Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất

(VOH) - Park Ji Hoon không chỉ là cựu thành viên đa tài, đáng yêu của Wanna One, anh còn được khán giả yêu thích qua những vai diễn chất lượng trên màn ảnh nhỏ.

Với cộng đồng fan hâm mộ Kpop, Park Ji Hoon có lẽ đã là cái tên không còn quá xa lạ. Anh từng được biết đến rộng rãi khi tham gia chương trình Produce 101 mùa 2 và giành được chiến thắng để debut cùng Wanna One. Trong thời gian hoạt động âm nhạc, Park Ji Hoon luôn được người hâm mộ yêu mến bởi vẻ ngoài vừa đáng yêu, vừa quyến rũ cùng giọng hát hết sức ngọt ngào của mình. 

Park Ji Hoon cũng có cơ hội lấn sân sang diễn xuất và đảm nhiệm nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau. Gần đây, anh chàng cũng nhận được rất nhiều sự chú ý qua vai diễn Yeo Jun trong bộ phim truyền hình At A Distance Spring Is Green (Chờ Mùa Xuân Xanh). Diễn xuất của Park Ji Hoon trong phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả, hứa hẹn sẽ mang đến một vai diễn vô cùng thành công, chất lượng. 

Xem thêm: Không còn gắn mác ‘idol đóng phim’, đây là những thần tượng để lại dấu ấn trên màn ảnh Hàn 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 1
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 2
 

Hãy cùng tìm hiểu về Park Ji Hoon, từ những câu chuyện đời tư, sự nghiệp đến những bộ phim hay nhất, để xem vì sao anh chàng lại sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo như vậy nhé!

Park Ji Hoon là ai?

  • Tên thật: Park Ji Hoon - Hangul: 박지훈
  • Ngày sinh: 29/05/1999
  • Quê quán: Changwon, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 173cm - Cân nặng: 61kg
  • Học vấn: Khoa Sân khấu Điện ảnh trường Đại học Chung-Ang
  • Công ty quản lý: Maroo Entertainment
  • Năm hoạt động: 2006 đến nay
  • Vai trò: Ca sĩ/ Diễn viên
  • Instagram: 0529.jihoon.ig

Park Ji Hoon là một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, được biết đến nhiều nhất với vai trò cựu thành viên nhóm nhạc Wanna One. Ngay từ khi còn là một thiếu niên, Park Ji Hoon đã quyết tâm theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật khi theo học chuyên ngành phát thanh truyền hình tại Trường Nghệ thuật Biểu diễn Seoul (SOPA). Sau khi tốt nghiệp, anh được nhận vào Khoa Sân khấu Điện ảnh của Đại học Chung-Ang vào năm 2018. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 3
 

Sở hữu khuôn mặt điển trai cùng vẻ ngoài vừa đáng yêu, vừa quyến rũ, Park Ji Hoon nhanh chóng thu về cho mình một lượng lớn fan hâm mộ ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt. Tên tuổi của anh còn được gắn liền với hàng loạt những biệt danh đáng yêu như: “Hoàng tử nháy mắt”, “Wink Boy”,... cùng màn aegyo "mở khóa trái tim" huyền thoại trên sân khấu Produce 101. 

Tuy nhiên, không phải vì vẻ bề ngoài quá nổi trội mà tài năng của anh bị lu mờ. Không chỉ đảm nhận tốt các vai trò Vũ công chính của Wanna One, mà Ji Hoon còn có thể hát và rap rất tốt. Đặc biệt, Park Ji Hoon còn có khả năng diễn xuất và đang dần khẳng định mình với vai trò của một diễn viên. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 4
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 5
 

Park Ji Hoon và khoảng thời gian hoạt động cùng Wanna One

Ngay từ những năm tháng tuổi teen, Park Ji Hoon đã quyết tâm trở thành một ca sĩ thần tượng khi gia nhập SM Entertainment và Fantagio Entertainment với vai trò thực tập sinh. Nhưng do chấn thương đầu gối, Ji Hoon đã không thể tham gia đội hình cuối cùng để ra mắt cùng nhóm nhạc nam Astro của Fantagio. Cuối cùng, anh đã chuyển đến công ty quản lý hiện tại là Maroo Entertainment. 

Năm 2017, Park Ji Hoon đại diện công ty tham gia cuộc thi sống còn Produce 101 mùa 2. Đây được xem là bước ngoặt lớn đã làm thay đổi hoàn toàn con đường sự nghiệp của nam ca sĩ. Trong suốt khoảng thời gian tham gia cuộc thi, Park Ji Hoon luôn giữ vị trí Top đầu và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Trong đêm chung kết, anh đã xuất sắc chiến thắng ở vị trí thứ 2 và chính thức ra mắt với vai trò thành viên của nhóm nhạc dự án Wanna One. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 6
 

Bước ra từ cuộc thi sống còn, Wanna One đã trở thành nhóm nhạc có lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo tại Hàn Quốc lẫn quốc tế. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm như: Energetic, Beautiful, Boomerang, Light,... đều nhận được sự ủng hộ rất lớn và có thể xô đổ mọi kỷ lục. Những chuyến lưu diễn của nhóm tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng luôn được phủ kín bởi hàng chục nghìn fan hâm mộ. Sự thành công “bùng nổ” của Wanna One cũng giúp cái tên Park Ji Hoon ngày càng trở nên nổi tiếng. 

Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, vì là nhóm nhạc dự án nên Wanna One chỉ có thể hoạt động trong khoảng thời gian ngắn ngủi 1 năm 6 tháng. Tháng 12/2018, các thành viên Wanna One chính thức kết thúc hợp đồng với công ty quản lý và chuẩn bị cho concert cuối cùng để chia tay người hâm mộ. 4 đêm concert với sự tham gia của đông đảo fan hâm mộ đều ngập trong nước mắt, bởi ai cũng hiểu rằng đây chính là lần cuối họ có thể được nhìn thấy đầy đủ 11 thành viên Wanna One trên sân khấu. 

Xem thêm: Kang Daniel gửi lời chúc mừng I.O.I vì màn tái hợp đặc biệt, hé lộ khả năng trở lại cùng Wanna One

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 7
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 8
 

Trong chuỗi concert này, Ji Hoon đã có một sân khấu solo đặc biệt với bản phối lại hai ca khúc Ghost và Superstar của Usher. Không chỉ thể hiện kĩ năng nhảy điêu luyện của mình, anh chàng còn “chơi lớn” khi cởi nút áo và để lộ cơ bụng rắn chắc. Từ cậu bé đáng yêu của Wanna One, Ji Hoon đã có màn “lột xác” thành chàng trai trưởng thành và giữ đúng lời hứa tiết lộ cơ bụng với các fan hâm mộ. Ngay lập tức, cái tên Park Ji Hoon đã nhanh chóng lọt Top trending tại nhiều quốc gia trên thế giới, đồng thời sân khấu biểu diễn này cũng trở thành một “huyền thoại” trong lòng các fan Wanna One. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 9
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 10
 

Park Ji Hoon trên con đường hoạt động âm nhạc solo

Sau khi Wanna One hết thời hạn và phải tan rã, Park Ji Hoon bắt đầu con đường hoạt động với tư cách là một ca sĩ solo. Ngay khi mở website chính thức để cập nhật lịch trình, trang web đã bị sập vì lượng người truy cập quá đông. Điều đó cho thấy rất rõ mức độ nổi tiếng và sự quan tâm của khán giả dành cho Ji Hoon.

Tháng 2/2019, Park Ji Hoon bắt đầu 1st Asia Fan Meeting Tour 'FIRST EDITION' với địa điểm đầu tiên là Seoul. Sau đó, tour diễn “cập bến” các điểm dừng chân tiếp theo bao gồm Bangkok, Philippines, Đài Loan và Nhật Bản, giúp Ji Hoon đến gần hơn với các fan hâm mộ quốc tế của mình. 

Sau chuỗi fan meeting, Park Ji Hoon chính thức cho ra mắt album solo đầu tay mang tên O'CLOCK và bài hát chủ đề L.O.V.E. Bài hát đã giúp Ji Hoon thu được hàng loạt thành tích như: no.1 BXH Naver, lọt top 100 của 7 trang nhạc số lớn ở Hàn Quốc, no.1 iTunes của 11 quốc gia. Ngoài ra, album O'CLOCK cũng ghi nhận doanh số bán ra là 82,514 bản, đưa Jihoon trở thành nghệ sĩ có lượng sale album ngày đầu cao nhất năm 2019 trên Hanteo.

Park Ji Hoon tiếp tục giữ vững phong độ khi lần lượt comeback với các mini album 360, The W và full album đầu tay MESSAGE. Mỗi sản phẩm âm nhạc của Park Ji Hoon sau khi ra mắt đều đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng, cho thấy sự ủng hộ rất lớn của khán giả dành cho anh. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 11
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 12
 

Park Ji Hoon và những bộ phim ấn tượng

Diễn viên nhí Park Ji Hoon

Thực tế, Park Ji Hoon không phải ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2017 khi tham gia Produce 101, mà anh chàng đã hoạt động nghệ thuật ngay từ năm 7 tuổi. Thậm chí, Park Ji Hoon cũng từng tiết lộ rằng ước mơ thuở nhỏ của mình là một diễn viên. 

Cụ thể, anh chàng đã ra mắt vai trò diễn viên nhí vào năm 2006 trong bộ phim truyền hình Song Of The Prince (Bài Ca Của Hoàng Tử). Sau đó, Park Ji Hoon tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim như: Jumong (Truyền Thuyết Jumong), King and I (Đức Vua Và Tôi), Kimchi Cheese Smile (Hãy Cười Lên Nào) và Iljimae (Nhất Chi Mai). Những năm sau đó, Park Ji Hoon tiếp tục hoạt động trên các sân khấu nhạc kịch cũng như làm người mẫu quảng cáo. 

Xem thêm: Khởi nghiệp từ diễn viên nhí, 10 nam nhân, mỹ nhân này đã trở thành ngôi sao của màn ảnh xứ Hàn

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 13
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 14
 

Flower Crew: Joseon Marriage Agency/ Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon

Flower Crew: Joseon Marriage Agency (Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon) là bộ phim cổ trang Hàn Quốc đánh dấu vai diễn đầu tiên của Park Ji Hoon ở độ tuổi trưởng thành. Phim do đài JTBC sản xuất, ra mắt khán giả vào năm 2019 với sự tham gia của các diễn viên khác như: Kim Min Jae, Gong Seung Yeon, Byeon Woo Seok và Seo Ji Hoon. 

Nội dung phim lấy bối cảnh giả tưởng trong thời kỳ Joseon, nơi anh chàng Lee Soo (Seo Ji Hoon) vốn là một thợ rèn bình thường bỗng trở thành Quốc vương. Anh chàng đem lòng yêu thích Gae Ddong (Gong Seung Yeon) - một cô gái siêng năng, mạnh mẽ và có thể làm hết tất cả những công việc nặng nhọc của đàn ông. 

Tuy nhiên, vì sự khác biệt về giai cấp, nên để có thể kết hôn với Gae Ddong, Lee Soo đã nhờ đến Hoa đảng - Sở mai mối nổi tiếng nhất Joseon gồm 3 chàng mỹ nam: Ma Hoon (Kim Min Jae), Do Joon (Byeon Woo Seok) và Ko Young Soo (Park Ji Hoon). Từ đây bắt đầu xuất hiện hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười trong quá trình gán ghép, vun đắp tình cảm cho các cặp đôi của 3 chàng mỹ nam. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 15
 

Ngay khi lên sóng, Trung Tâm Mai Mối Joseon đã thu hút được chú chú ý lớn của khán giả và liên tục đạt thành tích ấn tượng về mặt rating. Dàn diễn viên tham gia bộ phim cũng liên tục lọt top cao trong BXH danh tiếng diễn viên theo tuần. Lý giải cho sự thành công này của phim, bên cạnh nội dung hấp dẫn thì không thể thiếu sự góp mặt của dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, trong đó có cả Park Ji Hoon. 

Trong phim, vai diễn Gong Young Soo của Park Ji Hoon được mệnh danh là một “fashionista” có tiếng ở triều đại Joseon. Anh chàng còn có tài hóa trang giúp các khách hàng của mình có thể hoàn toàn lột xác và trở thành con người khác. Chưa kể, Gong Young Soo còn là anh chàng có tính cách trẻ con, thích làm nũng vô cùng đáng yêu. 

Tất cả những điều này thật sự rất phù hợp với Park Ji Hoon, nên khi đảm nhận vai diễn, anh chàng đều thể hiện rất tự nhiên. Đặc biệt, những màn aegyo "cưng xỉu" từ thời Produce 101 cũng được Park Ji Hoon “xuyên không” về thời Joseon khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. 

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 16
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 17
 

Love Revolution/ Cách Mạng Tình Yêu

Love Revolution (Cách Mạng Tình Yêu) là bộ web drama được chuyển thể từ webtoon do KakaoM sản xuất và ra mắt vào năm 2020. Bên cạnh Park Ji Hoon, phim còn có sự tham gia của Lee Ruby, Younghoon (The Boyz) và Dayoung (WJSN),... Bộ phim đã vượt qua 30 triệu lượt xem trên KakaoTV với 30 tập được phát sóng và đứng thứ nhất trong Top 10 video hàng tuần. Không chỉ được khen ngợi về diễn xuất, Ji Hoon còn lần đầu thể hiện nhạc phim với ca khúc Midninght. 

Xem thêm: Phim Hàn Quốc dựa trên webtoon có những tác phẩm nào nổi bật? Vì sao lần nào ra mắt cũng sốt xình xịch?

Nội dung Love Revolution kể về chàng nam sinh nhút nhát Gong Joo Young (Park Ji Hoon) âm thầm đơn phương cô bạn học Wang Ya Rim (Lee Ruby) ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, Wang Ja Rim lại là người lạnh lùng và xa cách, nên để có được trái tim của cô là điều không hề dễ dàng. Trong khi đó, anh chàng Lee Kyung Woo (Younghoon) vốn là người bạn thân thiết của Gong Joo Young từ thời cấp 2 cũng bất ngờ xuất hiện. Nhưng liệu anh chàng sẽ giúp Joo Young đến gần Ya Rim hay sẽ làm người thứ 3 cản trở mối quan hệ này? 

Trong phim, Park Ji Hoon xuất hiện với tạo hình đầu nấm khá sát với nguyên tác nhân vật trong webtoon. Với vẻ ngoài dễ thương vốn có, tạo hình này của Park Ji Hoon đã nhận được nhiều lời khen và sự thích thú của khán giả vì vừa ngây ngô, vừa đáng yêu như thiếu niên tuổi 17. 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 18
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 19
 

At A Distance Spring Is Green/ Chờ Mùa Xuân Xanh

Năm 2021, Park Ji Hoon chính thức trở lại màn ảnh nhỏ với vai nam chính trong bộ phim truyền hình At A Distance Spring Is Green (Chờ Mùa Xuân Xanh). Đây là bộ phim thực hiện dựa trên 1 webtoon nổi tiếng cùng tên do đài KBS 2TV sản xuất. Nội dung mang màu sắc thanh xuân vô cùng tươi trẻ, kể về cuộc đấu tranh của những sinh viên đại học phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt của cuộc sống.

Trong phim, Park Ji Hoon vào vai Yeo Jun - sinh viên năm nhất khoa quản trị kinh doanh trường Đại học Myungil. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng một gia thế giàu có, nhưng anh chàng lại có một tuổi thơ bất hạnh vì bị bạo hành ngay trong chính gia đình mình. Và rồi cậu bắt đầu gặp gỡ đàn chị Kim So Bin (Kang Min Ah) và đàn anh Nam Soo Huyn (Bae In Hyuk). 3 con người với những hoàn cảnh, tính cách hoàn toàn đối lập đã từng bước đến gần nhau và cùng trải qua những ngày tháng thanh xuân với rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Xem thêm: Bị Hyeri ‘phũ’ chưa đủ, Bae In Hyuk tiếp tục làm nam phụ si tình, đối đầu Park Ji Hoon trong Mùa Xuân Xanh Từ Xa

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 20
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 21
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 22
 

Thực tế, nội dung thanh xuân của At A Distance Spring Is Green (Chờ Mùa Xuân Xanh) có lẽ không phải là quá mới lạ với nhiều khán giả. Nhưng điều giúp bộ phim trở nên thu hút chính là bởi những diễn biến tâm lý của từng nhân vật khiến người xem như nhìn thấy chính mình ở đấu. Đặc biệt là sự thể hiện hết sức đáng yêu, ăn ý của bộ ba diễn viên chính Park Ji Hoon, Kang Min Ah và Bae In Hyuk thật sự sẽ khiến bạn không thể rời mắt. 

Tạo hình của Park Ji Hoon trong phim khiến người hâm mộ vô cùng thích thú bởi mái tóc vàng uốn xoăn vô cùng mới lạ. Vẻ ngoài điển trai của anh chàng cũng rất phù hợp với hình tượng của anh chàng Yeo Jun trong phim. Diễn xuất của Park Ji Hoon trong phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Anh chàng đã thể hiện tốt hình ảnh của một chàng trai có bề ngoài luôn vui vẻ, nhưng bên trong tâm hồn lại có rất nhiều vết thương cần được chữa lành. Đặc biệt, cảnh khóc đẹp tựa tiên tử của Jihoon ngay từ những tập phim đầu tiên cũng tạo nên cơn sốt và nhận được độ thảo luận rất cao từ cư dân mạng. 

Xem thêm: Park Ji Hoon gây sốt với cảnh khóc như tiên tử trong At a Distance Spring is Green, dân mạng nhớ lại cảnh quay huyền thoại thời Produce 101

Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 23
 
Park Ji Hoon Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 24
 

Park Ji Hoon và những điều có thể bạn chưa biết

Càng tìm hiểu về Ji Hoon, bạn sẽ càng nhận ra nhiều điều thú vị về anh chàng sinh năm 1999 này. Có những điều thật sự rất nhỏ, nhưng sẽ góp phần giúp bạn hiểu hơn về tính cách của Park Ji Hoon đấy nhé!

  • Park Ji Hoon từng tốt nghiệp tại trường Nghệ thuật SOPA, cùng khóa với Mark (NCT),  Doyeon (Weki Meki), Donghyun (Golden Child),...
  • Bên cạnh các thành viên Wanna One, Park Ji Hoon cũng rất thân thiết với các thành viên Astro, Laun (ONF) và Mark (NCT).
  • Mặc dù sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, trong sáng nhưng Ji Hoon lại có tông giọng trầm ấm nam tính và rất thích beatbox. 
  • Park Ji Hoon yêu màu hồng, thích chó và ghét bông cải xanh. Những điều này đã được tiết lộ trong chương trình Wanna One Go. 
  • Theo tiết lộ của các thành viên Wanna One, Ji Hoon là thành viên ăn nhiều nhất. Những lúc rảnh rỗi, anh ấy thích xem video, làm aegyo và chơi trò chơi điện tử.
  • Câu nói cửa miệng của Park Jihoon “Nae Maeum Soge Jeojang” (“Save You in My Heart”) được cư dân mạng bình chọn là câu nói hay nhất trên Internet 2017.
  • Mặc dù sở hữu tài khoản Instagram hơn 2,8 triệu lượt theo dõi, nhưng Park Ji Hoon lại rất ít khi cập nhật những hình ảnh mới của mình khiến người hâm mộ không khỏi nhớ nhung. 
  • Mẫu bạn gái lý tưởng của Park Ji Hoon là một cô gái có vẻ ngoài trẻ, thấp hơn anh ấy ấy, có tiếng satoori (phương ngữ) và phải hoàn toàn chung thủy.