Chung Thanh Duy, chàng ca sĩ trẻ từng cãi lời ba bỏ học đại học chạy theo âm nhạc là ai?

(VOH) - Đối với nhiều khán giả, Chung Thanh Duy và bản hit ‘Duyên trời lấy’ có lẽ không còn quá xa lạ. Nhưng để hiểu hết về chàng ca sĩ trẻ này thì không phải ai cũng có thể.

Dù chỉ mới ra mắt được khoảng 1 năm nhưng không thể phủ nhận các bài hát của Chung Thanh Duy đang có mật độ phủ sóng khá rộng rãi trên thị trường nhạc Việt. Tuy nhiên, những thông tin về anh chàng vẫn luôn là một ẩn số đối với người hâm mộ. 

Vốn là người khá kín tiếng, Chung Thanh Duy rất hạn chế chia sẻ các thông tin về đời tư với công chúng. Chàng ca sĩ sinh năm 1998 luôn quan niệm bản thân cần phải chinh phục khán giả bởi âm nhạc chất lượng thay vì những câu chuyện đời tư ngoài lề. 

Chung Thanh Duy là ai?

Chung Thanh Duy sinh ngày 03/05/1998 tại vùng biển Bình Thuận. Cái tên Chung Thanh Duy lần đầu xuất hiện trên thị trường âm nhạc Việt Nam vào tháng 5/2019 khi ra mắt ca khúc Duyên trời lấy kết hợp cùng Cowvy. 

Tiếp nối thành công, Chung Thanh Duy tiếp tục cho ra mắt Là duyên không phận kết hợp cùng LONGDRAE vào tháng 12/2019. Bài hát nhận được rất nhiều lượt nghe và đạt được top cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Ngoài ra, Chung Thanh Duy còn được biết đến với các ca khúc như Phía sau người đàn bà đau khổ, Thụy Du, Thu Buồn,…

Không chạy theo xu hướng âm nhạc thị trường như nhiều ca sĩ trẻ khác, Chung Thanh Duy tự chọn cho mình một con đường riêng mà có lẽ sẽ rất gồ ghề để đến được đích. Theo đó, các bài hát của Chung Thanh Duy đều sẽ được lồng ghép nhiều giai điệu khác nhau, lời bài hát cũng mang tính tự sự và chiêm nghiệm.

Chia sẻ về điều này, Chung Thanh Duy cho biết: “Mỗi bài hát của Duy đều là một câu chuyện khác nhau, có thể là của chính mình hoặc qua cảm nhận từ mọi người xung quanh. Vậy nên nếu muốn truyền tải được hết cảm xúc đến khán giả thì phần lời sẽ dài và khó nhớ. Nhưng Duy tin rằng một khi đã có thể nghe và cảm nhận được, chắc hẳn người nghe sẽ khó lòng mà quên được”. 

voh-chung-thanh-duy-la-ai-voh.com.vn-anh1
Chung Thanh Duy là giọng ca đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả

“Duyên trời lấy” -  Bản hit giúp làm thay đổi cuộc đời Chung Thanh Duy

Ở tuổi đời còn khá trẻ, ít ai ngờ rằng Chung Thanh Duy đã từng rất táo bạo khi dám làm trái lời cha tự mình theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Ban đầu, gia đình định hướng cho Chung Thanh Duy theo học ngành điện tại một trường Đại học ở TPHCM. Nhưng vì quá mê nhạc nên anh chàng quyết định bỏ học giữa chừng để theo đuổi niềm đam mê mà mình vẫn luôn ấp ủ bấy lâu. 

Đây có thể được xem là quyết định khá táo bạo với chàng trai 20 tuổi, bởi nó có thể làm thay đổi cả cuộc đời. Và rồi cuối cùng Chung Thanh Duy đã thành công khi ca khúc đầu tiên là Duyên trời lấy đã nhận được rất nhiều thiện cảm của khán giả. Từ đó, cái tên Chung Thanh Duy cũng ngày càng đến gần hơn với công chúng, giúp anh có thêm động lực để tiếp tục làm nhạc. Có thể nói, nếu không nhờ cơ duyên với bản hit Duyên trời lấy, biết đâu khán giả sẽ không thể nghe được những bài hát độc đáo của Chung Thanh Duy.

voh-chung-thanh-duy-la-ai-voh.com.vn-anh2
"Duyên trời lấy" là ca khúc đã giúp Chung Thanh Duy có thêm động lực theo đuổi âm nhạc

Chung Thanh Duy và niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc

Ở tuổi đời khá trẻ, Chung Thanh Duy đã trở thành cái tên được đông đảo khán giả biết đến với giọng hát và tư duy âm nhạc độc đáo. Thậm chí, anh chàng còn sở hữu một lượng fan hâm mộ nhất định và luôn trông ngóng để được nghe những sản phẩm mới từ Chung Thanh Duy. 

Trước hào quang của sự thành công, Chung Thanh Duy không hề tự cao mà ngược lại còn lấy đó làm động lực để mình không ngừng cố gắng. Sự yêu thương, ủng hộ của khán giả dành cho mình càng nhiều, Chung Thanh Duy càng tự nhủ bản thân phải chăm chỉ hơn để có thể mang đến những bài hát hay hơn các sản phẩm trước. 

Thừa nhận âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất cuộc đời mình, bản thân Chung Thanh Duy chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều dự định được ấp ủ. Tuy nhiên, không vì thế mà chàng ca sĩ trẻ sử dụng những chiêu trò để xây dựng tên tuổi. Thay vào đó, bản thân Chung Thanh Duy luôn quan niệm: “Trước mắt, mình cứ có đam mê và làm hết sức vì cái mình yêu đã. Nếu thật sự những thứ mình làm ra là hay và chất lượng thì chắc chắn sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả mà thôi!”

voh-chung-thanh-duy-la-ai-voh.com.vn-anh3
Dù thành công khi còn trẻ nhưng Chung Thanh Duy không hề từ cao mà còn xem đó là động lực để mình càng cố gắng hơn nữa

Chung Thanh Duy từng lao đao vì bị người mình tin tưởng nhất lợi dụng 

Bắt đầu đến với âm nhạc bằng 2 chữ “đam mê”, Chung Thanh Duy lúc ấy vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về vấn đề bản quyền âm nhạc. Chính vì vậy nên anh đã cộng tác với một vài người anh trong nghề để có thể dần dần học hỏi và rèn luyện bản thân. Thế nhưng, cũng chính vì tin người nên Chung Thanh Duy đã bị chính người anh mà mình tin tưởng cướp đi bài hát tâm đắc, “đạp đổ” hết mọi công sức, nỗ lực của mình trước đó. 

Sự cố này khiến Chung Thanh Duy rơi vào trạng thái bế tắc, mệt mỏi trong suốt một thời gian dài và tưởng chừng như không thể đứng dậy được nữa. Nhưng vì niềm đam mê vẫn còn đó nên dù có thất vọng hay bức xúc đến nhường nào thì anh vẫn phải tiếp tục cố gắng. 

Cuối cùng thì trời cũng không phụ lòng người khi Chung Thanh Duy được một người anh đang làm Youtuber giúp đỡ. Sau đó, anh có cơ duyên hợp tác với công ty giải trí Nam Việt Media và được đơn vị này hỗ trợ lấy lại bản quyền 2 bài hát Là duyên không phận và Duyên trời lấy 2. Nhờ đó mà Chung Thanh Duy đã dần lấy lại niềm tin, tiếp tục cố gắng để cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn trong thời gian sắp tới. 

Những dự án âm nhạc sắp tới của Chung Thanh Duy

Cách đây không lâu, Chung Thanh Duy từng chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân của mình về bản demo ca khúc Trăng mờ (Duyên trời lấy 3). Nhiều người dự đoán rằng đây sẽ là ca khúc nối tiếp 2 ca khúc Duyên trời lấy 1Duyên trời lấy 2. 

Mặc dù chỉ là bản demo ngắn nhưng Trăng mờ đã nhận được những phản hồi rất tích cực. Nhiều người hâm mộ đã dành lời khen ngợi cho giai điệu gây nghiện, giọng hát cuốn hút của Chung Thanh Duy và hy vọng anh sẽ sớm tung ra sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. 

Theo như tiết lộ từ phía Chung Thanh Duy, hiện tại anh cũng đang trong quá trình chuẩn bị để ra mắt ca khúc Trăng mờ (Duyên trời lấy 3). Đặc biệt, MV lần này sẽ mang đến một câu chuyện được kể theo màu sắc cổ điển, pha chút trinh thám bí ẩn. Có thể nói, sản phẩm âm nhạc lần này sẽ được đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình ảnh lẫn âm thanh nên hứa hẹn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.

Trăng Mờ (Duyên Trời Lấy 3) Full Demo Ver1: