Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’

(VOH) - Ngu Thư Hân đang là cái tên được quan tâm. Ngoài là diễn viên, cô nàng còn từng là idol trong nhóm THE 9. Vậy Ngu Thư Hân là ai, hành trình sự nghiệp ra sao?

Khi nhắc đến Ngu Thư Hân người ta sẽ nghĩ ngay đến hai từ “thánh lố” bởi cô hay biểu cảm thái quá. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, cái tên Ngu Thư Hân vẫn nhận về nhiều sự yêu mến của khán giả. Vậy điều gì giúp “công chúa dẹo” chinh phục được mọi người, mời các bạn cùng nhau tìm hiểu tiểu sử của Ngu Thư Hân để biết được câu trả lời nhé!

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 1
Profile tiểu sử Ngu Thư Hân

Profile Ngu Thư Hân

  • Tên Tiếng Trung: 虞书欣 
  • Tên Tiếng Anh: Esther Yu 
  • Ngày sinh: 18/12/1995 
  • Chiều cao: 169 cm 
  • Tốt nghiệp: Học Viện Nghệ Thuật LASALLE College of the Arts. 
  • Chuyên ngành Truyền thông và Công nghệ thời trang. 
  • Ngày ra mắt: 22/10/2016 
  • Công ty: Hoa Sách Ảnh Thị 华策影视 
  • Fandom: Tiểu Thạch Lựu 小石榴 
  • Weibo 微博: THE9-虞书欣/ 
  • Instagram: estheeerrrrr/
  • WeChat: yushuxin_Esther 
  • Douyin: 虞书欣Esther (ID: 7999008) 
Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 2
Thông tin về Ngu Thư Hân

Ngu Thu Hân xuất thân trong gia đình khá giả. Mẹ cô sở hữu nhiều bất động sản, khách sạn, nhà hàng, bố cô lại đang điều hành một công ty giải trí. Một điều ít người biết là bản thân Ngu Thư Hân cũng là cổ đông của rất nhiều công ty, cô cũng sử hữu doanh nghiệp của riêng mình. Điều đó làm không ít người hiếu kỳ cô tiểu thư này sao lại chọn gia nhập vào giới giải trí khi đang có cuộc sống sung túc.

Cô tốt nghiệp ngành Truyền thông và Công nghệ thời trang tại học viện nghệ thuật LASALLE College of the Arts.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 3
 

Năm 2016, Ngu Thư Hân chính thức debut với vai trò diễn viên trong bộ phim Tân Biên Thành Lãng Tử. Sau đó cô hoạt động ở nhiều vai trò khác nhau, nổi bật nhất là ca sĩ trong nhóm nhạc THE 9.

Sau đó, sự nghiệp của cô nàng ngày càng phát triển trên cả ca hát và diễn xuất. Các tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến như:Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Khúc Biến Tấu Ánh Trăng và một Thương Lan Quyết được mệnh danh "hắc mã mùa hè 2022".

Xem thêm: Top phim của Ngu Thư Hân toàn vai diễn ấn tượng đừng bỏ qua!

Con đường khẳng định mình của nàng “công chúa dẹo”

Bởi xuất thân “bạch phú mỹ” của mình, có lẽ Ngu Thư Hân cũng muốn tự khẳng định tài năng của bản thân chứ không phải chỉ dựa vào ba mẹ. Minh chứng của điều đó thể hiện qua giai đoạn đầu sự nghiệp của Ngu Thư Hân, tài nguyên cô nhận về rất ít. Bằng sự duyên dáng và đáng yêu của mình, cô dần dần chinh phục được đông đảo người hâm mộ.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 4
Hành trình tự khẳng định mình của Ngu Thư Hân

Năm 2016, Ngu Thư Hân góp mặt trong Tân Biên Thành Lãng Tử, nhờ khuôn mặt và tính cách đáng yêu, cô lập tức nhận được sự chú ý của khán giả. Sau đó, cô tham gia vào show thực tế Sinh Viên Năm Nhất. Cô gái nhỏ nhắn tràn đầy năng lượng và hơi thở thanh xuân nhanh chóng chiếm được sự yêu mến từ mọi người. 

Năm 2017, Ngu Thư Hân tiếp tục sự nghiệp diễn xuất trong hai bộ phim Quân Sư Liên MinhBình Phàm Tuế Nguyệt. Dù chỉ diễn vai phụ nhưng lối diễn xuất đáng yêu của cô để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng tốt.

Sau nhiều nỗ lực và sự tận tâm với nghề diễn, năm 2018, vai diễn nữ chính đầu tiên cuối cùng cũng đến. Bạn Thân Mến là bộ phim thanh xuân vườn trường khá nhẹ nhàng xoay quanh tình cảm của cô câu tuổi học trò. Trong phim Ngu Thư Hân đóng vai Trần Thần Thần, một sinh viên đại học nhí nhảnh. Cô sống cùng ngôi nhà chung với Nghê Cẩn, tình chị em thân thiết rạn nứt khi xảy ra một số hiểu lầm. Các cô gái trẻ đang ở độ tuổi chuẩn bị bước vào đời phải cùng nhau nghĩ cách vượt qua và chung sống hòa thuận. Mặc dù vậy, Bạn Thân Mến cũng chưa gây được tiếng vang lớn với nhiều người.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 5
Ngu Thư Hân nhận vai nữ chính đầu tiên trong Bạn Thân Mến

Năm 2019, bộ phim Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi 2 được phát sóng mới thực sự mang tên tuổi của Ngu Thư Hân đến gần hơn với khán giả. Là một tựa phim tình yêu lãng mạn giả tưởng với cô nữ minh tinh Điền Tịnh Thực và chàng trai ngoài hành tinh do Mike (diễn viên người Thái) đảm nhận.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 6
Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi 2

Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi 2 nhận được nhiều tranh cãi khi xoay quanh các vấn đề về vai diễn của Ngu Thư Hân. Một bộ phận khán giả cho rằng, với diễn xuất “tay ngang” và “non” như Ngu Thư Hân chỉ có thể đóng những vai ngốc nghếch, ngờ nghệch. Nữ diễn viên cũng đáp lại rằng, cô biết diễn xuất của mình nằm đâu và chưa bao giờ nhận những nhân vật vượt sức. Những tình tiết này cũng được lồng ghép vào Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi.

Cùng với đó, nữ diễn viên Điền Tịnh Thực và Ngu Thư Hân có nhiều điểm tương đồng về tính cách và cuộc sống như: Là minh tinh nổi tiếng qua mạng xã hội, có gia đình bề thế,...Nhiều cư dân mạng còn nói đùa rằng, Hoa Sách tạo ra bộ phim này để dành riêng cho Ngu Thư Hân.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 7
Ngu Thu Hân và Mike 

Năm 2020, Ngu Thư Hân tiếp tục để chú ý với vai diễn Thái Mẫn Mẫn trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc của Tống ThiếnTống Uy Long. Thậm chí, chủ đề bàn tán của Hạ Xán Dương (Trương Vũ Kiếm) và Thái Mẫn Mẫn còn vượt lên trên cả cặp đôi chính Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống.

Lại là kiểu nhân vật ngây thơ đáng yêu, hoạt bát, lại tự tin, Thái Mẫn Mẫn đâu đó vẫn có bóng hình của Ngu Thư Hân ngoài thực tế. Tuy nhiên nhiều khán giả cho rằng, con gái thời nay nếu có “ngốc nghếch” cũng phải chất lượng như Thái Mẫn Mẫn thì mới xứng đáng. Có lẽ vì thế mà Ngu Thư Hân sau Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lại có thêm một lực lượng hâm mộ hùng hậu.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 8
Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (Ngu Thư Hân, Trương Vũ Kiếm)

Cùng năm 2020, cô cũng có tham gia trong Thiếu Chủ, Đi Chậm Thôi vai nữ pháp y Điền Tam Thất và Chuyện Tình Của Thiếu Gia Và Tôi nhưng không giành được nhiều thắng lợi. Tuy Thiếu Chủ, Đi Chậm Thôi khá được lòng cộng đồng mạng nhưng chủ yếu chỉ thu hut các khán giả nhỏ tuổi và quan trọng là bộ phim này được nhiều người tìm đến nhờ hiệu ứng của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc.

Bước ngoặt phải kể đến khi Ngu Thư Hân tham gia show sống còn Thanh Xuân Có Bạn 2 và debut ở vị trí thứ 2 của nhóm nhạc THE 9. Khán giả khá bất ngờ về khả năng hát và nhảy của cô nàng. Đồng thời cũng bị chinh phục bởi sự đáng yêu và hồn nhiên của cô. Mặc dù ở những tập đầu, cách Ngu Thư Hân lên sóng có phần “chiếm spotlight” cùng những biểu cảm siêu lố lăng. Đến tháng 12/2021, nhóm nhạc tan rã, Ngu Thư Hân hoạt động solo và chăm chút hơn cho mảng diễn xuất.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 9
Ngu Thư Hân thánh biểu cảm trong Thanh Xuân Có Bạn 2
Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 10
Cô còn trở lại mùa sau với vai trò trợ lý 

Cũng trong năm 2020, cái tên Ngu Thư Hân vinh dự được nằm trong top 30 Gương Mặt Tinh Anh Dưới 30 Tuổi của Forbes Trung Quốc mảng Giải Trí và Thể Thao.

Tổng hợp những lần "reaction" chấn động của Ngu Thư Hân

Đến giữa năm 2021, Khúc Biến Tấu Ánh Trăng đóng cùng Đinh Vũ Hề đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong sự nghiệp của Ngu Thư Hân. Bộ phim kể lại câu chuyện tình yêu của nhà văn Trú Xuyên (Đinh Vũ Hề) và cô nàng biên kịch mới Sơ Lễ (Ngu Thư Hân).

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 11
 
Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 12
Khúc Biến Tấu Ánh Trăng (Ngu Thư Hân, Đình Vũ Hề)

Sơ Lễ mặc dù học chuyên ngành khác nhưng lại có mơ ước làm một biên tập. Thái độ và sự yêu thích của cô với nghề tạo cơ hội cho cô tiếp xúc với nhiều đại thần trong giới. Trong đó khó nhằn nhất phải kể đến Trú Xuyên. Cả hai vì hợp đồng mà dây dưa không dứt cuối cùng tìm được sự đồng điệu và phải lòng nhau.

Năm 2022, phải nói là năm đỉnh cao trong sự nghiệp của Ngu Thư Hân với vai nữ chính trong Thương Lan Quyết đang được phát sóng. Chuyện tình giữa đại ma vương Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) và Tiểu Lan Hoa khiến mọi người dở khóc dở cười với những tình huống trớ trêu.

Nguyệt tôn đại nhân bị phong ấn 3000 năm sau đó được Tiểu Lan Hoa vô tình phá giải. Cuối cùng lại trúng phải chú Đồng Tâm, cảm xúc của hắn và Tiểu Lan Hoa bị chia sẻ cho nhau. Nhưng cũng chính điều này giúp họ hiểu nhau hơn. Nhưng thù hai tộc còn đó, làm cách nào để có thể vẹn cả đôi đường với tình yêu?

Trích đoạn Thương Lan Quyết

Diễn xuất của Ngu Thư Hân một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán của tất cả mọi người. Tiểu Lan Hoa như bê nguyên một Ngu Thư Hân vào phim ảnh. Nét diễn của cô được nhận xét là quá lố và không phù hợp với nhân vật. Phải đến khi chiếu được nửa chặng đường, khán giả mới có cái nhìn khác về nhân vật và lối diễn đặc biệt của cô. Mặc dù vẫn còn khen chê bất nhất nhưng chính vì thế, nhiệt độ của Ngu Thư Hân lập tức tăng lên gấp bội.

Được biết, Ngu Thư Hân vẫn còn một dự án đang chuẩn bị phá sóng là Khu Vườn Nhỏ Của Chúng Ta hợp tác cùng Trương Bân Bân. Hy vọng sẽ được nhìn thấy sự đổi mới trong cả cách diễn và tuýt nhân vật của Ngu Thư Hân trong bộ phim mới.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 13
 

Có thể thấy, hầu hết các tác phẩm của Ngu Thư Hân đều giống như cô nói, “tự lượng sức mình” hầu như là những nhân vật có sự tương đồng với cô. Điều đó làm khán giả khi nghĩ đến Ngu Thư Hân sẽ liên tưởng đến cụm từ “ngây thơ” “nhí nhảnh”,... Tuy nhiên, điều này cũng mang đến nhiều sự bất lợi. Ví như, tính cách bánh bèo của cô nếu “bê nguyên khuôn” vào trong phim, khó tránh khỏi những trường hợp không phù hợp như phim cổ trang. Và hình tượng ít biến hóa lâu ngày sẽ dẫn đến sự một màu không phù hợp. Vậy nên, trong tương lai, hy vọng Ngu Thư Hân có thể tiếp xúc nhiều hơn với các thể loại khác và mang đến sự đa dạng, mới mẻ cho người xem.

Xem thêm: Thương Lan Quyết nhanh chóng gây sốt sau 16 tập phim; Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có ‘tệ’ như lời đồn?

Những drama trong sự nghiệp của Ngu Thư Hân

Mang danh “bạch phú mỹ” tiến vào showbiz cộng thêm hình tượng kén người xem nên Ngu Thư Hân không tránh khỏi xuất hiện nhiều lùm xùm trong giới giải trí.

Vào giới chưa lâu thì có tin gia đình Ngu Thư Hân phá sản do nợ xấu không trả (1/12/2020). Theo như những gì cư dân mạng truyền tai nhau thì công ty của bố mẹ Ngu Thư Hân - Tân Dư Hào bị tòa án liệt vào danh sách đen vì không chịu trả nợ tiền mua vật liệu giá 2,18 triệu tệ.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 14
Ngu Thư Hân gặp biến cố khi gia đình phá sản 

Đối với sự kiện này, phía phòng làm việc của Ngu Thư Hân cũng có lời giải thích rằng ba mẹ cô không may dính vào vụ lừa đảo nên mới xảy ra chuyện đấy. Sự việc đến nay vẫn chưa rõ đúng sai nhưng vẫn gây ra không ít rắc rối cho Ngu Thư Hân. Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng khi hình tượng “bạch phú mỹ” của cô nàng sụp đổ. Nhiều người còn ác ý nói rằng, Ngu Thư Hân không phải vì trải nghiệm cuộc sống mà bước chân vào Cbiz, mà bước chân vào Cbiz để tìm cách trả nợ cho ba mẹ.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 15
Nhưng điều này càng chứng tỏ được sự mạnh mẽ và bản lĩnh của cô nàng 

Mặt khác, qua sự việc, nhiều fan cho rằng Ngu Thư Hân rất đáng khâm phục khi vượt qua được khó khăn trong nhà và kiên trì với nghệ thuật. Đồng thời, mất đi chỗ dựa của gia đình càng chứng minh được con đường nổi tiếng của Ngu Thư Hân là dựa vào năng lực của chính bản thân cô.

Ngoài ra, khi tham gia show Thanh Xuân Có Bạn 2, Ngu Thư Hân cũng bị lên hot search nhiều lần vì biểu cảm quá lố của mình. Cộng với việc nổi tiếng trước đó rồi mới tham gia show tuyển tú, cô nàng gần như chiếm trọn spotlight của chương trình. Nhưng theo dõi chương trình lâu, khán giả cũng nhận ra, hình như không phải Ngu Thư Hân cố tình ra vẻ mà cô nàng chính là vô tư, hồn nhiên như thế. Cô cũng rất nhiệt tình và quan tâm đến đồng đội. Cũng như cho khán giả cái nhìn khác về bản thân mình khi nghiêm túc học nhảy và hát. Không phụ lại mong đợi của mọi người, Ngu Thư Hân xuất sắc giành được vị trí thứ 2 trong đội hình debut của THE 9.

Ngu Thư Hân tỏa sáng trong Thanh Xuân Có Bạn

Xem thêm: Điểm danh các sao Hoa Ngữ có lượng fans tăng cao nhờ phim đang phát sóng năm 2022

Ngu Thư Hân ngoài đời có giống hình tượng cô xây dựng

Khán giả cũng không ít lần tự hỏi, hình tượng vui vẻ, đầy năng lượng của cô nàng là bản thân cô hay là “sản phẩm của ngành giải trí”. Theo nhiều nguồn tin và những gì cô thể hiện, tương tác trên các nền tảng xã hội thì có thể thấy, cô ở ngoài là một người khá thoải mái, hòa đồng và bắt nhịp nhanh với mọi người. Tính hay “dẹo” của cô nàng cũng là thật. Nếu chưa quen bạn sẽ cảm thấy khá kỳ cục nhưng nếu trót lỡ yêu mến cô nàng bạn sẽ thấy cái “dẹo” của Ngu Thư Hân cũng rất đáng yêu và duyên dáng, là điểm đặc trưng của nữ diễn viên.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 16
Hình tượng ngoài đời của Ngu Thư Hân có giống trong phim

Mặc dù gia đình xảy ra biến cố nhưng rất nhanh cũng ổn định trở lại, bản thân cô cũng có năng khiếu kinh doanh nên cuộc sống của Ngu Thư Hân khá phong phú và sang chảnh. Cô nàng thường chia sẻ những chuyến du lịch sang trọng, check in nhiều địa điểm nổi tiếng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 17
 

Trang phục và gu ăn mặc của Ngu Thư Hân cũng bắt mắt và độc đáo từ các thương hiệu thời trang lớn, cao cấp. Không những thế, Ngu Thư Hân còn có nhiều bạn bè là người nổi tiếng, ngôi sao quốc tế.

Tóm lại, ngoài đời Ngu Thư Hân không khác với những gì chúng ta đã nhìn thấy qua phim ảnh và chương trình truyền hình. Mặc dù vẫn còn vướng phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng suy cho cùng, Ngu Thư Hân vẫn đang tự khẳng định mình và ngày càng tiến bộ.

Những bộ phim tiêu biểu của Ngu Thư Hân

Những bộ phim của Ngu Thư Hân đa số đều nhẹ nhàng và vui vẻ. Bất kể vai chính hay phụ đều để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người xem. Chemistry của cô và bạn diễn vô cùng tốt, đặc biệt là những bộ hơi hướng ngôn tình, Ngu Thư Hân làm khán giả đứng ngồi không yên vì quá ngọt. Dưới đây là list phim Ngu Thư Hân đã từng tham gia:

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 18
Phim của Ngu Thư Hân (Nguồn: Wikipedia)
Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 19
Phim điện ảnh của Ngu Thư Hân (Nguồn: Wikipedia)

Xem thêm: Top phim của Ngu Thư Hân toàn vai diễn ấn tượng đừng bỏ qua!

Các ca khúc của Ngu Thư Hân được khán giả yêu mến

Ngoài những ca khúc thể hiện trong nhóm THE 9 thì bản thân Ngu Thư Hân cũng ra những ca khúc của riêng mình. Chưa kể những phần trình bày OST cho phim đang đóng của Ngu Thư Hân cũng được đón nhận nhiệt tình.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 20
Sản phẩm âm nhạc của Ngu Thư Hân  (Nguồn: Wikipedia)

Những chương trình Ngu Thư Hân đã tham gia

Một trong những “vũ khí” giúp Ngu Thư Hân chinh phục khán giả là cách cô nàng tham gia vào các show truyền hình. Mặc dù dàn dựng và kịch bản là điều không thể không có nhưng show thực tế là cách trực tiếp nhất có thể thể hiện được con người chân thực của nghệ sĩ. 

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 21
Chương trình thực tế Ngu Thư Hân đã tham gia (Nguồn: Wikipedia)

Ngu Thư Hân tham gia show nào cũng rất nhiệt tình, hòa đồng với mọi người đặc biệt rất hay chọc người khác vui vẻ. Chính điều này mang Ngu Thu Hân gần hơn với khán giả.

Các giải thưởng Ngu Thư Hân đạt được

Bằng sự nỗ lực của mình, ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng Ngu Thư Hân đã có những thành tựu nhất định trong sự nghiệp. 

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 22
Các giải thưởng của Ngu Thư Hân

Xem thêm: So sánh cảnh rơi lệ của Dương Tử vs Ngu Thư Hân vs Triệu Lộ Tư, ai khiến bạn xúc động nhất?

Dù xuất phát từ mục đích gì thì việc Ngu Thư Hân tham gia vào showbiz không chỉ là để chơi cho vui. Thái độ và sự nghiêm túc của cô nàng trong nghề đã được nhiều khán giả ghi nhận. Hình tượng ngây thơ, tiểu thư trong Cbiz không thiếu nhưng để “dẹo” được như Ngu Thư Hân thì khó có người nào vượt qua được. Đây có thể xem như đặc điểm nhận dạng của cô nàng.

Tiểu sử Ngu Thư Hân: Hành trình chinh phục khán giả của ‘công chúa dẹo’ 23
Ngu Thư Hân 

Tuy nhiên để có thể đi xa hơn trong giới này, Ngu Thư Hân còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, thử thách với nhiều vai diễn khác nhau để tìm ra được sự đột phá bản thân. Nếu làm được chắc chắn cô sẽ càng được yêu quý nhiều hơn.

Cá nhân bạn ấn tượng với Ngu Thư Hân điểm nào?

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn ảnh và video: Tổng hợp