Tiểu sử 9 thành viên EXO: Hoàn hảo từ nhan sắc, tài năng đến nhân cách trong lòng EXO-L

(VOH) - 9 con người hòa làm 1 đã tạo nên một 'EXO huyền thoại', nhóm nhạc 'tường thành' của Kpop như ngày hôm nay.

Giữa những nhóm nhạc mọc lên như nấm trong ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn, danh tiếng của EXO vẫn chưa có dấu hiệu thụt lùi và có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến Kpop. Đi lên từ những khó khăn, cùng nhau trải qua bao khó khăn các thành viên EXO - những chàng trai với thanh xuân phơi phới năm ấy giờ đã trở thành những ngôi sao đình đám trong làng giải trí xứ sở Kim Chi.

EXO thành lập như thế nào?

Vào năm 2012, EXO ghi danh vào danh sách những nhóm nhạc tân binh của Kpop, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hay những áp lực vô hình trong thế giới tưởng chừng như đầy ánh hào quang ấy.

Ra mắt với số lượng thành viên đông đúc gồm 12 người thành viên, lại xuất thân từ công ty danh tiếng - SM Entertainment - Big 3 công ty giải trí, EXO phải nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng, nhưng đây cũng chính là gánh nặng mà họ phải đối mặt. 

Nếu không theo dõi EXO có lẽ không ai biết được những chàng trai ấy đã gặp nhiều khó khăn và phải nỗ lực như thế nào mới có được vị trí vững chắc trong Kpop như ngày hôm nay. Luôn bị gắn mác là "gà nhà công ty lớn", "ngậm thìa vàng" nhưng thực chất những gì mà họ đã chịu đựng chỉ có họ và các fan hâm mộ biết rõ.

Khi mới là những tân binh trong Kpop, vì có màn ra mắt không mấy ấn tượng nên EXO đã bị đánh giá là flop hay "sự thất bại của SM"... Thuở ấy, những chàng trai non nớt mới chập chững vào nghề với ước mơ được hát và nhảy trên sân khấu chỉ sở hữu một nhóm fan nhỏ. Thậm chí, họ còn phải đi hát trên đường phố và cát-xê lúc ấy cũng chỉ là những bao gạo nhỏ hay nước tương, chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến các chàng trai vui vẻ và hạnh phúc.

VOH-EXO-thanh-vien-1

Sau 2 năm như bị chìm trong bản đồ Kpop, EXO bất ngờ trở thành một hiện tượng khi trở lại với "siêu hit" Growl. Đây còn được xem là bản hit quốc dân của nhóm và là nhóm nhạc tẩu tán được 1 triệu album vào thời điểm ấy. Họ bắt đầu thu về cho mình số lượng fan hùng hậu và nổi lừng danh khắp châu Á. Từ một cái tên gần như vô danh, EXO đã khẳng định được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của mình và trở thành một đối thủ đáng gờm trong "chiến trường Kpop".

Gây được tiếng vang lớn nhưng sóng gió cũng bắt đầu ập đến, 3 trong số 12 thành viên lần lượt rời nhóm. Họ ra đi để lại vết thương lòng, sự mất mác cho các thành viên còn lại và người hâm mộ. Khi ấy, một lượng fan đông đảo đã lặng lẽ buông bỏ. Kèm theo đó là những scandal ồn ào khác. Tuy nhiên, sau tất cả, đó mới chính là sự bắt đầu của 9 con người còn lại. Họ vẫn tiếp tục đồng hành cùng nhau, tạo ra nhiều bản hit và lập thêm nhiều thành tích đáng nể. 

VOH-EXO-thanh-vien-2

Đến nay, dù đã đi qua chặng đường 7 năm nhưng sự nghiệp của EXO vẫn luôn khiến mọi người trầm trồ mỗi khi nhắc đến. Sau nhiều năm hoạt động, các thành viên cũng dần khẳng định bản thân mình với những lĩnh vực khác nhau như solo, đóng phim...

Tập trung nhiều vào sự nghiệp cá nhân trong những năm gần đây, nhưng tất cả các thành viên vẫn gắn bó với nhau như người một nhà. 9 con người với xuất thân, tính cách khác nhau nhưng họ có chung niềm đam mê với âm nhạc, ước mơ trở thành idol đã tạo nên một EXO "huyền thoại" trong lòng các EXO-L. 

Hãy cùng tìm hiểu thêm một số thông tin về những chàng trai tài năng, ngoại hình lung linh cùng "nhân cách vàng" để biết được lý do vì sao họ được nhiều người yêu mến đến thế.

Các thành viên trong nhóm EXO

Xiumin

Là anh cả trong nhóm, Xiumin tên thật là Kim Min Seok. Anh sinh ngày 26/3/1990 tại Guri, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Xiumin trở thành thực tập sinh của SM Entertainment vào năm 2008. Trước khi đầu quân cho SM, Xiumin từng thi tuyển vào JYP Entertainment nhưng thất bại.

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung và đáng yêu, thế nên Xiumin thường bị lầm tưởng là em út của nhóm. Xiumin sở hữu tính cách hiền lành, trầm tính và thường ngại ngùng. Dù có vẻ ngoài trẻ con nhưng bên trong anh là một chàng trai trưởng thành và ấm áp, luôn quan tâm đến tất cả mọi người. 

VOH-EXO-thanh-vien-3

VOH-EXO-thanh-vien-4

Điểm đặc trưng trên khuôn mặt Xiumin chính là đôi gò má phúng phính, chính vì thế anh cả của EXO còn được gọi với biệt danh là "Baozi" (bánh bao). Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng với đôi mắt một mí đặc trưng. Chiếc mũi nhỏ và bờ môi chúm chím đã giúp cho nam thần tượng thêm trẻ hơn với tuổi thật. Để thực hiện ước mơ trở thành idol, Xiumin đã có màn giảm cân ngoạn mục từ một anh chàng béo ú trở thành nam thần "vạn người mê".

Xiumin sở hữu một chất giọng tốt và khả năng lên high note rất đỉnh. Bên cạnh là thành viên của EXO, Xiumin còn là một trong ba cái tên được ra mắt trong nhóm nhỏ EXO-CBX cùng với Chen và Baekhyun. Bộ ba main vocal nhà SM đã gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt với sub-unit. Vừa làm idol thực hiện niềm đam mê ca hát, Xiumin còn vừa học lên thạc sĩ tại trường đại học danh tiếng.

VOH-EXO-thanh-vien-5

Không chỉ hát hay, Xiumin còn thử sức ở lĩnh vực phim ảnh. Một số phim có sự góp mặt của nam idol như Seondal: The Man Who Sells the River, Phải Lòng Dojeon. Dù không nổi rầm rộ khi đóng phim nhưng Xiumin vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán khả khi "đá chéo" sang bộ môn nghệ thuật thứ 6 này. Hiện tại, anh cả nhà EXO đang nhập ngũ.

VOH-EXO-thanh-vien-6

Lay

Lay là thành viên người Trung cuối cùng còn ở lại EXO sau khi 3 thành viên Kris, Luhan và Tao lần lượt rời đi. Chính vì là người ngoại quốc duy nhất còn lại nên anh chàng không tránh khỏi những tin đồn thất thiệt về việc rời nhóm. Dù hiện tại Lay tập trung nhiều vào sự nghiệp ở quê nhà, nhưng chắc chắn một điều anh ấy vẫn là một phần của EXO.

Lay tên thật là Trương Nghệ Hưng, anh sinh ngày 7/10/1991 tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Trước khi ra mắt chính thức với EXO, Lay là một sao nhí đình đám tại quê nhà. Anh bắt đầu tham gia nghệ thuật khi 7 tuổi khi xuất hiện trong bộ phim We The People (1998)

VOH-EXO-thanh-vien-7

Với mong ước trở thành thần tượng Hàn Quốc Lay đã rời quê nhà để theo đuổi ước mơ của mình. Năm 2008, Lay trở thành thực tập sinh của SM Entertainment. Là người ngoại quốc lại phải đối mặt với lịch trình khắc nghiệt trong các lò đào tạo thần tượng xứ Hàn là điều không dễ dàng với anh. Tuy nhiên, với tài năng và sự nỗ lực hết mình Lay của hiện tại đã trở thành "thần tượng của những thần tượng khác".

Lay sở hữu vẻ ngoài điển trai và đường nét sắc sảo. Anh còn được mọi người gọi với biệt danh là "Cừu ngơ" vì đôi mắt mơ màng, ngơ ngác của mình. Đâu chỉ đẹp trai, Lay còn là một anh chàng "đa-zi-năng" khi có thể hát hay, nhảy giỏi, chơi nhạc cụ và sáng tác. Hiện tại, Lay chủ yếu hoạt động ở Trung Quốc, tại đây có đã sở hữu cho mình một studio riêng. Vào tháng 9 năm 2017, anh đứng ở vị trí thứ 20 trong Danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc năm 2017 của Forbes với thu nhập ước tính 120 triệu nhân dân tệ.

VOH-EXO-thanh-vien-8

Tháng 9/2015, anh phát hành cuốn tự truyện của mình mang tên Đứng Vững Tuổi 24 (Standing Firm At 24). Lay còn được chọn mặt gửi vàng khi được ngồi ở vị trí giám khảo cho chương trình Idol Producer. Ngoài ra, thành viên EXO còn được biết đến với vai trò là diễn viên trong một số phim: To Be A Better Man, Lão Cửu Môn, Royal Treasure... Dù hoạt động solo nhiều hơn trong những năm gần đây nhưng Lay đã tự mình đạt được nhiều thành tựu đáng nể khiến người hâm mộ "nở mũi" tự hào.

VOH-EXO-thanh-vien-9

Suho

Sẽ không có EXO của ngày hôm nay nếu nhóm thiếu vắng đi Suho. Là leader của nhóm, Suho có trách nhiệm gắn kết các thành viên, thấu hiểu mọi người và dẫn dắt nhóm đi đúng hướng. Dù mang trọng trách nặng nề nhưng anh đã hoàn thành một cách xuất sắc và là niềm tự hào của EXO cũng như EXO-L. Suho bắt đầu trở thành thực tập sinh cho SM vào năm 2004, anh cũng là thành viên có khoảng thời gian thực tập lâu nhất trong số các thành viên EXO.

VOH-EXO-thanh-vien-10

Suho tên thật là Kim Su Ho, anh sinh ngày 22/5/1991 tại Seoul, Hàn Quốc. Suho sinh ra trong một gia đình bề thế có bố là giáo sư trường đại học còn mẹ là một giáo viên. Xuất thân từ gia đình có điều kiện, không khó hiểu khi người hâm mộ thường gọi anh là "Richman". Suho còn sẵn sàng cà thẻ mỗi khi các thành viên đi ăn mà không cần phải đắn đo, suy nghĩ. Suho còn được mệnh danh là "mẹ của EXO" khi anh luôn bao bọc và che chở cho các thành viên và là người tử tế và tốt bụng.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Suho luôn được các chuyện gia thẩm mỹ đánh giá cao khi sở hữu khuôn mặt tỉ lệ vàng. Ở nam thần tượng luôn toát lên khí chất vương giả nhờ đôi mày rậm, sống mũi cao cùng nụ cười tươi sáng, dịu dàng. 

VOH-EXO-thanh-vien-11

VOH-EXO-thanh-vien-12

Không sở hữu chất giọng đặc biệt hay cao vót như Chen, Baekhyun, Xiumin nhưng Suho lại có một giọng hát truyền cảm và ấm áp. Giống với các thành viên khác, Suho cũng bén duyên với diễn xuất và sở hữu gia tài phim ảnh kha khá từ vai phụ đến vai chính như: Prime Minister and I, How Are You Bread, The Universe's Star, Rich Man... Giống với Xiumin, Suho cũng vừa hoạt động nghệ thuật vừa học thạc sĩ tại trường đại học danh tiếng.

VOH-EXO-thanh-vien-13

Chanyeol

Chanyeol tên thật là Park Chan Yeol, anh sinh ngày 27/11/1992 tại Seoul, Hàn Quốc. Chanyeol bắt đầu làm thực tập sinh vào năm 2008 dưới trướng SM Entertainment. Trước khi ra mắt chính thức với EXO, anh từng xuất hiện trong MV của một số tiền bối cùng nhà và trong đó đáng nhớ nhất là anh chàng phóng viên điển trai trong MV Genie của SNSD.

VOH-EXO-thanh-vien-14

Chanyeol được nhận xét là một trong những thành viên đẹp trai nhất EXO khi sở hữu vẻ ngoài nam tính, gương mặt góc cạnh, đường nét hài hòa. Chanyeol có biệt danh là Yoda (Yêu tinh) vì anh có đôi tai khá to. Nam thần tượng sở hữu đôi chân dài miên man với chiều cao 1m86. Với vẻ ngoài tươi sáng, tính cách trẻ con lại hay cười Chanyeol còn được gọi là với cái tên "Happy Virus".

VOH-EXO-thanh-vien-15

VOH-EXO-thanh-vien-16

Trái ngược với vẻ ngoài tươi sáng của mình, Chanyeol lại sở hữu chất giọng trầm. Vì nhan sắc quá nổi bật nên Chanyeol thường bị gắn mác là "bình hoa di động". Tuy nhiên, dù không nổi bật ở mảng rap nhưng đổi lại Chanyeol có một chất giọng trầm ấm.

Ngoài ra, anh còn có khả năng chơi nhạc cụ và sáng tác nhiều bài hát trong album của nhóm. Chanyeol còn được nhắc đến với vai trò là một diễn viên anh tham gia một số bộ phim như: Kết Hôn Cùng Anti Fan, Missing 9, Hồi Ức Alhambra... Dù ban đầu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi đóng phim nhưng dần dần kỹ năng diễn xuất của anh được cải thiện và tiến bộ rất nhiều. Vừa qua, SM ra thông báo chính thức vào tháng 7 này, Chanyeol sẽ cùng với Sehun ra mắt với tư cách là một sub-unit mới của EXO. Trước đó, cả hai cũng đã ra mắt ca khúc We Young thông qua dự án SM Station.

VOH-EXO-thanh-vien-17

Baekhyun

Với tài năng vượt trội, Baekhyun chỉ mất 7 tháng để debut cùng với EXO và là một trong 2 thành viên có thời gian thực tập ngắn nhất nhóm cùng với Chen. Hiểu được bản thân không mất quá nhiều thời gian để ra mắt như những người khác, Baekhyun luôn cảm thấy có lỗi và cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm cũng như hoàn thiện kỹ năng của mình.

Baekhyun tên thật là Byun Baek Hyun, anh sinh ngày 6/5/1992 tại Bucheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Trong EXO, Baekhyun đảm nhận vai trò hát chính khi sở hữu chất giọng nội lực cùng khả năng lên highnote khiến ai cũng "sởn gai ốc". Baekhyun là một trong những thành viên sở hữu lượng fan đông nhất EXO. Khi mới ra mắt, anh là "cây hút fan" của nhóm với vẻ ngoài đáng yêu như cún con cùng nụ cười tươi sáng. Tuy nhiên, một khi anh bật mode "cool ngầu" thì hội fangirl phải "đổ rạp". Baekhyun là một người hoạt ngôn và thường xuyên trêu chọc các thành viên, làm trò để tạo bầu không khí vui vẻ. Ngoài ra, nam idol còn nổi tiếng là thành viên chiều fan nhất nhóm.

VOH-EXO-thanh-vien-18

VOH-EXO-thanh-vien-19

Dù có vẻ ngoài trẻ con, nhưng nội tâm anh chàng lại là một người trưởng thành và ấm áp. Baekhyun vẫn luôn nghĩ cho người khác, khi bị đau cũng chỉ lặng lẽ chịu đựng. Vấp phải scandal hẹn hò khi chỉ mới ra mắt được 2 năm và bị mọi người chỉ trích, tẩy chay nhưng Baekhyun vẫn luôn chăm chỉ hoạt động chăm chỉ để chứng minh rằng mình đang làm việc một cách nghiêm túc.

VOH-EXO-thanh-vien-20

Với chất giọng đặc biệt, Baekhyun thường được nhiều nghệ sĩ mời hợp tác cùng. Còn nhớ vào năm 2016, anh chàng gây tiếng vang khi song ca cùng Suzy ca khúc Dream, bài hát đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng và giành được nhiều giải thưởng trong lễ trao giải cuối năm. Baekhyun cũng là một mẫu của nhóm nhỏ EXO-CBX.

Sắp tới, nam idol sẽ chính thức debut solo với album mang tên City Lights, hứa hẹn sẽ bùng nổ trên đường đua Kpop tháng 7. So với các thành viên khác, gia tài phim ảnh của Baekhyun khá ít ỏi, diễn xuất ấn tượng nhất của anh chính là trong EXO Next Door và vai diễn Thập hoàng tử trong Người Tình Ánh Trăng. Ngoài ra, Baekhyun còn chuyển hướng kinh doanh khi trở thành giám đốc đồng sáng tạo thương hiệu thời trang Privé.

VOH-EXO-thanh-vien-21

VOH-EXO-thanh-vien-22

Chen

Chen nằm trong bộ ba 92-line cùng với Chanyeol và Baekhyun, cả ba còn được gọi với cái tên hài hước là "Beagle-line" (Cẩu hội) khi quá hoạt ngôn và ồn ào. Giống với Baekhyun, Chen cũng là thành viên có thời gian thực tập ngắn nhất nhóm chỉ mất 7 tháng. Tuy nhiên, không phải vì không thực tập lâu dài mà anh không có tài năng nổi bật, Chen đã chinh phục được khán giả bởi giọng hát truyền cảm của mình và anh còn được mệnh danh là "ông hoàng hát OST" hay cái tên bảo chứng cho các bảng xếp hạng.

VOH-EXO-thanh-vien-23

VOH-EXO-thanh-vien-24

Chen tên thật là Kim Jong Dae, anh sinh ngày 21/9/1992 tại Siheung, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Chen còn được mọi người đặt biệt danh là "Lạc Đà" bởi gương mặt anh khá giống với loài động vật này cùng với trái cổ rất to. Ngoại hình thường không thường xuất hiện trong bảng xếp hạng nam idol điển trai nhưng điểm mạnh của Chen chính là giọng hát. Với lợi thế về chất giọng, Chen thường được các nhà làm phim, nghệ sĩ khác chọn mặt gửi vàng để hát nhạc phim hay collab chung. Tính đến nay sự nghiệp đi "hát dạo" và hát nhạc phim của Chen là không đếm xuể. Vào tháng 4 vừa qua, Chen chính thức ra mắt với vai trò solo cùng album April, and a flower và MV Beautiful Goobye.

VOH-EXO-thanh-vien-25

VOH-EXO-thanh-vien-26

D.O.

D.O. tên thật là Do Kyung Soo, anh sinh ngày 12/1/1993 tại Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Sau khi chiến thắng ở cuộc thi hát. D.O. chính thức bước vào SM với tư cách là thực tập sinh vào năm 2010.

So với các thành viên trong nhóm D.O. mang một màu sắc riêng biệt với tính cách khá trầm và an tĩnh. D.O. còn thường được gọi là "Lơn Sắt" vì sức mạnh tiềm ẩn đáng sợ của mình. Dù luôn im lặng và không biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài nhưng D.O. chính là chàng trai ấm áp và là người sống tình cảm.

VOH-EXO-thanh-vien-27

D.O. trông đáng yêu như một đứa trẻ khi có gương mặt tươi sáng, đôi mắt to tròn và môi hình trái tim. Anh là thành viên sở hữu chiều cao khiêm tốn trong EXO với 1m73. Dù sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng nam thần tượng lại có chất giọng nội lực, mỗi bài hát do anh thể hiện đều như được thổi hồn vào. Là một trong những giọng ca chính của EXO, chất giọng trầm ấm của D.O. vẫn luôn được các chuyên gia đánh giá cao. Bên cạnh các bài hát của nhóm, anh chàng còn thường xuyên góp giọng vào những bản OST trong những bộ phim mà mình tham gia.

VOH-EXO-thanh-vien-28

VOH-EXO-thanh-vien-29

D.O. chính là một mỹ nam toàn diện khi giỏi về cả ca hát lẫn diễn xuất. Anh chính là một trong những idol hiếm hoi được công nhận về diễn xuất và được đánh giá như một diễn viên thực thụ - diễn viên Do Kyung Soo. Bộ phim đầu tiên mà D.O. tham gia và để lại ấn tượng sâu sắc là It's Okay That's Love. Từ những vai phụ đơn giản, D.O. dần khẳng định tài năng của mình và được ưu ái chọn làm vai chính.

Bộ phim gần nhất có sự góp mặt của D.O. và tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ xứ Hàn là phim Lang Quân 100 Ngày. Cống hiến hết mình cho nghệ thực và trái ngọt thu về cho D.O. chính là những giải thưởng danh giá ở lĩnh vực phim ảnh. Tiêu biểu trong giải thưởng Annual Soompi Awards lần thứ 14, D.O. xuất sắc đoạt giải Diễn viên của năm khiến fan vô cùng tự hào.

VOH-EXO-thanh-vien-30

Hiện tại, dù chưa đến tuổi nhập ngũ nhưng D.O. lại quyết định gia nhập quân đội sớm. Dù có chút tiếc nuối và cảm thấy trống vắng trong thời gian dài nhưng người hâm mộ vẫn luôn tôn trọng quyết định của anh.

Kai

Kai tên thật là Kim Jong In, anh sinh ngày 14/1/1994 tại Seoul, Hàn Quốc. Sở hữu những bước nhảy điêu luyện, Kai còn được mệnh danh là "Dancing machine" của EXO. Kai được tuyển vào SM sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Youth Best Contest của công ty năm 2007. Trước khi gia nhập SM, Kai từng học qua lớp ballet và jazz. Kai có niềm đam mê mãnh liệt với nhảy nhót và nhảy bằng cả trái tim của mình.

VOH-EXO-thanh-vien-31

VOH-EXO-thanh-vien-32

Dù là thành viên nhỏ tuổi nhưng Kai lại có vẻ ngoài khá trưởng thành và chín chắn. Anh sở hữu gương mặt góc cạnh cùng làn da ngăm quyến rũ. Chính bởi nét nam tính đó đã giúp Kai thu về cho mình lượng fangirl hùng hậu. Kai là một chàng trai thực sự tốt bụng, hiền lành và dịu dàng. Bên cạnh ca hát, Kai còn "lấn sân" sang lĩnh vực phim ảnh và tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như: Choco Bank, Andante, Spring Has Come...Sở hữu gương mặt nam tính cùng thể hình chuẩn không cần chỉnh, Kai được ông lớn Gucci chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu.

VOH-EXO-thanh-vien-33

VOH-EXO-thanh-vien-34

Năm 2016, Kai bắt đầu mối quan hệ hẹn hò với Krystal (thành viên F(x)), đây được xem là cặp đôi trai tài gái sắc của Kpop. Nhưng sau hơn 1 năm, cặp đôi đã tuyên bố chia tay vì lý do lịch trình bận rộn. Đến đầu năm 2019, Kai lại bị tung bằng chứng hẹn hò với Jennie (Black Pink), sự kiện đã làm xôn xao cả Kpop khi ấy. Tuy nhiên, chỉ sau 25 ngày công khai cả hai cũng đã chia tay để tập trung vào sự nghiệp cá nhân.

VOH-EXO-thanh-vien-35

Sehun

Sehun là maknae (em út) của EXO, anh tên thật là Oh Se Hun, sinh ngày 12/4/1994 tại Seoul, Hàn Quốc. Sehun trở thành thực tập sinh cho SM vào năm anh 14 tuổi. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên của Sehun đã công bố, anh đã nhận được đông đảo sự chú ý của khán giả bởi vẻ ngoài điển trai cùng khí chất băng lãnh. Với lợi thế về vẻ ngoài, Sehun được ưu ái lựa chọn làm visual của nhóm. Tuy nhiên, cũng bởi ngoại hình quá nổi bật nên Sehun luôn bị gắn mác "bình hoa di động" hay "bất tài vô dụng". 

VOH-EXO-thanh-vien-36

VOH-EXO-thanh-vien-37

Song, dù anh không sở hữu giọng hát nội lực hay phong cách rap ấn tượng nhưng em út của EXO lại thu hút người xem với những bước nhảy hoàn hảo. Biết được mình chưa hoàn thiện, Sehun cũng luôn cố gắng trau dồi bản thân để được mọi người công nhận tài năng của mình. Vào ngày 5/6/2019, SM chính thức xác nhận Sehun và Chanyeol sẽ ra mắt dưới nhóm nhỏ chính thức thứ 2 của EXO, cả hai sẽ ra mắt vào ngày 22/7 sắp tới.

VOH-EXO-thanh-vien-38

Nối gót các anh, Sehun cũng tham gia nhiều phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc và Trung Quốc. Một số tác phẩm có sự góp mặt của mỹ nam EXO như: Catman, Dokgo Rewind, My Dear Archimedes...

VOH-EXO-thanh-vien-39

Muốn làm idol đã khó như khi trở thành idol lại còn khó khăn gấp vạn lần. Bên cạnh tài năng thì nhan sắc và nhân cách là điều mà các thần tượng xứ Hàn cần có và các thành viên EXO chính là những chàng trai hoàn hảo, nhân cách vàng trong lòng người hâm mộ. Trải qua nhiều khó khăn, vấp ngã, 9 chàng trai ấy đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu của EXO. 9 còn người hòa làm một, họ đã dành cả thanh xuân của mình cho đam mê, ước mơ và giờ đây họ xứng đáng đi trên những con đường trải đầy hoa.