Tiểu sử Hồ Nhất Thiên

(VOH) - Chắc hẳn các mọt phim TQ chẳng còn xa lạ gì với Nam thần học đường Giang Thần trong Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp. Cùng tìm hiểu về Hồ Nhất Thiên, diễn viên thủ vai Giang Thần nhé.

Nổi tiếng từ bộ phim thanh xuân Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, Hồ Nhất Thiên trở thành mẫu nam thần thanh xuân của mọi thiếu nữ. Sự nghiệp của anh chàng trước và sau tác phẩm đình đám ấy có gì đặc biệt?

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 1
 

Profile Hồ Nhất Thiên

  • Tên: Hồ Nhất Thiên
  • Ngày sinh: ngày 26 tháng 12 năm 1993
  • Quê quán: Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
  • Học vấn: Bách Khoa Hàng Châu và Đại học Khoa học Công nghệ Chiết Giang
  • Nghề nghiệp: Diễn viên - Người mẫu
  • Công ty quản lý: Hoa Sách Ảnh Thị
  • Chiều cao: 1,88 m
  • Cân nặng: 63 kg
Tiểu sử Nam thần học đường Hồ Nhất Thiên 1
 

Hồ Nhất Thiên bước vào làng giải trí sau khi anh vừa tốt nghiệp đại học. Trước đó, anh từng có thời gian nghe theo ý kiến của bạn bè mà nhận công việc làm người mẫu. Vào một lần tình cờ, Hồ Nhất Thiên được Truyền thông Hoa Sách để ý và khai thác tài năng. Năm 2016, Hồ Nhất Thiên đóng vai chính trong loạt phim ngắn Cat Tree. Cùng năm đó, anh chính thức ra mắt với vai diễn Âu Tuấn trong bộ phim thần tượng Hạ Chí Chưa Tới do Quách Kính Minh làm giám chế.

Xem thêm: Top 17 phim ngắn hay về tuổi học trò gây thương nhớ

Phim Truyền Hình

Năm 2017, Hạ Chí Chưa Tới (夏至未至) - Vai phụ Âu Tuấn

Năm 2017, Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp (致我们单纯的小美好) - Vai chính Giang Thần

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 3
Hồ Nhất Thiên trong vai Giang Thần

Năm 2019, Cá Mực Hầm Mật (蜜汁燉魷魚) - Vai thứ chính Ngô Bạch

Năm 2020, Tân Tuyệt Đại Song Kiều (绝代双骄) - Vai chính Hoa Vô Khuyết

Năm 2020, Dân Quốc Kỳ Thám (民国奇探) - Vai chính Lộ Nghiêu

Năm 2020, Hoa Hồng Thời Gian Trong Gió Bão (小风暴之时间的玫瑰) - Vai chính Cao Sơn

Năm 2021, Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam (暗恋橘生淮南) - vai chính Thịnh Hoài Nam

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 4
Hồ Nhất Thiên trong Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam

Năm 2021, Thân Ái Chí Ái (我的时代, 你的时代) - Vai chính Ngô Bạch

Năm 2021, Thanh Xuân Tu Tảo Vi (青春须早为) - Vai chính Trịnh Càn

Năm 2022, Xin Chào, Tay Súng Thần (你好, 神枪手) - Vai chính Thẩm Thanh Nguyên

Năm 2022, Bằng Lan Nhất Phiến Phong Vân Khởi (凭栏一片风云起) - Vai chính Trương Khải

Năm 2022, Siêu Thời Không Lãng Mạn (超时空罗曼史) - Vai chính Hướng Tần Vũ

Năm 2022 (chưa chiếu), Dân Quốc Đại Trinh Thám (民国大侦探) - Vai chính Tư Đồ Nhan

Năm 2022 (chưa chiếu), Hãy Yêu Anh Như Thế (請和這樣的我戀愛吧) - Vai chính Diệp Hàm

Giải thưởng và đề cử

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 5
 

Ngày 3/12/2017, Giải thưởng diễn viên phim truyền hình tiềm năng hàng năm của Tencent Video Starlight Awards cho phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp.

Ngày 18/12/2017, Thần tượng sắc đẹp thường niên tại Lễ hội làm đẹp thời trang COSMO 2017

Ngày 1/1/2018, Giải thưởng Thế hệ mới cho Mạng lưới Thanh niên tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 2017 ho phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp.

Ngày 25/10/2018, Giải thưởng Times Appeal tại Lễ trao giải hàng năm về thời trang

Ngày 11/1/2019, Những người nổi tiếng về âm thanh và sự quyến rũ thường niên của Litchi tại Lễ thường niên Litchi

Ngày 3/12/2019, Người thừa kế · Người tình của năm tại Lễ trao giải Thời trang và Sắc đẹp COSMO 2019

Ngày 6/12/2019, Nghệ sĩ sân khấu tiềm năng của năm của 2020 iQIYI Scream Night cho phim Cá Mực Hầm Mật

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 6
 

Ngày 20/10/2020, Nam diễn viên chính xuất sắc trên truyền hình Trung Quốc (Green Group Actor) của Giải thưởng Nam diễn viên truyền hình Trung Quốc lần thứ 7

Ngày 2/12/2020, Nhân vật của năm "Vô Cụ Thời Thượng" tại Lễ hội làm đẹp và thời trang COSMO 2020

Ngày 1/1/2021, Giải thưởng diễn viên được chú ý hàng năm tại Liên hoan phim truyền hình quốc gia 2020 cho phim Dân Quốc Kỳ Thám

Xem thêm: Top phim của Đàm Tùng Vận: Toàn tác phẩm để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả

Một số bộ phim truyền hình

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 7
 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Triệu Kiền Kiền, Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp kể về câu chuyện tình yêu của đôi thanh mai trúc mã Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) lạnh lùng, kiêu ngạo và cô gái dễ thương, tinh nghịch Trần Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt).

Trần Tiểu Hi thích thầm và nỗ lực theo đuổi Giang Thần từ lúc vào cấp ba, nhưng toàn nhận lại câu từ chối thẳng thừng của Giang Thần: "Tôi không thích cậu.". Dù vậy, cô cũng không từ bỏ. Mỗi buổi sáng chờ Giang Thần tại nhà xe, cô luôn đạp xe chạy theo kịp cậu ấy dù chân rất ngắn, dường như mỗi nỗ lực của cô hay kể cả cuộc sống của cô đều xoay quanh Giang Thần.

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 8
 

Thế nhưng kiên nhẫn của con người có giới hạn, Giang Thần nhiều lần vô ý tổn thương cô khiến cô phải chùn bước. Khi Trần Tiểu Hi bắt đầu lạnh nhạt và tránh mặt Giang Thần, anh bắt đầu cảm thấy khó chịu và dần nhận ra tình cảm của mình. Lúc này, Giang Thần lại trở thành người theo đuổi Trần Tiểu Hi.

Tiểu sử Nam thần học đường Hồ Nhất Thiên 3
Tuy từ chối Trần Tiểu Hi nhưng Giang thần vẫn luôn âm thầm dõi theo cô

Đây chính là bộ phim mang lại danh tiếng vượt bậc cho Hồ Nhất Thiên. Anh được xếp vào hàng những nam thần thanh xuân trong mộng của bao thiếu nữ khắp trong và ngoài nước. Các fan của bộ phim đã cho rằng anh ấy là Giang Trần trong lòng mọi người, anh ấy như thể bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình.

Dân Quốc Kỳ Thám

Tiểu sử Nam thần học đường Hồ Nhất Thiên 4
 

Hồ Nhất Thiên đảm nhiệm vai diễn Lộ Nghiêu, cử nhân Khoa học Toán học và Y khoa của Đại học Cambridge. Lộ Nghiêu có chỉ số IQ cao, tư duy nhanh nhạy, khả năng suy luận và phân tích logic mạnh mẽ. Sinh ra trong một gia đình danh giá ở Hải Ninh, cha anh là một học giả nổi tiếng. Lộ Nghiêu luôn tỏ ra nhát gan, đáng yêu, tham tiền, thường xuyên không trả được tiền nhà, mỗi ngày đều lo lắng về tiền bạc, nhưng thân phận thật sự của Lộ Nghiêu không hề đơn giản. 

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 11
 

Sau năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 14, Lộ Nghiêu trở về từ Vương quốc Anh, được Kiều Sở Sinh (Trương Vân Long), thanh tra của phòng tuần tra, mời làm cố vấn thám tử. Sau đó, cả hai bắt tay với Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến), một nữ phóng viên mang trong mình tinh thần công lý, thành lập một đội thám tử và giải quyết những vụ án giết người có vẻ kỳ quái.

Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em

Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em (tên khác: Thân Ái Chí Ái) là phần tiếp theo của Cá Mực Hầm Mật từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ châu Á năm 2019. Phần 2 này xoay quanh nhân vật Ngô Bạch do Hồ Nhất Thiên đảm nhiệm và chuyện tình của anh với Ngải Tình (Lý Nhất Đồng).

Tiểu sử Nam thần học đường Hồ Nhất Thiên 6
 

Ngô Bạch đã luôn yêu thầm Ngải Tình trong suốt nhiều năm. Vì Ngải Tình mà anh đã quyết định theo đuổi bộ môn esport, trở thành tuyển thủ nổi tiếng và dần dần, từng bước đến gần với người tình trong mộng của mình hơn.

Bằng Lan Nhất Phiến Phong Vân Khởi

Lấy bối cảnh thời Trung Hoa Dân Quốc, bộ phim kể về câu chuyện của phi công Trương Khải (Hồ Nhất Thiên), thiếu nữ yêu nước Mạnh Hải Đường (Chương Nhược Nam) và "Bằng Lan thất quân tử" khi đối mặt với chiến tranh tại Trung Quốc. Theo cách riêng của mình, họ đã cống hiến hết mình cho những câu chuyện của dòng chảy lịch sử. 

Tiểu sử Nam thần học đường Hồ Nhất Thiên 7
 

Vai Trương Khải của Hồ Nhất Thiên là giảng viên trường Hàng không, sinh ra trong một gia đình trí thức. Trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược Trung Quốc, anh đã cống hiến hết mình cho ngành hàng không, trở thành phi công lái máy bay ném bom, chiến đấu chống quân Nhật xâm lược trên bầu trời xanh.

Siêu Thời Không Lãng Mạn

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 14
 

Vào những năm 1930, Hướng Thanh Vũ (do Hồ Nhất Thiên thủ vai) là một ngôi sao điện ảnh của Trung Hoa Dân Quốc. Anh vô tình bị bắn trên phim trường và du hành đến thời hiện đại. Anh gặp được biên kịch tự do Chân An Dương (do Trần Ngọc Kỳ thủ vai) và bắt đầu một mối tình ngọt ngào với cô. Đồng thời, anh ấy đang tìm kiếm sự thật đằng sau chuyến du hành thời gian của mình. 

Xem thêm: Đạo diễn Trần Ngọc San ‘biến hóa’ Vương Đại Lục từ đại ca đầu gấu trở thành nam sinh ‘vạn người mê’

Tranh cãi đời tư của Hồ Nhất Thiên

Sau khi nổi lên với Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, vào năm 2018, Hồ Nhất Thiên bị bắt gặp vào khách sạn với một cô gái lạ. Sau đó, hotgirl mạng Bội Dã Bội xác nhận người vào khách sạn với anh chính là cô. Bội Dã Bội cũng lên tiếng tố Hồ Nhất Thiên lăng nhăng, qua lại với mình trong khi đang có bạn gái.

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 15
Bội Dã Bội

Ngoài ra, cô còn tung một đoạn ghi âm mà qua đó, khán giả nghe được Hồ Nhất Thiên nói các bộ phim thanh xuân thường tìm nữ chính không đẹp, gián tiếp chê bai bạn diễn Thẩm Nguyệt không có nhan sắc. Vụ việc này ngay lập tức khiến các fan phim bị chấn động, nhiều người quay lưng không muốn ủng hộ anh chàng.

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 16
 

Một thời gian sau, Bội Dã Bội đã lên tiếng đính chính là do cô cố tình cắt câu lấy nghĩa, lèo lái dư luận để gieo tiếng xấu cho Hồ Nhất Thiên. Tuy đã được minh oan, nhưng có thể thấy sự việc năm ấy vẫn để lại những ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và sự nghiệp của chàng nam thần thanh xuân này.

Tiểu sử Hồ Nhất Thiên 17
 

Sau vai Giang Thần, những vai diễn sau của Hồ Nhất Thiên đều không quá nổi tiếng, diễn xuất của anh cũng không được đánh giá cao. Để chứng minh thực lực bản thân, có vẻ Hồ Nhất Thiên sẽ còn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé

Nguồn Ảnh & Video: internet