Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại

(VOH) - Chẳng nói ngoa khi Anne Hathaway luôn thu hút mọi ánh nhìn của công chúng mỗi khi cô xuất hiện. Sở hữu nhan sắc và tài năng diễn xuất, 'công chúa' Anne đã trở thành biểu tượng điện ảnh.

Nhắc đến các ngôi sao Hollywood, các khán giả không thể quên gương mặt xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất của Anne Hathaway. Có thể nói, dù thời gian có trôi qua nhưng sức hút của cô vẫn không thay đổi. Chính vì thế, cho đến thời điểm hiện tại Anne Hathaway vẫn được công chúng săn đón như một bà hoàng của làng giải trí. Hãy cùng điểm qua tiểu sử nữ diễn viên Anne Hathaway nhé!

Profile của Anne Hathaway

  • Tên khai sinh: Anne Jacqueline Hathaway
  • Tên gọi tắt: Anne Hathaway
  • Biệt danh: Bông hồng nước Mỹ, Công chúa
  • Ngày sinh: 12/11/1982
  • Nơi sinh: Brooklyn, New York, Hoa Kỳ
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Dòng máu: Đức và thổ dân Mỹ
  • Cung hoàng đạo: Thần Nông
  • Chiều cao: 1m73
  • Năm hoạt động: 1999 - nay
  • Chồng: Adam Shulman (kết hôn 2012)
  • Con: Jonathan Rosebanks Shulman, Jack Shulman
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tác phẩm nổi bật: The Princess Diaries (2001), Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu (2006),...
  • Giải thưởng: Giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải Hiệp hội Phê bình Điện ảnh Đông Nam cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất,...
  • Tổng giải thưởng: 111 giải đề cử, 68 giải thưởng và danh hiệu lớn

Anne Hathaway sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật khi mẹ là nữ diễn viên Kate McCauley Hathaway, còn bố là Gerald Thomas Hathaway làm luật sư, cùng anh trai là Michael và em trai là Thomas. Tổ tiên của cô là người Ai-len và Pháp nhưng Anne Hathaway lại mang trong mình dòng máu Đức và thổ dân Mỹ.

Mặc dù có xuất thân gần với cái nôi nghệ thuật thứ 7, song Anne Hathaway bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp khá trễ so với các diễn viên khác. Bởi đến khi 19 tuổi, Anne Hathaway mới bắt đầu nhận vai diễn đầu tiên trong cuộc đời.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 1
Anne Hathaway

Trong quá trình theo đuổi sự nghiệp, bà Kate McCauley Hathaway là người có công rất lớn trong việc truyền cảm hứng và tác động tích cực đến Anne Hathaway. Năm 6 tuổi, Anne Hathaway cùng gia đình chuyển đến Millburn, New Jersey. Trong quá trình khôn lớn, vì nữ diễn viên theo đạo Công giáo La Mã nên đã có lúc cô từng muốn trở thành một nữ tu.

Ấy thế, khi đến năm 15 tuổi, Anne Hathaway bất ngờ phát hiện anh trai là người đồng tính nên đã từ bỏ ý định theo đạo của mình. Bởi lúc bấy giờ, Anne Hathaway không thể tiếp tục theo đuổi một tôn giáo không ủng hộ giới tính của anh trai và khẳng định bản thân vẫn chưa có đạo.

Quá trình trưởng thành của Anne Hathaway

Khi bắt đầu đến tuổi đi học, mẹ của Anne đã chọn trường mẫu giáo Brooklyn Heights Montessori và trường tiểu học Wyoming Elementary School lúc còn cư trú tại Millburn làm nơi đào tạo tài năng của nữ diễn viên.

Sau đó, Anne Hathaway tốt nghiệp trường trung học Millburn High School. Tại đây, người đẹp được giao phó nhiều vai diễn khác nhau trong các vở biểu diễn kịch và cũng là lần đầu tiên Anne Hathaway được tiếp cận với nghệ thuật thông qua các hoạt động ở trường. Thậm chí, nữ diễn viên từng được đề cử giải Ngôi sao triển vọng của nhà hát Paper Mill với vai diễn Winifred trong vở nhạc kịch Once Upon A Mattress với hạng mục dành cho màn trình diễn xuất sắc nhất đối với một nữ diễn viên trung học. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 2
Thời còn niên thiếu, Anne đã tham gia đóng kịch

Thuở còn cắp sách đến trường, Anne Hathaway gần như trở thành một người nổi tiếng. Cô luôn là một gương mặt đảm nhiệm những vai diễn khó trong các buổi biểu diễn của trường. Chính vì điều đó, trong suốt khoảng thời gian học tập, Anne Hathaway luôn nung nấu lòng tin về năng khiếu của bản thân và mong muốn trở thành một trong những ngôi sao sáng giống mẹ. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 3
Cô mong muốn bản thân có thể trở thành ngôi sao sáng giống mẹ

Dù bận rộn với các hoạt động diễn xuất ở trường, song Anne Hathaway luôn đề cao việc học tập. Cô đã dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu văn học Anh và các vấn đề về những cô gái trẻ vị thành niên tại trường đại học Vassar ở Poughkeepsie, New York.

Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục theo đuổi công việc nghiên cứu giới tại một trường đại học đa ngành Gallatin. Bên cạnh đó, cô cũng theo học tại Viện hàn lâm nghệ thuật Sân khấu Hoa Kỳ và trở thành người nhỏ tuổi nhất được nhận vào khóa học diễn xuất danh tiếng Barrow Group ở New York.

Sự nghiệp thăng tiến trong nhiều năm của Anne Hathaway

2001-2004: Lần đầu tiên bước vào giới giải trí

Vai diễn đầu tiên và cũng là vai diễn đánh dấu sự xuất hiện của Anne Hathaway trong mắt công chúng chính là cô bé Mia Thermopolis trong bộ phim hài của hãng Disney dựa trên cuốn tiểu thuyết Nhật Ký Công Chúa của nhà văn Meg Cabot do Garry Marshall làm đạo diễn cùng nữ diễn viên Julie Andrews đình đám. 

Trước khi trở thành nhân vật Mia Thermopolis, "bông hồng nước Mỹ" đã phải thi tuyển để vượt qua 500 cô gái khác đang có mặt tại buổi tuyển chọn. Ngay khi vừa nhìn thấy nữ diễn viên, đạo diễn đã nhanh chóng nhận ra cô chính là người phù hợp nhất cho vai diễn trong bộ phim ăn khách lúc bấy giờ.

Nhờ sở hữu chiều cao lý tưởng tựa người mẫu, đôi mắt to tròn và gương mặt khả ái, Anne Hathaway đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ và nhận về nhiều lời khen có cánh về diễn xuất từ các chuyên gia. Thậm chí, bộ phim đã thu về lợi nhuận khủng với tổng giá trị lên đến 165 triệu USD trên toàn thế giới.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 4
Bộ phim đánh dấu sự xuất hiện của nữ diễn viên

Tháng 2/2002, cái tên Anne Hathaway lần đầu tiên vươn đến thành phố New York nhờ cô đảm nhiệm vai chính Lily trong buổi hòa nhạc tại Trung tâm Thành phố Encores. Người đẹp sinh năm 1982 được yêu cầu phải vừa diễn vừa hát trên sân khấu để có thể mang đến màn trình diễn tốt nhất. Chính vì thế, nhờ vai diễn để đời này mà tên tuổi của Anne Hathaway được các nhà phê bình đánh giá tích cực. Từ đó, cô dần có bước tiến hơn trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Bên cạnh đó, Anne Hathaway tiếp tục xuất hiện trong bộ phim hài Nicholas Nickleby của đạo diễn Douglas McGrath cùng với hai nam diễn viên người Anh Charlie Hunnam và Jamie Bell. Tuy nhiên, dù phim nhận về những nhận xét tích cực với những tình tiết dí dỏm, nhưng bộ phim không được công chiếu rộng rãi và sức hút đến với người hâm mộ tại các tụ điểm chiếu rạp hoàn toàn ít ỏi. Chính vì thế, doanh thu của bộ phim chỉ đạt được ở mức dưới 4 triệu USD so với tính toán ban đầu.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 5
Tuy nhiên, tác phẩm này đã nhận nhiều phản hồi tiêu cực trong những năm đầu của sự nghiệp

Cùng năm đó, Anne Hathaway có cơ hội được trở thành diễn viên lồng tiếng. Cô đảm nhận vị trí lồng tiếng cho cuốn sách nói của tác phẩm Nhật Ký Công Chúa với 3 cuốn sách đầu tiên. Ngoài ra, người đẹp cũng lồng tiếng cho vai diễn Haru trong tác phẩm Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo.

Sau đó, vào năm 2003, nữ diễn viên đã quyết định không nhận vai diễn của một bộ phim đình đám sau này được nhận giải ba của Oscar chính là The Phantom Of The Opera được phát sóng vào năm 2004 với lý do trùng tiến độ quay phim với bộ phim Nhật Ký Công Chúa 2.

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay của 'bông hồng nước Mỹ' Anne Hathaway

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 6
Sau phim Nhật Ký Công Chúa, Anne Hathaway nhận lồng tiếng phim

Tiếp nối các vai diễn trong những năm đầu của sự nghiệp, Anne Hathaway lại thử sức với cô bé Ella trong tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gail Carson Levine - Ella Enchanted. Thậm chí, người đẹp 8x còn được hãng Disney kí kết hợp đồng tiếp tục thực hiện vai diễn để đời trong bộ phim Nhật Ký Công Chúa 2. Tuy nhiên, thành công lần này đã không mỉm cười với Anne Hathaway khi cô liên tục nhận những lời phê bình từ phía các chuyên gia và khán giả. Song, tác phẩm Nhật Ký Công Chúa 2 vẫn nhận về doanh thu ổn định với con số 95 triệu USD so với 40 triệu USD đã đầu tư.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 7
Bộ phim thần tiên "Ella Enchanted"

2005-2007: Bước nhảy vọt trong sự nghiệp diễn xuất

Sau thành công của bộ phim Nhật Ký Công Chúa 2, "công chúa" Anne Hathaway tuyên bố hạn chế nhận phim hài dành cho trẻ con. Cô thừa nhận việc phải trở thành tuổi thơ của ai đó khiến nữ diễn viên phải đánh đổi nhiều thứ để giữ hình tượng tốt đẹp. Song,  Anne Hathaway cũng tự hào cho biết bản thân luôn hạnh phúc khi biết được mình chính là nguồn động lực và kỉ niệm tuổi thơ của những đứa trẻ. 

Năm 2005, người đẹp tiếp tục nhận những ý kiến trái chiều về bộ phim hoạt hình do cô lồng tiếng cho nhân vật Red Puckett với tên gọi Hoodwinked. Đây chính là tác phẩm dựa trên câu chuyện dân gian Cô Bé Quàng Khăn Đỏ. Có thể nói, tuy được các nhà phê bình đánh giá thấp, song bộ phim lại thu về lợi nhuận kinh doanh khủng với tổng doanh thu hơn 110 triệu USD, gấp 14 lần kinh phí sản xuất lúc bấy giờ.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 8
Bộ phim nóng đầu tiên của Anne Hathaway đã giúp cô gạt bỏ hình tượng "công chúa" trong mắt người hâm mộ

Tiếp đó, "bông hồng nước Mỹ" đảm nhận vai chính cho tác phẩm điện ảnh Havoc. Ấy thế, vai diễn cho Anne trong bộ phim lại bị khán giả xếp vào danh sách đen khi các ông bố và bà mẹ nên cân nhắc cho con cái xem bộ phim này. Bởi hình tượng nàng công chúa của Anne đã bị sụp đổ hoàn toàn khi đạo diễn yêu cầu cô nàng phải hóa thân thành một cô gái hư hỏng, khỏa thân để khoe trọn vòng 1 quyến rũ trên màn ảnh rộng. Không những thế, Anne Hathaway còn phải diễn những cảnh quan hệ xuyên suốt bộ phim.

Có thể nói, chính vì sự thay đổi chóng vánh của nàng công chúa xinh đẹp trong Nhật Ký Công Chúa để trở thành một cô gái ăn chơi đã khiến nữ diễn viên nhận hàng loạt lời chỉ trích từ công chúng. Đây được xem như bước chuyển đổi đột phá và đầy táo bạo của "bông hồng nước Mỹ" khi cô chấp nhận đánh đổi mọi thứ để có thể thoát ra khỏi cái bóng tuổi thơ của nhiều bạn trẻ lúc bấy giờ. Tuy nhiên, chính nhờ sự gan dạ và đầy quyết đoán của nữ diễn viên 8x đã khiến nhiều vị đạo diễn đình đám bắt đầu chú ý đến người đẹp.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 9
Phim đồng tính đầu tiên của mỹ nhân

Năm 2005, sau khi đã thoát khỏi cái mác “công chúa bé bỏng’, Anne Hathaway đã nhanh chóng nhận lời mời trong một bộ phim có nội dung hoàn toàn mới so với cô. Được biết, tác phẩm về đề tài đồng tính mang tên Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An đã nhận về 8 giải đề cử của giải thưởng danh giá Oscar.

Thậm chí, khác với những bộ phim trước đó mà Anne đã thủ vai, lần này với Brokeback Mountain cô đã được đánh giá tích cực hơn. Qua đó, khi có cơ hội được chia sẻ về vai diễn, “nàng công chúa” đã cho biết chính bộ phim này đã tác động mạnh mẽ đến cô và khiến cô nhận thức bản thân mong muốn truyền tải nhiều thông điệp đến khán giả qua các vai diễn.

2008-2010: Thành công vang dội với các giải thưởng lớn

Tháng 1/2008, nữ diễn viên bất ngờ được chọn làm gương mặt đại diện cho nhãn hàng nước hoa cao cấp Magnifique của thương hiệu Lancôme. Sau đó vào tháng 10 cùng năm, cô trở thành chủ trì của đêm hài kịch do NBC tổ chức. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 10
Anne Hathaway và thương hiệu nước hoa đình đám

Không bao lâu sau, Anne Hathaway tiếp tục tham gia vai diễn đầu tiên trong năm 2018 với bộ phim hành động hài mang tên Điệp Vụ 86: Nhiệm Vụ Bất Khả Thi và thành công vang dội với tổng doanh thu hơn 230 triệu USD.

Song, bộ phim đánh dấu bước đột phá lớn nhất trong những năm này của Anne Hathaway lại chính là tác phẩm Rachel Getting Married khi mang lại cho cô đề cử giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giải Quả Cầu Vàng. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 11
Người đẹp không ngại thử sức với vai diễn mới

Năm 2009, nhờ bộ phim hoạt hình do cô lồng tiếng - The Simpsons - cũng đã giúp người đẹp 8x nhận về giải thưởng Emmy ở hạng mục Màn lồng tiếng xuất sắc nhất phim. Không chỉ dừng lại ở những giải thưởng cao quý, Anne Hathaway đã được Hollywood công nhận tài năng và chính thức đưa cô vào Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Năm 2010, nữ diễn viên được mời tham gia đóng phim Alice In Wonderland. Đây là một tác phẩm đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. Chính vì thế, việc được góp mặt vào tác phẩm đình đám này được xem như là một sự may mắn trong nghề đối với nữ diễn viên. Thêm vào đó, “bà hoàng phòng vé” trở thành MC dẫn chương trình cho lễ trao giải Oscar lần thứ 83 bên cạnh James Franco. Thậm chí, người đẹp còn dẫn thêm chương trình trao giải Nobel Hòa bình diễn ra ở Oslo, Na Uy. Cuối năm 2010, Anne Hathaway được báo chí công nhận là ngôi sao gợi cảm nhất năm 2010.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 12
Tác phẩm "Alice In Wonderland" trở thành bộ phim hay nhất mọi thời đại

2011-nay: Quay lại màn ảnh

Trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, năm 2012 tiếp tục là năm đột phá đại thành công của mỹ nhân nước Mỹ khi cô đồng ý tham gia bộ phim The Dark Knight Rises. Bởi lẽ ngay khi trở thành nàng miêu nữ, Anne Hathaway đã phải vượt qua 6 đối thủ nặng ký để giành lấy vai diễn để đời này. Cô đã phải đánh đổi nhiều thứ và tập giảm cân, học võ để có thể nhập vai tốt nhất.

Chính vì sự nỗ lực của Anne, sau khi bộ phim The Dark Knight Rises được công chiếu đã nhận về hàng loạt các lời khen có cánh từ phía nhà phê bình và khán giả. Từ đó, bộ phim được xác nhận trở thành tác phẩm thứ 3 có doanh thu cao nhất năm 2012 và là một trong những bộ phim cao nhất mọi thời đại với doanh thu hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới.

Thậm chí, việc thể hiện xuất sắc vai diễn đã giúp “bóng hồng nước Mỹ” nhận giải Sao Thổ Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Anne Hathaway đảm nhận vai diễn trong tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bởi trước đó, bộ phim Alice In Wonderland của nữ diễn viên cũng đã gặt hái được thành công tương tự vào năm 2010.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 13
Phim "The dark knight rises"

Tuy nhiên để nói về tác phẩm giúp Anne Hathaway nhận liên tiếp nhiều giải thưởng và được khán giả nhớ đến nhiều nhất phải kể đến bộ phim Những Người Khốn Khổ. Tác phẩm được làm phim dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn người Pháp Victor Hugo.

Trong phim, nữ diễn viên hóa thân thành nhân vật Phăng-tin dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn 10 phút nhưng cô đã lột tả hoàn toàn chân thật nỗi đau thống khổ cùng hình tượng xơ xác, đói nghèo. Chia sẻ về vai diễn để lại dấu ấn đậm nhất trong lòng khán giả, Anne cho biết cô sẵn sàng làm mọi thứ để có thể mang đến màn thể hiện tuyệt vời trên màn ảnh. Song, nữ diễn viên 8x cũng thừa nhận mọi sự thay đổi của bản thân như việc phải cắt mái tóc dài yêu thích, lọc ruột, giảm cân nghiêm ngặt không được Anne đánh giá là sự hy sinh cao cả cho vai diễn. Bởi Anne quan niệm đây chỉ là cách giúp cô thể hiện hình tượng nhân vật rõ nét nhất. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 14
Cô không ngại cắt phăng mái tóc dài yêu quý trong "Những người khốn khổ"

Bộ phim Những Người Khốn Khổ đã được các nhà phê bình đánh giá là bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại. Điều đó đã giúp Anne Hathaway mang về 30 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau như: giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, giải Quả Cầu Vàng, giải Nghiệp Đoàn Diễn Viên Màn Ảnh, giải BAFTA,... 

Xuyên suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật với những thành công nhất định, “bóng hồng nước Mỹ” nhận giải đề cử giải Audie ở hạng mục Màn độc diễn tường thuật nữ xuất sắc nhất vào năm 2013.

Thêm vào đó, ca khúc do chính Anne Hathaway thể hiện trong bộ phim Những Người Khốn Khổ cũng giành top 69 trong 100 ca khúc hay nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Được biết, vào tháng 5/ 2022 vừa qua, bộ phim Armageddon Time của đạo diễn James Gray có sự góp mặt diễn xuất để đánh dấu màn quay trở lại hoành tráng của Anne Hathaway cũng vừa chính là một trong 22 tác phẩm tranh giải thưởng Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2022.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 15
Năm 2022, Anne Hathaway xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ Cannes

Xem thêm: Thảm đỏ Cannes: Lý Nhã Kỳ đeo trang sức 2,5 tỷ, Anne Hathaway tựa nữ thần nhưng chiếm spotlight nhất vẫn là 'công chúa' Elle Fanning

Những gương mặt nam nhân của Anne Hathaway

Các mối tình “sớm nở tối tàn” của “công chúa” Anne

Những năm đầu khi mới bước chân vào làng giải trí, mỹ nhân nước Mỹ đã nhanh chóng vướng phải tin đồn cặp kè với “người nhện” Topher Grace. Cả hai bị bắt gặp hẹn hò vào năm 1999 nhưng mối tình của cặp đôi đã kết thúc vào năm 2001. Có thể nói, đây được xem như là mối tình có cái kết hòa thuận nhất của Anne Hathaway khi cả hai quyết định trở thành bạn bè thân thiết và cùng hợp tác với nhau trong một số bộ phim điện ảnh.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 16
Mỹ nhân và "người nhện" hẹn hò

Sau khi kết thúc êm đẹp chuyện tình cảm, Anne Hathaway lại vướng vào tin đồn hẹn hò cùng nam diễn viên James Holzier vào năm 2001-2002. Tuy nhiên, cặp đôi không lên tiếng xác nhận hay phủ nhận mọi cáo buộc một cách trực tiếp khiến công chúng vẫn còn nghi ngờ về mối quan hệ này.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 17
Tin đồn yêu đương với nam diễn viên James Holzier cũng đầy các trang báo

Cũng trong năm 2002, “công chúa” Anne xác nhận mối quan hệ yêu đương với chủ nhà hàng Scott Sartiano nhưng tình cảm cũng nhanh chóng đến rồi đi.

Sau đó, nữ diễn viên đã bén duyên với nam diễn viên Hugh Dancy với cái kết phim giả tình thật khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”. Tuy nhiên, sau 2 năm yêu nhau và lên tiếng xác nhận mối quan hệ hạnh phúc, cả hai đã nhất quyết “đường ai nấy đi” vào năm 2004.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 18
Mối tình phim giả tình thật cùng Hugh Dancy

Người tình tù tội và cô công chúa bé nhỏ

Dù là mỹ nhân vạn người mê, Anne Hathaway không khó tìm cho mình một nửa của hạnh phúc nhưng cô đã “va” vào doanh nhân người Ý Raffaello Follieri. Những tưởng cuộc tình này sẽ có cái kết viên mãn nhưng đây cũng chính là người tình khiến nàng “công chúa bé nhỏ” đau khổ và tủi hờn nhất. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 19
Anne Hathaway sánh đôi cùng Raffaello Follieri

Vào năm cô 21 tuổi, Anne Hathaway gặp Raffaello Follieri thông qua lời giới thiệu của một người bạn. Ngay từ ngày đầu tiên hẹn hò, Follieri đã cho Anne “leo cây” 1 tiếng khiến nữ diễn viên tức giận bỏ về. Sau đó, gã này đã nhanh chóng gửi tặng hoa cho “công chúa” kèm theo lời xin lỗi đầy ngọt ngào bằng giọng Ý khiến cô mê mẩn và tha thứ. Tuy nhiên, suốt 4 năm yêu nhau mặn nồng, Raffaello Follieri đã lợi dụng sự nổi tiếng của “bóng hồng nước Mỹ” để tăng mức độ tin cậy với các đối tác. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 20
Raffaello Follieri đã lợi dụng danh tiếng của Anne Hathaway sau nhiều năm hẹn hò

Được biết, Raffaello Follieri đã dùng tài khoản ảo để lừa tiền các đồng nghiệp và ăn chơi sa đọa. Sau đó, người tình lãng mạn một thời của nữ diễn viên còn lừa đảo để chiếm đoạt tài sản và lấy số tiền đó mua quà tặng cô khiến “công chúa Disney” hạnh phúc trong sự giả dối do hắn ta mang lại.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 21
Raffaello Follieri nhận án tù 4,5 năm vì nhiều tội danh

Năm 2008, Raffaello Follieri bị tuyên án 4 năm rưỡi tù giam vì 14 tội danh. Thậm chí, trong số những người do gã này lừa đảo còn có Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Sự việc đã ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của mỹ nhân. Chưa dừng lại ở đó, Anne Hathaway còn phải trả toàn bộ số trang sức đắt tiền do người yêu tù tội đã tặng cho cảnh sát.

Khi nhớ lại mối tình xấu hổ của mình, Anne đã phải thốt lên rằng: “Trời ơi! Đó là một mối tình tồi tệ nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi đã thật sự xấu hổ!”

Người chồng lý tưởng tựa đại văn hào William Shakespeare

Kết thúc mối tình tốn nhiều mực của báo chí, “cựu công chúa Disney” đã gặp gỡ và yêu đương mặn nồng với Adam Shulman. Đây cũng chính là người chồng lý tưởng hiện tại của nữ diễn viên trong suốt hơn 1 thập kỷ.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 22
Anne và chồng Adam Shulman

Cặp đôi đã bị tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu chạm mặt nhau, nhưng mãi cho đến năm 2009 Anne mới chính thức tìm hiểu chồng mình vì ám ảnh câu chuyện cũ. Mặc dù vậy, sau 4 năm gắn bó, cả hai chính thức kết hôn và có cuộc sống viên mãn. Năm 2016, cặp đôi chào đón nhóc tỳ đầu lòng và đặt tên là Jonathan Rosebanks. Sau 3 năm, em trai thứ 2 của Jonathan Rosebanks được gọi với cái tên thân thương là Jack. 

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 23
Cặp đôi trúng tiếng sét ái tình trong lần đầu gặp gỡ

Được biết, chồng của Anne Hathaway sở hữu thương hiệu trang sức James Banks Design. Trước đó, anh từng tham gia diễn xuất nhưng không để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh đó, mối tình cổ tích của hai diễn viên được xem như là mối lương duyên truyền kiếp khi Adam Shulman có gương mặt giống hệt đại văn hào William Shakespeare và đáng chú ý thay, vợ của đại thi hào lừng lẫy bậc nhất cũng có tên là Anne Hathaway.

Tiểu sử Anne Hathaway: Quý cô hoàn hảo nhất mọi thời đại 24
Mối tình của Anne Hathaway được công chúng ngưỡng mộ vì mối lương duyên truyền kiếp

Trên đây chính là những thông tin nổi bật về “nàng công chúa” nổi tiếng nhất nước Mỹ - Anne Hathaway. Cô được đánh giá là một trong những mỹ nhân thành công nhất khi trong tay có đủ cả sự nghiệp lẫn tình duyên đáng ngưỡng mộ. Hiện tại, dù đã ở tuổi 40 nhưng Anne vẫn khiến nhiều người trầm trồ vì nhan sắc không tuổi của mình. 

Hãy cập nhật tiểu sử của người nổi tiếng tại Tiểu sử Sao của VOH Giải trí nhé!

(Ảnh: Internet)