Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz

(VOH) - Từ chàng hotboy Huỳnh Anh trở thành nam diễn viên chuyên nghiệp và liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vào khung giờ vàng. Nhưng mà sự nghiệp của anh lại không nổi bật bằng đời tư thị phi.

1. Con đường sự nghiệp của Huỳnh Anh

Nhắc đến Huỳnh Anh mọi người sẽ nghĩ ngay đến nam diễn viên với vẻ ngoài điển trai. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi hoạt động nghệ thuật, Huỳnh Anh từng là một vận động viên taekwondo và nhận được nhiều giải thưởng trên toàn quốc.

Năm 2007, cái tên Huỳnh Anh bắt đầu được nhiều bạn trẻ biết đến sau khi anh xuất hiện với những bộ ảnh thời trang trên các trang báo tuổi teen. Thời gian tiếp theo, Huỳnh Anh tham gia vào một cuộc thi ảnh tại website dành cho giới trẻ và một cuộc thi khác là Gương Mặt Đại Diện. Từ đó, anh chàng được khán giả ưu ái dành cho cái tên hotboy Huỳnh Anh. 

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 1
 

Đến năm 2008, Huỳnh Anh bắt đầu thử sức với lĩnh vực điện ảnh thông qua vai diễn đầu tay trong phim Bi, Đừng Sợ. Bên cạnh đó, Huỳnh Anh cũng gia nhập thị trường âm nhạc khi trở thành thành viên của nhóm nhạc do Tăng Nhật Tuệ quản lý. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng Huỳnh Anh đã tuyên bố tách nhóm để hoạt động solo.

Cùng năm, Huỳnh Anh quyết định Nam tiến để tiếp tục công việc người mẫu ảnh cũng như tham gia casting vào các quảng cáo hay dự án phim và một số công ty âm nhạc. Tuy nhiên, mọi việc lại không như anh mong đợi. Thế là, anh đành quay về Hà Nội để luyện thi vào trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội Khoa Thanh Nhạc. Trong thời gian Huỳnh Anh học tại đây, anh đã tham gia vào một số bộ phim mới như Trái Tim Kiêu Hãnh, Cầu Vồng Tình Yêu... Anh cũng không ngờ rằng những vai diễn trong phim đã giúp mình nhận được sự chú ý từ các nhà làm phim phía Nam. Không bỏ lỡ cơ hội, Huỳnh Anh đã để lại sự nghiệp học hành đang dang dở và gia nhập vào Công ty TNHH và SX Quang Cuong Production.

Gia nhập công ty giải trí, sự nghiệp của Huỳnh Anh cũng bắt đầu bước sang một trang mới. Nam diễn viên phát hành liên tiếp ba ca khúc âm nhạc Khi Có Em, Cơn Mưa Mùa Đông, Lạc Mất Tình Yêu. Được công ty lăng xê tích cực, nhưng mà sự nghiệp ca hát ban đầu của Huỳnh Anh lại không quá nổi bật. Điều này đã khiến anh vô tình bị gắn mác "hotboy đi hát".

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 2
 

Huỳnh Anh sở hữu ngoại hình thư sinh và phong cách thời trang nổi bật, thế nên anh còn được mọi người gọi với biệt danh là "Lee Min Ho Việt Nam". Với lợi thế về vẻ ngoài, Huỳnh Anh liên tiếp nhận được nhiều hợp đồng phim, giúp cho tài nguyên của bản thân thêm màu mỡ. Ban đầu, diễn xuất của Huỳnh Anh không được đánh giá cao, hay thậm chí là bị chê diễn nhạt nhòa và gượng gạo. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn cố gắng thoát khỏi cái mác hotboy để chứng minh với mọi người mình không chỉ có sắc mà còn có tài. 

Những năm gần đây, diễn xuất của Huỳnh Anh được cho là được cải thiện. Tiêu biểu như trong hai dự án Cả Một Đời Ân OánChạy Trốn Thanh Xuân, Huỳnh Anh được nhận xét là đã trưởng thành và có thể diễn tròn vai. Bên cạnh việc diễn xuất chuyên nghiệp, Huỳnh Anh còn được biết đến với vai trò là phó đạo diễn. Anh đã từng đảm nhận vị trí này trong hai dự án phim Thánh Nhọ Người Phán Xử ngoại truyện.

Đâu chỉ tập trung vào hoạt động nghệ thuật, Huỳnh Anh tiết lộ anh còn phụ giúp gia đình kinh doanh. Anh chịu trách nhiệm quản lý chuỗi du thuyền cao cấp và thu về nhiều lợi nhuận.

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 3
 

2. Phim của Huỳnh Anh

2.1 Bi, Đừng Sợ (2011)

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 4
 

Bi, Đừng Sợ là dự án phim đầu tay của Huỳnh Anh và khi ấy nam diễn viên chỉ được 17 tuổi. Trong phim, Huỳnh Anh vào vai một cậu học sinh trung học với vẻ ngoài non nớt, ngây thơ. Cậu nam sinh này đã khiến cho trái tim của một người phụ nữ quá lứa rung động. Mặc dù chỉ là vai diễn thứ chính lại còn xuất hiện bên cạnh những cái tên nổi bật như NSND Trần Tiến, Kiều Trinh, Hoa Thúy... khiến cho Huỳnh Anh bị lu mờ. Thế nhưng, đây cũng là một cơ hội để anh trải nghiệm và học hỏi diễn xuất ở các bậc tiền bối. 

2.2 Thiên Sứ 99 (2011)

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 5
 

Trong Thiên Sứ 99, Huỳnh Anh bắt tay cùng với Diễm My, Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy. Vai diễn mà Huỳnh Anh đảm nhận là Thiên Minh, con trai của Nữ Thần Tình Ái đã vô tình làm mất mũi tên tình ái khiến cho nhân loại đứng trước nguy cơ diệt vọng vì không có tình yêu. Vì mắc phải lỗi nghiêm trọng mà Thiên Minh đã bị đày xuống trần gian và khi nào cậu tìm được tình yêu đích thực của mình thì mới có cơ hội quay về. Tại nhân gian, cậu đã phải lòng mà một cô gái và tìm lại được mũi tên nhưng đó cũng là lúc cậu phải trở về trời.

Thiên Sứ 99 là một bộ phim nhẹ nhàng, dễ thương về tình yêu tuổi teen rất phù hợp với hình tượng của Huỳnh Anh. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng đã có những màn cải trang thành nữ khiến người xem thích thú.

2.3 Tình Khúc Bạch Dương (2018)

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 1
 

Tình Khúc Bạch Dương là một trong những bộ phim mà Huỳnh Anh đảm nhận vai nam chính. Nội dung của phim nói về chuyện tình cảm của những du học sinh Việt tại Nga. Hùng là nhân vật do Huỳnh Anh đảm nhận, một chàng trai quyết đoán, biết lo cho gia đình và còn yêu thương bạn gái. Theo Huỳnh Anh thì nhân vật Hùng này khá giống với anh ngoài đời. Bởi anh đã từng trải qua những điều mà nhân vật này trải qua, anh vừa lo cho sự nghiệp lại vừa phải cân bằng chuyện tình cảm. Có lẽ vì sự tương đồng này mà Huỳnh Anh đã có thể nhập vai và diễn xuất một cách trọn vẹn.

2.4 Cả Một Đời Ân Oán (2018)

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 2
 

Cả Một Đời Ân Oán là bộ phim đánh dấu 10 năm tham gia diễn xuất của Huỳnh Anh. Thế nên, bộ phim đã để lại cho anh nhiều kỷ niệm đáng nhớ cũng như cho thấy sự thay đổi trong diễn xuất của anh. Đến với Cả Một Đời Ân Oán, khán giả sẽ ấn tượng với nhân vật Nguyên do Huỳnh Anh thủ vai. Nguyên là một cậu ấm điển trai nhưng lại không may mắn trong tình yêu. Bằng tuổi trẻ nhiệt huyết của mình, anh đã cố gắng theo đuổi tình yêu nhưng lại không được đáp lại. 

2.5 Chạy Trốn Thanh Xuân (2018)

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 3
 

Năm 2018, Huỳnh Anh được khán giả kì vọng khi tham gia vào phim truyền hình Chạy Trốn Thanh Xuân. Đặc biệt, tạo hình trong phim của Huỳnh Anh cũng có phần mới mẻ hơn so với những tác phẩm trước đó mà anh tham gia. Chia sẻ về vai diễn của mình trong Chạy Trốn Thanh Xuân, Huỳnh Anh cho biết: "Nhân vật của tôi - Phi là một chàng trai hết mình trong tình yêu. Anh ta yêu cuồng nhiệt, si mê và không cần quan tâm tới những thứ xung quanh. Anh ta luôn muốn được ở bên và che chở cho người phụ nữ của mình. Phi có rất nhiều điểm giống với tính cách ngoài đời của tôi".

2.6 Lá Bài Tẩy (2021)

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 4
 

Tham gia vào nhiều bộ phim thanh xuân lại còn chuyên vào vai đau khổ vì tình, năm 2021 Huỳnh Anh đã có sự đổi mới trong hình tượng nhân vật. Mới đây, web drama giang hồ Lá Bài Tẩy có sự góp mặt của Huỳnh Anh đã chính thức ra chào sân khán giả. Có vẻ đây cũng là lần hiếm hoi khán giả được nhìn thấy Huỳnh Anh vào vai phản diện trong thế giới ngầm. Được biết, ban đầu để tiếp nhận và nhập vai vào nhân vật Thạch, Huỳnh Anh cảm thấy thật sự không dễ chút nào. Anh phải làm sao để thể hiện rõ tâm lý và tính cách nhân vật hết mức có thể.

Lá Bài Tẩy hiện đã có tập 1 trên kênh youtube Nam Việt Comedy. Hãy cùng theo dõi xem Huỳnh Anh có sự đột phá nào trong diễn xuất không nhé!


Lá Bài Tẩy tập 1 với sự tham gia của Huỳnh Anh, La Thành, Xuân Nghị...

Ngoài những bộ phim kể trên, Huỳnh Anh còn góp mặt vào một số dự án như: 

  • Bộ Tứ 10A8
  • Trái Tim Kiêu Hãnh
  • Hoa Phượng Trắng
  • Hương Ga
  • Thế Mới Là Kim
  • Cầu Vồng Tình Yêu
  • Dành Cho Tháng 6

3. Đời tư tai tiếng của Huỳnh Anh

3.1 Huỳnh Anh bị tố nói dối và thiếu chuyên nghiệp

Trong khi sự nghiệp phải mất một thời gian dài để chứng minh bản thân, thì đời tư của Huỳnh Anh lại khiến cho nhiều người nhớ đến với những ồn ào. Đầu tiên vào năm 2011, Huỳnh Anh bị gắn mác là "hotboy nói dối" vì thời gian ấy có thông tin cho rằng anh phải nhập viện do chảy máu dạ dày cấp tính sau chuỗi ngày làm việc quá sức.

Tuy nhiên, trong khi một số người hâm mộ đến bệnh viện để thăm thì lại chẳng thấy bóng dáng của anh đâu cả. Trước sự nghi ngờ Huỳnh Anh nói dối, phía quản lý của anh cho biết nam diễn viên nhập viện là có thật.

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 5
 

Đến năm 2018, Huỳnh Anh lại tiếp tục vướng vào thị phi khi bị diễn viên hài Việt Hương tố làm việc thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể, Huỳnh Anh đã khiến cho ê kíp 100 người chờ đợi và gọi đến 78 cuộc gọi vẫn không nghe máy. Sau lùm xùm, Huỳnh Anh đã lên tiếng xin lỗi và cho biết anh phải vào viện truyền nước và không mang theo điện thoại. Đến lúc về nhà và nhớ ra buổi ghi hình thì đã quá muộn. Anh không gọi điện cho ban tổ chức vì biết mọi người đang bận quay. Mặc dù lời giải thích của Huỳnh Anh nhận được nhiều sự thông cảm của mọi người. Tuy nhiên việc để một tiền bối có tiếng trong nghề lên tiếng chỉ trích thì quả thật hình ảnh của anh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

3.2 Huỳnh Anh và Hoàng Oanh - mối tình 3 năm kết thúc trong êm đẹp

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 11
 

Huỳnh Anh được biết đến là nam diễn viên đào hoa có tiếng trong làng giải trí Việt. Anh từng có mối tình kéo dài 3 năm với Hoa hậu Hoàng Oanh và khi ấy cả hai rất được lòng công chúng. Họ còn được mệnh danh là "Tiên Đồng Ngọc Nữ" của Vbiz và thường xuyên sóng đôi tại các sự kiện. Tuy nhiên, đến năm 2017 cặp đôi bất ngờ tuyên bố đường ai nấy đi. Một điều ở Huỳnh Anh và Hoàng Anh khiến mọi người ngưỡng mộ đó là khi chia tay, họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và tôn trọng đối phương. Được biết, sau mối tình mặn nồng này, Huỳnh Anh cho biết anh phải mất một thời gian dài để lấy lại tinh thần.

3.3 Huỳnh Anh và mối tình yêu xa với bạn gái Việt kiều Bỉ

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 12
 

Năm 2018, Huỳnh Anh công khai đang hẹn hò cùng với cô gái người Bỉ gốc Việt tên là Y Vân. Y Vân không tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng cô lại gây chú ý với nhan sắc và trình độ học vấn nổi bật. Trong thời gian yêu nhau, cặp đôi thường bay qua lại để được gần nhau. Tuy nhiên, mối tình của họ đã kết thúc sau hai năm gắn bó. Cụ thể, vào tháng 3/2020, Y Vân đã chính thức thông cô và Huỳnh Anh chính thức đường ai nấy đi. Cô cho biết đã đến lúc họ dành cho nhau lối đi riêng sau thời gian bên nhau tươi đẹp. 

3.4 Huỳnh Anh "cặp kè" Hồng Quế

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 13
 

Đến tháng 4/2020, Huỳnh Anh vướng phải tin đồn hẹn hò cùng bà mẹ một con Hồng Quế. Cả hai còn để lộ những khoảnh khắc thân mật bên nhau cũng như những dòng trạng thái nhắc khéo về đối phương. Trước nghi vấn hẹn hò, phía Huỳnh Anh cho biết anh không muốn bàn sâu về vấn đề này. Không lâu sau, Hồng Quế đã lên tiếng cho biết cô và Huỳnh Anh từng có thời gian tìm hiểu, nhưng vì không hợp nhau đến đã không tiến đến mối quan hệ yêu đương.

3.5 Huỳnh Anh trở thành "phi công" bên chị đẹp MC

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 14
 

Tháng 11/2020, Huỳnh Anh lại xuất hiện trên mặt báo sau thông tin hẹn hò cùng MC Bạch Lan Phương. Được biết, bạn gái hiện tại của Huỳnh Anh hơn anh 6 tuổi và là single mom. Vào đầu năm 2021, Huỳnh Anh cũng đã chính thức cầu hôn bạn gái bằng chiếc nhẫn kim cương cỡ lớn và đã nhận được cái gật đầu từ người đẹp. 

Huỳnh Anh profile: Biết tất tần tật về chàng hotboy lắm tài nhiều tật của Vbiz 15
 
Huỳnh Anh profile:

Tên: Lê Huỳnh Anh
Nghệ danh: Huỳnh Anh
Ngày sinh: 28/1/1992
Nơi sinh: Hà Nội
Chiều cao: 178cm
Cân nặng: 63kg
Facebook: Huỳnh Anh

Huỳnh Anh tên thật là Lê Huỳnh Anh, sinh năm 1992 tại Hà Nội. Với lợi thế về ngoại hình mà Huỳnh Anh đã bắt đầu được chú ý đến sau khi xuất hiện trên các trang báo với vai trò người mẫu. Thời gian sau, Huỳnh Anh bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật và trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó anh còn đảm nhận vị trí phó đạo diễn. Ngoài tham gia bộ môn nghệ thuật thứ 7, Huỳnh Anh còn phụ giúp gia đình trong việc kinh doanh và khá thành công. Hãy cùng chờ đợi và ủng hộ những dự án mới của anh chàng hotboy này nhé!