TIểu sử Kitty Chicha Amatayakul: Bộ não thiên tài, đa tài, đa nghệ

(VOH) - Nếu đã trót mê cô nàng Nanno - ‘Con gái quỷ thần’ trong series phim kinh dị học đường Girl From Nowhere (Cô Gái Đến Từ Hư Vô) thì bạn sẽ không thể bỏ lỡ những thông tin này đâu nhé!

Girl From Nowhere (เด็กใหม่./ Cô Gái đến Từ Hư Vô) có lẽ là một trong những cái tên được giới mọt phim bàn tán nhiều nhất tháng 5 này. Đây là bộ phim học đường Thái Lan mang nội dung bí ẩn, kinh dị do Netflix đầu tư sản xuất. 

Girl From Nowhere (Cô Gái đến Từ Hư Vô) phơi bày những vấn đề gây nhức nhối của xã hội như nạn bạo lực học đường, tình dục tuổi vị thành niên và cả bản chất của con người. Trong đó, cô nàng Nanno - “Con gái của quỷ thần” với năng lực siêu nhiên sẽ thúc đẩy bản chất xấu xa trong mỗi con người bộc lộ ra và buộc họ phải trả giá cho điều đó. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 1
Cô Gái Đến Từ Hư Vô đang là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả

Sau thành công vang dội của mùa 1 vào năm 2018, cuối cùng thì phần 2 của phim cũng đã chính thức được tung ra và nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng. Chỉ sau ít ngày công chiếu, Girl From Nowhere (Cô Gái đến Từ Hư Vô) mùa 2 đã nhanh chóng leo lên vị trí #2 trong Top phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam.

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 2
Phim nhanh chóng lọt #2 trong top xem nhiều nhất tại Netflix Việt Nam

Cùng với sự thành công của phim, cô nàng Kitty Chicha Amatayakul - nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính Nanno cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Từ những khán giả đã biết đến Kitty từ mùa 1 đến những khán giả chỉ vừa xem phim gần đây, Kitty đều thành công chinh phục mọi người bởi khả năng diễn xuất ấn tượng của mình. 

So với cô nàng Nanno bí ẩn và đáng sợ trong phim, Kitty ở ngoài đời lại là một nữ diễn viên vô cùng cá tính. Đặc biệt, những thông tin và profile khủng của cô nàng nhất định sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ luôn đấy!

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 3
Kitty Chicha Amatayakul trong vai nữ chính Nanno đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 4
Nụ cười ám ảnh của Kitty khiến nhiều khán giả gọi cô là "mỹ nữ vạn người sợ"

Ý nghĩa đằng sau cái tên Kitty của Chicha Amatayakul

Trong chương trình Loukgolf's English Room của Thái Lan, Chicha Amatayakul đã chia sẻ một câu chuyện khá thú vị về cái tên Kitty của mình. Theo đó, Kitty vốn không chỉ là nghệ danh mà còn là một phần tên khai sinh do chính cha của cô đặt. 

Cụ thể, vào thời điểm mẹ mang thai và sinh Chicha Amatayakul, bố cô đang ở Nhật Bản. Khi bay về để đoàn tụ cùng vợ con, ông ấy đã suy nghĩ về việc chuẩn bị một món quà cho con gái. Vì lúc đó Hello Kitty đang rất nổi tiếng nên ông đã nghĩ rằng đó có thể sẽ là một cái tên đẹp cho một cô gái. Từ đó, cái tên Kitty Chicha Amatayakul đã gắn liền với cô. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 5
Cái tên Kitty của cô nàng mang ý nghĩa vô cùng đáng yêu

Kitty Chicha Amatayakul - Nữ diễn viên bộ não thiên tài với trình độ học vấn ‘khủng’ 

Sinh ra trong một gia đình thuộc hàng khá giả ở Bangkok, ngay từ khi còn học mẫu giáo, Kitty đã được bố mẹ gửi vào Trường quốc tế NIST Thái Lan. Đến năm 15 tuổi, Kitty đã hoàn thành chương trình học International General Certificate of Secondary Educational của trường Chitralada. Việc hoàn thành chương trình này đồng nghĩa với việc Kitty đã tốt nghiệp cấp 3 và cô có thể theo học đại học. 

Kitty bắt đầu theo học Khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Assumption. Nhưng sau đó, cô đã chuyển sang Khoa Luật, thuộc Đại học Ramkhamhaeng. Do theo học trong môi trường quốc tế từ bé nên quá trình theo học Đại học, Kitty đã nhiều lần bị trêu chọc vì trình độ tiếng Thái kém của mình. Dù vậy nhưng với sự thông minh cùng những nỗ lực của mình, Kitty đã xuất sắc hoàn thành chương trình Đại học và cầm tấm bằng Cử nhân trên tay khi chỉ mới 18 tuổi. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 6
Ngay từ nhỏ, Kitty đã được bố mẹ đầu tư cho việc học
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 7
Năm 18 tuổi, cô đã chính thức cầm bằng đại học trên tay

Kitty Chicha Amatayakul - Cô gái đa tài với khả năng ca hát, diễn xuất và viết kịch bản

Không thể phủ nhận việc Kitty có một nền tảng khá vững chắc từ gia đình, nhưng nếu không có khả năng của bản thân và những nỗ lực, cô nàng sẽ rất khó để có thể đạt được những thành tích như như ngày hôm nay. 

Năm 17 tuổi, khi còn theo học tại trường Đại học, Kitty đã chính thức ra mắt khán giả với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ Kiss Me Five. Trong những năm hoạt động, nhóm Kiss Me Five đã nhận được nhiều sự chú ý với các ca khúc đình đám như: Morning Kiss, Sensitive, One Last Chance,...

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 8
Kitty ra mắt lần đầu với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ Kiss Me Five

Sau khi nhóm nhạc nữ tan rã, Kitty vẫn tiếp tục hoạt động giải trí với vai trò người mẫu và diễn viên. Ban đầu, cô tham gia diễn xuất trong một số MV ca nhạc và những vai phụ trong các bộ phim như Ngọn Lửa Đam Mê, Single Lady, Love Song Love Stories,...Có thể nói, Kitty là nữ diễn viên rất “mát tay” khi các dự án mà cô tham gia đều tạo được tiếng vang lớn. 

Đến năm 2018, cô chính thức có vai nữ chính Nanno trong series phim học đường kinh dị Thái Lan Girl From Nowhere (เด็กใหม่/ Cô Gái Đến Từ Hư Vô). Bộ phim với nội dung mới lạ cùng lối dẫn dắt hấp dẫn đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới mọt phim. Đặc biệt, nữ chính Nanno qua lối diễn xuất của Kitty đã thực sự để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, giúp cô trở thành ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh xứ Chùa Vàng.

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 9
Ở tuổi 28, Kitty vẫn thể hiện rất tốt vai nữ sinh cấp 3 trong Cô Gái Đến Từ Hư Vô
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 10
Vai diễn Nanno đòi hỏi Kitty phải thể hiện sự tinh ranh qua đôi mắt của mình thật tốt

Năm 2020, Kitty có bước chuyển mình mạnh mẽ với bộ phim truyền hình Daughter (เสียดาย). Bộ phim kể về 5 thiếu niên xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn, gia đình bỏ rơi và vướng vào nhiều vấn đề khác nhau như: kỳ thị đồng tính, mại dâm, nghiện ma túy,... Một ngày nọ, cả 5 người quyết định trốn chạy, cùng nhau tụ tập dưới một mái nhà và sử dụng chất kích thích để xoa dịu nỗi đau của chính mình. 

Nội dung đầy tính hiện thực khiến Daughter trở thành bộ phim nặng nề với giới trẻ và cũng khá kén người xem. Nhưng với những ai có thể “chịu đựng” được những điều đó, bạn sẽ thấy đây là bộ phim rất đáng xem bởi cốt truyện không có lỗ hổng nào. Đặc biệt, diễn xuất của dàn diễn viên, bao gồm cả Kitty cũng là điều khiến người xem không ngừng cảm thán. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 11
Daughter là bộ phim rất đáng xem với sự tham gia của Kitty
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 12
Nữ diễn viên tiếp tục chứng minh năng lực diễn xuất của mình qua mỗi tập phim

Năm 2021, khán giả tiếp tục gặp lại Kitty trong mùa 2 của series phim Cô Gái Đến Từ Hư Vô. Trong mùa 2 này, cô nàng Nano trở nên thông minh và ranh mãnh hơn khi dẫn dụ những kẻ xấu vào trong cái bẫy của mình. Vì vậy nên khán giả càng thêm mong đợi vào sự trở lại của Chicha Amatayakul.

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 13
Phần 2 Cô Gái Đến Từ Hư Vô hứa hẹn sẽ càng khốc liệt hơn trước
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 14
Liệu Nanno (Kitty) sẽ mang đến những điều rùng rợn gì đây?

Bên cạnh vai trò diễn viên, Kitty cho biết mình cũng có một chút kinh nghiệm trong việc viết kịch bản. Hiện tại, nữ diễn viên cũng đang tập viết kịch bản song song với diễn xuất và hy vọng sẽ sớm có tác phẩm đầu tiên. 

Con đường tình duyên lận đận của Kitty Chicha Amatayakul

Vốn là người cá tính nên cô nàng Kitty cũng rất thoải mái khi chia sẻ chuyện tình cảm với công chúng. Tuy nhiên, dù những mối tình của cô luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả, nhưng tất cả đều nhận được kết quả chẳng tới đâu. 

Theo đó, mối tình đầu tiên mà Kitty công khai với khán giả là chàng ca sĩ Ten Chakri Lapbunruang, giọng ca chính của nhóm nhạc Musketeers. Tuy nhiên, thời điểm cả hai hẹn hò cũng là lúc Ten vừa chia tay bạn gái cũ. Điều đó khiến Kitty vướng tin đồn là người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của người khác. Dù đã cố gắng vượt qua dư luận nhưng đến cuối cùng, cả hai vẫn phải nói lời tạm biệt. 

Sau đó, Kitty có cơ duyên gặp gỡ nam diễn viên Navin Yaowaphonkul và cả hai bắt đầu hẹn hò. Mối tình nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng nhưng không lâu sau đó cả hai đã đường ai nấy đi. Hiện tại, nam diễn viên Navin cũng đã lập gia đình. 

Trải qua 2 mối tình đầy đau lòng, tưởng chừng Kitty sẽ khó mở lòng để bắt đầu một mối quan hệ mới. Nhưng sau đó, cô bén duyên với nam ca sĩ Prakarn Riva đến từ nhóm nhạc đình đám Getsonuva khi cả hai hợp tác cùng nhau trong MV Unnecessary Person. Cũng như 2 mối tình trước, Kitty và Prakam hẹn hò không bao lâu rồi cũng chia tay. Nam ca sĩ giờ đây đã kết hôn và lên chức bố. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 15
Kitty và chàng ca sĩ Prakarn Riva từng có khoảng thời gian hẹn hò

Mối tình thứ 4 của Kitty là với người mẫu nữ Jeem Chayathanus. Cả hai khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ bởi sự dũng cảm khi công khai thể hiện tình cảm ngọt ngào dành cho nhau. Dường như sau những mối tình chóng vánh với các nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, Kitty đã dần nhận ra trái tim mình muốn gì. Nhưng rồi sau đó, Kitty và Jem cũng đã chia tay khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 16
Dù hẹn hò đồng tính nhưng Kitty và Jeem Chayathanus vẫn được khán giả ủng hộ

Quyết không từ bỏ khao khát yêu và được yêu, Kitty sau đó đã bắt đầu hẹn hò với Gunn Sorawit - Nam thần The Face Man Thailand. Cả hai bắt đầu từ những người bạn rồi dần trở thành người yêu khi cùng nhau quay Cô Gái Đến Từ Hư Vô. Thời điểm đó, khi Kitty phải ở phim trường làm việc cả ngày, Gunn đã thường xuyên ghé thăm và mang thức ăn cho cô. Lúc Kitty kiệt sức và phải nhập viện, Gunn cũng là người đồng nghiệp hiếm hoi đến bệnh viện chăm sóc và ở bên cạnh cô.

Chính sự quan tâm chân thành của Gunn đã làm Kitty cảm động, để cô có thể mở lại lòng mình sau những mối tình chóng vánh trước đó. Hiện tại, cả hai vẫn hẹn hò vô cùng hạnh phúc khiến người hâm mộ cảm thấy có thể phần nào an tâm. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 17
 
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 18
 
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 19
Chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng đầy đáng yêu của Kitty và bạn trai Gunn Sorawit

Tài khoản MXH của Kitty

Nếu hâm mộ Kitty, khán giả có thể theo dõi cô nàng qua 2 tài khoản MXH là Twitter và Instagram. Theo đó, tài Twitter @kittychichaa thường được Kitty đăng tải các nội dung liên quan đến những sản phẩm, dự án mà mình đang tham gia. Trong khi đó, tài khoản Instagram @kittychicha của cô nàng hiện đã có 1,6 triệu người theo dõi. 

Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 20
Tài khoản Twitter của Kitty
Nữ chính Girl From Nowhere - Kitty Chicha Amatayakul có profile khủng thế nào? 21
Tài khoản Insgram của cô nàng

Kitty Chicha Amatayakul là ai?

  • Tên thật: Kitty Chicha Amattayakul
  • Tên tiếng Thái: ชิ ชา อ มา ต ย กุล
  • Quốc tịch: Thái Lan
  • Ngày sinh: 5/8/1993

Kitty Chicha Amattayakul, hay còn thường gọi là Kitty, là nữ diễn viên, người mẫu nổi tiếng của Thái Lan. Cô bắt đầu sự nghiệp giải trí với vai trò thành viên của nhóm nhạc nữ Kiss Me Five, sau đó dần chuyển sang diễn xuất. Tác phẩm giúp Kitty làm nên tên tuổi chính là series phim kinh dị Girl From Nowhere (Cô Gái Đến Từ Hư Vô). 

Sở hữu vẻ đẹp ấn tượng cùng sắc vóc trẻ trung ở tuổi 28, Kitty đã thành công thể hiện hình ảnh cô nữ sinh bí ẩn Nanno với sứ mệnh thức tỉnh những kẻ xấu xa trong trường học. Diễn xuất từ ánh mắt đến giọng cười của Kitty đều khiến khán giả bị ám ảnh với nhân vật Nanno. Hãy cùng theo dõi Cô Gái Đến Từ Hư Vô mùa 2 cũng như các vai diễn tiếp theo của Kitty Chicha để xem cô nàng còn mang đến những điều mới mẻ và đột phá gì nữa nhé!