Tiểu sử Vương Sở Nhiên: "Thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới

(VOH) - Sau thành công của vai diễn Liễu Tích Âm năm nào, Vương Sở Nhiên đang ngày càng tiến xa hơn trên con đường diễn xuất một cách chậm rãi và vững chắc.

Đầu năm 2023, Vương Sở Nhiên trở thành cái tên khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực bàn luận về nhan sắc của cô nàng. Được ưu ái gọi là “thần tiên tỷ tỷ” thế hệ mới khi so sánh với các mỹ nhân hàng đầu Cbiz hiện nay, nữ diễn viên sinh năm 1999 nhận về sự yêu mến và đánh giá rất có tiềm năng trong tương lai.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Vương Sở Nhiên

Vương Sở Nhiên Profile

  • Tên thật: 王楚然 (Wáng Chǔ Rán) - Hán Việt: Vương Sở Nhiên
  • Ngày sinh: 21/1/1999
  • Chiều cao: 1m72
  • Quê quán: Thượng Hải
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Thượng Hải
  • Xuất đạo: 2016
  • Nghề nghiệp chính: Diễn viên, ca sĩ
  • Công ty quản lí: Kim Điến Ảnh Thị
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Vương Sở Nhiên từ nhỏ đã yêu thích nghệ thuật, học khiêu vũ, đệm đàn piano, ukulele và nhiều loại nhạc cụ khác.

Năm 2014, Vương Sở Nhiên được nhận vào khoa Kinh kịch của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Năm 2016, khi còn đang học cấp ba, cô đã tham gia vào vở kịch nói Quê Nhà Xa Xôi, đạt được hạng nhất cuộc thi Văn Minh Phong Thái lần thứ 12 và giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất tại Liên hoan kịch dành cho học sinh trung học Thượng Hải lần thứ tư. 

Cùng năm, cô đã giành được học bổng hạng nhất Thượng Hải. Sau đó, Vương Sở Nhiên thuận lợi thông qua kỳ thi nghệ thuật khoa diễn xuất của Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Ngoại hình rất phù hợp với tạo hình cổ trang.

Xem thêm: Bỗng thấy "Vương Sở Nhiên quá xinh đẹp" khi xem phim Nghe Nói Em Thích Tôi

Con đường sự nghiệp của Vương Sở Nhiên

Ngày 25 tháng 10 năm 2017, bộ phim cổ trang Tướng Quân Ở Trên cô hợp tác cùng Mã Tư Thuần và Thịnh Nhất Luân được công chiếu, trong phim cô vào vai biểu muội si tình Liễu Tích Âm, một cô gái mang dáng vẻ xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành.

Bộ phim sau 21 giờ phát sóng đã đạt được 100 triệu lượt truy cập trên mạng internet, ngày 17 trong số 23 ngày phát sóng đã đứng đầu về lượt xem trong một ngày.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Nhan sắc gây chú ý của "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới.

Ngoài ra, Vương Sở Nhiên còn thể hiện hai ca khúc nhạc phim là Phúc ThủyÂn Tứ. Ngày 15 tháng 12, bộ phim điện ảnh Tướng Quân Ở Trên Chi Thì Không Luyến Nhân do cô đóng chính được khởi chiếu trên Youku, trong phim cô vào vai Liễu Tích Âm, một cô gái xuyên không đến hiện đại.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Tạo hình Liễu Tích Âm của Vương Sở Nhiên. Vai diễn này đã giúp Vương Sở Nhiên giật được danh hiệu "biểu muội quốc dân".
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 

Tháng 1 năm 2018, Vương Sở Nhiên tham gia chương trình Tell Me Why của kênh Youku, đây cũng là chương trình truyền hình đầu tiên mà cô tham gia.

Tháng 4, cô nhận vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Côn Lôn Quy được kịch bản bởi Hải Nham và Lữ Hạo Cát Cát đạo diễn, trong phim cô vào vai Lăng Không, một cô gái lớn lên từ nhỏ ở Mỹ.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Vai Lăng Không của Vương Sở Nhiên trong phim Côn Lôn Quy.

Tháng 9 năm 2019, cô cùng Đổng Khiết và Duẫn Phưởng hợp tác trong bộ phim hiện đại Tạm Biệt! Mẫu Thân Đại Nhân, cô vào vai Dư Nhã.

Ngày 7 tháng 4 năm 2020, cô hợp tác cùng Giang Sơ Ảnh và Vương Khải trong bộ phim cổ trang Thanh Bình Lạc, trong phim cô vào vai quý phi Trương Bí Hàm, tính tình tùy hứng kiêu ngạo.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Trương Bí Hàm của Vương Sở Nhiên còn được mệnh danh là "quý phi xinh đẹp nhất" Thanh Bình Lạc.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 

Tháng 6, cô nhận vai diễn Trình Khả Hân trong bộ phim Mùa Hoa Rơi, một cô cô gái đối với sự nghiệp chấp nhất tiến thủ, đối với tình cảm chân thành nồng nhiệt.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên: 'Thần tiên tỷ tỷ' thế hệ mới 5
Vương Sở Nhiên trong phim Mùa Hoa Rơi, bộ phim đến nay vẫn chưa được lên sóng

Tháng 2 tháng 10, cô tham gia vào chương trình thực tế dành cho diễn viên của kênh Tencent Video - Diễn Viên Mời Vào Chỗ 2.

Ngày 3 tháng 11, cô tham gia bộ phim truyền hình tình cảm cổ trang Yến Vân Đài của đạo diễn Tưởng Gia Tuấn, trong phim cô vào vai Ngọc Tiêu, cống nữ người Bột Hải.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên: 'Thần tiên tỷ tỷ' thế hệ mới 6
Vương Sở Nhiên xinh đẹp ngất ngây, giật hết spotlight của Xa Thi Mạn và Đường Yên trong Yến Vân Đài

Năm 2020, Vương Sở Nhiên tham gia vào phim Thượng Thực của Vu Chính. Năm 2021, cô đóng vai nữ phụ trong phim Ngọc Cốt Dao do Tencent sản xuất.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Vai Bạch Tuyết Lộ trong Ngọc Cốt Dao.

Xem thêm: Dàn sao Ngọc Cốt Dao: Nam chính đỉnh lưu, nữ chính thực lực, nam phụ nổi tiếng, nữ phụ xinh đẹp động lòng người

Danh sách phim điện ảnh và drama Vương Sở Nhiên đã tham gia

Phim điện ảnh (Movie)

Sau thành công của bộ web drama Tướng Quân Ở Trên, Vương Sở Nhiên nhận được nhiều sự chú ý nhờ vai nữ phụ Liễu Tích Âm. Sau đó nhà sản xuất đã đặc biệt làm một phần phim lẻ cho nhân vật này, Vương Sở Nhiên trở thành nữ chính của bộ movie chiếu mạng này.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 

Phim truyền hình & web drama (Drama)

Tính đến nay, Vương Sở Nhiên đã tham gia một số bộ phim như sau:

  1. Tướng Quân Ở Trên (2017)
  2. Côn Lôn Trở Lại (2019)
  3. Tạm Biệt Mẫu Thân Đại Nhân 
  4. Mùa Hoa Rơi
  5. Thanh Bình Lạc (2020)
  6. Yến Vân Đài (2020)
  7. Thượng Thực 
  8. Ngọc Cốt Dao
  9. Nghe Nói Em Thích Tôi (2023)
  10. Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Tháng 2/2023, Vương Sở Nhiên trở lại màn ảnh trong bộ phim Nghe Nói Em Thích Tôi đóng chính cùng Bành Quán Anh. Vai diễn Nguyễn Lưu Tranh đã giúp cô nàng tạo thêm sự chú ý đối với khán giả. Nét đẹp cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, càng xem càng thấy Vương Sở Nhiên thật sự rất xinh đẹp. 

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Tạo hình sinh viên trong phim Nghe Nói Em Thích Tôi.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Góc nghiêng "thần thánh" thường bị nhầm tưởng là Lưu Diệc Phi.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 

Tuy nhiên, sau khi bộ phim này gây sốt, cô nàng cũng vướng phải không ít phiền phức liên quan đến nhan sắc “thần tiên tỷ tỷ” thế hệ mới của mình. Nhiều đề tài như “già hơn tuổi thật”, “cọ nhiệt” đàn chị 85, 90 để tăng lượng người quan tâm,... 

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Vương Sở Nhiên vốn sở hữu gương mặt chững chạc, trang điểm quá sắc sảo có thể khiến cô trông già hơn tuổi thật.

Xem thêm: Vương Sở Nhiên bị chê "già hơn tuổi" trong buổi tuyên truyền phim Nghe Nói Em Thích Tôi

Sở hữu nhan sắc xinh xắn thanh tú, được so sánh với Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba,... những mỹ nữ hàng đầu của Cbiz. Nhưng nữ diễn viên sinh năm 1999 vẫn cần tạo nên thành tích khác biệt hơn so với việc dựa vào nhan sắc để nối tiếng. Nhiều khán giả cũng cho rằng, mặc dù Vương Sở Nhiên rất đẹp nhưng vẫn khó để ghi dấu ấn sâu sắc. Chỉ dừng lại ở mức kinh ngạc một khoảng thời gian sau đó thì chẳng nhớ cô ấy là ai. 

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Lưu Diệc Phi (trái), Vương Sở Nhiên (phải).

Trong chương trình thực tế Diễn Viên Mời Vào Chỗ mùa 2, Vương Sở Nhiên đã tái hiện lại vai diễn Bạch Thiển kinh điển của Dương Mịch. Không có so sánh không có đau thương, chính nhờ phần biểu diễn này của đàn em mới thấy rõ kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch ở trình độ nào. 

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Dương Mịch đã thể hiện một Bạch Thiển khó lòng có ai vượt qua được.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Phần biểu diễn không được đánh giá cao trong Diễn Viên Mời Vào Chỗ 2.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Nét diễn vẫn chưa thu phục được khán giả.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Thời điểm này, cô vẫn chưa có được hào quang nữ chính thực thụ.
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
Diễn xuất bị phê bình đến không kìm được nước mắt. Nhĩ Đông Thăng: Chỉ dựa vào ngoại hình là vô dụng.

Lợi thế nhan sắc là một trong những điều kiện cần nhưng chưa đủ để có một chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí Hoa ngữ. Nếu không trau dồi kỹ năng diễn xuất, không có một vai diễn gây dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem thì mãi cũng chỉ dừng lại ở cái danh “bình hoa di động” cấp cao hơn một chút so với những diễn viên phụ.

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 

Tóm lại, Vương Sở Nhiên là một trong số những ngôi sao thế hệ trẻ được mong đợi sẽ tỏa sáng hơn trong tương lai. Theo một số trang truyền thông Trung Quốc nhận xét, Vương Sở Nhiên sở hữu nét đẹp rất thanh tú, là một hạt giống rất tiềm năng.

Đồng thời khí chất của cô ấy rất linh hoạt. Nữ nghệ sĩ cuối 9x có thể trở thành một em gái ngọt ngào, đáng yêu cũng có thể trở nên cá tính, mạnh mẽ của một nữ cường. Đặc biệt, khi cười hay khóc đều đem lại cảm giác dễ chịu cho khán giả... 

Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 
Tiểu sử Vương Sở Nhiên:
 

Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự tiến bộ và phát triển hơn của cô nàng trong tương lai. Sắp tới Vương Sở Nhiên vẫn còn một dự án chuyển thể Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đóng chính cùng Dương Dương và vai phụ trong Ngọc Cốt Dao chờ ngày lên sóng. 

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.

Ảnh: Sina