Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá

(VOH) - Không thành công vang dội từ những ngày đầu tiên vào showbiz, Trương Bân Bân từng bước chậm rãi hoàn thiện bản thân và chứng minh cho mọi người thấy mình không chỉ có sắc mà còn có tài năng.

Trở thành một trong những gương mặt diễn viên Hoa ngữ được nhiều người hâm mộ, Trương Bân Bân đã từng chinh phục khán giả qua các vai diễn khác nhau. Với thế mạnh ngoại hình cùng khả năng diễn xuất ấn tượng, anh dần khẳng định được năng lực và sức hút của mình. Tuy nhiên, dường như sự nghiệp của nam diễn viên vẫn khá ảm đạm, chưa thật sự vụt sáng so với những gương mặt cùng lứa.

1. Tiểu sử Trương Bân Bân

  • Tên: Trương Bân Bân
  • Hán tự: 张彬彬 - Bính âm: Zhāng Bīnbīn
  • Tên tiếng Anh: Vin
  • Ngày sinh: 19/1/1993
  • Nơi sinh: Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc
  • Dân tộc: Hán
  • Chiều cao: 183 cm
  • Cân nặng: 70 kg
  • Công ty quản lý: Phòng làm việc Trương Bân Bân
  • Năm hoạt động: 2014 - nay
Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 1
Trương Bân Bân

Trương Bân Bân sinh ngày 19/1/1993 tại Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc. Nam diễn viên điển trai gia nhập làng giải trí Hoa ngữ vào năm 2014 và được biết đến qua những bộ phim như: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Lệ Cơ Truyện, Tiểu Nữ Hoa Bất Khí... Sau nhiều năm vào showbiz, Trương Bân Bân giờ đây đã trở thành ngôi sao được nhiều người yêu mến với diễn xuất chắc tay cùng ngoại hình hoàn hảo.

2. Hành trình sự nghiệp của Trương Bân Bân

Ngày 12/7/2022, Trương Bân Bân bất ngờ thông báo rời khỏi Gia Hành sau khi kết thúc hợp đồng 10 năm. Trong thời gian qua, tuy Gia Hành rất ưu ái và dành nhiều cơ hội cho nam diễn viên trong nhiều bộ phim lớn nhỏ khác nhau, có lẽ anh vẫn còn thiếu chút may mắn để có thể xếp vào hàng sao nam lưu lượng hiện nay. Kết thúc hợp đồng, Trương Bân Bân vẫn chưa đầu quân vào công ty nào nhưng khẳng định sẽ thử thách bản thân nhiều hơn trên con đường diễn xuất.

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 2
 

Xem thêm: Trương Bân Bân rời khỏi Gia Hành sau khi kết thúc hợp đồng 10 năm

2.1 Năm 2014 - 2016: Tên tuổi mờ nhạt cho đến Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Năm 2014, sau khi đến casting trong bộ phim Tình Yêu Thời Weibo, Trương Bân Bân đã chính thức gia nhập showbiz khi đầu quân cho Gia Hành Thiên Hạ. Những năm tiếp theo, Trương Bân Bân tiếp tục nghiệp diễn với những vai diễn chính lẫn phụ trong: Năm Tháng Vội Vã 2 (2015), Đôi Cánh Vô Hình (2016), Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn (2016)...

Tuy nhiên, những bộ phim này không thu hút sự nhiều sự quan tâm của khán giả. Thế nên, tên tuổi của Trương Bân Bân lúc này cũng không phổ biến rộng rãi với công chúng.

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh2
Các vai diễn thuở mới vào nghề của Trương Bân Bân. Hầu hết đều là những vai phụ và không để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực khi Trương Bân Bân đảm nhận vai K.O trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016) của Dương DươngTrịnh Sảng. Nhờ hiệu ứng của phim cùng với sự đáng yêu của cặp đôi Trương Bân Bân và Trịnh Nghiệp Thành mà nam diễn viên 9x đã được khán giả nhớ mặt gọi tên và bắt đầu nổi tiếng hơn.

Cùng năm 2016, Trương Bân Bân tham gia diễn xuất trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp - phiên bản remake của She Was Pretty Hàn Quốc. 

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh3
Một KO điển trai trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên và một Lâm Nhất Mộc ấm áp, thú vị trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp.

2.2 Năm 2017 - 2021: "Lên hương" với Thập Lý Đào Hoa

Sau nhiều năm đóng phim, sự nghiệp của Trương Bân Bân cũng đã đến lúc bước sang trang mới khi anh góp mặt vào Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017) của Dương Mịch. Nhân vật Ly Kính chất chứa những tâm tư cùng ánh mắt u sầu do anh đảm nhận đã thực sự chạm đến trái tim người xem. Lúc này, độ nhận diện của Trương Bân Bân lại được nâng lên một tầm mới. 

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh4
Trương Bân Bân đóng vai Ly Kính trong Thập Lý Đào Hoa. Bộ gây bão trên màn ảnh nhỏ đã phần nào nâng tầm nổi tiếng của nam diễn viên.

Thành công nối tiếp thành công, Trương Bân Bân được "chọn mặt gửi vàng" đóng vai chính trong Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm/ Lệ Cơ Truyện (2017) cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Kế đó là Liệt Hỏa Như Ca (2018) với vai nam phụ Chiến Phong vẫn đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Phải nói Trương Bân Bân và Địch Lệ Nhiệt Ba rất có duyên khi vào Gia Hành gần như cùng lúc lại còn đóng chung với nhau nhiều phim. 

Cùng năm 2018, bộ phim Yêu Em, Là Sự Sắp Đặt Tuyệt Vời Nhất của Trương Bân Bân và Trịnh Hợp Huệ Tử được lên sóng. Lần này, Trương Bân Bân đảm nhận vai chính nhưng phim lại không gây được tiếng vang lớn.

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh5
Ở thể loại cổ trang hay truyền hình, Trương Bân Bân đều hóa thân rất ngọt.

Năm 2019, Trương Bân Bân và Lâm Y Thần hợp tác chung bộ phim ngôn tình cổ trang Tiểu Nữ Hoa Bất Khí. Bộ phim đạt kết quả khả quan và giúp Trương Bân Bân khẳng định được thực lực của bản thân sau nhiều năm nhẵn mặt trên màn ảnh.

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh6
Dung mạo tuấn tú của Trương Bân Bân trong Tiểu Nữ Hoa Bất Khí khiến bao người say đắm.

Năm 2021, tựa phim Bạo Phong Nhãn do Trương Bân Bân và Dương Mịch đảm nhận vai chính cũng được ra mắt sau thời gian dài chờ đợi. Bên cạnh đó, hai dự án Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau cùng Tư Đằng do anh đảm nhận vai nam chính cũng được phát sóng.

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 8
Tư Đằng (Trương Bân Bân, Cảnh Điềm).

Bộ phim Tư Đằng đã tiếp tục trở thành tác phẩm đặc sắc của anh nhờ cốt truyện hấp dẫn cùng với màn kết hợp hoàn hảo với nữ chính Cảnh Điềm.

2.3 Năm 2022: Phim mới của Trương Bân Bân được mong chờ

Tháng 9/2022, bộ phim ngôn tình hài hước Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người khai thác đề tài thiên nhiên có sự tham gia chính của Trương Bân Bân và Ngu Thư Hân. Với cách biệt ngoài hình CP đáng yêu, chemistry ngập tràn giữa cặp đôi đã giúp cho bộ phim thu hút được một lượng khán giả trẻ quan tâm nồng nhiệt.

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 9
Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người

Hiện tại, Trương Bân Bân vẫn còn một số tựa phim đang chờ ngày lên sóng là Tam Phân Dã (Ba Phần Hoang Dã), Nguyệt Ca HànhDân Quốc Bát Đại Kỳ Án.

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 10
Tam Phân Dã - Nguyệt Ca Hành.

Xem thêm: Trương Bân Bân - 'Gà cưng' Dương Mịch có những bộ phim nổi bật nào?

3. Giải thưởng của Trương Bân Bân

Trong suốt hành trình sự nghiệp, Trương Bân Bân nhận được một số giải thưởng như:

  • Diễn viên tiềm năng thường niên tại Liên hoan Opera Quốc gia ngày 1/1//2018
  • Sao nam quyền lực nhất của năm tại Lễ hội thời trang Weibo lần 8 ngày 31/8/2017
  • Nghệ sĩ nam nổi tiếng của năm tại Liên hoan thần tượng thường niên InStyle ngày 23/8/2017
  • Ngôi sao mới nổi tại Danh sách Quyền lực Thời trang Trung Quốc ngày 28/1/2016
VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh8
 

4. Đời tư của Trương Bân Bân

4.1 Trương Bân Bân hẹn hò

Trương Bân Bân từng vướng tin đồn hẹn hò cùng với quản lý của mình. Tuy nhiên, nam diễn viên chưa lần nào lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận. Nhiều nguồn tin còn cho biết, vì hẹn hò với quản lý nên Trương Bân Bân nhận được nhiều lợi ích trong công việc.

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh9
Dù chưa lần nào lên tiếng nhưng tin tức Trương Bân Bân hẹn hò từng khiến dư luận xôn xao.

Trương Bân Bân và bạn gái còn từng lộ ảnh khoác vai thân mật. Theo những bức ảnh cho thấy, người yêu tin đồn của nam diễn viên có ngoại hình xinh xắn, nhưng vì là người nổi tiếng nên anh cũng không có ý định công khai mối quan hệ này.

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh10
Chân dung nữ quản lý được cho là hẹn hò với Trương Bân Bân.

4.2 Trương Bân Bân có phẫu thuật thẩm mỹ không?

Không thể phủ nhận, bên cạnh diễn xuất thì nhờ vẻ ngoài nổi bật mà Trương Bân Bân đã nhận được nhiều sự chú ý của mọi người. Thậm chí, anh còn từng cảm thấy gương mặt điển trai của mình chính là một lợi thế trong việc diễn xuất. 

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh11
Trương Bân Bân sở hữu vẻ ngoài điển trai và đặc biệt là sống mũi cao vút.

Nhan sắc nổi bật là thế nhưng Trương Bân Bân cũng không thoát khỏi nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ. Cư dân mạng từng tung bằng chứng cho rằng nam diễn viên Thập Đào Hoa đã chỉnh sửa mũi. Bởi nếu so với ngày trước thì ngoại hình hiện tại của anh có khác biệt chút ít.

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh12
Sự khác biệt ở mũi đã khiến cho Trương Bân Bân bị nghi ngờ đã đụng chạm dao kéo.
VOH-anh-luc-nho-cua-truong-ban-ban
Ảnh lúc nhỏ của Trương Bân Bân, theo bạn thì anh chàng có phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

4.3 Weibo của Trương Bân Bân

Tài khoản Weibo của Trương Bân Bân có tên là 张彬彬Vin và đã có hơn 17 triệu người theo dõi (tính đến tháng 9/2022). Trên trang cá nhân, Trương Bân Bân hiếm khi đăng ảnh đời thường của mình mà chủ yếu là ảnh họa báo, sự kiện hay quảng bá phim...

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 17
Trang Weibo chính thức của Trương Bân Bân.
Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 18
Trương Bân Bân thường xuyên chia sẻ hình ảnh liên quan đến công việc hơn đời sống cá nhân.

5. Những điều ít ai biết về Trương Bân Bân

5.1 Trương Bân Bân từng rơi vào "mông lung"

Không ít người cho rằng, Trương Bân Bân là một người may mắn khi thi đỗ vào Hý kịch Thượng Hải khoa biểu diễn với thành tích đứng nhất. Lên đại học đã sớm được nhận vào Gia Hành Thiên Hạ, trở thành đồng nghiệp của Dương Mịch. 

Tuy nhiên, không ai biết rằng thời gian mới bắt đầu diễn xuất, nam diễn viên luôn cảm thấy mông lung, bản thân không có tư chất, không có định hướng. Thậm chí, khi quay phim bị đạo diễn phê bình, muốn khóc cũng chỉ để rơi 2 giọt nước mắt trong xe rồi lấy lại tâm trạng để diễn tiếp. 

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh15
 

"Lau nước mắt xong liền trở lại quay tiếp, còn cười đùa với mọi người nữa. Thật sự tôi rất ít khi khóc, dù có khóc cũng trốn đi đâu đó để khóc, muốn khóc xong điều chỉnh tâm trạng rồi mới trở lại. Nhưng mọi người không thể đợi bạn, ngay cả thời gian để khóc còn không có, rơi 2 giọt nước mắt phải lặp tức nuốt ngược vào trong để trở lại công việc" - Trương Bân Bân chia sẻ tại Tuần Báo Thiên Niên Bắc Kinh.

5.2 Trương Bân Bân: "Biết khi nào nghỉ ngơi và lúc nào không nên nghỉ ngơi"

Năm 2015, Trương Bân Bân tham gia đến tận 4 bộ phim truyền hình. Khi đang quay Đôi Cánh Vô Hình, nam diễn viên nhận được lời mời thử vai cho Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn. Thế là, anh phải di chuyển từ Tô Châu đến Hàng Châu hết 3 tiếng để thử vai và trở về để quay phim tiếp tục.

Trong suốt 2 năm, Trương Bân Bân ở phim trường hết 300 ngày nhưng trong đó chỉ có 1 tháng để nghỉ ngơi, sinh nhật cũng đón ở phim trường. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ than vãn về sự vất vả này. Anh từng nói: "Tôi quen rồi, nhưng hiện tại tôi đã biết bản thân nên làm gì, con người đều muốn nghỉ ngơi, nhưng mà phải biết lúc nào nên nghỉ ngơi, lúc nào không nên nghỉ ngơi".

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 20
 

5.3 Trương Bân Bân từng là một cậu nhóc ngỗ nghịch và điều khiến bản thân hối hận

Lúc nhỏ, Trương Bân Bân từng có thời gian mơ làm anh hùng nổi loạn. Anh từng cáu kỉnh với mẹ khiến bà bật khóc trong xe. Trương Bân Bân cho biết thời kì nổi loạn của anh đến sớm nhưng may mắn lại nhanh chóng kết thúc. 

Chính vì từng là một cậu con trai ương bướng nên khi nhìn lại quá khứ, Trương Bân Bân đã cảm thấy hối hận. Anh cho biết: "Lúc nhỏ quá nghịch ngợm, cãi nhau với ba mẹ, thường hay làm mẹ tức đến khóc. Tôi và mẹ tôi cãi nhau trong xe, rồi đóng sập cửa xe và bỏ đi. Tôi biết thật ra mẹ tôi đang khóc trong xe, trong lòng rất muốn quay lại, nhưng mà lúc đó rất sĩ diện nên không có quay lại.

Thời kỳ ngỗ nghịch của tôi đến rất sớm và bắt đầu nổi loạn cho đến trước khi lên đại học. Tôi cảm thấy hiện tại tôi hiểu chuyện hơn so với bạn cùng lứa, có thể bởi vì lúc nhỏ quá nghịch ngợm".

VOH-tieu-su-truong-ban-ban-anh17
 

"Tôi hy vọng có thể trở về quá khứ để sửa cái tính khí kì quặc năm xưa, mẹ tôi là một người rất điềm đạm, dịu dàng thế mà tôi lại làm bà ấy khóc. Sau này khi nghĩ lại thấy rất hối hận, nếu như chuyện này lập lại lần nữa, tôi nhất định sẽ không làm mẹ tôi buồn đâu." - Trương Bân Bân nói.

5.4 Mục tiêu và phương châm sống của Trương Bân Bân

Trên con đường làm diễn viên, Trương Bân Bân không thích đặt ra mục tiêu cụ thể, bởi anh không muốn ép mình vào khuôn khổ, tự tạo áp lực cho bản thân. "Tôi không thích mình sống vì mục tiêu mà phải sống vì lý tưởng, sống vì cuộc đời" - Trương Bân Bân nói.

"Cố gắng không nhất định thành công, nhưng không cố gắng nhất định không thành công". Đó chính là phương châm trong cuộc sống của Trương Bân Bân. 

Tiểu sử Trương Bân Bân: Từ chàng trai mông lung về sự nghiệp trở thành ngôi sao sáng giá 22
 

Không phải một bước là đến được đỉnh vinh quang, Trương Bân Bân phải nỗ lực và đánh đổi để chứng minh thực lực của bản thân. Và tất nhiên, những gì mà anh bỏ ra đã được đáp đền xứng đáng. Trương Bân Bân giờ đã có hơn 10 năm hoạt động dưới trướng của "bà chủ" Dương Mịch, bỏ túi gia tài phim kha khá và sở hữu cho mình một lượng fan nhất định.

Hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ được thưởng thức những tác phẩm ấn tượng hơn, Trương Bân Bân sẽ vạch ra được hướng phát triển sự nghiệp của bản thân để ngày càng tỏa sáng hơn trong giới giải trí Hoa ngữ.

Cùng VOH Giải Trí thường xuyên cập nhật liên tục tin tức showbiz từ "Á sang Âu" mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

(Ảnh: Internet)