Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn

(VOH) - Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Lee Sang Yi đã trở thành cái tên nổi bật của làng giải trí Hàn khi anh không chỉ tham gia đóng phim, nhạc kịch, show thực tế mà còn ra mắt với vai trò ca sĩ.

1. Lee Sang Yi profile

  • Tên thật: Lee Sang Yi (이상이)
  • Nghệ danh: Lee Sang Yi
  • Ngày sinh: 27/11/1991
  • Nơi sinh: Ansan, Gyeonggi-do, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 182 cm
  • Cân nặng: 75 kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2014 - nay
  • Công ty quản lý: PLK Good Friends
  • Instagram (IG): @leesangyi_

Lee Sang Yi sinh ngày 27/11/1991 tại Ansan Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Lee Sang Yi chạm ngõ diễn xuất lần đầu tiên với vai diễn trong một vở nhạc kịch tiếng Anh vào lớp 6 ở trường tiểu học. Anh ra mắt công chúng từ năm 2014 và trước khi xuất hiện trên truyền hình Lee Sang Yi đã hoạt động với tư cách là diễn viên nhạc kịch. Lee Sang Yi đã tốt nghiệp Khoa Diễn xuất và Kịch nghệ, Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Sau 7 năm chăm chỉ làm việc, Lee Sang Yi đã dần được khán giả nhớ mặt gọi tên và còn được biết đến mà một ngôi sao tài năng của làng giải trí Hàn Quốc.

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 1
 

2. Hành trình sự nghiệp và những bộ phim của Lee Sang Yi

2.1 Năm 2014 - 2018: Ra mắt công chúng và chăm chỉ đóng phim

Lee Sang Yi chính thức ra mắt công chúng vào năm 2014 trong vở nhạc kịch mang tên Grease. Sau đó một năm, Lee Sang Yi xuất hiện trong bộ phim ngắn Taxi Driver và phim điện ảnh Slow Video. Mãi đến 3 năm sau, anh mới có cơ hội xuất hiện trên truyền hình khi góp mặt trong dàn cast của bộ phim Manhole (Miệng Cống - Cảm Giác Của Tiên Giới).

Đây cũng là một năm đầy bận rộn đối với Lee Sang Yi khi anh liên tiếp tham gia vào loạt phim mới như Andante (Gương Mặt Lạ Lẫm), Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù) Oh, the Mysterious (Chiến Thắng Đáng Ngờ). Trong những dự án này Lee Sang Yi chủ yếu đảm nhận vai phụ, thế nên khi ấy tên tuổi của anh vẫn còn khá mờ nhạt đối với khán giả.

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 2
Lee Sang Yi và những màn hóa thân trong các bộ phim Manhole, Andante, Prison Playbook và Oh, the Mysterious.

Đến năm 2018, tần suất Lee Sang Yi xuất hiện trên truyền hình cũng tăng lên nhiều khi mà anh tham gia đến 5 bộ phim truyền hình mới. Đầu tiên là Suits (Đấu Trí) rồi đến To. Jenny (Gửi Jenny), Voice 2 (Giọng Nói 2), The Third Charm (Ba Lần Gặp Gỡ) và cuối cùng là Quiz from God: Reboot (Trò Đùa Của Thượng Đế). Các vai diễn mà nam diễn viên đảm nhận vừa có vai phụ và vừa có vai diễn khách mời. Dù hành trình đóng phim không trải đầy hoa hồng và cũng không nhận được vai chính ngay từ ngày đầu diễn xuất, nhưng Lee Sang Yi vẫn không từ bỏ niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy này.

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 3
Những vai phụ đa dạng với hình tượng không bị lặp lại trên màn ảnh của Lee Sang Yi. Từ Suits, To. Jenny đến Voice 2 hay The Third Charm đều là các nhân vật hoàn toàn khác nhau.

2.2 Năm 2019 - 2020: Độ nổi tiếng tăng lên đáng kể

Chẳng phải là một ngôi sao hạng A nhưng không thể phủ nhận công việc đóng phim của Lee Sang Yi không hề nhàn rỗi hay phải chịu cảnh ngồi không không có kịch bản. Lee Sang Yi tiếp tục tái xuất với Special Labor Inspector (Thanh Tra Lao Động), The Nokdu Flower (Hoa Đậu Xanh) trong cùng năm 2019. Đáng chú ý nhất là vai diễn Yang Seung Yeop trong When the Camellia Blooms (Khi Cây Trà Trổ Hoa), một bộ phim ăn khách trong năm 2019 với vai diễn huấn luyện viên bóng chày tại trường Trung học.

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 4
Lee Sang Yi trong Special Labor Inspector, The Nokdu Flower và nhận được sự chú ý trong When the Camellia Blooms.

Trái ngược với năm 2019 trôi qua khá yên bình dù tham gia nhiều phim, năm 2020 được xem là một năm thăng tiến và tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp của Lee Sang Yi. Cụ thể, bộ phim truyền hình dài tập Once Again (Một Lần Nữa) có sự góp mặt của nam diễn viên đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Rating của phim đã lập kỷ lục cao nhất với 37.0% và thành công này đã giúp cho cái tên Lee Sang Yi đến gần với công chúng hơn.

Nhiều người hâm mộ đã phải lòng Lee Sang Yi sau khi xem những cảnh dễ thương của anh trong Once Again, tất nhiên họ cũng ngưỡng mộ vẻ đẹp trai của anh ấy. Đặc biệt, vai diễn Yoon Jae Seok được mệnh danh là chàng rể quốc dân trong Once Again đã mang lại cho Lee Sang Yi giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards 2020. 

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 5
Lee Sang Yi hoàn toàn chinh phục khán giả với vai bác sĩ khoa nhi Yoon Jae Seok trong Once Again.

2.3 Năm 2021: Trở thành cái tên được nhiều người săn đón

Sau khi trở nên nổi tiếng hơn từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc Once Again, nhân khí của Lee Sang Yi tiếp tục có dấu hiệu tăng lên không ngừng. Nhân lúc tên tuổi đang lên, Lee Sang Yi đã đăng ký tham dự vào chương trình Hangout With Yoo của MC Yoo Jae Suk.

Đây là một chương trình mà người nổi tiếng sẽ đến thử giọng trở thành thành viên của nhóm nhạc ballad nam MSG WANNABE. Vốn được biết đến là một ngôi sao truyền hình, Lee Sang Yi đã khiến nhiều khán giả ngạc nhiên về kỹ năng thanh nhạc của mình. Với một giọng hát tuyệt vời, Lee Sang Yi đã chiếm lấy trái tim của Yoo Jae Suk và được chọn trở thành thành viên của sub-unit MSG WANNABE (JSDK).

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 6
Lee Sang Yi chứng minh khả năng ca hát trong ban nhạc MSG WANNABE (JSDK).

Việc ra mắt với tư cách là một ca sĩ trong nhóm nhạc dự án MSG WANNABE đã làm cho độ nổi tiếng của Lee Sang Yi tăng vọt. Lee Sang Yi và MSG WANNABE đã cho phát hành ca khúc Foolish Love Only You và cả hai đều càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, MSG WANNABE còn gây chú ý khi mời nữ diễn viên của Vincenzo - Jeon Yeo Bin làm nữ chính MV. Khi ấy, những hình ảnh của Lee Sang Yi và Jeon Yeo Bin vừa được hé lộ đã khiến mọi người xôn xao trước màn tương tác đầy "hường phấn".

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 7
Hình ảnh của Lee Sang Yi và Jeon Yeo Bin trong MV của MSG WANNABE.

Màn debut với MSG WANNABE quả thật đã khiến cho Lee Sang Yi ngày càng được nhiều khán giả Hàn Quốc yêu mến. Trong buổi các thành viên MSG WANNABE và Yoo Jae Suk giao lưu với người hâm mộ, mẹ của Lee Sang Yi đã để lại bình luận về buổi phát sóng trực tiếp. Biết được việc này, các fan đã ngay lập tức tranh suất "con dâu" với mẹ Lee Sang Yi. Điều này cho thấy hội fangirl đã hoàn toàn "đổ gục" trước sức hút của anh và Lee Sang Yi cũng đã trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái.

Đã thành công khi được mọi người biết đến, Lee Sang Yi không vội ngủ quên trong chiến thắng. Trong năm 2021, Lee Sang Yi đã trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim thanh xuân 2021 Youth of May (Tuổi Trẻ Của Tháng Năm) cùng với Lee Do Hyun và Go Min Si. Đến tháng 8 năm nay, Lee Sang Yi đảm nhận vai phụ trong Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển), xuất hiện bên cạnh Shin Min Ah và Kim Seon Ho. Bộ phim hiện đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả và thu về rating vô cùng khả quan. 

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 8
Anh chàng nam phụ Lee Soo Chan trong Youth of May của Lee Sang Yi cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Không còn là một nam phụ mờ nhạt như nhiều tác phẩm trước, trong Hometown Cha-Cha-Cha Lee Sang Yi đã được chú ý nhiều hơn khi hóa thân thành Ji Sung Hyun, một PD (giám đốc sản xuất) chương trình tạp kỹ nổi tiếng với việc tạo ra nội dung ấm áp về cuộc sống hàng ngày của mọi người. Mặc dù là một người nghiện công việc, nhưng anh ấy có một tính cách dễ dàng và hòa nhã.

Sự xuất hiện của Lee Sang Yi với vẻ ngoài tươi sáng cùng mái tóc thư sinh đã giúp cho anh chàng tiếp tục chinh phục được người xem. Lee Sang Yi còn xếp thứ 8 trong Top 10 diễn viên được thảo luận nhiều nhất tuần thứ 4 tháng 9.

Xem thêm: Hometown Cha Cha Cha: Phim mới của Kim Seon Ho và Shin Min Ah cùng những điều nhỏ bé có thể chữa lành mọi trái tim

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 9
Chàng PD Ji Sung Hyun ấm áp trong Hometown Cha-Cha-Cha đã giúp Lee Sang Yi ghi điểm với người hâm mộ.

Ngoài hai dự án Youth of MayHometown Cha-Cha-Cha, Lee Sang Yi cũng đã xác nhận sẽ góp mặt trong Yumi's Cells (Tế Bào Của Yumi) với vai trò là khách mời. Bên cạnh đó, sắp tới đây nam diễn viên sinh năm 1991 cũng sẽ tái xuất màn ảnh rộng với phim điện ảnh mang tên Single in Seoul.

3. Một số điều liên quan đến Lee Sang Yi

3.1 Lee Sang Yi đa tài như thế nào?

Như đã biết, Lee Sang Yi vừa có thể tham gia đóng nhạc kịch, phim truyền hình hay điện ảnh, lại còn có thể ca hát và trình diễn trên sân khấu. Ngoài ra, Lee Sang Yi còn có khả năng nhảy tốt.

Vào năm 2008, khi còn là học sinh tại trường Trung học Nghệ thuật Anyang, anh ấy đã cover điệu nhảy Rainism của Rain và giành giải nhất trong cuộc thi UCC. Tại chương trình Knowing Bros, Lee Sang Yi đã trổ tài cover lại ca khúc của Rain trước sự trầm trồ của mọi người. Được biết, Lee Sang Yi là một fan hâm mộ của Rain.

Tài năng của Lee Sang Yi còn được biểu hiện qua việc anh có thể chơi được piano và guitar. Tuy nhiên, từ trước đến nay anh vẫn chưa có cơ hội để thể hiện kỹ năng này với khán giả.

3.2 Lee Sang Yi và hội bạn thân

Là cựu sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc khóa 2010, Kim Sang Yi là bạn thân của Kim Sung Cheol, Kim Go Eun, Park So Dam, Ahn Eun Jin và Lee Yoo Young. Cư dân mạng gọi họ là "10 hak-beon", có nghĩa là "nhóm bạn bắt đầu học đại học vào năm 2010". Khi còn học đại học, họ đã đăng video hát cùng nhau lên YouTube và lúc những người trong nhóm được biết đến nhiều hơn, các video này đã được lan truyền mạnh mẽ.

Mặc dù ngày nay, tất cả họ đều thành công và bận rộn với các bộ phim truyền hình, chương trình truyền hình hay nhạc kịch của riêng mình, nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhau. Lee Sang Yi và các bạn của mình đã từng nhắc đến nhau trong một số cuộc phỏng vấn, chia sẻ những câu chuyện vui thời đại học. Họ thường bình luận về các bài đăng trên Instagram của nhau và cũng trêu chọc nhau như những người bạn "chí cốt". 

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 10
Lee Sang Yi - Kim Sung Cheol trên tạp chí và Lee Sang Yi - Ahn Eun Jin khi tham gia Running Man.

Lee Sang Yi và Kim Sung Cheol - người từng được chú ý trong Vincenzo đã xuất hiện cùng nhau trên tạp chí Elle và thể hiện tình bạn thân thiết với đối phương. Ngoài ra, Lee Sang Yi và Ahn Eun Jin của Hospital Playlist cũng từng trở thành khách mời của Running Man và tại đây họ đã tiết lộ về mối quan hệ của mình. Sắp tới đây, Lee Sang Yi cũng sẽ đóng vai khách mời trong bộ phim truyền hình mới nhất Yumi’s Cells của Kim Go Eun.

3.3 Lee Sang Yi có bạn gái chưa?

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 11
 

Được biết, Lee Sang Yi vẫn đang trong tình trạng độc thân và tập trung cho sự nghiệp. Lee Sang Yi cũng chưa từng công khai hẹn hò với bất kì ai hay vướng vào tin đồn hẹn hò với cô gái nào. Nam diễn viên từng tiết lộ mẫu người lý tưởng của mình là một người có thể là người dẫn đường khi anh ấy lạc lối, một người có trái tim ấm áp và một người sẽ cho anh ấy lời khuyên khi anh ấy cần giúp đỡ. Về diện mạo bên ngoài, Lee Sang Yi thích phụ nữ có vẻ ngoài lai Tây. 

3.4 Sở thích của Lee Sang Yi

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 11
 

Một trong những sở thích của Lee Sang Yi là nuôi cá cảnh. Khi anh ấy xuất hiện với tư cách khách mời trong chương trình truyền hình thực tế I Live Alone và giới thiệu ngôi nhà của mình với công chúng, điều thu hút ánh nhìn của người xem là những bể cá xung quanh nhà anh. 

Như mọi người đã thấy trong chương trình, anh ấy thích sưu tập cá thuộc các loài khác nhau. Người hâm mộ thấy Lee Sang Yi đã chăm sóc chúng rất tốt, cho chúng ăn ngay cả trước mình khi ăn sáng. Một số người hâm mộ thậm chí còn bình luận trên YouTube và mạng xã hội rằng họ ước được trở thành "Lee's fish" (những chú của của Lee Sang Yi).

3.5 Lee Sang Yi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 10
 

"Lee Sang Yi military" là gì và có gì đặc biệt? Thực chất đây là việc nhập ngũ của Lee Sang Yi. Mọi nam công dân Hàn Quốc đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhưng không giống như hầu hết những người trải qua nghĩa vụ quân sự với tư cách là lính tại ngũ, Lee Sang Yi được bổ nhiệm vào Sở cảnh sát Seoul với tư cách là thành viên Đội tuyên truyền vào năm 2011-2012. Với tài năng diễn xuất của mình, Lee Sang Yi đã biểu diễn trong chương trình Nanta Show nổi tiếng và vận động phòng chống bạo lực đối với trẻ em trong thời gian tại ngũ.

4. TV Shows mà Lee Sang Yi tham gia

Bên cạnh việc tham gia đóng phim, Lee Sang Yi cũng chăm chỉ tham gia các chương trình tạp kỹ và anh chàng đã bộc lộ được khả năng đi show tuyệt vời mình. Lee Sang Yi sẵn sàng lăn xả hay bất chấp cả hình tượng mỗi khi xuất hiện trên TV Shows và mang đến những tràng cười vui vẻ cho đồng nghiệp cũng như người xem.

Năm Chương trình Kênh
2012 Star King SBS
2020 Knowing Bros JTBC
I Live Alone MBC
Problem Child in House KBS2
Law of the Jungle  SBS
2021 Running Man SBS
Hangout with Yoo MBC

5. Nhạc kịch và sản phẩm âm nhạc của Lee Sang Yi

Như đã nói, ngay từ lúc bắt đầu hoạt động nghệ thuật, Lee Sang Yi đã tham gia vào các vở nhạc kịch. Nhiều năm qua dù bận rộn đóng phim nhưng Lee Sang Yi vẫn không quên trở lại sân khấu với những tác phẩm mới. Dưới đây là một số vở nhạc kịch (Musical) mà Lee Sang Yi đã đóng.

Năm Tựa đề Vai diễn
2013 How to Make a Star Min Seop
X-Wedding Boyfriend
2014 Sarah's house Nasa
Grease Doody
2015 Runway Beat Dandy
Legendary Little Basketball Team Seung Woo
The Musical Bear (Bear: The Musical) Peter
The Musical Bear (Bear: The Musical) Jang Seon Jae
2016 Thrill Me Me
In the Heights Benny
Experimental Boy Kevin
Me and Natasha and the White Donkey Baek Seok
2018 Red Book Brown
Il Tenore Lee Su Han
2020 A Gentleman's Guide to Love and Murder Monty Navarro
2021-2022

Lee Sang Yi sở hữu giọng hát vô cùng ổn định và không thua kém bất kì ca sĩ nào. Anh từng góp giọng trong ca khúc Why Am I Like This - bản OST của Once Again. Đồng thời, bài hát Only You của anh và MSG Wannabe đã thành công lọt vào top 10 bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

Bài hát Năm Album
Why Am I Like This 2020 Once Again Ost Part 5
Journey To Atlantis (với MSG Wannabe) 2021 MSG Wannabe Top 8 Performance Songs
Resignation (với Kim Jung Min, Simon Dominic, Lee Sang Yi)
Only You (với Kim Jung Min, Simon Dominic, Lee Sang Yi) MSG Wannabe 1st Album
I Love You (với MSG Wannabe)

6. Giải thưởng của Lee Sang Yi

Tham gia diễn xuất nhiều năm, Lee Sang Yi cũng nhận được nhiều đề cử ở các Lễ trao giải và nhận được một số giải thưởng danh giá. Dù sự nghiệp đã khởi sắc hơn xưa nhưng mong rằng sắp tới đây cái tên Lee Sang Yi sẽ ngày càng bùng nổ hơn và nam diễn viên sẽ thu về cho mình nhiều giải thưởng quan trọng hơn.

Năm Lễ trao giải Hạng mục Tác phẩm Kết quả
2016 The Yegreen Musical Awards Best New Actor Infinite power Đề cử
2017 Korea Musical Awards Best New Actor Me and Natasha and the White Donkey Đề cử
2020 KBS Drama Awards Netizen Award, Actor Once Again Đề cử
Best New Actor Đoạt giải
Best Couple Award Lee Sang Yi và Lee Cho Hee (Once Again)  Đoạt giải
2021 Brand of the Year Awards Rising Star Actor Lee Sang Yi Đề cử
APAN Star Awards Excellence Award, Actor in a Serial Drama Once Again Đoạt giải

Lee Sang Yi là ai? Tìm hiểu tường tận về nam diễn viên đa tài của showbiz Hàn 13

 

Hiện tại, bộ phim Hometown Cha-Cha-Cha với sự tham gia của Kim Sang Yi đang được lên sóng vào tối thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên tvN và Netflix. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ anh chàng nam phụ dễ thương này nhé!