Ca sĩ Lương Ngọc Diệp: “Sơn ca đất mỏ” tài năng nhưng bạc mệnh

VOH - Khán giả không khỏi xót xa khi hay tin giọng ca Chiều Hạ Long ra đi khi mới 37 tuổi.

Ngày 18/4 vừa qua, công chúng không khỏi bàng hoàng khi hay tin ca sĩ Lương Ngọc Diệp ra đi ở tuổi 37. Được biết, buổi sáng ngày 17/4, cô nhận tin bị ung thư máu từ bệnh viện. Chỉ một ngày sau, giọng ca Chiều Hạ Long đột ngột qua đời do đột quỵ. 

voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời ở tuổi 37 - Ảnh: FBNV

Những hình ảnh cuối đời

Lúc sinh thời, Lương Ngọc Diệp vẫn thường chia sẻ những khoảnh khắc của mình trên mạng xã hội. Hình ảnh cuối cùng mà cô cập nhật là video ca nhạc Hello Việt Nam. Trong video, cô khoe vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch trong tà áo dài tím. Không ai ngờ đây lại là khoảnh khắc cuối cùng của Lương Ngọc Diệp do chính cô chia sẻ.  

voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh (2)
Hình ảnh cuối đời của nữ ca sĩ bạc mệnh -  Ảnh: FBNV

Dưới những bài đăng cuối cùng của Lương Ngọc Diệp là lời chia buồn, tiếc thương từ người hâm mộ và đồng nghiệp. Ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ bức ảnh đi diễn cùng người đồng nghiệp đoản mệnh, nhắc lại những kỷ niệm đẹp và ngợi khen tinh thần mạnh mẽ của nữ ca sĩ.

voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh-h1
voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh-h2
Những hình ảnh nữ ca sĩ chia sẻ trên fanpage cá nhân thời gian gần đây - Ảnh: FBNV

Nam ca sĩ Phạm Anh Duy, người đã đứng chung sân khấu với cô suốt thời gian dài để lại những lời tiễn biệt đầy xúc động cho người bạn tài năng. 

Đồng nghiệp kiêm bạn thân của Lương Ngọc Diệp, nhạc sĩ Hoàng Văn Thành khiến không ít khán giả rơi nước mắt khi kể lại những kỷ niệm đáng nhớ về quãng thời gian làm việc cùng nhau. Họ từng nhiều lần đi diễn chung cho đến những khoảnh khắc tâm sự bên cốc bia.  

voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh (3)
Nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của cô - Ảnh: FBNV

Đối với anh, Lương Ngọc Diệp không chỉ là một ca sĩ tài năng mà còn là một người bạn đồng hành trên con đường âm nhạc: “Cô ấy tuy thầm lặng nhưng rất phóng khoáng, lạc quan. Vì cá tính nên chất nhạc của Lương Ngọc Diệp rất độc đáo, khác biệt so với những nhạc sĩ trẻ thời nay”.

Nhìn lại hành trình của một giọng ca tài năng, bạc mệnh

Suốt nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà, Lương Ngọc Diệp đã chứng tỏ mình là một trong những ngôi sao sáng của làng nhạc Việt. Trong lòng công chúng, cái tên "Sơn ca đất mỏ" đã trở thành biểu tượng của tài năng và lòng yêu nghề mãnh liệt. 

Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987, trước khi hoạt động nghệ thuật, cô từng là một học sinh rất xuất sắc khi theo học đến 3 trường đại học là Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội và Đại học Thái Nguyên. Thành tích học tập đáng nể của cô khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ. 

voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh (4)
Lương Ngọc Diệp có thành tích học tập "khủng" - Ảnh: FBNV

Với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, Lương Ngọc Diệp đã chinh chiến hàng loạt các cuộc thi âm nhạc, từ đó gầy dựng được sự nghiệp như hiện tại. Ngoài giành được nhiều giải thưởng quan trọng tại Việt Nam, cô còn góp mặt ở các cuộc thi quốc tế. Người đẹp từng đạt giải ba trong cuộc thi âm nhạc tại Quảng Tây, Trung Quốc.

Niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng đưa Lương Ngọc Diệp đến với quyết định du học để nâng cao kỹ năng. Cô theo học tại trường Nghệ thuật Quảng Tây, Trung Quốc. Dưới sự dìu dắt của các giáo sư hàng đầu tại đây, cô trở thành một trong những học viên xuất sắc nhất. 

voh-ca-si-luong-ngoc-diep-nang-son-ca-dat-mo-tai-nang-bac-menh (5)
Cô đã thành công chinh phục khán giả sau hành trình hoạt động nghệ thuật chăm chỉ - Ảnh: FBNV

Tuy hoạt động nghệ thuật có phần muộn hơn so với đồng nghiệp cùng thế hệ, nhưng không thể phủ nhận tài năng thiên phú của Lương Ngọc Diệp trong lĩnh vực âm nhạc. Cô thành công chinh phục khán giả qua những ấn phẩm như Mơ Yêu, Hạ Long Sớm... 

Ra đi ở tuổi đời vẫn còn đang tràn trề nhựa sống cống hiến cho nghệ thuật, cho làng nhạc Việt nhưng tin chắc khán giả sẽ luôn nhớ về giọng ca tài năng và hình ảnh cô ca sĩ yêu nghề Lương Ngọc Diệp.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-idea-1-011-1424361-1539462
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn