Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát

(VOH) - Được biết đến với biệt danh 'soái ca bolero tiền tỷ', Mạnh Đồng không chỉ gây chú ý vì ngoại hình điển trai, giàu có mà còn sở hữu giọng hát hiếm lạ.

Ca sĩ Mạnh Đồng là ai?

  • Tên thật: Đỗ Đức Mạnh Đồng
  • Nghệ danh: Mạnh Đồng
  • Ngày sinh: 1993
  • Quê quán: Quy Nhơn
  • Giải thưởng/ kinh nghiệm:
  1. Á vương 1 - Cuộc thi Ngôi sao Điện ảnh 2015.
  2. Thần tượng Bolero 2017
  3. Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2019

Mạnh Đồng tên đầy đủ là Đỗ Mạnh Đồng là một nam ca sĩ từng gây sự chú ý khi tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero 2017 và là một thành viên ưu tú của team Lệ Quyên. Không chỉ sở hữu giọng hát trữ tình đầy ấm áp mà Mạnh Đồng còn sở hữu một vóc dáng lý tưởng và gương mặt chuẩn hot boy. Trong thời gian tham gia Thần tượng Bolero 2017, Mạnh Đồng từng được Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi vì ngoại hình đẹp, phong cách diễn xuất ngọt ngào, lãng mạn nhưng giọng hát vẫn đủ tố chất là một ca sĩ. HLV Ngọc Sơn thì cho rằng Mạnh Động sở hữu một giọng hát hiếm.

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 1
Sau 4 năm đi hát, Mạnh Đồng quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero 2017. Từ đây bắt đầu được công chúng chú ý.
Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 2
Thoạt nhìn Mạnh Đồng, ai cũng nghĩ anh là một mỹ nam không thua kém gì bất cứ một ngôi sao nào. Không những thế, anh còn sở hữu giọng hát "hiếm".

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh chàng lại thích những điều trầm ổn và cũng không quá ổn ào, thư thái mà mang đến cảm giác vui vẻ khi hát. Không lựa chọn The Voice hay VietNam Idol mà là Thần tượng Bolero vì Mạnh Đồng cho rằng chương trình này hợp với tính cách của mình. Không lâu sau đó, anh lại tiếp tục bắt tay người đẹp Nam Em cùng tham dự cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 3
Với việc sở hữu ngoại hình đẹp, giọng hát hay hy vọng Mạnh Đồng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Tậu xế hộp tiền tỉ chỉ sau vài tháng đi hát

Bắt đầu bước vào con đường ca hát nhờ chương trình Thần Tượng Bolero, chỉ sau vài tháng Mạnh Đồng liền gây xôn xao vì tậu xế hộp tiền tỷ. Điều này khiến không ít người phải mắt tròn, mắt dẹt nhìn anh mà ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cũng có nhiều nghi ngờ về việc anh chỉ đi hát vài tháng liền trở nên phát tài nên Mạnh Đồng cũng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm xung quanh những nghi ngờ này.

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 4
Hình ảnh Mạnh Đồng tậu xế hộp của chỉ sau vài tháng đi hát làm dấy lên nghi ngờ từ phía khán giả, không biết có phải do anh chàng tự thưởng cho bản thân hay có đại gia nào hậu thuẫn.

Đứng trước nghi vấn này, Mạnh Đồng thẳng thắn chia sẻ: “Kể từ khi bước ra cuộc thi, Mạnh Đồng bước qua một bước ngoặt mới, bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp hơn. Đồng may mắn có được lượng khán giả yêu thương cho riêng mình, cát-sê cũng tăng lên. Cũng nhờ khán giả mà Mạnh Đồng được hát ở nhiều nơi từ Nam ra Bắc. Sau thơn 4 tháng đi show Đồng đã dành dụm và tự thưởng cho bản thân chiếc xe mới hơn để hỗ trợ cho mình những lúc đi diễn xa”.

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 5
Nam ca sĩ khẳng định, xế hộp được mua từ chính đồng tiền mình kiếm được nhờ việc đi hát.

Không phủ định nhờ Lệ Quyên mà có hôm nay

Việc một giọng ca bước ra show truyền hình thực tế nào đó trong giai đoạn bão hoà như hiện nay được chú ý là điều may mắn. Mạnh Đồng nằm trong số đó. Có thể thấy, học trò của cựu HLV Lệ Quyên được chú ý nhiều nhất vì sở hữu vẻ ngoài nổi bật bởi chiều cao “khủng”. Ngoài ra, anh chàng còn sở hữu phong thái nhẹ nhàng, lãng tử. Thế nên, không ít người cho rằng Mạnh Đồng được sự hỗ trợ rất lớn từ sư phụ Lệ Quyên. Trước những ý kiến này, “nam thần Bolero” không phủ nhận mình có được sự giúp đỡ rất lớn của sư phụ Lệ Quyên kể từ cuộc thi đến nay. Nữ ca sĩ vừa là người chị vừa là người thầy đáng kính, chỉ dạy và tạo điều kiện cho Mạnh Đồng được hát tại phòng trà hằng đêm cũng như kinh nghiệm và khán giả.

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 6
Mạnh Đồng, Lệ Quyên

Ngoài ra, anh còn tiết lộ được sự chỉ dạy thêm từ anh chị trong nghề như anh Đàm Vĩnh Hưng và anh Quang Linh. Theo đó, Mạnh Đồng cho rằng là giọng ca mới mà được như vậy thì quả thực may mắn hơn rất nhiều người. Tuy nhiên, anh vẫn cho rằng, thực lực của bản thân đã làm nên tất cả: “Nhưng Đồng xin chia sẻ thêm nếu bản thân không có tố chất và không nỗ lực thì cũng chẳng ai giúp mình đâu. Đồng ý thức mình còn rất 'non' trong nghề, mỗi ngày mình đi show diễn gặp các anh chị thì đến học hỏi mỗi ngày một ít để tích luỹ vốn kiến thức nhiều hơn.

Mạnh Đồng biết rất rõ quy luật sống trên đời này không ai cho không ai bất cứ điều gì. Những gì Đồng có được ở thời điểm này đều từ công sức và cố gắng của bản thân trong thời gian qua. Mạnh Đồng không hề nhờ cậy một ai, đồng thời cũng không bao giờ nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào về tài chính để mang xe về. Sau này cũng thế! Còn miệng đời họ muốn nói gì cũng được, Đồng không quan tâm.

Từng có rất nhiều người ngỏ lời giúp đỡ nhưng Đồng không nhận lời. Đồng chỉ muốn được hát và cuộc sống mình mơ ước. Đồng sẽ xây dựng nó bằng chính sức lực của mình” - Mạnh Đồng nhấn mạnh.

Click để thưởng thức: Nhạc trữ tình hay nhất

Mạnh Đồng, Giang Hồng Ngọc

Còn nhớ tại chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero 2017, Mạnh Đồng có màn kết hợp ăn ý cùng ca sĩ Giang Hồng Ngọc, qua đó giúp cả hai giành giải nhất tuần mặc dù chỉ mới kết hợp lần đầu. Trên sân khấu lúc bấy giờ, họ được xem là cặp “tiên đồng - ngọc nữ” bởi giọng hát hoà quyện, ngoại hình đẹp đôi.

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 7
Giang Hồng Ngọc và Mạnh Đồng kết hợp ăn ý trong tiết mục Tình đầu tình cuối ở tập 9 Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Tuy vậy, Mạnh Đồng khiêm tốn không dám so sánh mình với giọng ca Thôi vì chị ấy đã quá kinh nghiệm. Lần đầu kết hợp nhưng mang đến chiến thắng khiến Đồng cảm thấy vui vì sự có mặt của mình là “hữu ích”. Tuy chỉ tập luyện có vài buổi nhưng Đồng cho hay anh học được những điều cần thiết từ kỹ thuật thanh nhạc và cách nhập tâm vào bài hát từ đàn chị.

Nhắc đến những dự định ấp ủ cho năm mới, Mạnh Đồng cho biết anh đã lên kế hoạch thực hiện một số dự án vào đầu năm mới. “Mở hàng” là những MV và phim ngắn ca nhạc. Đồng thời, Mạnh Đồng đang thu âm để phát hành CD những ca khúc được chú ý nhiều khi thể hiện tại phòng trà và những ca khúc sắp ra mắt xin được giữ bí mật đến phút cuối cùng. Anh chàng hy vọng khi sản phẩm phát hành sẽ nhận được sự quan tâm của khán giả.

Bên cạnh đó, Mạnh Đồng còn bày tỏ mong muốn: “Cuộc sống của Đồng là gắn liền với việc ca hát. Đồng mong muốn có sức khoẻ thật tốt để hát phục vụ khán giả yêu thương mình. Có nhiều sản phẩm tốt, chỉn chu hơn. Đó cũng là cách để phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai”.

Mạnh Đồng, Nam Em

Năm 2019, Mạnh Đồng bắt tay Nam Em tham chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca - Cặp Đôi Vàng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi sự xinh đẹp, xứng đôi của cả hai. Tuy nhiên, khi chương trình đi được một nửa chặng đường thì khán giả lại thấy Nam Em "bệnh cũ tái phát" thường xuyên giở chứng trong cuộc thi. Đỉnh điểm là vào đêm thi thứ 5, cô nàng đột ngột tự ý thay đổi kịch bản và nói tràn lan nỗi lòng trên sân khấu song ca của cả hai khiến Mạnh Đồng trở tay không kịp. Thậm chí cô nàng còn thừa nhận mình thường xuyên thậm chí là hoàn toàn không có xuất hiện trong các buổi luyện tập cùng Mạnh Đồng. Điều này là làm cho không ít khán giả đặc biệt là những người yêu mến Mạnh Đồng phải cảm thấy phẫn nộ và tội nghiệp thay anh. Tuy nhiên, nhờ sự yêu quý của người hâm mộ mà cặp đôi vẫn giành được suốt bước vào chung kết nhưng Nam Em lại bất ngờ tuyên bố dừng cuộc chơi vì lí do sức khỏe trước thềm chung kết. Mất đi đồng đội tại một cuộc thi song ca, Mạnh Đồng không còn cách tiếp tục nên cũng phải ngậm đắng rút lui. Điều này đã khiến không ít fan hâm mộ của anh cảm thấy đau lòng.

Tiểu sử ca sĩ Mạnh Đồng: Hot boy bolero kiếm tiền tỷ chỉ sau vài tháng đi hát 8
Mạnh Đồng và Nam Em trong chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca

Nếu không nói chắc mọi người không biết nhưng nam ca sĩ sinh năm 1993 này đã kết hôn từ khá sớm. Từ trước khi tham gia chương trình Solo cùng bolero, anh đã lấy vợ rồi.