Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp toàn đóng với tên tuổi lớn nhưng vẫn mãi "chìm nghỉm"

(VOH) - Lý Nhất Đồng thường được sánh đôi với các nam diễn viên nổi tiếng trong những dự án phim được kì vọng, thế nhưng tên tuổi cô cứ mãi không bật lên được. Cùng tìm hiểu thêm về Lý Nhất Đồng nhé.

Lý Nhất Đồng là một diễn viên kiêm ca sĩ tại Trung Quốc. Cô có vẻ ngoài xinh đẹp, đáng yêu dễ lấy được cảm tình từ khán giả. Tuy có diễn xuất không quá tệ, lại thường được ưu ái cho các vai nữ chính, diễn cặp cùng các nam thần màn ảnh, nhưng Lý Nhất Đồng vẫn chưa có cơ hội thật sự vụt sáng.

Profile Lý Nhất Đồng

  • Tên: Lý Nhất Đồng (李一桐)
  • Ngày sinh: ngày 6 tháng 9 năm 1990
  • Quê quán: thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
  • Học vấn:  Học viện múa Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
  • Công ty quản lý: Thượng Hải Phi Bảo
  • Chiều cao: 1,65 m
  • Cân nặng: 42 kg
Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn Hoàng Dung của Tân 1
 

Năm 10 tuổi, Lý Nhất Đồng bắt đầu học múa do người dì gợi ý với mục đích cải thiện tính khí. Sau một năm học múa, Lý Nhất Đồng được nhận vào trường Nghệ thuật Thâm Quyến khi mới học cấp hai. Tiếp đó, Lý Nhất Đồng nộp đơn vào một số trường múa ở Bắc Kinh, cuối cùng cô được nhận vào Khoa múa dân gian ở Học viện múa Bắc Kinh. Ngoài múa, Lý Nhất Đồng còn thông thạo thư pháp và thích ca hát.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng [đã sửa] 2
 

Dự định ban đầu của Lý Nhất Đồng sau khi tốt nghiệp là mở một phòng trà kết hợp với múa. Nhưng sau một lần tình cờ giúp một người bạn trường điện ảnh làm một bộ phim ngắn, Lý Nhất Đồng cảm thấy mình có năng khiếu với diễn xuất nên đã chuyển hướng sang làm diễn viên.

Xem thêm: Top 11 bộ phim tiêu biểu của Lý Nhất Đồng mà bạn nhất định phải xem thử

Hành trình sự nghiệp

Năm 2015, nhờ thành tích xuất sắc trong buổi thử vai, Lý Nhất Đồng có được vai chính trong bộ phim mạng giả tưởng Bán Yêu Khuynh Thành của Trung Quốc và chính thức bước chân vào làng giải trí. Năm 2016, bộ phim lên sóng và nhận được nhiều quan tâm từ khán giả, từ đó giúp cô đoạt được giải thưởng nữ diễn viên mới của năm. Trong phim, cô vào vai Nhiếp Khuynh Thành, đóng cặp với nam diễn viên khá có tiếng lúc bấy giờ là Trương Triết Han.

Lúc này, Lý Nhất Đồng đã 25 tuổi. Có thể nói, cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật khá muộn so với nhiều diễn viên khác, nhưng ngay từ tác phẩm đầu tay cô đã được đóng vai chính, điều này chứng tỏ thực lực của Lý Nhất Đồng không quá tệ.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng [đã sửa] 3
Bán Yêu Khuynh Thành

Năm 2017, bộ phim kiếm hiệp Tân Anh Hùng Xạ Điêu do Lý Nhất Đồng đóng vai chính được phát sóng. Vai diễn Hoàng Dung giúp tên tuổi cô ngày càng nổi tiếng và Lý Nhất Đồng đã giành được giải thưởng Ngôi sao phim truyền hình mới nổi hàng năm tại Liên hoan phim truyền hình chất lượng Trung Quốc. 

Tiểu sử Lý Nhất Đồng [đã sửa] 4
Lý Nhất Đồng trong vai Hoàng Dung

Với diễn xuất tự nhiên và đáng yêu, Lý Nhất Đồng đã chiếm được trái tim khán giả và ghi lại ấn tượng tốt với vai diễn Hoàng Dung thông minh, lém lĩnh, xinh xắn. Tuy nhiên không lâu sau đó bộ phim dần hạ nhiệt và Lý Nhất Đồng cũng ít được nhắc đến.

Cũng trong năm 2017, cô phát hành ca khúc đầu tay mang tên Anh Là Ánh Đèn Lạc Lối.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng [đã sửa] 5
Lý Nhất Đồng và bạn diễn trong Tân Anh Hùng Xạ Điêu

Năm 2018, Lý Nhất Đồng hóa thân thành nữ sát thủ Vãn Mị trong Mị Giả Vô Cương. Cùng năm, cô lần đầu ra mắt màn ảnh rộng với vai diễn Đồng Đồng trong Siêu Sao Gián Điệp

Năm 2019, Lý Nhất Đồng thủ vai chính Lục Văn Tích/A Bảo trong bộ phim cổ trang Hạc Lệ Hoa Đình, đóng cặp với La Tấn. Bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực và thành tích của phim cũng rất cao. Diễn xuất của Lý Nhất Đồng trong phim được đánh giá là tròn vai. Dù được khen ngợi nhưng trong dàn phim phát sóng cùng năm, Hạc Lệ Hoa Đình lại không nổi bật bằng các siêu phẩm như Đông Cung, Chiêu Diêu, Trần Tình Lệnh,... 

Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn Hoàng Dung của Tân Anh Hùng Xạ Điêu[xong] 6
Hạc Lệ Hoa Đình

Cùng năm 2019, cô tham gia thêm hai phim khác là Hải Đường kinh vũ yên chi thấu vai Hải Đường, đóng cặp cùng Đặng Luân và Kiếm Vương Triều vai Trường Tôn Thiển Tuyết, đóng cặp với Lý Hiện.

Năm 2020, Lý Nhất Đồng đóng vai chính trong bộ phim song nữ chủ Cô Nàng Lợi Hại, bạn diễn của cô là nữ diễn viên Kim Thần. Ngoài ra, trong năm này cô còn có 3 phim truyền hình khác được phát sóng, đều là đóng cùng những tên tuổi nổi tiếng là Yêu Tôi Đừng Nghĩ Nhiều (vai Hạ Khả Khả) đóng với Trần Kiến Bân, Biệt Vân Gian (vai Lục Văn Tích) tái ngộ cùng La Tấn, Chỉ Vì Phút Giây Được Gặp Em (vai Hạ Nhiễm Nhiễm) sánh vai cùng Lục Nghị..

Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn Hoàng Dung của Tân Anh Hùng Xạ Điêu[xong] 7
Trần Kiến Bân lơn hơn Lý Nhất Đồng đến 20 tuổi

Trong số các phim lên sóng năm 2020, màn hợp tác cùng Trần Kiến Bân là gây nhiều tranh cãi nhất vì khán giả nhận thấy Trần Kiến Bân hơn cô rất nhiều tuổi và hai người không hợp để đóng một cặp mà giống với chú cháu hơn. Bên cạnh đó, bộ phim có cốt truyện theo motip cũ khiến khán giả càng thêm ngán ngẩm.

Phim điện ảnh Anh đợi em đến nơi tận cùng của thời gian do cô đóng vai chính Khưu Thiến cũng được công chiếu trong năm 2020.

Đến năm 2021, Lý Nhất Đồng liên tiếp góp mặt trong 3 bộ phim truyền hình Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em (vai Ngải Tình), bạn diễn là Hồ Nhất Thiên; Li Ca Hành (vai Phó Như), bạn diễn là Hứa Khải; Lý Tưởng Chiếu Rọi Trung Quốc (vai phụ Đỗ Phú Giai).

Năm 2022, cô tiếp tục hợp tác với một nam thần khác là Dương Dương trong phim Đặc Chiến Vinh Quang. Trong phim này, cô vào vai Ngải Thiên Tuyết. Ngoài ra, cô vẫn còn một số phim đang trong thời gian ghi hình hoặc đang đợi phát sóng, nổi bật nhất là Thương Lan Quyết và Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn.

Dù liên tiếp cho ra những sản phẩm truyền hình đặc sắc, liên tiếp đóng chung với các tên tuổi lớn nhưng Lý Nhất Đồng vẫn chưa gây được tiếng vang thật sự cho chính bản thân mình.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn Hoàng Dung của Tân Anh Hùng Xạ Điêu[xong] 8
Li Ca Hành

Một số người cho rằng, Lý Nhất Đồng đúng là rất có tinh thần làm việc và chăm chỉ nhưng diễn xuất của cô ấy chưa đủ xuất sắc: biểu cảm đơn lẻ, đường nét còn yếu, chưa nắm giữ được biểu cảm khuôn mặt.

Xem thêm: Những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát, Cảnh Điềm, Lý Thấm và ai nữa?

Giải thưởng và Đề cử

Năm 2017, Đoạt giải Ngôi sao phim truyền hình mới nổi của năm tại Lễ trao giải chất lượng phim truyền hình năm 2017 cho phim Anh Hùng Xạ Điêu

Năm 2017, Đoạt giải Giải thưởng Phim truyền hình mới của năm IQIYI Scream Nìght cho phim Bán Yêu Khuynh Thành, Anh Hùng Xạ Điêu

Năm 2018, Đoạt giải  "Trái tim" thưởng cho nghệ sĩ nữ mới nổi của năm của Bộ lạc sở thích QQ "Đêm tri ân trái tim" cho phim Bán Yêu Khuynh Thành, Anh Hùng Xạ Điêu

Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn Hoàng Dung của Tân 5
 

Năm 2019, Đoạt giải Sức mạnh phim mới được mong đợi nhất Weibo Đêm hội điện ảnh Weibo cho phim Anh Đợi Em Đến Nơi Tận Cùng Của Thời Gian

Năm 2020, Đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim cổ trang) của Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 29 cho phim Hạc Lệ Hoa Đình

Năm 2021, Đoạt giải Ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng chất lượng tại Lễ trao giải chất lượng phim truyền hình năm 2021

Năm 2021, Đề cử Nữ diễn viên phim cổ trang xuất sắc nhất Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 32 cho phim Biệt Vân Gian

Hoạt động xã hội

Vào ngày 9 tháng 9 năm 2017, Lý Nhất Đồng tham gia Đêm từ thiện Harper's Bazaar lần thứ 15, và làm việc với nhiều nghệ sĩ để cùng nhau quyên góp cho Dự án Xe cứu thương Khu tự trị Bazaar.

Vào tháng 11 năm 2018, cô tham gia đại hội thể thao chuyên nghiệp do Tencent Video, Tencent Sports và JD.com đồng sản xuất, mở rộng hai lĩnh vực văn hóa và thể thao. Được huấn luyện bởi các huấn luyện viên như Lưu Quốc Lương, Lý Tiểu Bằng và Tô Bỉnh Thiêm để chuẩn bị cho các cuộc thi trong các môn thể thao điền kinh, các môn thể thao dưới nước và các môn thể thao toàn diện.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng [đã sửa] 10
 

Vào ngày 1 tháng 2 năm 2020, Lý Nhất Đồng quyên góp cho Vũ Hán thông qua Quỹ tư thiện Hàn Hồng. Vào ngày 19 tháng 9, Lý Nhất Đồng tham gia lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình Sinh viên Đại học Trung Quốc lần thứ 9 và giành được danh hiệu "Người phát ngôn thanh niên của Liên hoan Truyền hình Sinh viên Đại học Trung Quốc lần thứ 9" với tư cách là một diễn viên. Vào ngày 18 tháng 10, cô là thành viên của Tổ chức Văn học và Nghệ thuật Mới, Ủy ban Công tác Nhóm Văn học và Nghệ thuật Mới của Hiệp hội Truyền hình Trung Quốc.

Đời tư Lý Nhất Đồng

Vào ngày 16 tháng 5, trên các trang mạng tại Trung Quốc lộ ra thông tin rằng Lý Nhất Đồng đã đến khách sạn với một người đàn ông bí ẩn sau bữa tối với Mãi Siêu, Phạm Thừa Thừa và những người khác.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn[xong] 10
 

Tin tức này ngay lập tức làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi giữa các cư dân mạng, họ suy đoán về danh tính của người đàn ông, một số cư dân mạng phát hiện ra rằng người đàn ông đó chính là Ngụy Đại Huân. Sau đó, phòng làm việc của Ngụy Đại Huân đã đưa ra lời thanh minh. Phía nam nghệ sĩ giải thích rất thú vị: "Soái ca là thật, những thứ khác đều là giả, giải tán thôi.". Có thông tin cho rằng trước đó phòng làm việc của Lý Nhất Đồng cũng đã đưa ra văn bản phủ nhận mối quan hệ này, nói rằng đây chỉ là một buổi tụ tập bạn bè riêng tư.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng: Nữ diễn viên xinh đẹp trong vai diễn[xong] 11
 

Ngày 16/5, studio của Lý Nhất Đồng đã đưa ra văn bản nêu rõ: "Đây là lịch trình cá nhân, là một cuộc tụ tập bạn bè. Bữa tối này diễn ra trước khi Bắc Kinh phòng chống dịch bệnh. Các biện pháp phòng tránh cũng đã được thực hiện nghiêm túc. Về việc xuyên tạc sự thật và đưa tin tức giả, tôi xin kêu gọi truyền thông và cư dân mạng từ chối tất cả các bức ảnh về lịch trình riêng tư, không công khai. Vui lòng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian có dịch. Tôi cũng mong rằng các bạn và các phương tiện truyền thông sẽ không xem, không lan truyền những hình ảnh mang thông tin sai lệch, cùng nhau tạo ra một môi trường mạng trong sạch, tích cực."

Cuộc sống của sao Hoa Ngữ đúng là không có sự riêng tư. Mọi hoạt động đều bị soi xét chặt chẽ. Hơn thế nữa, đôi khi còn bị đặt điều, suy đoán lung tung ảnh hưởng đến danh tiếng và sinh hoạt.

Tiểu sử Lý Nhất Đồng [đã sửa] 13
 

Tuy luôn có được vai chính và may mắn được xuất hiện bên cạnh nhiều cái tên đình đám, nhưng Lý Nhất Đồng vẫn mãi "chìm nghỉm" giữa dàn sao Cbiz. Nguyên nhân có lẽ do diễn xuất của cô chưa đủ gây được ấn tượng mạnh, nhan sắc của Lý Nhất Đồng cũng quá nhẹ nhàng, khiến cô trở nên có phần nhạt nhòa mỗi khi đứng cạnh những sao khác. Hy vọng trong quá trình hoạt động, Lý Nhất Đồng có thể cải thiện kĩ năng diễn xuất nhiều hơn để khẳng định được bản thân mình.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn Ảnh: Internet