Tiểu sử Đàm Tùng Vận: "Nữ thần thanh xuân" có thể cân đủ loại vai diễn

(VOH) - Sở hữu tài nguyên tuy không rực rỡ nhưng phim của Đàm Tùng Vận đều là những tác phẩm chắc tay. Trước "Lấy Danh Nghĩa Người Nhà", Đàm Tùng Vận từng gây chú ý với rất nhiều vai diễn ấn tượng.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận

  • Tên tiếng Việt: Đàm Tùng Vận
  • Tên tiếng Trung: 谭松韵 -  Pinyin: Tán Sōngyùn
  • Tên tiếng Anh: Seven
  • Biệt danh: Tiểu Đàm, Tinh Tinh, Nhị Tiểu Thư, Sóc Chuột Nhỏ
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Hán
  • Ngày sinh: 31/5/1990
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Chiều cao: 162 cm
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Đàm Tùng Vận Weibo: 谭松韵seven
  • Tên fan: Quả Thông
Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Không phải "tuyệt sắc giai nhân" nhưng Đàm Tùng Vận lại có vẻ ngoài trong trẻo, đáng yêu như nữ sinh cấp 3.

Đàm Tùng Vận là nữ diễn viên có quê quán tại thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi được sinh ra, Đàm Tùng Vận được cha đặt tên là Đàm Tùng Vận (谭松韵), còn mẹ cô lại đặt là Đàm Tinh Tinh (谭晶晶), sau này cô quyết định lấy tên là Đàm Tùng Vận. Đàm Tùng Vận có tên tiếng Anh là Seven, thế nên người hâm mộ Việt Nam thường gọi vui cô là "chị Bảy".

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Không xinh đẹp tuyệt trần nhưng sở hữu nhan sắc đáng yêu, cuốn hút

Năm 2001, Đàm Tùng Vận học múa cổ điển và múa dân gian ở trường Vũ đạo tỉnh Tứ Xuyên và từng đạt giải thưởng vũ công có vũ đạo xuất sắc nhất. Một số bộ phim Đàm Tùng Vận tham gia khi mới gia nhập làng giải trí như: Sống Qua Ngày (好好过日子), Đợi Người Ở Nơi Thiên Đàng (我在天堂等你), Người Em Gái Nhỏ (小妹妹), Nhà Của Tôi Rất Tuyệt (我的家很好), Hoa Dại Ven Đường (路边的野花)...

Một số bộ phim đáng chú ý trong những năm gần đây của cô nàng: Điều Tuyệt Vời Nhất (最好的我们), Cẩm Y Chi Hạ (锦衣之下), Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (以家人之名)...

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Không nổi tiếng rầm rộ nhưng thực lực của Đàm Tùng Vận được công chúng gật gù khen ngợi.

Hơn 15 năm bắt đầu nghiệp diễn, Đàm Tùng Vận sở hữu tài nguyên phim ảnh kha khá và được công nhận về thực lực. Đặc biệt, với ngoại hình trẻ trung, đáng yêu, Đàm Tùng Vận vẫn luôn khiến khán giả "lỗi nhịp" với những vai diễn "cưa sừng làm nghé".

Từng khá mờ nhạt trong làng giải trí của đất nước tỷ dân, sau bao năm kiên định đóng phim, Đàm Tùng Vận đã được đền đáp xứng đáng. Đồng thời, nhờ tài năng và diễn xuất đa dạng mà mỗi khi có thông tin tham gia phim mới, cô nàng đều khiến khán giả sục sôi ngóng chờ.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Nụ cười tỏa nắng của cô gái nhỏ.

Đàm Tùng Vận là một cô gái cởi mở nên cũng có rất nhiều chị em tốt, điển hình như Tôn Lệ, Trương Nhã Manh, Thái Thiếu Phân, Lưu Thi Thi, Nhiệt Y Trát, Chu Tuyền.  

Hành trình sự nghiệp Đàm Tùng Vận

Năm 2005 - 2015: Dùng 10 năm để chứng minh "có tài ắt thắng"

Năm 2005, Đàm Tùng Vận chính thức bước chân vào showbiz và xuất hiện trong một số bộ phim như Đợi Người Ở Nơi Thiên Đàng, Sống Qua Ngày, Nhà Của Tôi Rất Tuyệt... Gia tài phim của nữ diễn viên không ít nhưng vai diễn để lại dấu ấn với khán giả chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện: Thuần Quý Nhân ngây thơ rất được lòng khán giả

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận với tạo hình cổ trang siêu đáng yêu trong Hậu Cung Chân Hoàn truyện.

Xuất đạo đã 6 năm nhưng Đàm Tùng Vận vẫn cứ mãi là một diễn viên mờ nhạt, vô danh trong mắt khán giả. Tuy nhiên, cô vẫn bền bỉ và kiên trì đóng phim dù chỉ tham gia những vai diễn nhỏ. Năm 2011, Đàm Tùng Vận đảm nhận vai Thuần Quý Nhân trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

Đối với khán giả lúc này, Đàm Tùng Vận chỉ là một diễn viên nhỏ bên cạnh những cái tên đình đám như Châu Tấn, Thái Thiếu Phân,  Tưởng Hân,... Nhưng cũng không thể phủ nhận vai Thuần Quý Nhân với tính cách ngây thơ, lượng thiện cùng ngoại hình xinh xắn của Đàm Tùng Vận đã giúp cô nhận được tình cảm của mọi người.

Cùng năm, Đàm Tùng Vận tham gia ca hát, gia nhập vào Đoàn ca xướng Tinh Tinh và hay trình diễn những bài hát nổi tiếng. Năm 2012, cô còn có ý định nhận phim Bộ Bộ Kinh Tâm 2

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Nữ diễn viên không chỉ diễn tốt còn sở hữu một giọng hát ngọt ngào

Chuyện Cô Gái Nhỏ: Bộ phim cho thấy tương lai tươi sáng của Đàm Tùng Vận

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Chuyện Cô Gái Nhỏ và giải thưởng Tài năng mới nhảy vọt đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Đàm Tùng Vận.

Năm 2013, Đàm Tùng Vận đảm nhận vai chính trong Chuyện Cô Gái Nhỏ. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi bộ phim thành công ngoài mong đợi. Khi ấy, Đàm Tùng Vận đã giành được giải thưởng Tài năng mới nhảy vọt xuất sắc nhất tại Liên hoan phim vi diệu 2013. Điều này như ngầm báo trước Đàm Tùng Vận sẽ trở thành một ngôi sao sáng trong showbiz Hoa Ngữ.

Thiếu Nữ Toàn Phong: Cô nàng Hiểu Huỳnh ngây ngô giúp cho sự nghiệp bắt đầu khởi sắc

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Vai diễn nữ sinh của Đàm Tùng Vận trong Thiếu Nữ Toàn Phong đã giúp cô thu hút sự quan tâm của khán giả.

Năm 2015, Đàm Tùng Vận góp thêm vào gia tài phim ảnh của mình bộ Thiếu Nữ Toàn Phong cùng với Dương Dương, Hồ Băng Khanh và Ngô Lỗi... Có vẻ như vai diễn này được "đo ni đóng giày" cho Đàm Tùng Vận. Bởi cô nàng Hiểu Huỳnh có tính cách hồn nhiên, ngây thơ rất phù hợp với gương mặt trẻ con của Đàm Tùng Vận.

Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Đàm Tùng Vận cũng được chú ý không kém nữ chính. Bên cạnh đó, mối tình gà bông giữa Hiều Huỳnh và sư huynh Diệc Phong (Ngô Lỗi) trong phim cũng khiến người hâm mộ thích thú.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

Có thể nói Thiếu Nữ Toàn Phong đã đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Đàm Tùng Vận. Nữ diễn viên đã giành được Giải nữ phụ xuất sắc của Hoa Đỉnh với vai Hiểu Huỳnh trong phim Thiếu Nữ Toàn Phong.

Năm 2016 - 2019: Chuyên vai nữ sinh mà đỉnh cao là 'Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta'

Không thuộc trường hợp "một đêm bạo hồng" như nhiều diễn viên may mắn khác. Con đường diễn xuất của Đàm Tùng Vận khá lận đận. Sau nhiều năm tham gia nghệ thuật mới bắt đầu nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cuối cùng quả ngọt cũng đến với cô gái nhỏ tài năng này.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Một Cảnh Cảnh đáng yêu trong Điều Tuyệt Vời Nhất vẫn khiến khán giả nhớ mãi không nguôi.

Nhắc đến Đàm Tùng Vận chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cô nữ sinh Cảnh Cảnh ngốc ngốc trong Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta. Cảnh Cảnh là một cô gái không thuộc dạng thông minh xuất chúng nhưng đổi lại có ngoại hình xinh xắn.

Cô nàng thân thiết với bạn cùng bàn Dư Hoài và hai người hoàn toàn đối lập nhau về học thành tích học tập. Họ gắn bó suốt những năm tháng cấp ba và dành cho nhau những kỷ niệm đẹp thời học sinh. Tuy nhiên, đoạn tình cảm ngây thơ đó lại khiến người xem nuối tiếc vì vẫn còn dang dở. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đến giờ, đây vẫn được xem là bộ phim tiêu biểu trong dòng phim thanh xuân.

Một lần nữa, Đàm Tùng Vận "cưa sừng làm nghé" và gây sốt trên màn ảnh Hoa Ngữ. Từ đây, cô nàng cũng được khán giả gọi với cái tên "Nữ thần thanh xuân" vì chuyên trị những vai thiếu nữ. Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta được xem là một bước ngoặt giúp cho Đàm Tùng Vận tiến gần thêm một bước đến đỉnh hào quang. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận và Lưu Hạo Nhiên từng được cho là phim giả tình thật khi lộ ảnh hẹn hò thân mật với nhau.

Đặc biệt trong Điều Tuyệt Vời Nhất, dù hơn Lưu Hạo Nhiên đến tận 7 tuổi nhưng Đàm Tùng Vận vẫn tạo ra phản ứng hóa học cực tốt với bạn diễn. Không chỉ đẹp đôi trên phim mà ngoài đời Đàm Tùng Vận và Lưu Hạo Nhiên còn vướng tin đồn hẹn hò. Cặp đôi còn từng bị Phong Hành tung ảnh vào chung một khách sạn. Nhưng không lâu sau đó lại xuất hiện tin cả hai đã chia tay. Mặc dù vậy nhưng đến nay tin đồn này vẫn còn là ẩn số.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận trong Thiếu Nữ Toàn Phong 2, Mùa Hè Của Hồ Ly, Từng Đóa Bọt Sóng và Bậc Thầy Trang Điểm. Dù với nhân vật nào, nữ diễn viên cùng đều hóa thân rất ngọt.

Mặc dù diễn xuất có thừa và thực lực chẳng kém bất cứ sao nữ cùng thời nào nhưng có lẽ cái duyên với sự nổi tiếng vẫn chưa thể đến với cô gái họ Đàm. Đặc biệt, vì quá hợp với vai thiếu nữ cùng với cái bóng Thiếu Nữ Toàn PhongĐiều Tuyệt Vời Nhất quá lớn đã khiến cho tên tuổi của Đàm Tùng Vận không thể tiến xa hơn nữa.

Song, Đàm Tùng Vận vẫn kiên định với nghiệp diễn, xóa bỏ cái mác "một màu" khi thử sức với nhiều kịch bản đa dạng cũng như nhận các vai diễn khác nhau để tăng khả năng diễn xuất. Cô từng nói: "Bất kể là kịch bản thanh xuân vườn trường, chiến tranh hay gián điệp, mỗi một nhân vật đều có da có thịt, đều sẽ có không gian để phát huy".

Sau Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Đàm Tùng Vận trở lại với:

  • Thiếu Nữ Toàn Phong 2
  • Mùa Hè Của Hồ Ly
  • Từng Đóa Bọt Sóng, 
  • Bậc Thầy Trang Điểm...

Trong Mùa Hè Của Hồ Ly, Đàm Tùng Vận và Khương Triều đã tạo nên một cặp đẹp đôi trên màn ảnh khiến con dân phấn khích; Ở Từng Đóa Bọt Sóng - Đàm Tùng Vận và Hùng Tử Kỳ lại gây mê khán giả với những cảnh ngọt ngào. Tất cả đều nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Nhưng chúng cũng không giúp cô bật lên giữa dàn "Tiểu hoa đán" xứ Trung.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

Xem thêm: Phim Hoa Ngữ khai máy tháng 5/2020: Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Dương Mịch, Lưu Thi Thi đều trở lại

Năm 2020: Thăng hoa với 3 phim trong 1 năm mà 2/3 đều gây sốt

Năm 2020 là một năm khá thăng hoa trong sự nghiệp của Đàm Tùng Vận. Đầu năm gây sốt với Cẩm Y Chi Hạ, bảo chứng thành công thực lực diễn xuất. Giữa năm trở lại với Dân Sơ Kỳ Dân Truyện, tiếp tục khẳng định sức mạnh của phái thực lực. Gần cuối năm, lại gây bão với Lấy Danh Nghĩa Người Nhà.

Bứt phá hình tượng với phim "Cẩm Y Chi Hạ"

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Thỉnh thoảng thay đổi sang hình tượng cổ trang, Đàm Tùng Vận lại nhận được những lời khen ngợi có cánh từ dư luận.

Năm 2019, Đàm Tùng Vận chứng minh không có thể loại phim nào có thể làm khó được mình khi gật đầu tham gia vào Cẩm Y Chi Hạ. Đây cũng là phim cổ trang hiếm hoi mà người đẹp 1990 tham gia. Ngày 28/12/2019, Cẩm Y Chi Hạ chính thức được trình chiếu và lập tức trở thành bộ phim gây sóng gió cho những ngày đầu năm 2020. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Lý Tiêm Tiêm và Viên Kim Hạ được đề cử hạng mục nhân vật của năm tại Đêm hội Weibo 2022

Hóa thân rất ngọt vào vai Bổ khoái Lục Phiến Môn - Viên Kim Hạ thông minh, lanh lợi, Đàm Tùng Vận đã thu về cho mình một lượng fan lớn sau nhiều năm nhẵn mặt trên màn ảnh. Đặc biệt, nhờ sự kết hợp ăn ý giữa hai diễn viên có thực lực Đàm Tùng Vận và Nhậm Gia Luân, Cẩm Y Chi Hạ đã bảo chứng thành công về mặt tỷ suất người xem trên cả hai kênh phát sóng Mango TV lẫn IQIYI. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiệt độ của phim cũng vô cùng lớn, được bàn luận hết sức sôi nổi.

Xem thêm: Cẩm Y Chi Hạ lọt top 10 phim hot nhất đầu năm 2020

Đàm Tùng Vận trải qua nỗi đau mất mẹ cùng với những tin đồn thất thiệt

Sau khi thấy Đàm Tùng Vận nổi danh với Cẩm Y Chi Hạ, một số thành phần antifan đã lợi dụng độ hot của cô để tung những tin đồn thất thiệt. Thậm chí, họ còn "đào" lại chuyện mẹ Đàm Tùng Vận qua đời để bôi họ danh dự, xúc phạm cô.

Chứng kiến quá nhiều thông tin sai lệch, thị phi bủa vây Đàm Tùng Vận, công ty quản lý của cô đã phản hồi sẽ dùng đến pháp luật đối với những tin đồn về cô cũng như lăng mạ người mẹ quá cố của cô.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Ba mẹ Đàm Tùng Vận từng gửi thư xin lỗi con gái. Cái chết của mẹ đã khiến cho cô suy sụp trong một thời gian.

Được biết, đầu năm 2019, mẹ Đàm Tùng Vận gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng sau buổi gặp mặt bạn bè vào đêm giao thừa. Mặc dù được đưa đi cấp cứu lập tức nhưng mẹ cô đã không qua khỏi. Sau sự việc này, các antifan đã tung tin bôi xấu danh dự nữ diễn viên.

Họ cho rằng trong lúc mẹ đang gặp nguy kịch, Đàm Tùng Vận vẫn cùng đồng nghiệp đi hẹn hò. Việc mất mẹ đã đủ đau lòng cộng thêm tin đồn vô cùng sốc khiến Đàm Tùng Vận rơi vào trầm cảm. Trong suốt quãng thời gian đó, mọi người không thể bắt gặp nụ cười trên gương mặt của cô nàng.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

'Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện' mang đến một Đàm Tùng Vận mới lạ qua dòng phim dân quốc

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận và tạo hình mới lạ trong Dân Sơn Kỳ Nhân Truyện.

Nếu như đã quen với một Đàm Tùng Vận hồn nhiên, đáng yêu trong các bộ phim thanh xuân vườn trường thì nữ diễn viên sẽ mang đến mộ màu sắc mới trong bộ phim dân quốc Dân Sơn Kỳ Nhân Truyện.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Không phải một thiếu nữ đáng yêu, Đàm Tùng Vận đầy sắc sảo trong thể loại dân quốc.

Thông qua Dân Sơ Kỳ Truyện Đàm Tùng Vận như khẳng định bản thân không chỉ chinh phục được vai nữ sinh đáng yêu mà còn có thể hóa thân vào vai diễn mạnh mẽ, sắc bén. Hơn nữa, nam chính Âu Hào tuy nhỏ hơn Tùng Vận 2 tuổi nhưng vì ngoại hình chín chắn hơn tuổi thật mà càng khiến Đàm Tùng Vận thêm phần trẻ trung, nhí nhảnh.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Sau khi mẹ qua đời, người ta bắt gặp một Đàm Tùng Vận mỉm cười khi ở bên Âu Hào. Hai người bị nghi từ bạn bè chuyển sang tình yêu.

Ngoài đời thực, Đàm Tùng Vận và Âu Hào là bạn thân lâu năm. Vào năm 2019, sau khi mẹ của Đàm Tùng Vận bị tai nạn qua đời, mọi người bắt gặp Âu Hào đã ở bên an ủi, động viên Đàm Tùng Vận. Chính vì thế mà có một nguồn tin hành lang cho rằng Đàm Tùng Vận và Âu Hào hẹn hò với nhau.

Tuy nhiên sau khi tin đồn được lan truyền, phía studio của Đàm Tùng Vận cho biết đây là tin giả và cả hai chỉ là bạn bè dùng bữa với nhau mà thôi. Trong khi đó, phía Âu Hào cũng xác nhận chuyện anh và Đàm Tùng Vận hẹn hò là không đúng sự thật.

Sự trở lại của danh hiệu "Nữ thần thanh xuân" qua 'Lấy Danh Nghĩa Người Nhà'

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Lấy Danh Nghĩa Người Nhà quy tụ dàn diễn viên nổi bật Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long. Được biết, Đàm Tùng Vận là người đã giới thiệu Trương Tân Thành vào vai Hạ Tử Thu.

Quanh đi quẩn lại, Đàm Tùng Vận cũng trở về với hình tượng vai diễn đặc trưng của mình là thiếu nữ vườn trường. Thời gian gần đây, Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long đang khiến khán giả "đảo điên" khi cùng xuất hiện trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Bộ ba nhân vật chính và Lấy Danh Nghĩa Người Nhà hiện đang trở thành chủ đề được cư dân mạng bàn tán rôm rả trên khắp các diễn đàn.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

Lại vào vai nữ sinh tươi sáng, một lần nữa, Đàm Tùng Vận chứng minh danh hiệu "Nữ thần thanh xuân" như được sinh ra dành cho mình. Trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Đàm Tùng Vận đảm nhận vai Lý Tiêm Tiêm, cô gái hiếu thảo và luôn sống lạc quan. Tiêm Tiêm có ước mơ trở thành nhà điêu khắc giỏi và vì không muốn làm gánh nặng cho cha nên cô đã sớm ra ngoài tự lập, mở studio riêng. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Lý Tiêm Tiêm, cô nàng thú vị, luôn sống lạc quan đã chiếm trọn trái tim của khán giả.

Nhiều ý kiến cho rằng Lý Tiêm Tiêm chính là "hiện thân" của Đàm Tùng Vân ngoài đời thật. Sở dĩ là do Đàm Tùng Vân từng tiết lộ ngày trước gia đình cô rất khó khăn và cô chỉ có 100 ngàn VNĐ để tiêu trong 1 tháng. Thậm chí có hôm cô phải nhịn ăn trưa để có tiền ăn tối. Sau này đậu trường Học viện Điện ảnh, Đàm Tùng Vận đã tự thân đến Bắc Kinh để không làm gánh nặng cho gia đình.

Năm 2021: Cẩm Tâm Tựa Ngọc giữ vững phong độ ngôi sao

Phố Ma Dương Thân Yêu

Đàm Tùng Vận khởi động năm 2021 với bộ phim thanh xuân Phố Ma Dương Thân YêuPhố Ma Dương Thân Yêu cũng được xem là một thử thách trong diễn xuất của Đàm Tùng Vận, bởi thể loại phim niên đại không hoàn toàn giống với phim hiện đại mà cô đóng trước đó.

Lần này, Đàm Tùng Vận tiếp tục làm "chị đẹp" khi kết đôi với trai trẻ Hứa Ngụy Châu. Được biết, cốt truyện nói về thời thanh xuân của nam và nữ chính nhưng lấy bối cảnh ở những năm 80.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận: "Nữ thần thanh xuân" có thể cân đủ loại vai diễn 26
Phố Ma Dương Thân Yêu của Đàm Tùng Vận và Hứa Ngụy Châu

Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Sau Lấy Danh Nghĩa Người Nhà thì dự án tiếp theo của Đàm Tùng Vận là Cẩm Tâm Tựa Ngọc hoặc có thể gọi là Tâm Sáng Như Ngọc cùng Chung Hán Lương. Với sức hút của Đàm Tùng Vận ở thời điểm hiện tại cùng với diễn xuất không có gì bàn cãi của Chung Hán Lương, bộ phim đã gây sốt ở thời điểm ra mắt vào tháng 3/2021.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận: "Nữ thần thanh xuân" có thể cân đủ loại vai diễn 27
 
Tiểu sử Đàm Tùng Vận: "Nữ thần thanh xuân" có thể cân đủ loại vai diễn 28
Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc. Đây có lẽ là lần hiếm hoi mà Đàm Tùng Vận "nên duyên" với người lớn tuổi hơn mình trong phim.

Tháng 6/2002, TCCAsia đã công bố 100 ngôi sao Hoa ngữ có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc 2020. Cái tên Đàm Tùng Vận xuất hiện ở vị trí thứ 6 khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. Nếu như ở những năm trước, Đàm Tùng Vận xếp ở thứ hạng khá thấp thì năm 2020, cô lại có một bước tiến ngoạn mục. Điều này cho thấy, tên tuổi của cô đã phổ biến rộng rãi hơn đối với công chúng.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận xuất sắc đứng ở vị trí thứ 6 trong Top 100 gương mặt có sức ảnh hưởng lớn nhất châu Á năm 2020.

Năm 2022 đến nay: Liên tiếp trở lại và vẫn giữ được phong độ

Nửa đầu năm 2022, các dự án phim truyền hình mới của Đàm Tùng Vận bắt đầu ra mắt khán giả. Tháng 4/2022, bộ phim Xin Gọi Tôi Là Tổng Giám thuộc thể loại tình cảm đô thị phát hành, do Seven đóng chính cùng Lâm Canh Tân. Tuy không tạo được sự bùng nổ, hiệu ứng phát sóng ở mức trung bình, nhưng ít nhiều vẫn giúp Đàm Tùng Vận chứng minh được khả năng ứng hóa vào nhiều thiết lập nhân vật khác nhau. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận và Lâm Canh Tân hợp tác trong Xin Gọi Tôi Là Tổng Giám

Thật ra Xin Gọi Tôi Là Tổng Giám chủ yếu khai thác đề tài thương trường, nghề nghiệp nên chẳng trách sao không được mọt phim ưu ái. Đối với phim nghề nghiệp thường sẽ mang đến nhiều tranh cãi giữa người trong nghề và người chưa từng tiếp xúc, thế nên ý kiến trái chiều từ khán giả là điều không thể nào tránh khỏi. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

Tháng 10/2022, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện trong phần Nơi Trái Tim Hướng Về của tựa phim chiếu đài 10 Năm Này Của Chúng Ta.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
 

Cuối năm 2022, Đàm Tùng Vận và Vương Khải hợp tác trong phim Hướng Gió Mà Đi nhận về sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Đây cũng là một tựa phim nghề nghiệp, cụ thể phát họa toàn cảnh bức tranh ngành hàng không vận chuyển hàng hóa/hành khách của Trung Quốc.

Dù cách biệt 8 tuổi và vẻ ngoài của hai người có sự chênh lệch khá rõ rệt bởi nét mặt baby của nữ chính, nhưng cả hai vẫn được người xem vô cùng yêu mến và tạo nên cơn sốt trong thời gian phim phát hành. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Nữ phi công nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ trong Hướng Gió Mà Đi

Tháng 3/2023, Quy Lộ chính thức lên sóng màn ảnh nhỏ đài vệ tinh Hồ Nam và nền tảng iQIYI. Màn kết hợp siêu ngọt ngào của cô nàng nhỏ nhắn và anh chàng Tỉnh Bách Nhiên nam tính đã khiến khán giả không ít lần “mặt đỏ tim đập”. Trong những ngày đầu tiên trình làng, phim mang về nhiều thành tích, đặc biệt là chỉ số rating đáng ngưỡng mộ liên tục đứng top đầu trong nhiều ngày liên tiếp.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Hình ảnh trong phim Quy Lộ

Bên cạnh “tan chảy” trước sự ngọt ngào của cặp đôi trong phim, Đàm Tùng Vận cũng vướng phải tranh cãi cân nặng tương tự như "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi trong Đi Đến Nơi Có Gió. Một số ý kiến cho rằng cô nàng không quản lý tốt vóc dáng đồng nghĩa với việc không tôn trọng khán giả. Nhưng cũng không ít netizen bênh vực Đàm Tùng Vận cho rằng đó là hình ảnh chỉnh sửa ác ý. 

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Thành tích đáng ngưỡng mộ của Quy Lộ

Hiện tại, Đàm Tùng Vận đang tham gia bộ phim Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao của đạo diễn Trần Sướng. Lần này cô nàng sẽ hợp tác với đàn em Hứa Khải, phim đã chính thức khai máy vào ngày 5/2/2023.

Tiểu sử Đàm Tùng Vận:
Đàm Tùng Vận trong lễ khai máy Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao 

Mặc dù không nổi đình nổi đám như các ngôi sao lưu lượng nhưng với những gì mà Đàm Tùng Vận làm được trong thời gian qua, cô hoàn toàn xứng đáng với thứ hạng này. Hành trình 15 năm nghệ thuật với những thăng trầm nhưng bằng sự kiên định, bền bỉ mà kiều nữ họ Đàm đã trở thành ngôi sao được nhiều người săn đón.

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.

Ảnh: weibotansongyun