Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn

(VOH) - Không phải là ngôi sao 'đỉnh lưu' của làng giải trí Hàn, tuy nhiên những gì mà Kim Hye Yoon có là sự công nhận về thực lực cùng thái độ nghiêm túc với sự nghiệp diễn xuất.

Kim Hye Yoon không phải là cái tên xa lạ đối với khán giả yêu mến phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, để tên tuổi đến gần công chúng như hiện tại thì Kim Hye Yoon cũng đã mất nhiều năm chăm chỉ đóng phim và khẳng định bản thân. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử của Kim Hye Yoon cũng như hành trình chinh phục con đường diễn xuất của cô nàng nhé!

1. Kim Hye Yoon profile

  • Tên thật: Kim Hye Yoon (김혜윤)
  • Nghệ danh: Kim Hye Yoon
  • Ngày sinh: 10/11/1996
  • Nơi sinh: Seongnam, Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 160 cm
  • Cân nặng: 48 kg
  • Nhóm máu: B
  • Năm hoạt động: 2013 - nay
  • Công ty quản lý: SidusHQ (2019 - nay)
  • Instagram: @hye_yoon1110

Kim Hye Yoon sinh ngày 10/11/1996 tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Bắt đầu tham gia nghệ thuật từ năm 2013, nhưng mãi đến 6 năm sau nữ diễn viên mới đầu quân cho công ty giải trí SidusHQ - "nhà cũ" của loạt sao nổi tiếng Kim Woo Bin, Kim Yoo JungKim So Hyun... Phải mất nhiều năm đóng phim, Kim Hye Yoon mới thực sự trở thành cái tên phổ biến trong làng giải trí Hàn Quốc. Đặc biệt, chính hai bộ phim ăn khách Sky CastleExtraordinary You đã giúp cho sự nghiệp của Kim Hye Yoon chính thức bước sang trang mới.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 1
 

2. Hành trình sự nghiệp và phim của Kim Hye Yoon

2.1 Năm 2013 - 2017: Bắt đầu sự nghiệp và phô diễn tài năng

Kim Hye Yoon ra mắt với tư cách là diễn viên trong bộ phim truyền hình đầu tiên Samsaengi (Định Mệnh Hoán Đổi) vào năm 2013. Lúc ấy, Kim Hye Yoon đã đảm nhận vai thời kỳ thiếu niên của một nhân vật phụ. Đồng thời, Kim Hye Yoon đã chào sân trên màn ảnh rộng với tác phẩm điện ảnh Hide and Seek (Mật Mã Trốn Tìm). 

Chỉ mới debut nhưng Kim Hye Yoon lại có cơ hội tiếp cận với loạt dự án ăn khách như: King of Ambition (Nữ Hoàng Tham Vọng), I Can Hear Your Voice (Đôi Tay Ngoại Cảm), The Suspicious Housekeeper (Quản Gia Bí Ẩn) trong cùng năm 2013. Mặc dù không xuất hiện ở vai trò quan trọng, song những bộ phim này đã giúp Kim Hye Yoon phát triển khả năng diễn xuất cũng như cho thấy thái độ nghiêm túc với nghề của cô nàng.  

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 2
Những vai diễn trong ngày đầu ra mắt của Kim Hye Yoon. Từ Samsaengi, King of Ambition, I Can Hear Your Voice đến The Suspicious Housekeeper nữ diễn viên đều xuất hiện với vai nữ sinh.

Vào năm 2014, sau khi có được vai diễn đáng nhớ trong bộ phim kinh dị tội phạm Bad Guys (Những Gã Tồi), Kim Hye Yoon tập trung vào việc học của mình và chỉ nhận làm khách mời cho một số phim truyền hình.

Sở dĩ Kim Hye Yoon quyết định đầu tư vào việc học là vì cô đã nhận được học bổng toàn phần vào năm 2015 của Đại học Konkuk, một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Kim Hye Yoon đã theo học chuyên ngành điện ảnh. Lúc này, Kim Hye Yoon đã chứng minh được tài năng "không phải dạng vừa" khi một số tác phẩm của cô đã được giới thiệu tại các liên hoan phim sinh viên khác nhau.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 3
Kim Hye Yoon trong Bad Guys trước khi tập trung cho việc học đại học.

Trong giai đoạn từ năm 2015 - 2017, Kim Hye Yoon tham gia vào nhiều phim truyền hình lớn nhỏ và chủ yếu đảm nhận vai diễn lúc trẻ của nhân vật nào đó hay làm cameo. Một số phim nổi bật trong giai đoạn này của Kim Hye Yoon phải kể đến The Return of Hwang Geum-bok (Thiên Thần Nổi Giận), Hidden Identity (Ẩn Danh), The Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ), Shopping King Louie (Ông Hoàng Mua Sắm), Legend of the Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh), Goblin (Yêu Tinh) và Tunnel (Đường Hầm), Radiant Office (Văn Phòng Lộng Lẫy), Queen of Ring (Nữ Hoàng Của Chiếc Nhẫn)...

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 4
Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ hay khách mời, nhưng những vai diễn của Kim Hye Yoon đều phủ đầy màu sắc và cho thấy được khả năng diễn xuất đa dạng của cô.

2.2 Năm 2018 - 2020: Tên tuổi nhảy vọt với những bộ phim ăn khách

Cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Kim Hye Yoon phải kể đến năm 2018. Sau các bộ phim Come and Hug Me (Bước Đến Ôm Em) và Let's Eat 3 (Thực Thần 3) cũng là lúc đã hoàn thành chương trình đại học, Kim Hye Yoon bắt đầu tiến đến những vai diễn lớn hơn. 

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 5
Come and Hug Me và Let's Eat 3 là hai bộ phim mà Kim Hye Yoon đóng vai phụ trước khi bước đến cột mốc vào vai nữ chính.

Đầu tiên là bộ phim về giới thượng lưu Sky Castle (Lâu Đài Trên Không) của đài JTBC. Bộ phim đã trở thành cơn sốt trên màn ảnh vào thời điểm lên sóng và dàn diễn viên từ chính tới phụ đều được đông đảo khán giả chú ý đến. Trong phim, Kim Hye Yoon, Chani và Kim Bo Ra đã tạo nên "tam giác tình yêu" trái ngang trong bộ phim về giới siêu giàu này.

Xem thêm: Sky Castle, vì sao cái gì cũng không có mà lại trở thành bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp?

Thành công vang dội của Sky Castle cùng với vai diễn cô nàng nữ sinh trung học đầy tham vọng và không thân thiện, tính cách chuẩn tiểu thư đã đưa Kim Hye Yoon trở thành ngôi sao nổi tiếng. Nữ diễn viên giành được Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 55 cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Có thể thấy, thành công đôi khi không cần đến sớm, mà chỉ cần đúng lúc cũng đã đủ đáp lại sự cố gắng và chăm chỉ của Kim Hye Yoon sau hơn 5 năm xuất đạo.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 6
Một Kang Ye Seo tính cách tiểu thư, đỏng đảnh, kiêu kì trong Sky Castle đã góp phần mang Kim Hye Yoon tên gần với công chúng hơn.

Cột mốc thứ hai trong con đường diễn xuất của Kim Hye Yoon là vào năm 2019. Đây cũng là lần đầu tiên Kim Hye Yoon đóng vai chính với bộ phim Extraordinary You (Vô Tình Tìm Thấy Haru/ Cậu Thật Phi Thường) của đài MBC, dựa trên một webtoon ăn khách. Với vai diễn nữ sinh Eun Dan Oh tinh nghịch, đáng yêu, thông minh và mạnh mẽ, Kim Hye Yoon đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. Cô nàng đã nhập vai một cách trơn tru, đồng thời màn tương tác tuyệt vời giữa Kim Hye Yoon và Rowoon cũng trở thành điểm sáng của phim. 

Sau Extraordinary You, Kim Hye Yoon đã nhận được nhiều sự công nhận từ công chúng và tên tuổi của cô cũng được biết đến rộng rãi hơn. Trong đó, cô đã giành được cả hai giải Nữ diễn viên mới và xuất sắc tại Lễ trao giải phim truyền hình của đài MBC. Bên cạnh đó, mối tình tay ba của Rowoon, Kim Hye Yoon và Lee Jae Wook cũng nhận được đề cử Best Couple Award tại MBC Drama Awards 2019.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 7
Mức độ phổ biến rộng rãi của Extraordinary You cũng chính là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Kim Hye Yoon sau 6 năm.

Dù đã có bước tiến đáng kể trong sự nghiệp, song Kim Hye Yoon vẫn không kiêu ngạo mà tiếp tục nghiêm túc đóng phim kể cả vai khách mời. Điển hình là năm 2020, Kim Hye Yoon đồng ý trở thành cameo trong hai phim Record of Youth (Ký Sự Thanh Xuân) và Live On (Ký Ức Tuổi 18). Đặc biệt, cặp đôi "éo le" Kim Hye Yoon và Lee Jae Wook của Extraordinary You còn "rủ" nhau xuất hiện trong True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) của Moon Ga Young và Cha Eun Woo khiến khán giả vô cùng thích thú. 

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 8
Dù đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến, Kim Hye Yoon vẫn không kén kịch bản và vẫn chăm chỉ đóng phim với tư cách là cameo. Tuy nhiên, khách mời thì cũng phải nhiều màu sắc từ Record of Youth, Live On và True Beauty đều không bị trùng lặp hình tượng.

2.3 Năm 2021: Tiếp tục phát triển sự nghiệp

Để chinh phục ánh hào quang, Kim Hye Yoon không vội vàng, không tranh giành mà từng bước từng bước thể hiện bản thân. Nữ diễn viên sinh năm 1996 cũng không cần dùng đến chiêu trò hay scandal để đánh bóng tên tuổi của mình mà đi lên bằng chính thực lực. Đó cũng là một trong những điều khiến cho Kim Hye Yoon giữ được tình cảm của khán giả sau nhiều năm hoạt động.

Năm 2021, Kim Hye Yoon trở lại với phim mới Secret Royal Inspector & Joy (Ngự Sử Tài Ba Và Quý Cô Thông Thái). Có lẽ đây là lần đầu tiên khán giả được nhìn thấy Kim Hye Yoon thủ vai chính trong bộ phim cổ trang. Chính vì thế mà màn thể hiện của cô nàng được nhiều người vô cùng trông chờ.

Xem thêm: Điểm danh những ‘nữ thần cổ trang’ trên màn ảnh Hàn 2021

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 9
Một Kim Hye Yoon duyên dáng và đáng yêu trong Secret Royal Inspector & Joy đã trở thành điểm sáng thu hút khán giả.

Secret Royal Inspector & Joy đã chính thức lên sóng vào ngày 8/11/2021. Ngay từ những tập đầu tiên của phim đã thu về kết quả khả quan, trong đó diễn xuất tự nhiên, duyên dáng của Kim Hye Yoon đã nhận được vô số lời khen có cánh từ người xem. Không quá khó để nhận ra rằng, một diễn viên có thực lực, diễn xuất linh hoạt như Kim Hye Yoon thì cô có thể "cân" được nhiều loạt vai diễn khác nhau. Đồng thời, couple hơn kém 8 tuổi Kim Hye Yoon - Ok Taecyeon cũng đã mang đến màu sắc tươi mới trên màn ảnh nhỏ trong dịp cuối năm.

Xem thêm: Ngự Sử Tài Ba và Quý Cô Thông Thái được khen ngợi hết lời, visual cổ trang của Taecyeon (2PM) quá đỉnh, Kim Hye Yoon duyên dáng khỏi chê

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 10
Kim Hye Yoon trong hai dự án điện ảnh MidnightThe Girl on a Bulldozer trong năm 2021.

Song song với phim truyền hình, Kim Hye Yoon cũng trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm với Midnight (Nửa Đêm) và The Girl on a Bulldozer. Đặc biệt trong The Girl on a Bulldozer, Kim Hye Yoon đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng trước hình tượng mạnh mẽ, xăm trổ chưa từng thấy trước đây. Một lần nữa, Kim Hye Yoon lại cho thấy diễn xuất của mình không bị giới hạn bởi một kiểu nhân vật nhất định nào.

Trong năm 2021, nữ diễn viên trẻ cũng xác nhận tham gia vào phim mới Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm). Lần này, Kim Hye Yoon sẽ hợp tác cùng với Jisoo (BLACKPINK) và Jung Hae In. Dàn diễn viên trẻ sáng giá của phim đã nhận được nhiều sự chú ý của công chúng khi công bố dự án. Snowdrop dự kiến phát sóng tập đầu tiên vào ngày 18/12/2021.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 11
Kim Hye Yoon sẽ góp mặt vào bộ phim truyền hình Snowdrop được ra mắt vào cuối năm 2021-2022.

3. Phim ngắn và phim điện ảnh của Kim Hye Yoon

Ngoài gia tài phim truyền hình dày cộm, Kim Hye Yoon còn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh rộng và cũng tham gia vào nhiều dự án phim ngắn.

3.1 Phim ngắn của Kim Hye Yoon

Năm Tác phẩm Vai Ghi chú
2013 Hello Seoul Park Mi Ok thời trẻ Phim ngắn quảng bá được sản xuất cho MIOGGI Hong Kong
2015 You Can't Stop the Beat   Phim tài liệu
2016 Broken Hye Yoon Liên hoan phim tốt nghiệp Konkuk lần thứ 9
The Road Not Taken Cô gái
Chicken Run  
Deviation   Liên hoan phim Konkuk lần thứ 25
Spring Sky  
Ugly Day So Hyun
Grasshopper Complex   Liên hoan phim Konkuk lần thứ 25
2017 The Day I Hate to Go to School Lim Eun Jung  
Suncheon Memory Yeon Oh  
Claw Crane Eun Ah thời trẻ  
Interview   Đại học Konkuk thứ 2. Liên hoan phim tốt nghiệp chuyên ngành điện ảnh
Lyrical World  
Irreversible Isn't it  
Say to You  
Father's Face Park Hye Yoon
2018 Dawn to Dawn Sun Young  
BETTA Kim Jung Hyun Liên hoan phim tốt nghiệp của Học viện nghệ thuật điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 34
A Report on the Banality of Judgment Yoon Ji Liên hoan phim Konkuk lần thứ 29
2019 Yesterday Hye Ji  
Today Hye Ji  
Tomorrow Seul Gi  


3.3 Movies của Kim Hye Yoon

Năm Phim Vai
2013 Hide and Seek Nữ sinh trung học
2015 Helios Em gái Park Woo Cheol
2016 The Bacchus Lady Y tá
2017 Memoir of a Murderer Maria thời trẻ
2019 Another Child Jung Hyun Joo
The Bad Guys: Reign of Chaos Oh Ji Yeon
2021 Midnight So Jung
The Girl Riding a Bulldozer Goo Hye Young

4. Chương trình truyền hình và giải thưởng của Kim Hye Yoon

4.1 Chương trình truyền hình của Kim Hye Yoon

Năm Chương trình Vai trò
2010 Running Man Khách mời (tập 448)
2015 Knowing Bros Khách mời (tập 166,212)
2016 Let's Eat Dinner Together Khách mời (tập 164)
Access Showbiz Tonight Khách mời
2018 Happy Together: Season 4 Khách mời (tập 17,18)
Cool Kids Khách mời (tập 10)
2019 Hangout with Yoo Khách mời (tập 80,82)
Those Who Cross the Line - Returns Khách mời (tập 43-45)
2020 Wassup Man Go Khách mời (tập 1)
Bo-ra Cafe Khách mời (tập 20)
2021 Busted 3 Khách mời (tập 4,8)
Beauty and the Beast Host chính (tập 1-2)
Law of the Jungle - Spring Special in Jeju Khách mời

4.2 Giải thưởng của Kim Hye Yoon

Năm Giải thưởng Hạng mục Tác phẩm Kết quả
2019 55th Baeksang Arts Awards Best New Actress (TV) Sky Castle Chiến thắng
14th Asia Model Awards Rising Star Award   Chiến thắng
27th Korean Culture and Entertainment Awards Excellence Award, Actress in a Drama Sky Castle Chiến thắng
18th Korea First Brand Awards Rising Star Award, Actress   Chiến thắng
MBC Drama Awards Best Couple Award (with Rowoon và Lee Jae Wook) Extraordinary You Đề cử
Best New Actress Chiến thắng
Excellence Award, Actress in a Wednesday-Thursday Drama Chiến thắng
2020 5th Asia Artists Awards Potential Award   Chiến thắng

5. Thông tin liên quan đến Kim Hye Yoon

5.1 Chuyện hẹn hò của Kim Hye Yoon

Giống như các ngôi sao giải trí thông thường, Kim Hye Yoon cũng từng dính tin đồn hẹn hò. Hơn nữa, sau vai diễn Eun Dan Oh trong Extraordinary You, bộ phim cũng đóng cùng Rowoon và cho thấy phản ứng hóa học tự nhiên cùng nhau khiến mọi người cho rằng cặp đôi đã từng hẹn hò. Ngay cả những người hâm mộ của họ cũng thực sự phấn khích trước tin đồn và hi vọng rằng họ có thể là một cặp đôi thực sự ngoài đời thật.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 12
Trước những tin đồn tình cảm với bạn diễn Rowoon, Kim Hye Yoon cho biết cả hai chỉ là bạn bè thân thiết mà thôi.

Tuy nhiên, Kim Hye Yoon đã lên tiếng phủ nhận tin đồn. Cô tiết lộ đã thấy một số bình luận về tin tức hẹn hò của mình và Rowoon và cũng đề cập đến khoảnh khắc hậu trường với bạn diễn. Đồng thời Kim Hye Yoon nói rằng cả hai đã có những hành động thoải mái với nhau vì họ bằng tuổi.

Thực chất Kim Hye Yoon và Rowoon là những người bạn tốt của nhau. Cả hai người cũng thể hiện sự ủng hộ và dành nhiều lời khen cho bạn diễn của mình. Ngay cả ngoài mối quan hệ của họ trong phim, Kim Hye Yoon và Rowoon cũng vẫn chuyên nghiệp nhưng đồng thời rất thân thiện với nhau.

5.1 Kim Hye Yoon Instagram

Instagram (IG) của Kim Hye Yoon là @hye_yoon1110 với hơn 2.8 triệu người theo dõi (tính đến tháng 11/2021). Tuy nhiên, Kim Hye Yoon lại thuộc hội không theo dõi bất kì ai khi số người được cô follow là không. Những bài đăng của Kim Hye Yo rất đa dạng từ ảnh tạp chí, phim trường đến những khoảnh khắc đời thường xinh đẹp.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 13
Kim Hye Yoon rất chăm chỉ cập nhật Instagram để tương tác với mọi người.
Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 14
Một số bức ảnh chụp đời thường nhưng vẫn xinh đẹp và phong cách của nữ diễn viên 1996.

5.3 Kim Hye Yoon từng đến Việt Nam

Một điều thú vị ở Kim Hye Yoon là nữ diễn viên đã từng đặt chân đến mảnh đất chữ S xinh đẹp. Cụ thể hồi đầu năm 2020, Kim Hye Yoon đã có chuyến du lịch Việt Nam cùng với những người bạn của mình. Cô nàng đã check in tại Bình Thuận và Nha Trang. Những khoảnh khắc đáng yêu, nhí nhố của Kim Hye Yoon cùng hội "chị em bạn dì" khi ấy đã giúp ngôi sao Extraordinary You ghi điểm tuyệt đối với người hâm mộ tại Việt Nam.

Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 15
Kim Hye Yoon và nhóm bạn đã từng "check in" tại Việt Nam vào đầu năm 2020.
Kim Hye Yoon profile: Tìm hiểu về nữ diễn viên trẻ thực lực của màn ảnh Hàn 16
Hình ảnh tươi tắn, rạng rỡ của cô nàng tại mảnh đất hình chữ S đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ nơi đây.

Không may mắn bùng nổ ngay từ những ngày đầu diễn xuất, độ nổi tiếng cũng không xứng với những sự cố gắng mà Kim Hye Yoon đã bỏ ra. Tuy nhiên, quan trọng là nữ diễn viên vẫn được đánh giá vao về diễn xuất và chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Với khả năng diễn xuất linh hoạt lại sở hữu ngoại hình xinh xắn, Kim Hye Yoon chắc hẳn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới. Cùng dành nhiều tình cảm cũng như ủng hộ các dự án phim mới của Kim Hye Yoon nhé!