Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x

(VOH) - Bước vào showbiz khi chỉ mới 7 tuổi và nhanh chóng được mọi người nhớ đến với biệt danh 'Na Tra đáng yêu nhất màn ảnh', Tống Tổ Nhi đang là một trong những gương mặt rất nổi bật của thế hệ 9x.

Tống Tổ Nhi profile

  • Tên khai sinh: Tống Tổ Nhi – Hán tự: 宋祖儿
  • Tên tiếng Anh: Lareina
  • Ngày sinh: 25/3/1998
  • Chiều cao: 165cm
  • Quê quán: Thiên Tân, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp chính: Diễn viên
  • Xuất đạo: 2005
  • Công ty quản lí: Hỉ Thiên Ảnh Thị (Zhentian Film and Television)
  • Tác phẩm nổi bật: Bảo Liên Đăng Tiền Truyện, Cửu Châu Phiếu Miễu Lục, Con Cái Nhà Nhà Họ Kiều, Cùng Em Bay Lượn Theo Gió,...

Tống Tổ Nhi sinh ngày 25 tháng 3 năm 1998, là một nữ diễn viên diên người Bắc Kinh chính gốc. Kể từ trước khi chính thức tốt nghiệp khoa diễn xuất tại trường Đại học Điện ảnh Bắc Kinh, Tống Tổ Nhi đã trở thành một diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn nhờ có cơ hội bén duyên với môn nghệ thuật này ngay từ khi còn nhỏ. Vì thế, mặc dù tuổi đời của Tống Tổ Nhi vẫn còn khá trẻ nhưng so với không ít đồng nghiệp trong nghề, cô lại là tiền bối.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 1

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng so với các đàn chị thế hệ cuối 8x hay đầu 9x, danh tiếng của Tống Tổ Nhi cũng không quá thua kém. Hiện tại, cô đang ngày càng vươn lên nhờ khả năng diễn xuất vừa có căn bản lại vừa có đột phá của mình. Nhiều người đánh giá Tống Tổ Nhi trong vài năm sắp tới sẽ còn có nhiều cơ hội bức phá hơn nữa nếu như cô nàng tiếp nhận được những kịch bản phù hợp, bởi khả năng diễn xuất của Tống Tổ Nhi hiện đang được đánh giá rất cao, nhất là sau khi hai bộ phim Con Cái Nhà Họ KiềuCùng Em Bay Lượn Theo Gió lên sóng.

Hành trình sự nghiệp của Tống Tổ Nhi

Thành danh với dấu ấn 'tiểu Na Tra' đáng yêu nhất màn ảnh

Năm 2005, khi chỉ mới 7 tuổi, Tống Tổ Nhi đã có cơ hội góp mặt vào bộ phim truyền hình Biển Rộng Trời Cao với vai Đồng Dao. Đây là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn viên nhí của cô và cũng là bước ngoặc bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Sau đó, Tống Tổ Nhi tiếp tục đóng vai nhí trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh khác nhau như: Mật Lệnh 1949, Thanh Thành Luyến, Bạn Là Thiên ThầnĐiều Bí Ẩn Ở Cá Nhiệt Đới, Vô Lượng Tiên... Mặc dù chỉ là một cô bé nhưng nhờ ngoại hình vô cùng đáng yêu cùng lối diễn tự nhiên, mạnh dạn mà Tống Tổ Nhi rất được các nhà sản xuất phim yêu thích.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 2
Gương mặt tươi sáng và vô cùng ăn ảnh của Tống Tổ Nhi khi còn nhỏ

Năm 2009, sự nghiệp diễn viên nhí của cô bé Tống Tổ Nhi thăng hoa rực rỡ nhờ vai diễn Na Tra trong bộ phim Bảo Liên Đăng Tiền Truyện. Ai cũng biết Na Tra là con trai còn Tống Tổ Nhi là con gái nhưng sự thật không thể phủ nhận Na Tra của Tống Tổ Nhi chính là phiên bản Na Tra đáng yêu nhất lịch sử màn ảnh từ trước đến nay. Từ vai diễn này, cái biệt danh Na Tra đã đi theo Tống Tổ Nhi suốt nhiều năm qua, mãi đến giờ người ta vẫn quen gọi cô nàng là Na Tra Tống Tổ Nhi.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 3
Một vai diễn của năm 10 tuổi đã trở thành cái bóng lớn cho sự nghiệp của Tống Nhi trong suốt nhiều năm nay.

Đến tận bây giờ, dù cô có tham gia bao nhiêu phim mới đi nữa, người ta vẫn quen gọi Tống Tổ Nhi là Na Tra.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 4
Tống Tổ Nhi chứng tỏ mình xinh đẹp từ trong trứng nước và nhan sắc chỉ có ngày càng thăng hạng theo từng năm tháng.

Nổ lực trưởng thành để thoát khỏi cái bóng của tiểu Na Tra

Sau vai diễn tiểu Na Tra để lại dấu ấn sâu đậm, thì đến tận 6,7 năm sau các khán giả mới có cơ hội gặp lại cô bé Tống Tổ Nhi của ngày nào qua bộ phim điện ảnh Kế Hoạch Đại Náo Los Angeles lên sóng vào ngày 18/3/2016 cùng với các diễn viên Dương Tử, Ngô Đại Duy, Hạ Vũ. Tại thời điểm này, Tống Tổ Nhi đã không còn là một cô nhóc mới chín, mười tuổi của năm nào nữa mà đã trở thành một cô thiếu nữ tuổi teen có vẻ ngoài xinh xắn, năng động.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 5
Tống Tổ nhi trong phim điện ảnh Kế Hoạch Đại Náo Los Angeles

Năm 2017, Tống Tổ Nhi tiếp tục quay lại với bộ phim điện ảnh Có Một Hoàn Một. Sau đó, Tống Tổ Nhi tham gia chương trình thực tế Hoa Tỷ Đệ 3 của Hồ Nam và 2 bộ phim truyền hình: Thời Đại Niên Thiếu Của Chúng Ta và Cửu Châu Phiêu Miễu Lục. Có vẻ như sau nhiều năm "mau ăn chống lớn", chuyên tâm học hành, Tống Tổ Nhi đã có quyết định về sự nghiệp tương lai của mình, vì thế mà chúng ta mới thấy có một Tống Tổ Nhi tuổi teen quay trở lại một cách tích cực như thế này.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 6
Tống Tổ Nhi trở lại xinh đẹp, rạng rỡ trong bộ phim cổ trang Cửu Châu Phiêu Miễu Lục.

Ngày 14 tháng 8 năm 2018, bộ phim cổ trang Dạ Thiên Tử do cô đóng vai chính đã được phát sóng độc quyền trên Tencent Video. Vào ngày 10 tháng 9, bộ phim truyền hình Thiệt Hại do Tống Tổ Nhi đóng chính cũng được phát sóng trên cùng kênh.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 7
Tạo hình của Tống Tổ Nhi trong Dạ Thiên Tử
Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 8
Poster phim Thiệt Hại

Ngày 12 tháng 1 năm 2019, giành được "Giải thưởng Nữ diễn viên nổi tiếng hàng năm" của Liên hoan phim và truyền hình Kim Cốt Đóa lần thứ 3 (trao cho các phim năm 2018). Cùng năm, Tống Tổ Nhi tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim thần thoại cổ trang Thượng Cổ Mật Ước cùng Ngô Lỗi. Tháng 11, tham gia chương trình thực tế Chase Me của Chiết Giang TV.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 9
Thượng Cổ Mật Ước, một phim được dán mác "cây nhà lá vườn" của Đại học Điện ảnh Bắc Kinh với sự tham gia diễn chính của Ngô Lỗi, Tống Tổ Nhi, Vương Tuấn Khải.

Vào tháng 5 năm 2020, tham gia bộ phim Thịnh Trang cùng với Tống Giai, Trần Hách, Viên Vịnh Nghi. Vào tháng 6, tham gia bộ phim truyền hình Tiết Tập Đọc cùng với Hầu Minh Hạo. Tháng 9, tham bộ phim truyền hình Con Cái Nhà Họ Kiều cùng Bạch Vũ, Mao Hiểu Đồng. 

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 10
Poster phim Tiết Đọc Thầm

Năm 2021, tham gia bộ phim Cùng Em Bay Lượn Theo Gió cùng với Vương An Vũ và Không Thèm Yêu Đương Với Ông Chủ, đóng cùng Hoàng Tử Thao.

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 11
Poster 2 nhân vật chính của phim Không Thèm Yêu Đương Với Ông Chủ

Thành công thoát mác 'diễn viên nhí' ở tuổi 23

Kiều Tứ Mỹ của Nhi Nữ Nhà Họ Kiều

 

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 12
 

Có lẽ bắt đầu từ lúc này, mọi người cũng cần phải bắt đầu quên đi cô diễn viên nhí Tống Tổ Nhi đi, để chấp nhận một thân phận mới của cô nàng là diễn viên Tống Tổ Nhi.

Thẩm Tranh Nhất của Cùng em Bay Lượn Theo Gió

 

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 13
 

Thành tựu của Tống Tổ Nhi

Tiểu sử Tống Tổ Nhi: Từ sao nhí đáng yêu trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x 14