Tiểu sử Jang Hyuk: Nam diễn viên dùng năng lực diễn xuất để chuộc lại lỗi lầm trốn nghĩa vụ

(VOH) - Jang Hyuk là một trong những sao nam hiếm hoi của Kbiz tuy dính lùm xùm về nghĩa vụ quân sự nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Hãy cùng xem qua tiểu sử của chàng diễn viên này nhé!

Jang Hyuk là một nam diễn viên nổi tiếng trong lĩnh vực phim ảnh của Hàn Quốc, bên cạnh đó, anh còn là một rapper tài năng. Jang Hyuk mang vẻ ngoài góc cạnh, nam tính và cũng không kém phần lãng tử, đây chính là nét đặc trưng khiến anh trở thành một trong những nam thần trong lòng các khán giả nữ. Hãy cùng điểm qua đôi nét về sự nghiệp và đời tư chàng diễn viên này trong bài viết sau đây.

[xong] Tiểu sử Jang Hyuk 1

 

Jang Hyuk Profile

  • Tên: 장혁 / Jang Hyuk (Jang Hyuk)
  • Tên thật: 정용준 / Jung Yong Joon (Jeong Yong Jun)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên và ca sĩ
  • Ngày sinh: 20/12/1976
  • Nơi sinh: Busan, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1m77
  • Cân nặng: 63kg
  • Chòm sao: Nhân mã
  • Nhóm máu: O
  • Gia đình: Vợ là vũ công Kim Yeo Jin (kết hôn năm 2008) và 2 con trai 1 con gái
  • Công ty quản lý: SidusHQ

Jang Hyuk là một chàng trai sinh ra và lớn lên tại Busan, anh mang trong mình cả đam mê lẫn nhiệt huyết với âm nhạc và diễn xuất. Ngoại hình nam tính, gương mặt góc cạnh và diễn xuất ổn định của anh nhanh chóng nhận được sự chú ý của các nhà sản xuất.

Sự nghiệp của Jang Hyuk

Năm 1997, Jang Hyuk lần đầu ra mắt khán giả với một vai diễn nhỏ tên Joon Ho trong phim Model. Năm 1999, anh có góp mặt trong hai bộ phim truyền hình là School và Into the Sunlight. Cùng năm, Jang Hyuk xuất hiện trong MV To Mother của nhóm nhạc thần tượng đình đám G.O.D, đây cũng là ca khúc debut của nhóm. Ít ai có thể ngờ rằng những thành viên của G.O.D từng là bạn cùng nhà với nam diễn viên này vào thời điểm ấy.

Sang năm 1998, anh lần đầu ra mắt màn ảnh rộng với phim Zzang trong vai phụ Im Se Bin. Năm 1999, anh xuất hiện trong phần đầu tiên của series School đình đám, vai của anh là Kang Woo Hyuk. School được xem là bệ phóng cho các diễn viên bởi tên tuổi nào từng tham gia series School sau đó cũng đều có sự nghiệp thuận lợi, Jang Hyuk cũng không phải là ngoại lệ.

Tiểu sử Jang Hyuk: Nam diễn viên dùng năng lực để chuộc lại lỗi lầm trốn nghĩa vụ 2
Jang Hyuk trong School 1999

Năm 2000, Jang Hyuk từng dùng nghệ danh TJ và phát hành một số ca khúc thuộc album TJ Project. Sự nghiệp âm nhạc của anh chỉ kéo dài trong vòng một năm, sau đó, anh quay trở lại với diễn xuất.

Năm 2001 đánh dấu sự nghiệp của Jang Hyuk bắt đầu khởi sắc khi anh có được vai chính Kim Kyung-soo trong bộ phim Volcano High, đóng cặp với nàng “cáo chín đuôi” Shin Min Ah. Bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt và Jang Hyuk cũng may mắn có được chút tiếng tăm.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 3
Jang Hyuk và Shin Min Ah trong Volcano High

Không để trượt thời cơ, năm 2002, Jang Hyuk tiếp tục chăm chỉ diễn xuất và có vai Ki-tae trong bộ phim đứng đầu hàng loạt phòng vé lúc bất giờ là Jungle Juice. Không dừng lại ở đó, vai diễn Han Gi-tae tiếp theo trong siêu phẩm Successful story of a bright girl đóng cặp cùng Jang-na-ra cũng góp phần đưa tên tuổi anh lên tầm cao mới. Trong cùng năm, anh còn nhận được vai diễn Kim Seon-bak trong bộ phim Public Toilet do đạo diễn nổi tiếng người Hong Kong hợp tác sản xuất. Vai diễn này còn giúp anh giật giải Đặc biệt tại liên hoan phim Venice 2002.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 4
Jang Hyuk (tóc vàng) trong Public Toilet

Danh tiếng đi lên giúp Jang Hyuk liên tục nhận được các vai diễn chất lượng. Ví dụ như năm 2003, anh được đóng cặp với diễn viên Lee Na Young trong tác phẩm Please teach me english (vai Park Moon-soo). Tiếp theo đó là vai chính của bộ phim Windstruck được đạo diễn bởi Kwak Jae Yong. Đối với làng điện ảnh trong nước, Windstruck không quá nổi rội nhưng lại là một trong những bộ phim được yêu thích hàng đầu Nhật Bản.

Tuy nhiên, giữa đà sự nghiệp đang lên, Jang Hyuk bị bóc trần việc trốn nghĩa vụ quân sự vào cuối năm 2004. Dù vậy, rất nhanh sau đó anh đã lên tiếng xin lỗi một cách chân thành và chuộc lỗi bằng cách thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quân sự ngay sau đó.

Có lẽ do đang trên đà sự nghiệp nên công ty quản lý không muốn Jang Hyuk nhập ngũ, dẫn đến sự việc đáng tiếc như trên. Dù vậy, may mắn là tác phẩm tiếp theo ngay sau khi Jang Hyuk giải ngũ đã nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả. Tác phẩm đó chính là Thank You - một bộ phim truyền hình lột tả về cuộc sống nghiệt ngã của người mẹ đơn thân cùng với người con gái không may bị HIV của mình. Có lẽ nhờ hiệu ứng cảm động từ phim cộng với diễn xuất tài tình của nam diễn viên mà công chúng đã bỏ qua vấn đề trốn nghĩa vụ trước đó.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 5
Jang Hyuk cùng Gong Hyo Jin và Seo Shin Ae trong Thank you

Trong năm 2007-2008, anh được mời xuất hiện trong một vài dự án phim lớn như Dance of the dragon (2008), Robber (2008), Tazza (2008)...  Với vai diễn Kwon Tae-san trong Dance of the dragon, anh nhận được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở Liên hoan phim Quốc tế Hollywood.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 6
Jang Hyuk trong Dance of the dragon

Năm 2010, trong The Slave Hunters, Jang Hyuk vào vai gã nô lệ Lee Dae-gil vùng lên đấu tranh vì cuộc sống của bản thân và những nô lệ cùng số phận. Với vai diễn này, anh đã xuất sắc giành được Daesang (giải thưởng danh giá nhất về diễn xuất của các lễ trao giải) tại Lễ trao giải phim truyền hình của KBS vào cuối năm 2010. Chưa hết, anh còn nhận được đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải Emmy Quốc tế vào đầu năm 2011 với vai diễn trong The Slave Hunters.

Tiểu sử Jang Hyuk: Nam diễn viên dùng năng lực để chuộc lại lỗi lầm trốn nghĩa vụ 7
Jang Hyuk trong The Slave Hunters

Năm 2011, anh góp mặt trong hai siêu phẩm truyền hình là Midas (vai Kim Do Hyun) và Deep Rooted Tree (Vai Kang Chae Yoon/Ddol Bok). Theo lời Jang Hyuk, ban đầu anh không định nhận dự án Deep Rooted Tree vì anh không có hứng thú với nhân vật Kang Chae Yoon trong nguyên tác. Thế nhưng, khi tiếp xúc với kịch bản, anh nhận ra kịch bản chuyển thể đã được cải biên và câu chuyện của Chae Yoon trở nên sâu sắc, thú vị hơn. Vì vậy, anh đã nhận lời tham gia tác phẩm. Deep Rooted Tree sau đó đã trở thành một trong những bộ phim cổ trang Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 7
Jang Hyuk trong Deep Rooted Tree

Cùng năm, anh xuất hiện trên màn ảnh rộng với The Client, hợp tác cùng Ha Jung Woo và Park Hee Sun. Jang Hyuk nói vai diễn Han Cheol Min của The Client là một vai có biến chuyển tâm lý phức tạp, cũng là kiểu vai diễn mà anh móng muốn được diễn. Trong phim, Han Cheol Min bị buộc tội sát hại vợ, Jang Hyuk cho biết anh phải tìm ra sự cân bằng hoàn hảo bởi nhân vật này có lúc tạo cảm giác là kẻ sát nhân, nhưng cũng có lúc lại khiến người ta nghĩ mình hoàn toàn vô tội.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 8
Jang Hyuk trong The client

Năm 2013, Jang Hyuk tham gia phần 2 của bom tấn hành động Iris vai nam chính Jung Yoo Gun, một đặc vụ thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc. Tác phẩm đánh dấu lần thứ 3 anh và mỹ nữ Lee Da Hae hợp tác sau Robber (2008) và The Slave Hunters (2010). Cùng năm, anh góp mặt trong phim về đề tài thảm họa The Flu, vai lính cứu hỏa Oh Ji Goo. The Flu được xem là một trong những bộ phim tiêu biểu nhất của Hàn Quốc về thảm họa tận thế.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 5
Jang Hyuk trong The Flu (2013)

Cùng năm 2013, anh tham gia chương trình Real Men. Real Men là chương trình tập họp một nhóm các người nổi tiếng lại, đưa họ đến sống trong quân đội và trải nghiệm cuộc sống của một người lính tại ngũ. Quyết định này của anh khiến công chúng rất bất ngờ vì trước đó anh đã từng trốn nghĩa vụ. Đáp lại những câu hỏi từ dư luận, Jang Hyuk cho biết anh muốn dùng cơ hội này để nhìn lại bản thân và lần nữa trải nghiệm đời sống quân đội.

Năm 2014, anh tái hợp với Jang Na Ra trong You Are My Destiny. Trước đây, vào năm 2002, Jang Hyuk và Jang Na Ra đã từng hợp tác trong Successful Story of a Bright Girl. Với You Are My Destiny, anh vào vai nam chính Lee Gun, một chàng giám đốc giàu có vô tình làm một cô gái mang thai và phải chịu trách nhiệm dù không có tình cảm gì với cô ấy. Đây là phiên bản làm lại từ phim thần tượng Đài Loan Em Là Định Mệnh Đời Anh.

 

Cùng năm ấy, Jang Hyuk và Jang Na Ra tiếp tục hợp tác lần thứ 3 với Old Farewell. Bộ phim là câu chuyện về anh chàng võ sĩ Kang Soo Hyuk (Jang Hyuk đóng) sau khi vợ mất bỗng có khả năng trở về quá khứ và gặp lại vợ mình.

Năm 2015, anh tham gia ba bộ phim: Shine Or Go Crazy vai Wang So, The Merchant: Gaekju 2015 vai Chun Bong Sam và phim điện ảnh Empire of Lust vai Thái tử Lee Bang Won.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 11
Jang Hyuk trong Shine Or Go Crazy

Năm 2016, anh vào vai bác sĩ phẫu thuật thiên tài Lee Young Oh trong Beautiful Mind. Tuy bộ phim được đánh giá cao về mặt nội dung, nhưng vẫn bị cắt giảm số tập vì rating thấp. Ngoài ra, phim điện ảnh hợp tác Việt - Trung Inside or Outside của anh cũng ra mắt ngoài rạp, trong phim, ảnh đảm nhiệm vai nhân viên thiết kế phần mềm tên Woo Geom.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 12
Jang Hyuk trong Beautiful Mind

Năm 2017, anh đóng chính trong siêu phẩm hình sự - hành động đài OCN Voice. Vai của anh là Mu Jin Hyuk, một cảnh sát được mệnh danh là "chó điên". Vợ của Jin Hyuk bị sát hại bởi một tên sát nhân hàng loạt trong lúc anh đi làm nhiệm vụ. Nhiều năm sau, Jin Hyuk được sắp xếp vào một đội chuyên án đặc biệt, anh quyết tâm lần ra dấu vết kẻ sát nhân đã giết hại vợ mình năm xưa.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 13
Jang Hyuk trong The voice

Cùng năm, anh góp mặt trong phim truyền hình Money Flower vai Kang Pil-joo / Jang Eun-cheon. Ở mảng điện ảnh, anh hóa thân thành vai phản diện Choi Gu Nam trong phim hình sự Ordinary Person.

Đến năm 2018 Jang Hyuk bùng nổ với vai diễn trong Bad Papa - một bộ phim hành động với nội dung xoay quanh tình phụ tử đẩy cảm động kết hợp với những yếu tố hành động võ thuật mãn nhãn. Phim đạt rating rất cao ngay khi vừa ra mắt, chứng tỏ sức hút của Jang Hyuk là vô cùng to lớn. Với bộ phim này, anh nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Grimae lần thứ 31 (2018).

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 6
Jang Hyuk trong Bad Papa (2018)

Năm 2020, anh góp mặt trong Tell Me What You Saw vai Oh Hyun Jae. Oh Hyun Jae là một nhà phân tích tâm lý tội phạm thiên tài nhưng đã chọn sống ẩn dật sau khi vị hôn thê của mình qua đời vì một vụ nổ. Cùng năm, anh hóa thân thành đệ nhất kiếm sĩ Joseon Tae Yul trong phim điện ảnh The Swordsman.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 15
Jang Hyuk trong Tell Me What You Saw

Năm 2021, phim điện ảnh Tomb of the River của anh công chiếu. Trong phim, anh vào vai nam chính Lee Min Seok, một tên xã hội đen tàn nhẫn.

Năm 2022, anh xuất hiện trong phim truyền hình cổ trang Bloody Heart vai Park Gye Won và trong phim điện ảnh The Killer: A Girl Who Deserves to Die vai Bang Ui Gang. The Killer: A Girl Who Deserves to Die được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim châu Âu tổ chức ở Ý vào tháng 4/2022. Hai vai diễn trong The Swordsman và trong The Killer: A Girl Who Deserves to Die đã giúp Jang Hyuk thắng giải Daniel A. Craft cho màn thể hiện xuất sắc trong phim hành động tại Liên hoan phim châu Á New York thứ 21.

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 16
Jang Hyuk trong The Killer: A Girl Who Deserves to Die

Có thể thấy rằng, dù không phải một diễn viên xuất thân trường lớp chuyên nghiệp nhưng Jang Hyuk vẫn có sự nghiệp diễn xuất vô cùng rực rỡ. Không sở hữu vẻ ngoài như hoa như ngọc giống các diễn viên trẻ nhưng sức hút từ vẻ nam tính của anh chàng rất khó cưỡng lại.

Đời tư của Jang Hyuk

1. Bê bối trốn nghĩa vụ quân sự

[đã fix] Tiểu sử Jang Hyuk 17
Jang Hyuk ngày xuất ngũ

Tại Hàn Quốc, nghĩa vụ quân sự là một trong những trách nhiệm lớn lao mà mọi công dân đều phải thực hiện, không phân biệt sang hèn hay người thường/người nổi tiếng. Tuy nhiên, có rất nhiều ngôi sao đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự ngay thời điểm đỉnh cao sự nghiệp và Jang Hyuk là một trong số đó.

Tuy nhiên, giữa đà sự nghiệp đang lên, Jang Hyuk bị bóc trần việc trốn nghĩa vụ quân sự vào cuối năm 2004. Dù vậy, rất nhanh sau đó anh đã lên tiếng xin lỗi một cách chân thành và chuộc lỗi bằng cách thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quân sự ngay sau đó.

2. Hôn nhân viên mãn

Dù là một tài tử màn bạc, sở hữu vẻ ngoài điển trai cũng như từng được đóng cặp với hàng loạt nữ diễn viên hot nhưng Jang Hyuk lại là tuýp đàn ông cực kỳ chung tình. Anh kết hôn với một nữ vũ công ballet hơn anh 2 tuổi tên Kim Yeo Jin. 

Jang Hyuk tiết lộ anh yêu vợ ngay từ cái nhìn đầu tiên và không ngại chăm chỉ đến học tại lớp dạy pilates của cô suốt 3 tháng ròng để "tiếp cận". Mặc dù cả hai từng rạn nứt và suýt đường ai nấy đi khi Jang Hyuk phải nhập ngũ 2 năm nhưng nhờ sự nỗ lực níu kéo của nam tài tử, hai người đã thành công vượt qua thời điểm khó khăn. Hiện tại, Jang Hyuk và vợ đã có 3 thiên thần nhỏ. Có thể nói, cả sự nghiệp lẫn hôn nhân gia đình của Jang Hyuk thật sự vô cùng viên mãn. 

[xong] Tiểu sử Jang Hyuk 6

Ảnh cưới của Jang Hyuk

Trên đây là bài viết tổng hợp tiểu sử Jang Hyuk mà VOH muốn mang đến cho các bạn ngày hôm nay. Nếu sau khi đọc bài viết và phát hiện ra tựa phim nào của Jang Hyuk mà bạn chưa kịp xem thì nhớ lưu bài viết lại để cày phim cuối tuần này nhé.

VOH Giải Trí sẽ cập nhật tiểu sử của những ngôi sao khác. Hãy theo dõi mục Tiểu sử sao để tìm thêm thông tin nhé.

(Nguồn ảnh và video: Internet)