[Profile] Tiểu sử Trương Tân Thành và 5 bộ phim hay nhất

(VOH) - Trước khi phủ sóng như hiện nay, các fan hâm mộ của Trương Tân Thành vẫn luôn có một 'bài ca con cá' mang tên 'Tại sao Trương Tân Thành hoàn hảo như vậy vẫn không thể hot'.

Chẳng cần vội vội vàng trong con đường diễn xuất, Trương Tân Thành từng bước một khẳng định bản thân và chinh phục khán giả. May mắn cuối cùng cũng mỉm cười với chàng trai ấy khi Lê Hấp Đường Phèn (冰糖炖雪梨) lên sóng sau một thời gian dài được trông ngóng và mang đến cho Trương Tân Thành những thành tích khá tốt. Bên cạnh độ hot của bộ phim thì ngoại hình lẫn tài năng diễn xuất của Trương Tân Thành đều được đánh giá cao. Từ đó, thu hút về một lượng fan hâm mộ mới không hề nhỏ. 

Không phải chỉ tỏa sáng sau một bộ phim truyền hình rồi "tắt lịm", độ hot của Trương Tân Thành ngày càng gia tăng khi nam diễn viên xuất hiện trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (以家人之名) lên sóng vào tháng 8 năm 2020. Mang đến một Hạ Tử Thu kiên cường, mạnh mẽ khiến hội chị em nhận lấy nhận để làm chồng.

VOH-truong-tan-thanh-lay-danh-nghia-nguoi-nha-anh
Vai diễn Hạ Tử Thu trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà một lần nữa đưa cái tên Trương Tân Thành đến gần với công chúng.

Thực chất, trước Lê Hấp Đường PhènLấy Danh Nghĩa Người Nhà nhiều người trước đó không biết tới Trương Tân Thành là ai, từng có trong tay những vai diễn, bộ phim nào. Bắt đầu từ đây, mọi người mới đổ xô lục lại profile của chàng trai này và phát hiện ra hoá ra bấy lâu nay mình đã bỏ qua con người hoàn hảo này một cách đáng tiếc như vậy. 

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh1
Đầu năm 2020, Trương Tân Thành rất được yêu mến nhờ vai diễn "băng thần" Lê Ngữ Băng trong Lê Hấp Đường Phèn.

Nào! Cùng điểm sương sương lại những thành tựu của Trương Tân Thành trước khi nổi tiếng với danh "băng thần" trong Lê Hấp Đường Phèn hay Hạ Tử Thu trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà nhé!

Trương Tân Thành là ai?

  • Tên: Trương Tân Thành
  • Hán tự: 张新成 - Pinyin: Zhāng Xīn Chéng
  • Ngày sinh: 24/8/1995
  • Chiều cao: 180cm
  • Cân nặng: 65kg
  • Năm hoạt động: 2013 - nay
  • Trương Tân Thành weibo: https://www.weibo.com/stevenzhang1995

Trương Tân Thành sinh ra và lớn lên tại ở Thành phố Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc. Trương Tân thành luôn được biết đến với hình tượng của một “nam thần” học bá chính tông vì từng là thủ khoa đầu vào của 4 trường đại học.  

Năm 2014, đăng ký dự thi và đậu thủ khoa 4 trường là Đại học Nghệ thuật Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Hý kịch Thượng Hải, Học viện Nghệ thuật Giải phóng quân. Vì chuyện này mà đến tận bây giờ, Thành vẫn được các bạn học vô cũng ngưỡng mộ, mỗi năm đều lấy cậu làm “Khảo Thần”.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh2
Nhìn mặt mũi sáng sủa thế này thì biết ngay đây là một thiếu niên ưu tú rồi.

Trương Tân Thành học hết tiểu học ở Kinh Châu, rồi rời Hồ Bắc để chuyển đến Bắc Kinh. Ngay từ nhỏ, cậu nhóc Trương Tân Thành đã được cho học qua rất nhiều lớp năng khiếu: hát, nhảy, piano, guitar và sáng tác nhạc. Sau đó, anh gắn bó 6 năm tại Beijing Dance Academy và tốt nghiệp chuyên ngành nhảy vào năm 2008. Trong thời gian đó, Trương Tân Thành tham gia chương trình khoa học dành cho thiếu nhi trên kênh CCTV Children's Channel - The Code of Growth of Sesame.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh3
Là một ngôi sao đã được rèn luyện từ khi còn rất nhỏ.

Lý do tại sao Trương Tân Thành ưu tú, là vì cậu không đánh giá cao về bản thân, thái độ lúc nào cũng ngay thẳng, khiêm tốn. Cậu không nghĩ bản thân mình thông minh, hay IQ cao, cậu càng tin tưởng rằng: “Nỗ lực mới có thể đạt được mọi thứ”. Những vinh quang hôm nay có được, đều là sự kiên trì tích lũy qua năm tháng, cậu không mong đợi vào việc “một đêm bạo hồng”, chỉ hy vọng mỗi bước đi đều chắc chắn, chăm chỉ trong cuộc sống.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh4
Không mong một đêm bạo hồng, chỉ mong mỗi bước đi đều chắc chắn.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh5
Cho dù trong giới showbiz đầy phù hoa, nhộn nhịp, Trương Tân Thành vẫn kiên trì với bản thân, cậu không thích bị người khác “dán nhãn” mà chỉ muốn “nỗ lực về một hướng, quay phim thật tốt, thật tốt mà quay phim.”

Trong cuộc sống hiện thực “Cố gắng học tập, mỗi ngày tiến lên, không được từ bỏ” chính là quy tắc của chàng trai sinh năm 1995 này. 

Năm 2013 - 2015: Trương Tân Thành và những vai diễn đầu tay

Năm 2013, Trương Tân Thành góp mặt trong bộ phim điện ảnh đầu tiên Xe Bus Trường Học đóng vai cậu nhóc tươi sáng Hàn Ngọc Dương, chính thức tiến vào giới giải trí.

Năm 2014, phát hành ca khúc đầu tay Đợi Người Sát Vai OST của phim Câu Chuyện Của He Jinye, sau đó tham gia bộ phim Phòng Khám Tình Yêu. Cùng năm đó, Trương Tân Thành đảm nhận vai nam chính đầu tay Dương Sâm Sâm trong bộ phim điện ảnh Tên Ngốc.

Năm 2015, đóng phim điện ảnh Sống Đến cùng. Trong cùng năm đó, anh đã kí kết với công ty Thiên Ngưu, chính thức trở thành nghệ sĩ hợp đồng.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh6
Trương Tân Thành trở thành nghệ sĩ thuộc Thiên Ngưu kể từ năm 2015.

Năm 2016 - Vai chính đầu tiên Nam Thần Mạnh Nhất

Năm 2016, lần đầu góp mặt trong phim truyền hình Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm 2: Cuộc Hoán Đổi Dưới Ánh Trăng diễn vai phụ Lý Hải Luân. Cùng năm diễn chính phim chiếu mạng Nam Thần Mạnh Nhất.

Ngô Trạch Văn do Trương Tân Thành diễn trong Nam Thần Mạnh Nhất mang đến cho Trương Tân Thành cảm giác rất “lạnh”Cao lãnh không thích cùng người khác giao lưu. Trong mắt Trương Tân Thành, vai diễn Ngô Trạch Văn tuy IQ cao nhưng EQ lại vô cùng thấp.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh7
Nam Thần Mạnh Nhất là bộ phim chiếu mạng, lên sóng vào năm 2018.

Năm 2017 - Bắt đầu gây chú ý với Xin Chào Ngày Xưa Ấy

Năm 2017, diễn nam chính trong phim thanh xuân chiếu mạng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An Xin Chào Ngày Xưa Ấy vai nam chính học bá Lâm Dương hợp tác cùng Lý Lan Địch, từ đó bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh8
Trương Tân Thành trong Xin Chào Ngày Xưa Ấy

Trong Xin Chào Ngày Xưa Ấy, Trương Tân Thành diễn vai Lâm Dương một chàng trai tỏa nắng và cởi mở, IQ cao, nhân duyên tốt, một nam thần học bá, một vai diễn giống như người thật vậy. Trong mắt của Trương Tân Thành, Xin Chào Ngày Xưa Ấy là một tia nắng ấm áp trong cuộc sống của cậu.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh9
Ngày 2/12/2017, nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới trong Đêm hội iQiYi.

Năm 2018 - Đại Tống Thiếu Niên Chí 

Năm 2018, tham gia phim cổ trang Đại Tống Thiếu Niên Chí đóng cặp cùng Châu Vũ Đồng, diễn vai đội trưởng Nguyên Trọng Tân. Tháng 10, tham gia chương trình chuyên về diễn xuất của Đài Truyền hình Chiết Giang Sự Ra Đời Của Diễn Viên Mùa 2 và nhận được nhiều sự chú ý cho diễn xuất. Cùng năm đó kết hợp lần đầu với Lâm Duẫn trong drama lãng mạn Ốc Sên Và Chim Vàng Oanh với vai nam chính là hoàng tử piano Lý Trăn Ngôn.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh10
Đại Tống Thiếu Niên Chí cũng là một bộ khá được yêu thích của Trương Tân Thành. Thời điểm phim phát sóng, rất nhiều fan tuổi teen đã vô cùng mê mẫn.

Năm 2019 - Bùng nổ với Lê Hấp Đường Phèn

Tháng 4 năm 2019, xác nhận cùng Ngô Thiến đảm nhận nhân vật chính Lê Ngữ Băng trong tác phẩm đề tài thanh xuân Lê Hấp Đường Phèn. Tháng 9 cùng năm, khai máy bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bên cạnh Đàm Tùng Vận và Tống Uy Long, đảm nhận vai đầu bếp đồ tráng miệng Hạ Tử Thu.

VOH-truong-tan-thanh-le-hap-duong-phen
Trước Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, "Băng Thần" Trương Tân Thành từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ trong Lê Hấp Đường Phèn. Kể từ đó, mọi người mới phát hiện ra một tài năng đã bị bỏ quên trong suốt thời gian qua.

Còn nhớ vào đầu năm 2020, cặp đôi Trương Tân Thành và Ngô Thiến đã gây sốt màn ảnh nhỏ với Lê Hấp Đường Phèn. Lấy bối cảnh học đường, Trương Tân Thành hóa thân thành một Băng Thần tài giỏi vạn người mê. Có thể thấy, dù thử sức với nhiều vai diễn trước đó, nhưng Trương Tân Thành lại cực kì "hợp cạ" với vai diễn nam sinh. Có lẽ, chính vẻ ngoài tươi sáng và hình ảnh học bá ngoài đời thực đã giúp anh nhập vai rất ngọt. Cứ mỗi lần đóng phim thanh xuân vườn trường, Trương Tân Thành lại nâng cấp sự nghiệp lên một tầm mới. 

Xem thêm: Điểm sương sương qua dàn sao 'xinh xẩu một mẫu' của bộ phim Lê Hấp Đường Phèn hot nhất hiện nay

Năm 2020 - Lấy Danh Nghĩa Người Nhà khẳng định thực lực

Sự nghiệp diễn viên của Trương Tân Thành tiếp tục lên như diều gặp gió với Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Bộ sậu chính gồm Trương Tân Thành, Đàm Tùng Vận và Tống Uy Long đang khiến khán giả "mất ăn mất ngủ" vì quá dễ thương. Lần này, Trương Tân Thành vào vai Hạ Tử Thu, người được Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) gọi là Anh nhỏ. 

Chẳng phải là một học bá toàn năng, cao lãnh, người xem sẽ được thấy một Trương Tân Thành đáng yêu, hài hước và "ế bằng thực lực" trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Mẹ bỏ đi từ nhỏ, cuộc sống khó khăn đã sinh ra một Hạ Tử Thu mạnh mẽ, kiên cường và đầy trách nhiệm. Nhờ sự chăm sóc của cha nuôi Lý Hải Triều, Hạ Tử Thu trưởng thành một cách tốt đẹp và sau này trở thành thợ làm bánh ngọt vì cô em Tiêm Tiêm yêu thích món này.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh11
Trương Tân Thành bên cạnh Tống Uy Long và Đàm Tùng Vận trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Bộ ba đang khiến dân tình "mất ăn mất" ngủ mấy ngày qua.

Ít ai biết rằng, vốn dĩ vai Hạ Tử Thu không phải dành cho Trương Tân Thành. Vừa qua, Đàm Tùng Vận đã tiết lộ, cô là người "mai mối" cho Trương Tân Thành cho Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Ban đầu, nhân vật Hạ Tử Thu còn bị bỏ trống, khi ấy Đàm Tùng Vận đã giới thiệu Trương Tân Thành cho đạo diễn. Kết quả là nam diễn viên 1995 thử vai rất hợp và trở thành một phần của bộ phim.

VOH-truong-tan-thanh-trong-lay-danh-nghia-nguoi-nha
Hạ Tử Thu hội tụ các yếu tố đáng yêu, thú vị, kiên cường hay đôi khi dịu dàng đã vô tình "đánh cắp" trái tim của hội chị em. 

Ngoài Lê Hấp Đường PhènLấy Danh Nghĩa Người Nhà, Trương Tân Thành còn có một dự án khác vào năm 2020. Tháng 1 năm 2020, bộ phim chiếu mạng Hồi Lang Đỉnh xác nhận Trương Tân Thành sẽ đảm nhận vai nam chính Trình Thành.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh13
Tính đến hiện tại, bộ phim mới nhất chưa được lên sóng của Trương Tân Thành chính là Hồi Lang Đỉnh.

Nhìn vào sự phát triển của Trương Tân Thành thì thấy, các tác phẩm gần đây của cậu đều là “tinh phẩm”. Ví như Xin Chào Ngày Xưa ẤyĐại Tống Thiếu Niên Chí đều có điểm Douban trên 8, lần lượt 8.7 và 8.2, Lê Hấp Đường Phèn cũng không kém cạnh khi đạt được 7.8 điểm.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà cũng đạt thành tích cao ngất ngưởng vào những ngày đầu lên sóng với 8.6 điểm Douban. Trong các tập gần đây, thành tích của phim có dấu hiệu giảm sụt nhưng độ hot vẫn không thuyên giảm đáng kể.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh14
Đây là số điểm mà nhiều phim được mệnh danh là siêu phẩm của năm vẫn chưa thể có được vào thời điểm ra mắt.

VOH-diem-douban-lay-danh-nghia-nguoi-nha
Chăm chỉ đóng phim nhiều năm, Trương Tân Thành từ lúc nào đã sở hữu gia tài phim có điểm Douban vô cùng đáng nể. Bộ phim mới nhất Lấy Danh Nghĩa Người Nhà cũng vượt qua nhiều đối thủ và phủ sóng khắp mọi mặt trận.

Trương Tân Thành trong cuộc sống và tình yêu

Trong cuộc sống Trương Tân Thành cũng đa tài đa nghệ, đàn piano, guitar không gì không biết, công việc nghiệp dư của cậu chính là tự mình viết ca khúc. Cậu còn thích vận động, trừ bóng rổ và bơi lội, còn thích cả nhảy Bungee, thông qua các hoạt động thể thao khác nhau để tích lũy kinh nghiệm cuộc sống, cho vai diễn và cho chính bản thân mình.

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh15

Nói đến mẫu người lý tưởng của cậu, cậu cho biết: “Tôi không có hình ảnh cố định, chỉ cần tam quan thống nhất, cô gái có tóc dài hơn tôi là được.”

VOH-phim-cua-Truong-Tan-Thanh-profile-anh16

Thành tích như thế đối với diễn viên mà nói thật sự rất trân quý, chàng trai 25 tuổi này đang nỗ chứng minh giá trị của bản thân. Tin rằng không lâu sau, Trương Tân Thành sẽ bước lên đỉnh cao của bản thân trở thành một ngôi sao sáng của giới phim ảnh Hoa ngữ.