Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ

(VOH) - Quan Hiểu Đồng là một trong những nữ diễn viên trẻ được chú ý nhất màn ảnh Hoa ngữ. Cùng điểm qua đôi nét về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của cô nàng.

Quan Hiểu Đồng được biết đến nhiều bởi nhan sắc xinh đẹp mang cảm giác kiêu sa và đôi chân dài miên man thẳng tắp. Cô tham gia đóng phim từ khi còn rất nhỏ, tuổi đời còn khá trẻ nhưng tuổi nghề của nữ minh tinh này phải khiến nhiều diễn viên khác ngưỡng mộ. Quan Hiểu Đồng còn được biết đến là người yêu của cựu thành viên EXO - nam diễn viên Lộc Hàm. Hãy cùng VOH tìm hiểu về tiểu sử của nàng diễn viên này nhé.

1. Quan Hiểu Đồng profile

  • Tên thật: Quan Hiểu Đồng
  • Tên tiếng Anh: Traey Miley / Gabrielle Guan
  • Tên tiếng Hàn: Kwan Hyo-dong
  • Ngày sinh: 17/09/1997
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Mãn 
  • Năm hoạt động: 2001 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu 
  • Tác phẩm tiêu biểu: Ta Chính Là Cô Nương Như Thế, Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân, Phượng Tù Hoàng, Ba Mươi Chưa Phải Là Hết,...
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 1
 

Quan Hiểu Đồng được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, ông nội cô là bậc thầy có tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật ca kịch, ba cô là nghệ sĩ sân khấu chuyên nghiệp. Quan Hiểu Đồng theo học Học Viện Điện Ảnh Bắc Kinh thuộc Đại Học Sư Phạm Bắc Kinh. Cô bước chân vào nghề diễn ngay từ khi chỉ mới lên bốn tuổi, tính đến nay đã hơn hai mươi năm theo nghiệp làm diễn viên và đã sở hữu cho riêng mình một kho tàng phim ảnh đồ sộ. 

2. Sự nghiệp của diễn viên Quan Hiểu Đồng

Sự nghiệp diễn xuất

Năm 2001, Quan Hiểu Đồng xuất hiện lần đầu tiên trước khán giả với vai diễn nhí Bình Bình trong bộ phim Yên Hải Phù Trầm. Tiếp sau đó, cô nhanh chóng góp mặt vào hàng loạt các bộ phim truyền hình như: Sinh Tử Nhất Tuyến, Nhà Có Em Bé, Thiết Sắc Cao Nguyên, Chu Nguyên Chương Trừ Ác Hạ Trần Châu,...

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 2
Quan Hiểu Đồng còn bé

Năm 2005, cô xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai diễn Tiểu Khuynh Thành trong bộ phim điện ảnh Vô Cực khi cô chỉ mới 8 tuổi. Vai diễn này nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Sự chăm chỉ với nghề của cô diễn viên nhí này cuối cùng cũng được công nhận.

Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 3
Quan Hiểu Đồng trong Vô Cực
Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 4
Quan Hiểu Đồng trong Vô Cực

Năm 2008, Quan Hiểu Đồng khi ấy cũng đã được 11 tuổi, cô đảm nhận vai diễn Đại Nha - thiếu nữ mới lớn trong bộ phim điện ảnh Hạnh Phúc Hoàn Hữu Đa Viễn. Vai diễn này giúp cô ghi điểm cực mạnh với các nhà làm phim, Quan Hiểu Đồng cũng nổi tiếng lên nhờ vai diễn Đại Nha.

Năm 2014, bộ phim tình cảm gia đình Nhất Phó Nhị Chủ mà cô góp mặt cũng được lên sóng. Trong phim, cô hóa thân thành nhân vật Dương Thụ Miêu cô con gái mới lớn của vị tài xế già, tính tình bướng bỉnh nên giữa hai cha con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, khó có tiếng nói chung. Nhờ vai diễn Dương Thụ Miêu, khán giả đã có một cái nhìn khác về khả năng diễn xuất của diễn viên nhí Quan Hiểu Đồng. Bộ phim giúp cô đoạt được giải Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất.  

Năm 2016, Quan Hiểu Đồng hóa thân thành nhân vật Bành Giai Hòa trong bộ phim truyền hình Người Đàn Ông Tuyệt Vời. Diễn xuất của cô trong bộ phim này được đánh giá cao, nhờ thế cô vinh dự đoạt được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Trương Nghệ Hưng, Tôn Hồng Lôi, Giang Sơ Ảnh.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 5
Quan Hiểu Đồng trong Người Đàn Ông Tuyệt Vời
Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 6
Quan Hiểu Đồng trong Người Đàn Ông Tuyệt Vời

Cũng trong năm này, bộ phim Cửu Châu: Thiên Không Thành của nữ minh tinh cũng được lên sóng. Trong phim, cô hóa thân thành nhân vật Dị Phục Linh - cô gái loài người bị nghi ngờ là kẻ gây ra những rắc rối gần đây làm hại đến Vu Tộc, khiến cho cả hai tộc phải xảy ra tranh chấp. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cũng kĩ năng diễn xuất đã tôi luyện qua mười mấy năm nay, Quan Hiểu Đồng tái hiện nhân vật Dị Phục Linh rất tròn vai. Vai diễn này thành công mang lại giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho cô. Nhờ bộ phim này, cô có cơ hội hợp tác cùng diễn viên phái thực lực Trương Nhược Quân.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 7
Quan Hiểu Đồng trong Cửu Châu: Thiên Không Thành
Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 8
Quan Hiểu Đồng trong Cửu Châu: Thiên Không Thành

Phần thưởng cho những cố gắng của cô trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật là giải Vàng Bạch Dương và giải Bông Sen Vàng mà cô được nhận năm 2016.

Được đà thành công, năm 2017 bộ phim Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân cũng được lên sóng. Trong phim, cô trở thành Gia Á Ni xuất thân thấp kém nhưng sở hữu dị năng đặc biệt. Vì thế cô được trưởng công chúa nhận nuôi, trở thành người quan trọng trong việc giúp đất nước thái bình, người dân bình an. Gia Á Ni mang trong mình một tấm lòng lương thiện vào một trái tim dễ đồng cảm.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 9
Quan Hiểu Đồng trong Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân

Bộ phim là một trong những bom tấm cổ trang làm rúng động màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ, Sự thành công của bộ phim Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân là bàn đạp giúp nhiều diễn viên cùng hợp tác với cô như Cao Vỹ Quang, Cúc Tịnh YTrương Giai Ninh, Trương Vân Long trở nên nổi tiếng.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 10
Quan Hiểu Đồng trong Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân

Năm 2017, Quan Hiểu Đồng hóa thân thành Hàn Tinh Tử trong bộ phim truyền hình Cực Quang Chi Luyến. Trong phim, cô là một cô gái nhỏ mới du học trở về và đang trên đường theo đuổi con đường diễn xuất của bản thân. Hàn Tinh Tử có một đoạn tình yêu nồng cháy với đại thiếu gia con nhà tài phiệt Lý Tuấn Khải do Mã Khả thủ vai. Tuy nhiên, vai diễn Hàn Tinh Tử của cô không được đánh giá cao về mặt diễn xuất. Sau khi công chiếu, bộ phim lại không nhận lại nhiều phản hồi tích cực.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 11
Quan Hiểu Đồng trong Cực Quang Chi Luyến
Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 12
Quan Hiểu Đồng trong Cực Quang Chi Luyến

Kế tiếp đó, bộ phim cổ trang, giả tưởng Phượng Tù Hoàng, tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên mà cô tham gia đóng chính cũng được lên sóng vào năm 2018. Trong phim, cô trở thành Chu Tước, người được giao nhiệm vụ cải trang thành công chúa để hành thích vua. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cô lại nảy sinh tình cảm với gã nam sủng của công chúa có tên Dung Chỉ. Dự án này cô được hợp tác với một số diễn viên nổi tiếng như: Tống Uy Long, Bạch Lộc, Ngô Cẩn Ngôn.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, quy tụ dàn diễn viên khủng và được đầu tư mạnh tay về phần kỹ xảo, nhưng sau khi công chiếu, tạo hình nhân vật lại bị chê thậm tệ, diễn xuất của dàn diễn viên cũng không như kỳ vọng. Bom tấn của Quan Hiểu Đồng phút chốc trở thành bom xịt trên màn ảnh. 

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 14
Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long trong Phượng Tù Hoàng

Xem thêm: Top 14 bộ phim của Tống Uy Long gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả

Cũng trong năm này, Quan Hiểu Đồng hóa thân thành công chúa Thanh Bình trong bộ phim điện ảnh cổ trang Vô Ảnh. Diễn xuất của Quan Hiểu Đồng được đánh giá cao, đồng thời tạo hình mới mẻ của cô trong bộ phim này nhận lại nhiều lời khen ngợi. Dự án này giúp cô có cơ hội hợp tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Đặng Siêu, Tôn Lệ.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 15
Quan Hiểu Đồng trong Vô Ảnh

Bộ phim Cú Đấm Ngọt Ngào của cô cũng được ra mắt trong năm 2018. Đây là dự án có sự hợp tác của bộ đôi tiên đồng ngọc nữ của giới giải trí Đại Lục là Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng. Trong phim, cô đóng vai tiểu thư con nhà giàu Phượng Vũ có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn quyền anh. Phượng Vũ có duyên gặp gỡ chàng trai Mai Minh Thiên (Lộc Hàm) có cùng đam mê với cô.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 16
Quan Hiểu Đồng trong Cú Đấm Ngọt Ngào

Từ điểm chung đó, ngọn lửa tình yêu giữa hai người cũng được nhen nhóm lúc nào không hay. Quan Hiểu Đồng thể hiện thành công vai diễn của một cô gái mạnh mẽ, tài giỏi, dám chống lại những điều sắp đặt mà theo đuổi lý tưởng của bản thân. Quy tụ được dàn diễn viên hot, bộ phim hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng. 

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 17
Quan Hiểu Đồng trong Cú Đấm Ngọt Ngào

Năm 2020, bộ phim Alice Trăng Rằm của cô lên sóng. Trong phim, Quan Hiểu Đồng thủ vai cô nàng béo Lâm Hiểu Hi - một cô gái nhỏ lương thiện, yêu đời. Một ngày nọ, cô quyết tâm giảm cân để có thể theo đuổi thần tượng của mình. Quan Hiểu Đồng phác họa thành công hình ảnh một cô gái bản lĩnh, dám hết mình theo đuổi tình yêu. Diễn xuất của cô qua từng tác phẩm được đánh giá là ngày càng tiến bộ. 

Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 17
 

Năm 2021, Quan Hiểu Đồng nhận lời tham gia dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ tên Đồ Lan Đóa: Lời Nguyền Duyên Khởi. Trong phim, cô đảm nhận vai nữ chính Đồ Lan Đóa không may dính phải một lời nguyền đen đủi có liên quan đến sự tồn vong của đất nước. Cô đóng cặp với nam diễn viên Dylan Sprouse.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 19
Quan Hiểu Đồng trong Đồ Lan Đóa: Lời Nguyền Duyên Khởi
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 19
Một tạo hình khác của cô trong Đồ Lan Đóa: Lời Nguyền Duyên Khởi

Cũng trong năm này, bộ phim Ta Chính Là Cô Nương Như Thế của Quan Hiểu Đồng được ra mắt khán giả. Trong phim, cô là quận chúa Ban Họa thông minh, xinh đẹp nhưng tính tình lại có phần kiêu căng, hống hách, cô có tình cảm đặc biệt với thiếu gia nhà giàu Dung Hà do Hầu Minh Hạo thủ vai. Bộ phim được đầu tư về kỹ xảo, trau chuốt về mặt hình ảnh, dàn diễn viên nổi tiếng, sau khi lên sóng đã tạo nên một cơn sốt nhỏ trong cộng đồng ghiền phim Hoa ngữ. 

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 20
Quan Hiểu Đồng trong Ta Chính Là Cô Nương Như Thế
Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 21
Quan Hiểu Đồng trong Ta Chính Là Cô Nương Như Thế

Xem thêm: Tổng hợp 15 bộ phim hay nhất của Quan Hiểu Đồng được người xem vô cùng yêu thích

Các hoạt động khác ngoài diễn xuất

Bên cạnh chăm chỉ đóng phim, Quan Hiểu Đồng còn tham gia các MV của ca sĩ khác, hát nhạc phim và ra album nhạc riêng. Một số hoạt động âm nhạc tiêu biểu của Quan Hiểu Đồng có thể kể đến:

  • Năm 2015: Phát hành album đầu tiên mang tên Eighteen
  • Năm 2016: Nhạc phim Cửu Châu Thiên Không Thành - ca khúc Âm Mộng
  • Năm 2017: Song ca cùng Vương Nhất Bác - ca khúc Hai Lần Yêu Đầu Tiên
  • Năm 2021: Nhạc phim Ta Chính Là Cô Nương Như Thế - hai ca khúc Phong HoaTúy Thanh Hoan

Quan Hiểu Đồng còn năng nổ góp mặt trong các hoạt động xã hội bảo vệ quyền động vật; các chương trình tạp kĩ như Happy Camp, Thiên Thiên Hướng Thượng, Running Brothers,...

Ngoài ra, cô còn phát hành hai quyển sách tiểu luận riêng.

Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 22
 

Hoạt động đại sứ, đại diện

  • Đại sứ Colovy
  • Đại diện phát ngôn Sản phẩm chăm sóc da ZMC
  • Đại diện phát ngôn Sản phẩm chăm sóc da Mergian
  • Đại diện L'Oréal Paris
  • Đại diện phát ngôn Huawei Nova
  • Đại diện phát ngôn Blade & Soul Trung Quốc
  • Biểu tượng Olympic 2008
  • Dấu ấn Trung Quốc
  • Đại sứ thương hiệu Barbie của Trung Quốc
  • Đại diện ANTA
  • Đặc phái viên Y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)
  • Đại diện phát ngôn Pandora
  • Đại diện phát ngôn Cosmo Lady
  • Đại diện phát ngôn Nido
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 23
 

3. Các giải thưởng của Quan Hiểu Đồng

Trong sự nghiệp của mình, Quan Hiểu Đồng đã nhận về rất nhiều giải thưởng cho cả phim truyền hình lẫn điện ảnh. Một số giải thưởng tiêu biểu là:

  • Năm 2014, nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Điện ảnh Và Truyền hình Hoành Điếm lần thứ 1 - Giải Văn Vinh cho tác phẩm Nhất Phó Nhị Chủ
  • Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc tại Đêm hội Iqiyi 2015
  • Năm 2016, nhận giải Nữ diễn viên triển vọng nhất tại Liên hoan phim quốc tế Ma Cao - Giải Vàng Bạch Dương cho tác phẩm Tai Trái
  • Cùng năm, nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Macao lần thứ 7 - Giải Bông Sen Vàng cho tác phẩm Cửu châu: Thiên Không thành
  • Năm 2017, nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Bạch Ngọc Lan cho tác phẩm Người đàn ông tuyệt vời
  • Năm 2021, nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc (Phim thanh niên) tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2020 cho hai tác phẩm là Thập Sát Hải và Hai mươi bất hoặc

4. Đời tư của Quan Hiểu Đồng

Năm 2017, Quan Hiểu Đồng và Lộc Hàm công khai hẹn hò với nhau sau khi bị giới truyền thông bắt gặp. Lúc mới ban đầu, chuyện tình của hai người không được công chúng ủng hộ. Lộc Hàm trước kia cũng là Idol, anh sở hữu một lượng đông đảo fan bạn gái, họ không tán thành việc anh có người yêu. 

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 22
Quan Hiểu Đồng và Lộc Hàm

Chuyện tình cảm của đôi trẻ tuy vấp phải không ít ý kiến trái chiều của dư luận nhưng đích thực là một chuyện tình đẹp khi cả hai đã bên nhau được bốn năm, tình cảm bền bỉ trước những dèm pha của dư luận.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 23
Quan Hiểu Đồng và Lộc Hàm

Năm ngoái, Lộc Hàm từng cầu hôn Quan Hiểu Đồng nhưng cô nàng vẫn chưa đồng ý vì cô cho rằng hiện tại kết hôn là quá sớm, cả hai nên cần tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn. Chỉ vì từ chối lời cầu hôn của bạn trai khi cô chưa sẵn sàng, đã khiến Quan Hiểu Đồng nhận không ít gạch đá từ dư luận.

Có một số thông tin cho rằng cả hai đã âm thầm kết hôn nhưng giữa hai bên vẫn chưa có thông tin xác nhận.

Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 25
Quan Hiểu Đồng và Lộc Hàm

Xem thêm: Thực hư loạt scandal 'chấn động Cbiz': Lộc Hàm - Nhiệt Ba từng hẹn hò, Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi bị réo tên...

5. Một số hình ảnh đẹp của Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 25
 
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 26
 
Quan Hiểu Đồng profile - Vị hôn thê của Lộc Hàm cùng sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người ngưỡng mộ 28
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 28
 
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 29
 
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 30
 
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 32
Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ 33

Tuy phong độ diễn xuất chưa ổn định, nhưng trong lứa diễn viên trẻ, Quan Hiểu Đồng là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất và vẫn nhận được nhiều kì vọng từ khán giả. Hy vọng cô nàng sẽ ngày càng cải thiện năng lực, cho công chúng thấy được nhiều khía cạnh của bản thân hơn trong tương lai.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!.

Ảnh: Internet