Tiểu sử Nam Joo Hyuk: Từ người mẫu đến diễn viên và thị phi chuyện hẹn hò

(VOH) - Được biết là nam diễn viên có ngoại hình điển trai, nhưng Nam Joo Hyuk lại gây ra không ít tranh cãi với diễn xuất 'đơ toàn tập' cùng những câu chuyện tình ái ồn ào dư luận.

Nam Joo Hyuk là một trong những diễn viên trẻ nổi bật của màn ảnh ảnh xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, điều giúp anh được mọi người nhớ mặt gọi tên không phải do tài năng xuất chúng mà là nhờ ngoại hình ấn tượng. Sau một số tác phẩm Nam Joo Hyuk tham gia, anh được nhận xét là diễn đơ và một màu.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh1

Vốn xuất thân từ một người mẫu nên diễn xuất của anh kém cạnh các diễn viên thực thụ cũng là điều dễ hiểu. Khi nhận được những ý kiến trái chiều về diễn xuất, Nam Joo Hyuk vẫn luôn cố gắng xóa bỏ cái mác "diễn đơ". Người hâm mộ luôn mong rằng nam diễn viên có thể cải thiện được khả năng diễn xuất của mình trong những tác phẩm tiếp theo.

Nam Joo Hyuk là ai?

Nam Joo Hyuk sinh ngày 22/2/1994 tại Busan và là con trai duy nhất trong gia đình.Thời cấp 2, Nam Joo Hyuk có ước mơ trở thành vận động viên bóng rổ và là một tuyển thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau 2 lần phẫu thuật thì anh đã từ bỏ ước mơ của mình.

Trước khi lấn sân sang diễn xuất, Nam Joo Hyuk xuất thân từ một người mẫu. Anh sở hữu vẻ ngoài nam tính, gương mặt điển trai, chiều cao ấn tượng 1m88 và body rắn rỏi. Năm 2013, anh chính thức ra mắt với tư cách là một người mẫu thông qua show Collection Songzio Homme. Với ngoại hình nổi bật, anh luôn được các nhà thiết kế hàng đầu ưu ái chọn làm người mẫu và thường xuyên xuất hiện trên ảnh bìa tạp chí.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh2

Nam Joo Hyuk từng bước làm quen với diễn xuất khi xuất hiện trong các MV ca nhạc. Tên tuổi của anh càng được biết đến rộng rãi khi anh tham gia vào ham gia chương trình Off To School và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. 

Nam Joo Hyuk chính thức "đá chéo" sân sang lĩnh vực phim ảnh khi góp mặt vào tác phẩm Big, Who Are You - School 2015, Glamorous Temptation. Từ đó, anh liên tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình được quan tâm. Dù có không ít tranh cãi xoay quanh diễn xuất của anh chàng nhưng anh vẫn đang chứng minh khả năng diễn xuất và sự tiến bộ của mình qua từng ngày.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh3

Bên cạnh đó, nam diễn viên sinh năm 1994 cũng được chú ý bởi chuyện tình cảm ồn ào. Nam Joo Hyuk từng hẹn hò với "cô nàng cử tạ" Lee Sung Kyung. Tuy nhiên, mối tình của hai người đã kết thúc chóng vánh. Sau đó, Nam Joo Hyuk vướng tin đồn hẹn hò cùng Shin Se Kyung khi đóng cặp trong Cô Dâu Thủy Thần. Lúc này Shin Se Kyung còn bị chỉ trích là kẻ thứ ba khiến Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung chia tay.

Phim của Nam Joo Hyuk, phần hình ảnh đạt 100 điểm nhưng phần diễn xuất vẫn luôn gây tranh cãi

Năm 2015: Xuất hiện trong Who Are You: School 2015, nam thần màn ảnh với diễn xuất "mầm non"

Tham gia vào các chương trình truyền hình, MV trước đó nhưng tên tuổi của Nam Joo Hyuk mới thực sự tỏa sáng khi anh tham gia vào bộ phim School 2015: Who Are You. Trong phim Nam Joo Hyuk đóng cùng Kim So Hyun và Yook Sung Jae.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh9

Hình tượng nam sinh cao kều trong bộ đồng phục đã đốn hạ được trái tim hàng loạt fangirl. Với diễn xuất mới chập chững vào nghề nên khán giả cũng không quá khắc khe với Nam Joo Hyuk. Dù tác phẩm không bùng nổ như mong đợi, nhưng Nam Joo Hyuk đã thành công trong bước đầu để lại ấn tượng với công chúng.

Năm 2016: Vai phụ được mọi người yêu mến trong Cheese In The Trap và Người tình Ánh Trăng

Lột bỏ hình tượng nam sinh với bộ đồng phục, Nam Joo Hyuk vào vai sinh viên đại học trong Cheese In The Trap. Lần này, anh còn trở thành "phi công" luôn ở bên cạnh và bảo vệ chị đẹp. Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong phim, nhưng ngoại hình sáng cùng tính cách dễ thuơng của nhân vật đã giúp anh nhận được tình cảm của khán giả.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh10

Sự nghiệp diễn xuất của Nam Joo Hyuk thêm đa dạng khi anh góp mặt vào phim truyền hình cổ trang Người Tình Ánh Trăng. Vai diễn Thập tam hoàng tử của anh trong phim cũng nhận được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, bắt đầu từ đây những phản ứng trái chiều về năng lực diễn xuất của nam diễn viên cũng bắt đầu xuất hiện.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh11

Một số ý kiến cho rằng Nam Joo Hyuk luôn giữ đúng một biểu cảm khi diễn xuất hay nói cách khách là nam diễn viên quá "đơ". Không thể phủ nhận vì xuất thân từ người mẫu với diễn xuất tay ngang, nhưng đã qua nhiều tác phẩm diễn xuất của anh vẫn dậm chân tại chỗ và chưa có sự đột phá.

Xem thêm: Lee Jun Ki và IU tiết lộ kết thúc khác của Người Tình Ánh Trăng, dân mạng mong chờ có phần 2

Năm 2016: Xuất sắc bất ngờ trong phim Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo

Cuối năm 2016, Nam Joo Hyuk trở lại màn ảnh với vai diễn "Kình ngư" trong Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo. Bắt gặp cùng Lee Sung Kyung tạo nên một cặp đôi nhí nhố, đáng yêu trên màn ảnh nhỏ, vai diễn đã mang lại cho Nam Joo Hyuk thành công bất ngờ. Chính từ bộ phim này, Nam Joo Hyuk đã thắng giải Nam diễn mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 36 năm 2018.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh12

Dù nhận được giải thưởng danh giá nhưng đây cũng là lúc Nam Joo Hyuk vướng nhiều tranh cãi. Diễn xuất của anh trong Cô Nàng Cử Tạ có tiến bộ nhưng nam diễn viên trẻ được cho là vẫn chưa đủ tầm để được xướng tên ở Rồng Xanh.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh13

Năm 2017: Đơ toàn tập trong Cô Dâu Thủy Thần

Được chuyển thể từ bộ truyện đình đám nên Cô Dâu Thủy Thần khiến khán giả háo hức chờ đợi. Tuy nhiên, khi biết được hai cái tên sẽ đảm nhận vai chính trong phim là Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung thì hứng thú của mọi người với bộ phim chỉ còn lại một nửa.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh14

Không nằm ngoài dự đoán, couple "đơ" Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung đã không thể cứu vớt được bộ phim. Gương mặt đơ cứng hay biểu cảm không biết đang khóc hay cười của diễn viên chính khiến người xem ngao ngán. Thậm chí, vì diễn xuất nhạt nhòa khiến cho cả hai diễn viên chính bị cặp đôi phụ là Krystal và Gong Myung "dìm hàng" thê thảm.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh15

Năm 2019: Đột phá trong diễn xuất ở Dazzling

Sau loạt tranh cãi về diễn xuất, Dazzling đã mang đến cơ hội chứng minh thực lực cho Nam Joo Hyuk. Đóng cặp cùng "chị đẹp" Han Ji Min, diễn xuất của Nam Joo Hyuk được đánh giá là trưởng thành hơn so với hai năm trước ở Cô Dâu Thủy Thần. Biểu cảm linh hoạt cùng với diễn xuất bằng mắt đã giúp nam diễn viên vớt vát lại hình tượng của mình. 

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh16

Đảm nhận vai diễn hoàn toàn mới, một anh chàng với tâm trạng chán nản, bất cần đời đòi hỏi phải diễn xuất đa dạng nhưng Nam Joo Hyuk đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm 2020: Đóng cặp cùng 'tình đầu quốc dân' Suzy trong Khởi Nghiệp.

Sau khi khẳng định được khả năng của bản thân, Nam Joo Hyuk được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng giao phó vai chính trong loạt tác phẩm. Ngày 23/9, nhà sản xuất Moonlight Film đã xác nhận sự góp mặt của Nam Joo Hyuk và nam diễn viên Lee Sung Min trong Remember.

Đồng thời, vào đầu tháng 11/2019 thông tin Nam Joo Hyuk và Suzy sẽ cùng bắt tay trong dự án mới đã nhận được sự chú ý của khán giả. Bộ phim có tên là Start-up, tác phẩm ra mắt vào tháng 10 năm 2020.

Đều là hai gương mặt vấp phải phản ý trái chiều về diễn xuất nhưng trong phim Khởi Nghiệp cả 2 diễn viên đều diễn tròn vai, đem đến cho khán giả cái nhìn mới về những người trẻ có mong muốn khởi nghiệp để khẳng định bản thân.

Xem thêm: Review phim Start-up

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh17

Nam Joo Hyuk và bạn gái, chuyện hẹn hò gây xôn xao dư luận

Nam Joo Hyuk hẹn hò Lee Sung Kyung, cặp đôi "Kình - Tạ" với tình yêu "sớm nở chóng tàn"

Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung vốn dĩ là bạn bè thân thiết và cùng là nghệ sĩ dưới trướng công ty YG K+. Sau khi tham gia cùng dự án Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo, vì phản ứng hóa học quá tốt lại còn thường xuyên để lộ những khoảnh khắc thân thiết nên cả hai đã vướng tin đồn phim giả tình thật. 

Sau khi bộ phim kết thúc, ngày 24/2/2017 cặp đôi chân dài nhà YG đã chính thức thông báo đã hẹn hò được 5 tháng. Vì là một cặp đẹp đôi nên Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-7

Tuy nhiên, đây cũng là cặp đôi "yêu nhanh, chia tay vội" của showbiz Hàn khi chia tay sau 4 tháng công khai. Quản lý của cặp đôi cho biết họ đã chính thức đường ai nấy đi sau 8 tháng quen nhau với lý do tình cảm phai nhạt và cặp đôi sẽ từ tình nhân trở lại làm bạn.

Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung, cả hai đều bị chỉ trích dữ dội

Trong khi Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung chia tay cũng là lúc anh đang tham gia dự án Cô Dâu Thủy Thần cùng với Shin Se Kyung. Khi ấy, Nam Joo Hyuk gây chú ý khi có những hành động thân thiết và quan tâm quá mức đến bạn diễn. 

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh8

Điều này khiến cư dân mạng nghi vấn nguyên nhân khiến chuyện tình của anh và "tiên nữ cử tạ" chấm dứt là do sự chen chân của kẻ thứ ba mà ở đây là Shin Se Kyung. Ngay sau đó, cả nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung đều hứng chịu "gạch đá" của cư dân mạng vì một người bị cho là bội bạc và người còn lại là kẻ thứ ba.

Mạng xã hội của Nam Joo Hyuk

Instagram của Nam Joo Hyuk

Tài khoản Instagram của Nam Joo Hyuk có tên là @skawngur, hiện tại tài khoản của nam diễn viên được được hơn 10 triệu người theo dõi và đặc biệt là anh không theo dõi bất kì ai. Ban đầu, khi đọc tên skawngur nhiều người còn nghĩ anh chỉ đặt cho vui, nhưng thực chất những chữ ấy trong bàn phím tiếng Hàn ghép lại sẽ là Nam Joo Hyuk.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh4

Nam diễn viên sinh năm 1994 rất ít đăng ảnh lên mạng xã hội. Instagram của Nam Joo Hyuk chủ yếu khoe những bức ảnh đời thường của nam diễn viên. Xen kẽ vào đó là ảnh hay clip quảng bá phim và ảnh chụp tạp chí. 

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh5

Twitter của Nam Joo Hyuk

Nam Joo Hyuk sở hữu một tài khoản Twitter được lập vào năm 2013. Tài khoản này có tên @nam6310. Tuy nhiên, hiện tại tài khoản này đã bị khóa có lẽ vì lý do anh chàng đã lâu rồi không cập nhật cho "đứa con" của mình.

VOH-nam-joo-hyuk-thong-tin-anh6

Có lợi thế về ngoại hình và tuổi tác nhưng vấn đề chính ở Nam Joo Hyuk là diễn xuất. Được biết đến là nam diễn vẻ trẻ nổi bật nhưng các vai diễn của anh vẫn luôn gây tranh cãi.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Nam Joo Hyuk đã dần thay đổi cái nhìn của khán giả về bản thân bằng sự trưởng thành trong diễn xuất. Hy vọng với những tác phẩm trong tương lai nam diễn viên sinh năm 1994 sẽ có bước đột phá hơn và được mọi người công nhận.