Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt

(VOH) - Đâu chỉ được khán giả ưu ái phong cho những cái danh như 'Nam thần tình đầu' hay 'Học bá thế hệ mới' mà Vương An Vũ còn thuyết phục được trái tim người hâm mộ nhờ khả năng diễn xuất của mình.

Vương An Vũ profile

  • Tên khai sinh: Vương An Vũ – Hán tự: 王安宇
  • Ngày sinh: 3/2/1998
  • Chiều cao: 183 cm
  • Quê quán: Huyện Dư Diêu, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
  • Học vấn: Đại học Truyền thông Trung Quốc - Chuyên ngành MC.
  • Nghề nghiệp chính: Diễn viên
  • Xuất đạo: 2018
  • Công ty quản lí: Giải trí Nhất Tâm
  • Tác phẩm nổi bật: Mộng Hồi, Trăm Năm Hoà Hợp Ước Định Một Lời, Nữ Thế Tử, Cùng Em Bay Lượn Theo Gió,...
Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 1
Mặc dù chỉ là một tân binh nhưng Vương An Vũ lại khiến không ít tiểu sinh khác phải dè chừng

Hành trình sự nghiệp của Vương An Vũ

Vừa xuất đạo đã gây chú ý bởi ngoại hình điển trai

Năm 2016, Vương An Vũ lần đầu xuất hiện trên tivi thông qua chương trình thi đấu thể thao Dương Quang Nghệ Thể Năng (阳光艺体能) của Đài truyền hình vệ tinh Hồ Bắc. Gần 2 năm sau đó, vào tháng 6 năm 2018, anh lại có cơ hội xuất hiện trước công chúng lần nữa thông qua chương trình tìm kiếm thần tượng Minh Nhật Chi Tử (明日之子) mùa 2 của Tencent. Nhìn ra được tiềm năng của Vương An Vũ, công ty Hải Ninh đã nhanh chóng tìm đến ký hợp đồng với chàng trai trẻ ngay sau đó.

Dưới sự giúp đỡ của công ty quản lí, Vương An Vũ vừa xuất đạo đã nhận được vai nam chính trong bộ phim truyền hình cổ trang Mộng Hồi (tên cũ là Mộng Hồi Đại Thanh) vai Dận Tường và Thiếu Nữ Tỏa Sáng, thủ vai Phùng An Vũ.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 2
Vương An Vũ trong phim Thiếu Nữ Tỏa Sáng (lên sóng 16/12/2019)

Rất nhanh sau đó hai bộ phim này cũng đã lần lượt ra mắt vào ngày 14 và 16 tháng 12 năm 2019. Tuy Thiếu Nữ Tỏa Sáng khá mờ nhạt nhưng Mộng Hồi lại nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Bởi sau 8 năm kể từ Bộ Bộ Kinh Tâm hay Cung Tỏa Tâm Ngọc, các mọt phim mới được thấy một bộ phim lấy đề tài xuyên không về triều Thanh. Mộng Hồi đã mang đến cho khán giả luồng sinh khí mới, dù nam nữ diễn viên chính đều không phải ngôi sao đình đám, nhưng vẫn thu hút đông đảo khán giả đón xem và bàn luận rôm rả. Tuy tổng thể bộ phim không được giới chuyên môn đánh cao, nhưng nhiệt độ của hai diễn viên chính lại rất tốt. Cũng nhờ bộ phim này mà hai cái tên Lý Lan Địch cùng Vương An Vũ đã được đông đảo khán giả biết đến và đem lòng yêu thích.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 3
Vương An Vũ và Lý Lan Địch trong phim Mộng Hồi

Nói một chút về cốt truyện của Mộng Hồi, theo thường lệ thì các bộ phim xuyên không đều là nữ chính từ thời hiện đại xuyên về cổ đại nhưng ở Mộng Hồi thì người xuyên không lại là nam chính. Thập Tam A Ca (Vương An Vũ) từ thời cổ đại nằm mơ xuyên không đến thời hiện đại, làm quen với nhân viên văn phòng Tiểu Vy (Lý Lan Địch), từ đó nảy sinh tình cảm với cô và phát triển thành tình yêu. Dù hai người không được sinh ra cùng thời đại nhưng Tiểu Vy luôn muốn mãi mãi được ở bên cạnh Thập Tam A Ca. Trong một lần vô tình, cô bị lạc đường trong Cố cung và xuyên không trở về thời nhà Thanh, trở thành Tú nữ và một lần nữa gặp lại Thập Tam A Ca ở trong cung. Tại đây, Thập Tam A Ca hết mực yêu thương và che chở cho Tiểu Vy.

Sự ấm áp dịu dàng của thập tam a ca không chỉ khiến Tiểu Vy rung động mà còn mê hoặc luôn khán giả. Tuy nhiên, sự chu đáo tận tình của Thập Tam A Ca chỉ là yếu tố phụ, quan trọng nhất vẫn là do ngoại hình của anh quá bắt mắt. Đây mới là động lực để khán giả theo dõi bộ phim. 

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 4
Khi Mộng Hồi lên sóng, cái tên Vương An Vũ vẫn còn khá xa lạ với khán giả, nhưng anh vừa xuất hiện lập tức hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

Thật ra, đối với nam diễn viên mà nói, tạo hình cổ trang không phải chuyện dễ dàng, mà người phù hợp với tạo hình nhà Thanh thì càng ít hơn. Nhưng, Vương An Vũ với ngoại hình “siêu điển trai” đã làm được điều đó, tạo hình nhà Thanh của anh khôi ngô, phóng khoáng, khiến người xem không thể không xuýt xoa.

Theo nhận xét chung của khán giả thì Vương An Vũ có ngũ quan cân đối, đôi mắt to, sống mũi cao, chiều cao nổi trội (183 cm), ngoại hình thuộc tuýp “mỹ nam”. Vì thế dân mạng đã không hề keo kiệt với anh, nhanh chóng phong cho anh cái danh “Nam thần tình đầu”. Hơn nữa, Vương An Vũ còn được nhận xét là có gương mặt khá giống Dương Dương, khi nhìn thoáng qua quả thật khiến người ta khó phân biệt được vì đều thuộc tuýp những chàng trai có vẻ ngoài vừa nam tính lại vừa đáng yêu.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 5
Gương mặt của Vương An Vũ rất nam tính, nhìn rất ngầu nhưng lại không hề lạnh lùng, kiêu ngạo mà trông rất hoạt bát, năng động. Bên cạnh đó còn có một chút khí chất bad boy nữa.

Vương An Vũ thường xuyên cắt tóc ngắn, chính vì thế mà lúc nào cậu ấy cũng mang đến cho người khác cảm giác rạng rỡ trẻ trung. Nhưng khi cậu ấy nuôi tóc dài lại có một hương vị khác, mang cảm giác hoàng tử ưu sầu, đậm phong cách Nhật Bản.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 6
 

Tạo ấn tượng nhờ mác "con nhà giàu học giỏi"

Sau khi thu hút được sự quan tâm của truyền thông và khán giả, Vương An Vũ tiếp tục thuyết phục trái tim người hâm mộ bởi "giáo án" không chỉ có ngoại hình xuất chúng mà thành tích học tập cũng rất xuất sắc. Nhiều cư dân mạng đã đào ra được điểm thi tốt nghiệp trung học của Vương An Vũ đạt 614/750 điểm. Chính con số 614 vừa đẹp này đã giúp anh trúng tuyển vào chuyên ngành dẫn chương trình phát thanh của Đại học truyền thông Trung Quốc. 

Đại học truyền thông Trung Quốc là trường đại học trọng điểm trong “211 công trình” của Trung Quốc. Trong làng giải trí có rất nhiều người tốt nghiệp từ ngôi trường này, điển hình như Ảnh hậu Mã Tư Thuần và Tăng Mỹ Huệ Tư, có thể thấy Vương An Vũ là nhân tài “tài sắc vẹn toàn”. Từ đây, anh lại được dân mạng phong làm “Học bá thế hệ mới”.

Không chỉ thế, chàng trai sinh năm 1998 này thời trung học từng học tại trường trọng điểm của tỉnh Chiết Giang – trường Dư Diêu (từ năm 2013). Đến năm 2016, anh thi đậu cả ba chuyên ngành diễn xuất, phát thanh, đạo diễn trong cuộc thi nghệ thuật Chiết Giang.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 7
 

Với trình độ "soi" đẳng cấp hiển vi của cư dân mạng thì việc tìm ra lý lịch trích ngang của Vương An Vũ cũng chẳng khó khăn gì. Nhiều người còn đào ra được thông tin Vương An Vũ được sinh ra trong một gia đình giàu có, là một “phú nhị đại” vàng thật giá thật. Mặc dù, dựa theo những tin tức thu thập được trên xa lộ truyền thông, gia đình Vương An Vũ làm nghề gì chưa được tiết lộ, nhưng quả thật những diễn viên đến từ Chiết Giang đều có gia cảnh khá giả, hơn nữa Vương An Vũ từ nhỏ đã được học các loại nhạc cụ như Saxophone… Vì thế, có thể suy đoán gia cảnh của anh không giàu có thì cũng phải rất khá.

Chỉ sau 2 năm đã trở thành gương mặt nổi bật, tài nguyên tốt không ngừng tới tay

Cuối năm 2020, tân binh Vương An Vũ tiếp tục nhận được sự chú ý lớn của khán giả màn ảnh nhỏ nhờ vai diễn Tưởng Chính Hàn trong bộ phim Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời. Xuất hiện với mái tóc húi cua, mang vẻ ngoài ương ngạnh cùng hình tượng đại ca học đường, Tưởng Chính Hàn của Vương An Vũ đã giúp Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời từ một bộ phim thanh xuân vườn trường bình thường trở nên "hot lạ". Mặc dù không hội tụ được dàn sao danh tiếng hay mỹ nam, mỹ nữ thế hệ mới nhưng phim vẫn chễm chệ nằm trong danh sách những bộ phim được xem nhiều nhất thời điểm đầu năm 2021 của Tencent.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 8
Đặc biệt, vai diễn này của Vương An Vũ còn lọt top đề cử TV Series Awards 2021 do Weibo tổ chức.

Sau Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời Vương An Vũ lại tiếp tục được yêu mến nhờ vai nam phụ Trầm Tiết hay còn gọi là Grunt trong Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em được chuyển thể từ tiểu thuyết Mật Thất Vây Cá Lội, bộ phim mà mọi người vẫn quen gọi là Thân Ái Chí Ái hay Cá Mực Hầm Mật 2. Mặc dù chỉ là vai nam phụ nhưng trên các diễn đàn mạng xã hội, nhân vật Grunt của Vương An Vũ lại còn được yêu thích hơn cả anh chàng nam chính Hồ Nhất Thiên.

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 9
Grunt của Vương An Vũ trong Mật Thất Vây Cá Lội

Năm 2021 là một năm khá thành công của Vương An Vũ khi liên tiếp để lại những điểm nhấn quan trọng trong sự nghiệp của mình. Đặc biệt nhất chính là vai Thiệu Bắc Sênh trong bộ phim Cùng Em Bay Lượn Theo Gió được phát sóng vào khung giờ vàng (20:10) của "đài truyền hình quốc dân" trong lòng các mọt phim - Đài truyền hình Hồ Nam. Bộ phim này vừa có nhiệt độ lại vừa được đánh giá cao bởi kịch bản logic, hợp thời, nhịp phim nhanh gọn, giá trị nội dung cô đọng, các cảnh quay thể thao cũng rất đẹp và lôi cuốn. Hơn nữa, diễn xuất của các diễn viên đều được khen ngợi và đặc biệt là hiệu ứng cặp đôi của Vương An Vũ và Tống Tổ Nhi rất được lòng khán giả. Đây lại là một vai diễn nữa giúp Vương An Vũ xuất hiện tại bảng đề cử nam chính xuất sắc của TV Series Awards 2021.

Xem thêm: Tống Tổ Nhi và Vương An Vũ mang cơn gió thanh xuân trở lại ở mùa cuối năm với 'Cùng Em Bay Lượn Theo Gió'

Tiểu sử Vương An Vũ: Đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, lại còn diễn tốt 10
Bạn có thích Thiệu Bắc Sênh của Cùng Em Bay Lượn Theo Gió?

Tổng hợp phim của vương An Vũ

  • Mộng Hồi (14/12/2019)
  • Thiếu Nữ Tỏa Sáng (16/12/2019)
  • Nhị Thập Bất Hoặc (14/7/2020)
  • Nữ Thế Tử (13/8/2020)
  • Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời (14/12/2020)
  • Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em (4/2/2021)
  • Cùng Em Bay Lượn Theo Gió (22/11/2021)
  • Vai Trái Có Bạn (2021 - chưa phát sóng)
  • Hoan Lạc Tụng 3 (2021 - chưa phát sóng)
  • Mạn Ảnh Tìm Tung (2022)