổ chức tại Trung tâm Báo chí Hàn Quốc vào ngày 30/8/2019. Kim Go Eun tích cực quan tâm đến các hoạt động đóng góp xã hội và bảo vệ môi trường như quyên góp cho nạn nhân cháy rừng ở khu vực Gangwon và loại bỏ nhựa trên biển với “Thử thách nói KHÔNG với nhựa” của họ.

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 20
Kim Go Eun cũng là một ngôi sao chăm hoạt động từ thiện, điều này đã giúp cô ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Ngoài vai trò là diễn viên, Kim Go Eun còn được biết đến với các hoạt động từ thiện. Vào cuối tháng 2/2020, tổ chức phi chính phủ Good Neighbors của Hàn Quốc công bố rằng Kim Go Eun đã quyên góp 100 triệu won (tương đương 82.640 USD) để cung cấp 40.000 khẩu trang cho các gia đình có thu nhập thấp ở Hàn Quốc giữa đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, để tôn vinh ngày thiếu nhi quốc gia Hàn Quốc, cô đã quyên góp 50 triệu won (44.000 USD) cho Bệnh viện Nhi của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul vào ngày 5/5/2021. 

Kim Go Eun là ai? Truy lùng từ 'a đến z' về 'Nàng thơ' của làng giải trí Hàn Quốc 19
 

Kết

Xinh đẹp thì được cho là "bình hoa di động", còn không xinh lại bị chê bai về nhan sắc. Nhưng đối với Kim Go Eun dù không xinh lung linh nhưng cô vẫn sở hữu nét đẹp và sức hút của riêng mình. Đặc biệt, nhan sắc cũng không hoàn toàn giúp Kim Go Eun có được thành công như ngày hôm nay mà phần lớn đều nhờ vào năng lực và sự cố gắng của bản thân.

Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, Kim Go Eun đã trở nên nổi tiếng và được nhiều nhà làm phim tin tưởng vào thực lực. Hi vọng rằng Kim Go Eun vẫn tiếp tục giữ vững phong độ và mang đến những sản phẩm mới tuyệt vời cho người hâm mộ.