Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Nghệ An hát giọng miền Nam cực ngọt

(VOH) - Là một chàng trai Nghệ An chính gốc nhưng mấy ai ngờ Trịnh Nam Phương lại có thể dễ dàng theo đuổi dòng nhạc trữ tình đậm chất phương Nam như thế.

Tiểu sử Trịnh Nam Phương

  • Nghệ danh: Trịnh Nam Phương
  • Ngày sinh: 20/10
  • Quê quán: Nghệ An

Không chỉ sở hữu gương mặt điển trai vô cùng sáng sân khấu mà Trịnh Nam Phương còn khiến nhiều khán giả liu xiu vì chất giọng đầm ấm, tràn đầy tình cảm của mình. Nam ca sĩ khiến cho những ai đã từng nghe anh hát đều sẽ trở nên bị “nghiện“ vì chất trữ tình ngay từ chính giọng mộc của mình.

Đặc biệt, anh còn khiến nhiều người bất ngờ khi biết quê quán của mình là Nghệ An. Với chất giọng đằm thắm và đậm chất phương Nam này, nếu không nói chắc cũng không ai dám nghĩ quê hương chân chính của Trịnh Nam Phương lại là một nơi xa tít ở Bắc bộ. Tuy nhiên, không để mọi người phải tò mò, thắc mắc vì sao quê Nghệ An mà lại hát giọng miền Nam ngọt như vậy, Trịnh Nam Phương đã cho biết thực ra mình từ nhỏ đã lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. 

Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Hà Nội hát giọng miền Nam cực ngọt 1
Trịnh Nam Phương để lại ấn tượng trong lòng khán giả không chỉ nhờ ngoại hình sáng mà còn nhờ chất giọng dạt dào cảm xúc.

Mặc dù vẫn còn rất trẻ nhưng thay vì đi theo các thể loại âm nhạc hiện đại đang là trào lưu thì Nam Phương lại chọn theo đuổi dòng nhạc Bolero cổ điển. Anh cho biết, từ thời đi học đã đam mê ca hát và đặc biệt có hảo cảm với dòng nhạc trữ tình này. May thay, chất giọng và phong cách của anh cũng rất hợp với nó.

Hành trình theo đuổi đam mê ca nhạc của Trịnh Nam Phương

Để theo đuổi đam mê của bản thân, Trịnh Nam Phương sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đã theo học trường sân khấu điện ảnh và trung cấp nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh.

Với vẻ ngoài thư sinh, ánh mắt buồn như chất chứa đầy tâm sự ngay lập tức chàng trai 9x đã nhanh chóng được các bầu show trong nước và nước ngoài chú ý, và mời anh tham gia hát các sự kiện lớn nhỏ trong nước cũng như nước ngoài.

Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Hà Nội hát giọng miền Nam cực ngọt 2
Từng diễn qua rất nhiều sân khấu và để lại không ít ấn tượng với các fan của dòng nhạc Bolero.

Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc và cần mẫn với cái tâm của một người nghệ sỹ, đem tiếng hát của mình tô đẹp cho đời, anh nhanh chóng chiếm được tình yêu, sự mến mộ của khán giả khắp nơi dành cho mình với những ca khúc như: Hoa Trinh Nữ, Hàn Mặc Tử, Hoa Nở Về Đêm, Tuý Ca, Con Đường Xưa Em Đi…

Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Hà Nội hát giọng miền Nam cực ngọt 3
Đặc biệt, bài hát Hoa Trinh Nữ là bài hát được đánh giá cao nhất của Trịnh Nam Phương

Mặc dù được ưu ái gọi với nhiều cái tên gọi hoàng tử Bolero, hoàng tử sến… nhưng khi trao đổi với giới phóng viên anh lại rất khiêm tốn: “Mọi người yêu quý thì gọi vậy thôi chứ có nhiều anh chị tài giỏi và nổi tiếng còn chưa dám nhận, thôi cứ gọi em là người Trình Diễn Ca Khúc, danh hiệu ca sỹ hay hoàng tử em không dám nhận đâu. Với lại có ông hoàng tử nào chân ngắn như em đâu”.

Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Hà Nội hát giọng miền Nam cực ngọt 4
Luôn khiêm tốn và ham học hỏi là tính cách mà Nam Phương gây ấn tượng với mọi người.

Trịnh Nam Phương và những tình khúc nhạc trữ tình hay nhất

  1. Đường Tình Đôi Ngã
  2. Cỏ Úa
  3. Mãi Mãi Nhớ Về Nhau
  4. Tuổi Nàng 15
  5. Chờ Đông
  6. Nhớ Nhau Hoài
  7. Nếu Chúng Mình Cách Trở
  8. Ngại Ngùng
Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Hà Nội hát giọng miền Nam cực ngọt 5
 
Tiểu sử ca sĩ Trịnh Nam Phương: Chàng trai Hà Nội hát giọng miền Nam cực ngọt 6
Trịnh Nam Phương khép nép đứng bên đàn anh nổi tiếng Quang Lê