Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú'

(VOH) - Nếu như trên sân khấu Ok Taecyeon là một 'mãnh nam' thì trên truyền hình anh lại biến hóa với những hình tượng nhân vật đa dạng từ chính diện đến phản diện.

Không phải là cái tên xa lạ trong làng giải trí, Ok Taecyeon từ nam thần tượng đình đám đến nam diễn viên quen mặt trên màn ảnh nhỏ. Sau nhiều năm hoạt động, Taecyeon không chỉ được yêu mến bởi tài năng, nhân cách mà sự chăm chỉ làm nghề đã giúp anh ghi điểm trọn vẹn trong mắt mọi người. 

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp và đời tư của Ok Taecyeon nhé!

1. Ok Taecyeon profile

  • Tên thật: Ok Taec Yeon (옥택연)
  • Nghệ danh: Taecyeon
  • Ngày sinh: 27/11/1988 
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 186 cm
  • Cân nặng: 76 kg
  • Nhóm máu: AB
  • Năm hoạt động: 2008 - nay
  • Công ty quản lý: 51K
  • Instagram: @taecyeonokay
  • Twitter: @taeccool
Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 1
 

Ok Taecyeon sinh ngày 27/11/1988 tại Seoul, Hàn Quốc nhưng anh đã cùng mẹ và chị gái di cư đến Bedford, Massachusetts, một thị trấn nhỏ nằm trong khu vực Boston khi lên 10 tuổi. Sau khi được chị gái thuyết phục tham gia vào một buổi thử giọng của JYP Entertainment, Taecyeon đã miễn cưỡng đồng ý và cả hai cùng đến New York vào sinh nhật lần thứ 17 của anh. Kết quả Taecyeon đã được chọn vào số 35 chung cuộc và được gọi đến Hàn Quốc để tiếp tục tiến xa hơn nữa. 

Lúc đầu Ok Taecyeon nộp đơn xin trở thành người mẫu, nhưng ban giám khảo đề nghị anh thử nhảy và hát. Cuối cùng, anh ấy được chọn vào Top 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết (bao gồm cả các thành viên Lee Junho và Hwang Chansung) để cạnh tranh trong chương trình Superstar Survival.

2. Hành trình sự nghiệp và những bộ phim của Ok Taecyeon

2.1 Năm 2008 - 2010: Debut với tư cách idol và lần đầu đóng phim

Năm 2008, Taecyeon tham gia chương trình Hot Blood Men của Mnet, sau quá trình đào tạo khắc nghiệt của 13 thực tập sinh họ đã trở thành thành viên của nhóm nhạc nam One Day. One Day phát triển thành hai nhóm nhạc nam, 2AM và 2PM - nhóm sau này mà Ok Taecyeon trở thành thành viên.

Sáu tháng sau Hot Blood Men, 2PM chính thức được quảng bá trên truyền hình khi ra mắt với đĩa đơn đầu tiên 10 Points out of 10 Points và nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Nhưng đến đĩa đơn thứ hai Time For Change, 2PM mới thực sự ghi dấu ấn và mức độ nổi tiếng cũng tăng vọt trong ngành công nghiệp giải trí.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 2
Hình ảnh Ok Taecyeon trong thời gian vừa mới ra mắt cùng với 2PM.

Với phong cách âm nhạc mới lạ, độc đáo cùng với hình ảnh những chàng trai khôi ngô lực lưỡng, lúc bấy giờ 2PM đã trở thành một trong những nhóm nhạc tiêu biểu của thế hệ thứ 2 trong Kpop. Hình tượng những "thần tượng dã thú" của 2PM đã chiếm lấy đông đảo trái tim của cả hội fangirl lẫn fanboy. 

Sau thời gian xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong thị trường âm nhạc, Ok Taecyeon đã sớm "đá chéo" sân lĩnh vực phim ảnh. Năm 2010, Taecyeon xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim truyền hình Cinderella's Sister (Chị Gái Của Lọ Lem) của KBS cùng với Moon Geun Young và Chun Jung Myung. Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Ok Taecyeon đã được chú ý bởi lối diễn tự nhiên khi đây là lần đầu đóng phim. 

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 3
Tạo hình của Taecyeon trong hai bộ phim đầu tay Cinderella's Sister và Dream High.

Kết thúc màn debut cùng Cinderella's Sister, Ok Taecyeon tiếp tục góp mặt vào bộ phim học đường Dream High (Bay Cao Những Giấc Mơ) cùng với Kim Soo Hyun, Suzy, IU, Wooyoung... Bộ phim đã nhận được xếp hạng cao trong nước cũng như quốc tế và Taecyeon cũng nhận được tình cảm của khán giả thông qua vai diễn nam sinh Jin Gook.

2.2 Năm 2011 - 2018: Ca hát nhưng vẫn miệt mài đóng phim

Vào tháng 9/2011, FujiTV thông báo rằng Ok Taecyeon trở thành một trong những vai chính trong bộ phim truyền hình Boku to Star no 99 Nichi cùng với nam diễn viên Nhật Bản Nishijima Hidetoshi và nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Tae Hee. Đây là vai diễn chính đầu tiên của anh trên một bộ phim truyền hình Nhật Bản. Thời gian sau, anh tiếp tục tham gia vào Who Are You? (Em Là Ai), Wonderful Days (Hạnh Phúc Có Thật) và Assembly (Quốc Hội) với những vai diễn đa dạng, cố gắng trau dồi khả năng diễn xuất của mình.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 4
Một số vai diễn của Ok Taecyeon trên màn ảnh nhỏ, anh chàng không ngại đóng phim từ những vai phụ.

Năm 2016, Ok Taecyeon và Kim So Hyun xác nhận thủ vai chính trong phim hài kinh dị đóng vai Hey Ghost, Let's Fight (Chiến Nào! Ma Kia). Năm 2017, anh đóng vai chính trong House of the Disappised (Ám Hồn) cùng với nữ diễn viên gạo cội Kim Yunjin. Trong cùng năm, Ok Taecyeon, Seo Ye Ji đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Save Me (Lời Cầu Cứu) của OCN.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 5
Ok Taecyeon liên tiếp được tin tưởng giao cho vai chính trong Hey Ghost, Let's Fight, House of the Disappised và Save Me.

Đặc biệt, trong năm 2017, Taecyeon cũng đã ra mắt với vai trò solo cùng album tiếng Nhật mang tên Special: Winter Hitori. Anh ấy đã tổ chức thành công buổi hòa nhạc solo đầu tiên của mình "Taecyeon (From 2PM) Premium Concert" tại Tokyo Dome City Hall, Nhật Bản vào ngày hai ngày 2-3/1.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 6
 

Bên cạnh ca hát và đóng phim, trong giai đoạn này Taecyeon còn tham gia vào một số chương trình truyền hình ăn khách. Đầu tiên là vào năm 2013, Ok Taecyeon và Quỷ Quỷ (Emma Wu) - nữ diễn viên Đài Loan đã trở thành cặp đôi hẹn hò trong phiên bản toàn cầu của chương trình thực tế We Got Married. Năm 2014, Taecyeon tham gia chương trình tạp kỹ nấu ăn Three Meals a Day (3 Bữa 1 Ngày) của tvN do Na PD làm đạo diễn. Một năm sau, anh ấy tham gia lại mùa thứ hai và được khen ngợi vì hình ảnh chăm chỉ, tính cách dễ thương trong chương trình.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 7
Phần thể hiện của Ok Taecyeon trong We Got Married và Three Meals a Day đều nhận được nhiều tình cảm của người xem.

Vào tháng 7/2018, có thông báo rằng Ok Taecyeon đã ký hợp đồng độc quyền với 51K, công ty do nam diễn viên So Ji Sub thành lập, sau khi kết thúc hợp đồng với JYP Entertainment. Công ty quản lý cũ của anh cũng cho biết Taecyeon vẫn là thành viên của 2PM mặc dù đã rời khỏi công ty.

2.2 Năm 2019 - 2021: Sự trở lại và bước chuyển mình trên màn ảnh nhỏ

Vào tháng 5/2019, Ok Taecyeon đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và chính thức trở lại làng giải trí. Nam diễn viên viên tái xuất màn ảnh nhỏ với vai chính trong bộ phim truyền hình bí ẩn The Game: Towards Zero (Tiên Tri Thần Thám) được phát sóng vào năm 2020. Lần này, Ok Taecyeon và Lee Yeon Hee có cơ hội tái hợp cùng nhau sau 7 năm kể từ Marriage Blue (Sự Cố Hôn Nhân).

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 8
The Game: Towards Zero là đánh dấu sự trở lại của ok Taecyeon trên truyền hình sau thời gian nhập ngũ.

Sau nhiều năm đóng phim và thường xuyên gắn liền với hình tượng hiền lành, chính diện. Đến năm 2021, Ok Taecyeon được nhận xét là đã "lột xác" trong hình tượng nhân vật so với trước đó. Đầu tiên, Taecyeon đã xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim Vincenzo hợp tác cùng Song Joong Ki và Jeon Yeo Bin. Lần đầu tiên anh chàng đảm nhận vai phản diện, diễn xuất của Ok Taecyeon cũng nhận được lời khen ngợi khi cho thấy được sự tiến bộ và linh hoạt trong biểu cảm.

Xem thêm: Điểm sơ vài lý do để cày gấp Vincenzo

Trong cùng năm 2021, Ok Taecyeon đảm nhận vai chính trong Secret Royal Inspector & Joy (Ngự Sử Tài Ba Và Quý Cô Thông Thái) phim chính thức lên sóng vào tháng 11. Đây là bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Ok Taecyeon. Nam idol đã có cơ hội khoe visual "điểm 10" trong phim và trở thành một trong những "nam thần cổ trang" quyến rũ nhất trên màn ảnh nhỏ năm 2021. Đồng thời, màn kết hợp đáng yêu giữa Ok Taecyeon và Kim Hye Yoon đã thu về vô số phản hồi tích cực của khán giả.

Xem thêm: Ngự Sử Tài Ba và Quý Cô Thông Thái được khen ngợi hết lời, visual cổ trang của Taecyeon (2PM) quá đỉnh, Kim Hye Yoon duyên dáng khỏi chê

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 8
Hai hình tượng nhân vật mới lạ của Ok Taecyeon trong Vincenzo và Secret Royal Inspector & Joy được ra mắt vào năm 2021.

Xem thêm: Ok Taecyeon - 'nam thần quyến rũ' sở hữu những vai diễn ấn tượng nào?

Một sự kiện quan trọng trong năm 2021 của Ok Taecyeon đó chính là màn tái hợp của của cả nhóm 2PM. Mặc dù trước đó Taecyeon đã rời JYP Entertainment nhưng anh vẫn là một phần của nhóm và sau khi tất cả các thành viên đều hoàn thành nghĩa vụ quân sự, họ cũng trở lại đường đua âm nhạc. Vào ngày 28/6/2021, 2PM với album phòng thu thứ bảy Must. Đến ngày 29/9/2021, 2PM tiếp tục phát hành đĩa đơn tiếng Nhật With Me Again. Họ cũng là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi của "Gen 2" vẫn duy trì hoạt động với đầy đủ tất cả các thành viên sau hơn 10 năm hoạt động.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 9
Năm 2021, Ok Taecyeon cũng trở lại sân khấu cùng 2PM với sản phẩm âm nhạc mới.

3. Chương trình truyền hình và giải thưởng của Ok Taecyeon

3.1 TV shows của Ok Taecyeon

Năm Chương trình Vai trò
2021 Over 2PM - Wild Six Thành viên cố định
2018 O2 Thành viên cố định
MMTG Khách mời (tập 194-195)
2017 Suddenly a Millionaire Khách mời
2PM Wild Beat in Australia Host chính
2016 Let's Eat Dinner Together Khách mời (tập 25)
Mom Host chính
Battle Trip Khách mời (tập 37)
2015 Knowing Bros Khách mời (tập 287)
2PM Oven Radio Host chính
Three Meals a Day: Jeongseon Village 2 Host chính
2014 Please Take Care of My Refrigerator Khách mời (tập 98-99)
Three Meals a Day: Jeongseon Village 1 Host chính
Roommate: Season 2 Khách mời (tập 19)
Star Gazin Khách mời (tập 11)
2013 The Return of Superman Khách mời (tập 123)
A Song For You 1 Khách mời (tập 13)
Barefooted Friends Khách mời (tập 12-14)
We Got Married Global Edition: Season 1 Thành viên cố định
I Live Alone Khách mời (tập 56)
Hwasin: Controller of the Heart Khách mời (tập 14)
2012 Human Condition Khách mời (tập 24-27, 44-47)
Idol Crown Prince Khách mời
2011 2PM SHOW! Thành viên cố định
Real 2PM Thành viên cố định
2010 Hello Counselor: Season 1 Khách mời (tập 30,125,191)
2010 Idol Star Athletics Championships Thành viên cố định
Beatles Code Khách mời (tập 12)
Heroes Khách mời (tập 6)
Running Man Khách mời (tập 40,150,234-235,256)
Haha Mong Show Khách mời (tập 7)
Family Outing: Season 2 Thành viên cố định
2009 Let's Go! Dream Team Season 2 Khách mời (tập 57,59,91,186)
Strong Heart Khách mời (tập 18-19,88-89)
Wild Bunny Thành viên cố định
Flower Boys Generation Khách mời (tập 4,5)
You Hee Yeol's Sketchbook Khách mời (tập 24,40,189,336)
It's Time 2PM Host chính
2008 Idol Show: Season 3 Thành viên cố định
Idol Show: Season 2 Khách mời (tập 3,4)
Champagne Khách mời
Hot Blood Thành viên cố định

3.2 Giải thưởng và đề cử của Ok Taecyeon

Năm Giải thưởng Hạng mục Tác phẩm Kết quả
2020 2020 MBC Drama Awards Top Excellence Award, Actor in a Wednesday-Thursday Miniseries The Game: Towards Zero Đề cử
2017 2017 Korean Film Shining Star Awards Popularity Award House of the Disappeared Chiến thắng
2016 KWEB FEST Best Actor Touching You Đề cử
tvN10 Awards Best Chemistry (với Ming Ki) Three Meals a Day Đề cử
2014 50th Baeksang Arts Awards Most Popular Actor (Film) Marriage Blue Đề cử
Most Popular Actor (TV) Wonderful Days Đề cử
3rd APAN Star Awards Excellence Award, Actor in a Serial Drama Đề cử
KBS Drama Awards Đề cử
Netizen Award, Actor Đề cử
2011 47th Baeksang Arts Awards Best New Actor (TV) Cinderella's Sister Đề cử
Most Popular Actor (TV) Đề cử
Mnet 20's Choice Awards Best Sixpack   Đề cử
3rd Bugs Music Awards OST of the Year với Nichkhun và Park Jin Young My Valentine Chiến thắng
KBS Drama Awards Best Couple Award (với Suzy) Dream High Đề cử
2010 KBS Drama Awards Best New Actor Cinderella's Sister Đề cử
47th Baeksang Arts Awards Netizen Award, Actor Đề cử

4. Đời tư và tình trường của Ok Taecyeon

4.1 Ok Taecyeon và Park Shin Hye có quan hệ gì?

Ok Taecyeon và Park Shin Hye đã từng xuất hiện cùng nhau trong chương trình 3 Bữa 1 Ngày. Cả hai đã cho thấy những màn tương tác đáng yêu và Taecyeon cũng đã bày tỏ sự yêu thích đặc biệt của mình dành cho Park Shin Hye. Cụ thể, khi tham gia vào một chương trình radio, Taecyeon được hỏi sao lại cảm thấy ngại ngùng khi ở cạnh Park Shin Hye, có phải anh thích cô ấy không. Câu trả lời của nam diễn viên đó là lời khen ngợi Park Shin Hye thật sự rất xinh đẹp và tất cả đều sẽ thích cô ấy như anh mà thôi.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 10
Ok Taecyeon từng thẳng thắn thừa nhận mình đã "crush" Park Shin Hye sau khi tham gia chung show truyền hình.

Bên cạnh đó, khi được hỏi Taecyeon có can đảm nhảy vào cuộc chiến những người theo đuổi Park Shin Hye hay không, anh chàng đã vui vẻ cho biết: "Tôi đã đặt nhiều hi vọng về xe cà phê mà mình gửi đến phim trường cho Park Shin Hye. Nhưng mà có vẻ như nhiều người cũng làm thế nên trông tôi không có gì đặc biệt nữa, mà lần cuối cùng tôi và cô ấy hợp tác cũng đã qua hai năm rồi". 

Ok Taecyeon còn đặt biệt gửi lời nhắn đến "crush" của mình: "Anh luôn theo dõi bộ phim của em. Lần sau chúng ta hãy gặp nhau nhé, em thật sự rất xinh đẹp".

4.2 Ok Taecyeon và Yoona từng vướng tin đồn hẹn hò

Ok Taecyeon và Yoona (SNSD) đều là thành viên của hai nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 2 của Kpop. Đồng thời, cả hai còn từng hợp tác chung quảng cáo, tham gia chương trình tạp kỹ cùng nhau và cho thấy phản ứng hóa học ngọt ngào khiến cư dân mạng xuýt xoa một thời. 

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 11
Couple "YoonTaec" từng khiến cư dân mạng sục sôi một thời vì quá đẹp đôi.

Trước đó, Taecyeon từng tiết lộ rằng Yoona chính là thành viên mà mình thích nhất trong SNSD. Anh lý giải là vì cô nàng rất xinh đẹp. Ok Taecyeon và Yoona cũng từng vướng tin đồn hẹn hò khi hai thần tượng bị phát hiện đeo chiếc nhẫn với thiết kế giống nhau. Tuy nhiên sau đó, Taecyeon và Yoona đều đã phủ nhận và cho biết cả hai chỉ là bạn bè thân thiết.

4.3 Ok Taecyeon từng dính nghi án yêu đương Jessica

Taecyeon cũng từng vướng tin đồn yêu đương với cựu thành viên SNSD Jessica. Cụ thể vào tháng 8/2011, "hung thần" Dispatch tung loạt ảnh hẹn hò của Ok Taecyeon và Jessica. Cả hai bước ra từ một tiệm cà phê và cùng nhau dạo phố. Trước đó, cặp đôi Taecyeon và Jessica còn bị bắt gặp xuất hiện cùng nhau tại Nhật Bản.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 12
Sau nhiều năm thì chuyện hẹn hò của Ok Taecyeon và Jessica vẫn còn là một "ẩn số".

Sau khi tin đồn được lan truyền "chóng mặt", cả Jessica và Taecyeon đều lên tiếng phủ nhận. Hai ngôi sao khẳng định họ chỉ là bạn bè và gặp gỡ nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chắc chắn rằng Ok Taecyeon và Jessica không đơn thuần chỉ là tình bạn.

4.4 Hiện tại Ok Taecyeon có người yêu chưa?

Vào tháng 6/2020, Ok Taecyeon đã lên tiếng xác nhận sau khi bị báo chí đăng ảnh hẹn hò trên phố cùng cô gái lạ mặt. Được biết, bạn gái của Taecyeon là người ngoài ngành giải trí, cô là nhân viên văn phòng và kém hơn anh 3 tuổi. Cả hai đã bắt đầu mối hệ được 3 năm tính đến thời điểm công khai.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 13
Đối với bạn gái hiện tại, Taecyeon không ngại xuất hiện công khai cùng cô trên phố bất chấp cánh săn ảnh.

Một người bạn của Taecyeon cho biết trong các kỳ nghỉ khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Ok Taecyeon vẫn luôn dành thời gian cho bạn gái. Taecyeon cũng không ngại công khai hẹn hò với người yêu ngay trên phố và được cánh săn ảnh bắt gặp. Cả hai tay trong tay tình tứ như những cặp đôi đang yêu khác và chẳng ngại việc anh là người nổi tiếng cũng như ánh mắt của mọi người xung quanh.

5. Thông tin liên quan đến Ok Taecyeon

5.1 Trình độ học vấn đáng nể của Ok Taecyeon

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài nam tính, chiều cao vượt trội mà Ok Taecyeon còn sở hữu một bộ não "thiên tài". Nam thần tượng có thể nói lưu loát tiếng Anh, Hàn, Nhật và còn biết cả tiếng Trung, Tây Ban Nha. Taecyeon còn sở hữu chiếc bằng TOEIC với số điểm tối đa 990/990. 

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 14
 

Mặc dù bận rộn hoạt động ca hát nhưng Taecyeon đã tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Dankook và theo học Thạc sĩ ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Korea. Chính vì thành tích học tập khủng thế này mà Taecyeon vẫn thường xuyên được liệt kê vào danh sách những idol có học vấn "khủng" trong Kbiz.

5.2 Ok Taecyeon từng bỏ quốc tịch Mỹ để nhập ngũ

Việc nhập ngũ của Ok Taecyeon cùng với từ khóa "Ok Taecyeon military service" đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Vậy lý do là gì? Thực chất Ok Taecyeon mang quốc tịch Mỹ và không cần phải nhập ngũ như các thanh niên Hàn Quốc khác. Tuy nhiên, anh đã quyết định từ bỏ đặc quyền này để thực hiện nghĩa vụ với đất nước.

Vào ngày 9/12/2010, người phát ngôn của JYP tiết lộ rằng: "Taecyeon muốn từ bỏ thị thực thường trú tại Mỹ của mình". Ok Taecyeon đã đi khám sức khỏe để nhập ngũ nhưng nhận được tình trạng cơ thể chỉ đủ để nhập ngũ với tư cách là nhân viên công vụ, do thị lực kém và bị trật khớp vai trong lần comeback vào năm 2008. 

Năm 2012 và 2013, anh ấy đã trải qua cuộc phẫu thuật để chỉnh sửa đĩa đệm cũng như để loại bỏ đinh ghim ở cánh tay sau một lần gãy xương nghiêm trọng vào năm 2013. Anh ấy đã được cho phép nhập ngũ vào tháng 12/2013 nhưng đã hoãn nhập ngũ do khối lượng công việc bận rộn.

Vào ngày 4/9/2017, Ok Taecyeon nhập ngũ với tư cách là một người lính tại ngũ và bắt đầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình. Thành viên 2PM đã chọn cách nhập ngũ âm thầm và vào đúng ngày kỷ niệm 9 năm hoạt động của nhóm.

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 15
 

Do thành tích xuất sắc, tính cách mẫu mực và thành tích tuyệt vời, Ok Taecyeon đã được chỉ huy sư đoàn của mình phong làm "Chiến binh hạng đặc biệt" và được Bộ Quốc phòng phong tặng danh hiệu "Chiến sĩ kiểu mẫu". Anh cũng được mọi người đặt cho biệt danh "Captain Korea" (Đội trưởng Hàn Quốc) vì sở hữu vóc dáng giống với siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel, Captain America. Trong một cuộc phỏng vấn, Ok đã bày tỏ áp lực khi có biệt danh, "Đó là một biệt danh mang lại rất nhiều áp lực nhưng nó cũng khiến tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn nhiều. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để phù hợp với biệt danh đó".

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 16
 

Ok Taecyeon đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào ngày 16/5/2019 và trở lại làng giải trí sau 2 năm vắng bóng. Sau khi xuất ngũ, Taecyeon đã chia sẻ khoảng thời gian trong quân đội mình đã nặng đến 99 kg do ăn nhiều và vận động liên tục khiến cơ bắp phát triển, thân hình đô con hơn. Nhưng sau đó anh đã giảm 18 kg. Nhận được nhiều lời khen ngợi vì từ bỏ quốc tịch Mỹ để nhập ngũ và được mệnh danh là "Đội trưởng Hàn Quốc", Taecyeon khiêm tốn cho biết anh đã nhận được nhiều tình cảm của mọi người trong thời gian hoạt động nên anh nghĩ mình cũng phải giữ gìn bổn phận ấy.

5.3 Mạng xã hội của Ok Taecyeon

Ok Taecyeon sử dụng hai mạng xã hội chính để tương tác với người hâm mộ là Instagram của Twitter. IG của Taecyeon là @taecyeonokay với hơn 2.2 triệu người theo dõi. Còn Twitter của Taecyeon là @taeccool, tham gia vào tháng 6/2010 và sở hữu hơn 3.7 triệu người theo dõi (tính đến tháng 11/2021).

Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 17
 
Ok Taecyeon profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của 'nam thần tượng dã thú' 18
 

Ok Taecyeon là một trong những nam thần tượng hiếm hoi được công nhận thực lực ở cả mảng âm nhạc và phim ảnh. Nếu như trên sân khấu Ok Taecyeon là một "mãnh nam" thì trên truyền hình anh lại biến hóa với những hình tượng nhân vật đa dạng từ chính diện đến phản diện. Ngoại hình xuất chúng, tài năng hoàn hảo và nhân cách vàng là những gì mà Taecyeon sở hữu. Đó cũng chính là những điểm cộng giúp anh vẫn giữ được tình cảm của người hâm mộ trong suốt nhiều năm qua. Hãy cùng ủng hộ các kế hoạch trong tương lai của anh chàng "idol dã thú" này nhé!