Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz

(VOH) - Park Eun Bin không phải là gương mặt vô danh xa lạ trong showbiz Hàn, nữ diễn viên nắm trong tay gia tài phim ảnh với hơn 50 tác phẩm lớn nhỏ và cũng được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Thời gian gần đây, Park Eun Bin trở thành chủ đề được nhiều khán giả quan tâm khi có màn hóa trang thành nam nhân "đỉnh cao" trong The King's Affection (Luyến Mộ). Thực chất Park Eun Bin đã có kinh nghiệm hơn 20 năm diễn xuất và nhảy vọt từ diễn viên nhí trở thành nữ diễn viên thực lực của làng phim Hàn. Ở Park Eun Bin hội tụ cả yếu tố ngoại hình đến tài năng, tuy nhiên có vẻ cô nàng vẫn còn thiếu chút may mắn và cần có một bước tiến ngoạn mục hơn trong sự nghiệp diễn xuất.

Để biết thêm về "chàng Thái tử" Park Eun Bin đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ dịp cuối năm, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Park Eun Bin profile

  • Tên: Park Eun Bin (박은빈)
  • Nghệ danh: Park Eun Bin
  • Ngày sinh: 4/11/1992
  • Nơi sinh: Songpa-gu, Seoul, South Korea
  • Chiều cao: 163 cm
  • Cân nặng: 43 kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 1998 - nay
  • Công ty quản lý: Namoo Actors
  • Instagram official: @eunbining0904

Park Eun Bin sinh năm 1992 và được biết đến là nữ diễn viên Hàn Quốc. Năm 1996, Park Eun Bin tham gia hoạt động nghệ thuật với vai trò là người mẫu và bắt đầu đóng phim chính thức từ năm 1998. Park Eun Bin hiện đang là nghệ sĩ trực thuộc công ty quản lý Namoo Actors - ngôi nhà chung của Kim So Yeon, Park Min Young, Lee Jun Ki, Song Kang và Seohyun (SNSD). Sau hơn 10 năm đóng phim, nữ diễn viên vẫn chăm chỉ theo đuổi con đường diễn xuất, cố gắng chứng minh thực lực và chờ ngày bứt phá mạnh mẽ hơn.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 1
 

2. Hành trình sự nghiệp và phim của Park Eun Bin

2.1 Năm 1998 - 2010: Ra mắt với vai trò diễn viên nhí và gầy dựng sự nghiệp

Như đã nói Park Eun Bin bước chân vào làng giải trí khi mới 4 tuổi và cô đã có bước nhảy vọt vào năm 1998 với tư cách là một diễn viên trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc White Nights 3.98. Khi còn là diễn viên nhí, Park Eun Bin được khen ngợi vì những màn trình diễn tốt trên truyền hình. Đồng thời, nhờ ngoại hình xinh xắn, đôi mắt sáng đáng yêu mà Park Eun Bin cũng đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 2
Park Eun Bin bén duyên với nghệ thuật từ năm 4 tuổi và xuất hiện lần đầu trên truyền hình vào năm 1998 trong White Nights 3.98.

Từ năm 1999 đến năm 2007, Park Eun Bin liên tục tham gia vào nhiều phim truyền hình từ thể loại cổ trang đến hiện đại như: Empress Myeongseong, Guardian Angel, Glass Slippers, Age of Warriors, Stained Glass, Resurrection, Seoul 1945, The Legend. Thời gian này, ngoài việc đảm nhận vai phụ thì Park Eun Bin chủ yếu được chọn vào vai diễn thời trẻ của các nhân vật chính. Với lối diễn xuất tự nhiên và mượt mà, Park Eun Bin đã thành công chinh phục được khán giả. Ngoài ra, Park Eun Bin cũng đã có màn chào sân màn ảnh rộng với dự án đầu tay A Girl's Prayer vào năm 2000 và sau đó là các tác phẩm Memories, The Romantic President, Has the Shower Ended?...

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 3
Một số vai diễn với tư cách là diễn viên nhí của Park Eun Bin trong Empress Myeongseong, Glass Slippers, Seoul 1945 và The Legend.

Năm 2009 được xem là một cột mốc mới trong sự nghiệp của Park Eun Bin khi cô đảm nhận vai Hwangbo Seol lúc trẻ trong The Iron Empress. Lúc ấy, Park Eun Bin đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards 2009 cho vai diễn của mình. Trong cùng năm, Park Eun Bin tiếp tục góp mặt trong phim cổ trang Queen Seondeok và được khen ngợi bởi diễn xuất có hồn và giàu cảm xúc.

Một năm sau khi gặt hái được thành công trên màn ảnh nhỏ, Park Eun Bin trở lại với điện ảnh thông qua bộ phim mang tên Death Bell 2: Bloody Camp và tạm thời vắng bóng trên truyền hình.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 4
The Iron Empress và Queen Seondeok là hai dự án cổ trang giúp Park Eun Bin được công chúng biết đến nhiều hơn.

2.2 Năm 2011 - 2020: Cột mốc đánh dấu sự trưởng thành trên màn ảnh

Năm 2011, Park Eun Bin được mời đóng vai cameo trong bộ phim thần tượng học đường Dream High và bộ phim cổ trang Gyebaek. Sau nhiều năm kinh nghiệm làm diễn viên nhí, năm 2012 khi bước sang tuổi 20, Park Eun Bin đã có bước chuyển mình trong sự nghiệp, trở thành một ngôi sao trưởng thành. Đây được xem là một cột mốc đáng nhớ của Park Eun Bin khi nữ diễn viên thủ vai chính trong Operation Proposal, tiếp theo là Hur Jun và The Original Story, Secret Door

Một bộ phim đặc biệt đáng nhớ của Park Eun Bin phải kể đến Age Of Youth phát hành vào năm 2016. Đây là một bộ phim thanh xuân dẫn dắt người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau từ vui buồn đến cảm động rơi nước mắt. Năm 2018, Park Eun Bin liên tiếp thủ vai chính trong hai dự án truyền hình Judge vs. JudgeThe Ghost Detective. Dù không nhận được các giải thưởng, nhưng từ những màn trình diễn này mà park Eun Bin đã cho thấy được tài năng của mình và cũng được công nhận là một diễn viên trẻ có tiềm năng.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 5
Nếu như Operation Proposal là bộ phim đánh dấu cột mốc trưởng thành của Park Eun Bin thì Age Of Youth, Judge vs. Judge và The Ghost Detective lại cho thấy diễn xuất đa dạng của nữ diễn viên.

Sự nghiệp đóng phim của Park Eun Bin có dấu hiệu thăng tiến hơn khi cô đảm nhận vai Lee Se Young, người đứng đầu hoạt động của đội bóng chày Dreams ở cuối bảng giải đấu Hàn Quốc trong Hot Stove League. Tưởng không hot nhưng ai ngờ rằng Hot Stove League đã làm nên kỳ tích khi đạt rating 19% và giành được giải Daesang tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 56. 

Phải nói rằng diễn xuất của Park Eun Bin trong bộ phim vô cùng tốt và truyền tải cảm xúc của nhân vật đầy chân thực qua cách nhả thoại cùng biểu cảm đa dạng. Thành công của bộ phim đã mang đến cho Park Eun Bin giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grimae Awards lần thứ 33.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 6
Hot Stove League với sự góp mặt của Park Eun Bin đã lập được kỷ lục đáng nể, góp phần khẳng định thực lực của nữ diễn viên.

Đang trên đà phát triển, Park Eun Bin xác nhận đóng chính trong Boston 1947Do You Like Brahms?, sóng đôi cùng Kim Min Jae. Đặc biệt trong Do You Like Brahms?, Park Eun Bin đã có màn hóa thân thành một nữ sinh âm nhạc. Để thực hiện vai diễn của mình một cách trọn vẹn, Park Eun Bin đã chơi cả violin và trình diễn thật tuyệt vời trong phim.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 7
Một Park Eun Bin xinh đẹp, dịu dàng cùng khả năng chơi violin tự mình luyện tập cho vai diễn trong Do You Like Brahms?.

Đối với vai diễn trưởng nhóm nhiệt huyết trong Hot Stove League trước đó, Park Eun Bin đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ và "show" diễn tài năng chơi đàn của mình trong Do You Like Brahms?. Con đường diễn xuất của Park Eun Bin tiếp tục nở hoa khi cô nàng được gọi tên tại Grimae Awards 2020 cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

2.3 Năm 2021: "Lột xác" mạnh mẽ và tiếp tục tham gia phim mới

Đóng phim nhiều năm, Park Eun Bin không ngừng thử thách bản thân khi biến hóa với nhiều vai diễn khác nhau. Năm 2021, Park Eun Bin bất ngờ được chú ý khi tham gia vào phim cổ trang The King's Affection (Luyến Mộ) cùng với dàn sao trẻ Rowoon, Nam Yoon Su, Jung Chae Yeon... Ngay từ khi những bức ảnh tạo hình đầu tiên của nữ diễn viên được tung ra, cư dân mạng đã không khỏi trầm trồ khi mà Park Eun Bin giả trai quá đỉnh. 

Xem thêm: Dàn diễn viên toàn 'nam thần, mỹ nữ' của The King's Affection (Luyến Mộ)

Nhiều ý kiến cho rằng trông Park Eun Bin nhỏ nhắn, mảnh mai nhưng khi hóa thân thành Thái tử không ngờ lại nam tính, thần thái và khí chất hừng hực như thế này. Tuy nhiên, khi trở lại với thân phận thật sự, Park Eun Bin lại cho thấy nét nữ tính và quyến rũ không thua kém mỹ nhân cổ trang nào. Đồng thời, với khả năng diễn xuất linh hoạt của một người có thâm niên trong nghề, Park Eun Bin đã nhanh chóng lấy lòng khán giả và còn trở thành "hiện tượng" được lan truyền khắp mạng xã hội. 

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 8
Tạo hình khác lạ, đầy khí chất của Park Eun Bin trong The King's Affection đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trong thời gian gần đây.

Trong khi dự án The King's Affection đang lên sóng thì Park Eun Bin cũng đã xác nhận sẽ góp mặt trong phim truyền hình sắp tới Strange Lawyer Woo Young Woo. Bộ phim là câu chuyện về một luật sư trẻ mắc hội chứng Asperger gia nhập một công ty luật lớn.

Park Eun Bin sẽ đảm nhận vai chính Woo Young Woo, do có chỉ số IQ cao 164, trí nhớ ấn tượng và quá trình suy nghĩ sáng tạo. Woo Young Woo xuất sắc tốt nghiệp đứng đầu lớp từ Đại học Quốc gia Seoul danh tiếng cho cả trường đại học và trường luật — nhưng cô ấy vẫn thấy mình phải vật lộn khi nó đến tương tác xã hội. Sau Park Eun Bin, Kang Tae Oh cũng đang thảo luận tham gia phim và Strange Lawyer Woo Young Woo được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.

3. Chương trình truyền hình của Park Eun Bin

Năm Tên chương trình Kênh Vai trò
2009 Boys & Girls Music Countdown Mnet MC
2017 Candy In My Ear 2 tvN Khách mời (tập 9-10)
2020 Running Man SBS Khách mời (tập 518)

4. Giải thưởng của Park Eun Bin

Năm Giải thưởng Hạng mục Tác phẩm
2009 KBS Drama Awards Best Young Actress The Iron Empress
2017 SBS Drama Awards Top Excellence Award, Actress in a Miniseries Fantasy/Romance Drama Do You Like Brahms?
2020 Grimae Awards Best Actress Hot Stove League
SBS Drama Awards Best Couple Award

Do You Like Brahms?
(Park Eun và Kim Min Jae)

5. Park Eun Bin hẹn hò với ai?

5.1 Park Eun Bin bị đồn "phim giả tình thật" với Yoo Seung Ho

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 9
Park Eun Bin và Yoo Seung Ho từng vướng nghi vấn "phim giả tình thật" vì không chỉ phản ứng hóa học tốt trên phim mà còn thân thiết ở hậu trường.

Vào năm 2012, Park Eun Bin đã "kết đôi" cùng với nam diễn viên điển trai Yoo Seung Ho trong bộ phim hài lãng mạn Operation Proposal. Cả hai đã tham gia bộ phim với tâm thế nhiệt tình và đã bắt tay vào việc quay phim với tình bạn thân thiết. 

Vì những phản ứng hóa học ngọt ngào trong phim mà Park Eun Bin và Yoo Seung Ho đã lọt vào tầm ngắm của khán giả. Từ đó, tin đồn Park Eun Bin hẹn hò Yoo Seung Ho bắt đầu nổi lên trong cộng đồng fan tại quê nhà và quốc tế. Tuy nhiên, những tin đồn ấy đều là không đúng sự thật và Park Eun Bin và Yoo Seung Ho vẫn giữ tình bạn của họ ngay cả sau khi Operation Proposal kết thúc.

5.2 Park Eun Bin và mối quan hệ với Kai (EXO)

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 10
Park Eun Bin và Kai cũng được đưa vào vòng nghi vấn "yêu đương" sau lần hợp tác trong Choco Bank.

Park Eun Bin và Kai đã dẫn dắt web drama lãng mạn năm 2016 có tên Choco Bank. Bộ phim đã nhận được nhiều tình cảm của công chúng và diễn xuất xuất thần của Park Eun Bin cùng Kai đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, thu về 2,5 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên ra mắt.

Khi phim phát hành, gười hâm mộ và khán giả cảm thấy phấn khích với nụ hôn màn ảnh tuyệt vời của hai diễn viên. Mặc dù đã có rất nhiều người hâm mộ vỡ òa, nhưng nhiều người vẫn vui mừng khi tin đồn hẹn hò xuất hiện liên quan đến hai nhân vật chính.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 11
Những khoảnh khắc sóng đôi đáng yêu của cả hai khiến người hâm mộ không khỏi "đẩy thuyền".

Trong buổi phát sóng bộ phim, Kai đã bày tỏ sự thất vọng với vai diễn của mình. Theo anh, nhân vật mình đảm nhận không có nhiều cảnh lãng mạn với Park Eun Bin, anh muốn đóng nhiều cảnh diễn xuất hơn với nữ diễn viên nổi tiếng.bLời chia sẻ của nam thần tượng càng khiến cho tin đồn anh và Park Eun Bin hẹn hò thêm phần xác thực. Tuy nhiên, lúc ấy phía SM Entertainment và công ty quản lý của Park Eun Bin chưa bao giờ xác nhận cũng như phủ nhận tin đồn hẹn hò.

Sau khi bộ phim kết thúc, cả hai không còn gặp nhau nữa nhưng Kai hứa sẽ cố gắng hết sức trong các bộ phim truyền hình trong tương lai của mình. Mặt khác, Park Eun Bin cũng hy vọng sẽ được hợp tác với thành viên EXO trong tương lai.

6. Instagram của Park Eun Bin

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 12
Tài khoảng Instagram của Park Eun Bin khá đặc biệt khi cô nàng không theo dõi bất kì ai.

Instagram chính thức của Park Eun Bin là @eunbining0904 với hơn 400 nghìn lượt theo dõi, tuy nhiên Park Eun Bin lại thuộc hội không theo dõi bất kì ai. Park Eun Bin cũng không thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội, tài khoản của nữ diễn viên chỉ có 177 bài viết chủ yếu là ảnh chụp tạp chí, quảng bá phim và thỉnh thoảng là ảnh đời thường.

Park Eun Bin profile: Biết hết về nữ diễn viên xinh xắn, tài năng của showbiz 13
Những khoảnh khắc đời thường nhẹ nhàng, gần gũi của nữ diễn viên 9x trên mạng xã hội.

Nắm trong tay gia tài phim ảnh với hơn 50 tác phẩm, được công nhận về thực lực, nhưng để nói Park Eun Bin là ngôi sao "đánh đâu thắng đó" hay cái tên lừng danh khắp showbiz thì vẫn chưa đủ. Hi vọng rằng sau vai diễn ấn tượng trong The King's Affection, Park Eun Bin sẽ có thêm nhiều cơ hội để khẳng định bản thân và nâng sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới, đáp lại với công sức mà cô đã bỏ ra sau hơn hai thập kỷ.