Chương Tử Di tiếp tục tỏa sáng sau ly hôn và sẽ có mặt tại LHP Cannes 2024

VOH - Diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di từng khiến người hâm mộ châu Á dậy sóng khi cô bất ngờ thông báo ly hôn với ca sĩ Uông Phong vào tháng 10 năm ngoái, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm. 

Sau khi trở lại cuộc sống độc thân, Chương Tử Di lập tức trở lại phim trường để tham gia bộ phim Tương Viên Lộng (She's Got No Name) của đạo diễn nổi tiếng người Hồng Kông Trần Khả Tân. 

Những ngày qua, tác phẩm này được quảng bá rầm rộ và đang chờ ngày ra mắt. 

Mới đây, Chương Tử Di đón nhận tin vui khi bộ phim Tương Viên Lộng do cô đóng vai chính được chọn tham gia Liên hoan phim Cannes lần thứ 77, sẽ khai mạc vào tháng 5 tới tại Paris, Pháp.

chuong-tu-si-170424
Chương Tử Di tại LHP Cannes lần thứ 72 năm 2019 - Ảnh: Internet 

Theo trang mạng HK01 đưa tin, sự kiện này khiến Chương Tử Di một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của khán giả cũng như những người trong giới điện ảnh. 

Với việc tác phẩm mới được chọn tham gia LHP Cannes 2024, Chương Tử Di sẽ lại có mặt tại một trong những sân chơi điện ảnh nổi tiếng thế giới. 

Trước đây, Chương Tử Di từng hai lần có mặt tại LHP Cannes khi tác phẩm do cô đóng chính có tên trong danh sách đề cử tranh giải, thậm chí cô từng được mời tham gia sự kiện điện ảnh quốc tế này với vai trò là khách mời trao giải. 

chuong-tu-si-170424-1
Diễn viên Chương Tử Di - Ảnh: Internet 

Về bộ phim Tương Viên Lộng, ngoài diễn viên Chương Tử Di, còn có sự tham gia của các tên tuổi nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lôi Giai Âm… 

Đây là bộ phim kinh dị do Trung Quốc sản xuất, được cải biên từ một vụ án có thật gây rúng động tại Thượng Hải vào giữa thập niên 1940. Trong phim, Chương Tử Di đóng vai người phụ nữ bị cáo buộc giết hại và phân hủy xác người chồng ngược đãi cô. 

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Chương Tử Di với điện ảnh sau một thời gian nghỉ ngơi để làm mới bản thân, cũng là bộ phim đầu tiên của cô kể từ khi ly hôn. 

Chương Tử Di sinh năm 1979, hoạt động giải trí gần 3 thập kỷ và trở thành ngôi sao quốc tế nhờ các bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long, Thập Diện Mai Phục, Hồi Ức Của Một Geisha, Giờ Cao Điểm 2, Nhất Đại Tông Sư

chuong-tu-si-170424-2
Chương Tử Di từng nhiều lần đoạt giải "Ảnh hậu" - Ảnh: CFP 

Cô từng nhiều lần có tên trong danh sách "Những ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc" do tạp chí Forbes bình chọn dựa trên tiêu chí về giá trị thương mại và tầm ảnh hưởng. 

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chương Tử Di từng nhiều lần đoạt giải "Ảnh hậu" tại các lễ trao giải thưởng uy tín tại hầu hết các thị trường phim Hoa ngữ. 

Đến nay, Chương Tử Di là nữ diễn viên Hoa ngữ duy nhất sở hữu đầy đủ các giải thưởng điện ảnh danh giá ở Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc, gồm giải Kim Tượng, Kim Mã, Kim Kê, Bách Hoa và giải Hoa Biểu.