Tiểu sử Hwang In-Yeop: Diễn viên tay ngang với diễn xuất không phải dạng vừa

VOH - Ra mắt chưa được bao lâu, nhưng Hwang In Yeop đã ghi được dấu ấn trong lòng công chúng bởi diễn xuất tuyệt vời cùng khuôn mặt điển trai của mình.

Thời gian gần đây, ‘mọt phim’ Hàn đang không ngừng xôn xao trước sự xuất hiện của nam diễn viên tân binh Hwang In-Yeop trong bộ phim True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực). Dù chỉ đảm nhận vai nam phụ, thậm chí còn “đối đầu” với mỹ nam vạn người mê Cha Eun Woo, thế nhưng Hwang In-Yeop vẫn tạo được dấu ấn riêng trong lòng người xem. Liệu rằng điều gì đã giúp chàng diễn viên sinh năm 1991 này thu hút khán giả nhiều đến như vậy?

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.co,.vn-anh1
 

Hwang In-Yeop là ai?

  • Tên: Hwang In-Yeop - Hangul: 황인엽
  • Ngày sinh: 19/12/1991
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 185cm
  • Công ty quản lý: KeyEast Entertainment
  • Năm hoạt động: 2017 - nay

Năm 2017, Hwang In-Yeop chính thức ra mắt lần đầu với vai trò người mẫu của công ty KeyEast Entertainment. Một năm sau đó, anh bắt đầu lấn sân sang diễn xuất với 2 bộ web drama FreshmanWhy. Có thể nói, Hwang In-Yeop đã có một khởi đầu khá trễ so với nhiều diễn viên cùng tuổi khác. Thậm chí nhiều người hâm mộ còn tỏ ra vô cùng bất ngờ khi biết anh chàng đã sắp bước sang ngưỡng 30.

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh2
 

Cũng chính vì có xuất phát điểm trễ hơn mọi người, nên Hwang In-Yeop lại càng phải chăm chỉ và nỗ lực hơn bao giờ hết. Kết quả là chỉ sau 2 năm kể từ khi có vai diễn đầu tiên, anh đã trở thành 1 trong những cái tên có tiềm năng lọt vào hàng ngũ những nam diễn viên hàng đầu màn ảnh xứ Hàn hiện nay. 

Đặc biệt, trong bộ phim Vẻ đẹp Đích Thực (True Beauty) mới đây, Hwang In-Yeop càng khiến người xem thêm mê mẩn bởi vẻ ngoài sắc lạnh cùng diễn xuất tài tình của mình. Nếu bạn cũng đang là một trong số những khán giả bị Hwang In-Yeop “hớp hồn” thì nhất định đừng bỏ qua những câu chuyện thú vị về nam diễn viên này nhé!

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh3
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh4
 

Sự nghiệp diễn xuất của Hwang In-Yeop

Why - Tại Sao (2018)

Why chính là dự án web drama đánh dấu vai diễn đầu tiên của Hwang In-Yeop. Theo đó, đây là bộ phim mang màu sắc học đường, thanh xuân nhưng bối cảnh chính không phải một trường học mà là ở đảo JeJu, Hàn Quốc. Nhờ đó mà Why đã mang đến những thước phim ngoại cảnh vô cùng đẹp mắt, gợi cảm giác thanh bình, dễ chịu cho người xem

Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện dễ thương về tình bạn, về cách họ cùng nhau giải quyết những hiểu lầm. Trong đó, Hwang In-Yeop vào vai Gi Jae Yeong - một chàng trai thuần khiết, quyết định từ bỏ mối tình mà mình đã đơn phương nhiều năm để hướng đến tương lai và đi tìm hạnh phúc mới. Sự tiến triển trong mối quan hệ của các nhân vật diễn ra theo một cách hết sức tình cờ, nhưng điều đó sẽ giúp người xem bất giác mỉm cười vì mọi thứ đều dễ thương đến lạ.

Xem thêm: Tuổi trẻ sẽ đến một lần những với những bộ phim thanh xuân vườn trường ngập tràn sắc màu

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh5
 

Freshman - Sinh Viên Năm Nhất (2018)

Sau Why, Hwang In-Yeop tiếp tục tham gia vào dự án web drama tiếp theo mang tên Freshman (Sinh Viên Năm Nhất). Trong phim, anh vào vai Seo Kyo Won - một chàng trai nổi bật ở trường và khiến các học sinh khác phải ganh tị. 

Nhờ thế mạnh ngoại hình và những kinh nghiệm mà mình đã có khi còn hoạt động với vai trò người mẫu, Hwang In-Yeop đã thể hiện thành công hình ảnh của một anh chàng có gu thời trang đẹp mắt, thời thượng. Đặc biệt, kĩ năng diễn xuất của anh cũng tiến bộ nhiều hơn với những biểu cảm đa dạng dù đây chỉ mới là vai diễn thứ 2 trong sự nghiệp của anh. 

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh6
 

The Tale Of Nokdu - Tiểu Sử Chàng Nokdu (2019)

Sau vai diễn khá thành công trong 2 bộ phim web drama, Hwang In-Yeop cũng chính thức có vai diễn truyền hình đầu tiên với Tiểu Sử Chàng Nokdu (The Tale Of Nokdu). Bộ phim với sự tham gia của bộ đôi diễn viên chính Jang Dong Yoon và Kim Seo Hyun đã tạo nên cơn sốt trong lòng khán giả xem phim Hàn Quốc

Theo đó, nội dung phim kể về câu chuyện của chàng Nokdu (Jang Dong Yoon) - một chàng trai thông minh, giỏi võ nhưng chưa bao giờ đặt chân lên đất liền. Trong một lần truy tìm dấu vết những kẻ đã sát hại cha và anh trai, Nokdu đã vô tình lạc vào một ngôi làng dành cho góa phụ. Nokdu đã phải cải trang làm phụ nữ để hòa nhập với mọi người và gặp gỡ Dong Dong Ju (Kim Soo Hyun) - cô gái luôn nuôi dự định tự tay giết nhà vua Cha Yool Moo để trả thù. 

Trong phim Tiểu Sử Chàng Nokdu (The Tale Of Nokdu), Hwang In-Yeop vào vai Jeon Hwang Tae - một cận vệ giỏi võ, trung thành và sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ Cha Yool Moo (Kang Tae Oh). Mặc dù chỉ là vai nam phụ, không có nhiều đất diễn nhưng mỗi lần xuất hiện, Hwang In-Yeop đều để lại dấu ấn rất lớn bởi lối diễn vô cùng tự nhiên của mình. 

Xem thêm: Top 40+ bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại mà ai cũng phải 'mê mẩn

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh7
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh8
 

18 Again - Trở Lại Tuổi 18 (2020)

Trở Lại Tuổi 18 (18 Again) có lẽ là tác phẩm khá quen thuộc với nhiều “mọt phim” Hàn Quốc trong năm 2020 vừa qua. Bộ phim với bối cảnh học đường đã mang đến cho người xem nhiều vấn đề, câu chuyện đáng suy ngẫm về gia đình và mối quan hệ giữa những người trẻ và bố mẹ của mình. 

Theo đó, bộ phim kể về Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun), một người đàn ông 37 tuổi nhưng gặp nhiều thất bại trong công việc và đứng trước bờ vực ly hôn. Trong lúc cảm thấy hối hận về quyết định thời trẻ của mình, cơ thể của Hong Dae Young đã quay trở về thời điểm khi anh chỉ mới 18 tuổi. Trở về thời niên thiếu, Hong Dae Young đổi tên thành Ko Woo Young (Lee Do Hyun) và trở thành bạn bè với các con của mình. 

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim xuyên không Hàn Quốc hay nhất, kích thích trí tưởng tượng của người xem

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh9
 

Trong phim Trở Lại Tuổi 18 (18 Again), Hwang In-Yeop vào vai Go Ja Sung - một học sinh khá nổi tiếng của trường trung học Serim bởi kỹ năng chơi bóng rổ điêu luyện. Ban đầu, Go Ja Sung trông có vẻ như một tay “đầu gấu” chuyên bắt nạt những học sinh khác bởi vẻ ngoài đậm chất “giang hồ”. Tuy nhiên, đó chỉ là vỏ bọc do chính anh tự tạo ra để che giấu đi những tổn thương mà mình đang phải chịu đựng. 

Cũng chính vì phải chịu đựng những tổn thương khi có bố mẹ ly hôn, nên Go Ja Sung đã cảm thấy đồng cảm với Hong Si Ah (Noh Jung Ui thủ vai) - con gái Hong Dae Young. Không chỉ âm thầm ở bên an ủi, động viên và chia sẻ cùng Hong Si an, Go Ja Sung còn có màn cạnh tranh căng thẳng với  Seo Ji Ho (do Bomin nhóm Golden Child thủ vai). Đặc biệt, màn tỏ tình lãng mạn của Go Ja Sung dành cho Hong Si Ah trong phim cũng đã giúp Hwang In-Yeop đốn tim rất nhiều fan nữ. 

Xem thêm: Những bộ phim tình cảm Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'xịn sò' mà mọt phim không thể bỏ qua

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh10
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh11
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh12
 

True Beauty - Vẻ Đẹp Đích Thực (2020) 

Vẻ Đẹp Đích Thực (True Beauty) là bộ phim tình cảm, học đường Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên. Nội dung phim kể về Lim Ju Gyeong (Moon Ga Young) - một nữ sinh trung học phải dùng lớp trang điểm để che đi khuôn mặt mộc xấu xí của mình. Tuy nhiên, sự thật mà cô muốn che giấu lại bị Lee Su Ho (Cha Eun Woo), một học sinh nổi tiếng bởi khuôn mặt điển trai, lạnh lùng phát hiện.

Trong khi đó, Hwang In-Yeop sẽ vào vai Han Seo Joon - một chàng trai có vẻ ngoài bad boy, hoang dã nhưng sâu bên trong tâm hồn lại vô cùng mềm yếu. Cả ba sẽ rơi vào tam giác tình yêu đầy ngang trái trong True Beauty, mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh13
 

Vốn là dự án phim chuyển thể được mong đợi, nên ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên, True Beauty đã thu hút được sự chú ý rất lớn của công chúng. Trong khi vai nam chính Lee Su Ho gần như đã “đo ni đóng cho Cha Eun Woo thì vai nam thứ của Hwang In Seob lại gây ra khá nhiều tranh cãi. 

Theo đó, nhiều người cho rằng vẻ ngoài của anh vốn không xứng để trở thành “đối thủ” của Cha Eun Woo trong phim. Bên cạnh đó, việc Hwang In Seob vẫn còn là một cái tên khá mới lạ trên màn ảnh xứ Hàn cũng là lý do khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại trước diễn xuất của anh. 

Tuy nhiên, sau khi bộ phim lên sóng, Hwang In-Yeop đã chứng minh cho công chúng thấy rằng mình vốn không phải dạng vừa. Xét về mặt nhan sắc Hwang In-Yeop có thể “lép vế” hơn Cha Eun Woo một chút, nhưng ở anh luôn toát ra vẻ cuốn hút của riêng mình.

Đặc biệt, diễn xuất của Hwang In-Yeop cũng có phần lấn lướt hơn Cha Eun Woo. Theo như chia sẻ của Hwang In-Yeop, anh đã đi thi bằng lái xe mô tô và tham gia các lớp học hành động để đảm nhận vai “chàng trai nổi loạn” Han Seo Joon. Đây được xem là một nỗ lực rất lớn mà không phải diễn viên nào cũng có thể làm được. 

Xem thêm: Cha Eun Woo khoe ảnh lái mô tô ‘ngầu đét’, hứa hẹn sẽ có màn cạnh tranh khốc liệt cùng Hwang In-Yeop trong True Beauty

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh14
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh15
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh16
 

Những điều có thể bạn chưa biết về Hwang In-Yeop

Hwang In-Yeop đã gần bước sang ngưỡng tuổi 30

Đúng vậy, nam diễn viên Hwang In-Yeop sinh năm 1991, nên sẽ không lâu nữa anh ấy sẽ bước sang ngưỡng tuổi 30. Tuy nhiên, vì bắt đầu sự nghiệp khá trễ nên nhiều người cứ ngỡ anh ấy vẫn là một diễn viên tân binh với tuổi đời còn khá trẻ. 

Chính bởi nhan sắc trẻ trung đã giúp Hwang In-Yeop trông như cậu thiếu niên ở tuổi đôi mươi. Đặc biệt, khi đóng phim học đường, Hwang In-Yeop vẫn rất hợp vai chứ không hề tạo ra cảm giác chênh lệch tuổi tác nào. 

Chia sẻ về việc vào vai một học sinh trung học ở tuổi gần 30, Hwang In-Yeop cho biết: “Tôi đang mặc lại đồng phục học sinh sau gần 10 năm. Khi nào thì tôi có thể có lại được trải nghiệm thú vị thế này? Tôi có thể cảm thấy áp lực về tuổi tác của mình, nhưng vì đạo diễn đã tin tưởng giao cho tôi vai diễn này, nên tôi rất vui với điều đó. Càng ngày tôi càng thấy dần quen với việc diễn xuất trong những bộ đồng phục”.

Ngoài ra thì một tình vui khác dành cho những ai yêu mến Hwang In-Yeop chính là anh đã hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ trước khi ra mắt. Điều đó có nghĩa là sự nghiệp của Hwang In-Yeop từ nay sẽ không còn bị gián đoạn nữa. Đồng thời, người hâm mộ sẽ không cần cảm thấy tiếc nuối và trải qua khoảng thời gian chờ đợi anh ấy trong quân ngũ suốt 2 năm đâu nhé!

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh17
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh18
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh19
 

Instagram của Hwang In-Yeop

Khác với nhiều diễn viên hay những người nổi tiếng khác, tài khoản Instagram của Hwang In-Yeop không được đặt theo tên của anh mà là @hi_high_hiy. Có lẽ cũng chính vì điều đó mà nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc tìm ra tài khoản mạng xã hội chính thức của nam diễn viên. 

Nhưng nhờ hiệu ứng của True Beauty, lượng người theo dõi Instagram của Hwang In-Yeop đã đạt đến con số 2,1 triệu người. Nam diễn viên cũng rất chăm chỉ đăng tải những hình ảnh của mình trên trang cá nhân. Vì vậy nên đừng ngại gì mà hãy ấn follow ngay đi nhé!

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh20
 

Hwang In-Yeop và Lee Jun Ki

Có một điều khá thú vị được người hâm mộ soi ra là vẻ ngoài của Hwang In-Yeop khá giống với nam diễn viên đàn anh Lee Jun Ki. Đặc biệt, nếu chỉ nhìn vào đôi mắt của cả hai, có lẽ nhiều người sẽ khó lòng phân biệt được đâu là Hwang In-Yeop, đâu là Lee Jun Ki luôn đấy. 

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh21
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh22
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh23
 

Con người thật của Hwang In-Yeop

Trong phim 18 AgainTrue Beauty, Hwang In-Yeop luôn vào vai chàng trai có vẻ ngoài trông như một bad boy lạnh lùng, nhưng bên trong lại là một trái tim ấm áp đến bất ngờ. Ở ngoài đời, Hwang In-Yeop cũng phải đối mặt với việc mọi người thường xuyên nhìn nhận sai lầm về tính cách của anh ấy dựa trên vẻ ngoài.

Theo đó, Hwang In-Yeop cho rằng chính đôi mắt đã khiến anh trong lạnh lùng và dữ tợn, nhưng mỗi khi cười thì anh chàng lại “hiền queo” như chú cún con khiến ai cũng phải bật ngờ. Đặc biệt, nam diễn viên sinh năm 1991 cũng cười rất nhiều xà thường xuyên pha trò chứ không phải thanh niên nghiêm túc như mọi người vẫn nghĩ. 

“Khi tôi còn nhỏ, tôi sống rất nội tâm và không giỏi thể hiện cảm xúc của mình một cách hợp lý. Cũng chính điều này đôi khi đã khiến tôi gặp phải những hiểu lầm. Nhưng khi bắt đầu làm diễn viên, tôi dần nhận ra rằng không khó để bộc lộ cảm xúc của bản thân với người khác. Vì vậy, bây giờ tôi đang nỗ lực để thể hiện một cách trung thực tính cách và hình ảnh của bản thân mình”. - Hwang In-Yeop chia sẻ khi chụp ảnh cho tạp chí Cosmopolitan.

voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh2
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh25
 
voh-tieu-su-hwang-in-yeob-voh.com.vn-anh26
 

Số lượng tác phẩm không nhiều, đất diễn trong phim cũng rất ít, nhưng Hwang In-Yeop vẫn từng bước tạo nên dấu ấn và được khán giả nhớ mặt đặt tên sau từng vai diễn. Để đạt đươc điều này, nếu chỉ may mắn thôi chắc chắn vẫn chưa đủ, mà đòi hỏi cần có tài năng, tố chất và cả những nỗ lực không ngừng. Với bước đệm hiện tại, tinh chắc rằng Hwang In-Yeop sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công hơn trong tương lai.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua