Diễn viên Joo Sun Oak qua đời ở tuổi 38 vì xuất huyết não, gia đình quyết định hiến tạng cứu người

VOH - Sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên Joo Sun Oak khiến người thân, đồng nghiệp không khỏi đau lòng. Đặc biệt, việc cô hiến tạng và cứu được 3 người càng gây xót xa.

Theo thông tin được gia đình chia sẻ vào ngày 18/4, nữ diễn viên Joo Sun Oak đã bất ngờ ngất xỉu khi đang luyện tập cho vở kịch mới vốn được công diễn vào ngày 4/4. Dù đã được đưa đến bệnh viện với nỗ lực của đội ngũ y tế, nữ diễn viên vẫn không thể qua khỏi.

Cô được chẩn đoán qua đời do xuất huyết não vào ngày 9/4 tại Trung tâm Y tế Asan, Seoul. Thông tin về sự ra đi đột ngột khiến cho gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ của nữ diễn viên Joo Sun Oak đều không khỏi đau lòng. 

dien vien yoo seon oak qua doi20240419-175318-001
Nữ diễn viên Yoo Sun Oak qua đời đột ngột ở tuổi 38 khi đang tập luyện khiến nhiều người xót xa

Sau khi nữ diễn viên Joo Sun Oak qua đời, gia đình đã đồng ý hiến tạng theo tâm nguyện của cô. Theo đó, gia đình của cố diễn viên chia sẻ: "Mặc dù chúng tôi rất sốc vì đứa con gái khỏe mạnh của gia đình đã bị tuyên bố là chết não sau 5 ngày nhập viện, nhưng chúng tôi vẫn đồng ý hiến tạng theo đúng nguyện vọng của người đã khuất. Bởi con bé là người rất hào phóng có suy nghĩ tích cực về việc hiến tạng". 

dien vien yoo seon oak qua doi20240419-175318-002
Gia đình quyết định thực hiện nguyện vọng hiến tạng của cố diễn viên

Theo như báo cáo, tim và phổi của nữ diễn viên Joo Sun Oak đã được hiến tặng cho một bệnh nhân nam. Trong khi đó, gan, thận trái và thận phải được hiến tặng cho một bệnh nhân. Ngoài ra, một ca phẫu thuật ghép mắt cũng sắp được thực hiện.

Dù không may qua đời, nhưng cố diễn viên đã có thể mang lại sự sống mới cho 3 người khác thông qua quyết định hiến tạng đầy cao đẹp của mình. Điều này càng khiến cho những người quen của Joo Sun Oak càng thêm đau lòng. Bởi một cô gái luôn vui vẻ, hào phóng và tốt bụng như cô lại phải chịu đựng số phận quá nghiệt ngã.  

dien vien yoo seon oak qua doi20240419-175318-003
Nữ diễn viên đã cứu được 3 người khác nhờ hành động cao đẹp của mình

Một đồng nghiệp thân thiết đã bày tỏ sự tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của cố diễn viên: “Diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng đã trở thành ngôi sao, Joo Sun Oak đã lên thiên đường sau khi chia sẻ những điều tốt đẹp với những người khác. Cầu mong diễn viên tuyệt vời này sẽ thực sự được yên nghỉ”.

Tang lễ của cố diễn viên được tổ chức nghiêm ngặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Lễ viếng bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng ngày 13 và người quá cố được an nghỉ tại Nhà nghỉ Chuncheon. 

dien vien yoo seon oak qua doi20240419-175318-004
Hình ảnh đau buồn tại tang lễ cố diễn viên

Trên các diễn đàn, nhiều khán giả đã bày tỏ niềm tiếc thương và sự kính trọng gửi đến nữ diễn viên xấu số. Nhiều người cũng thể hiện sự tiếc nuối vì đã không biết đến Joo Sun Oak sớm hơn để có thể ủng hộ cô trên con đường sự nghiệp. 

Joo Sun Oak sinh năm 1986, ra mắt lần đầu với tư cách là diễn viên sân khấu vào năm 2010. Cô từng góp mặt trong các dự án như HakanaThe Wolf Grows From The Eye, Scream the Truth Against Power,... Hiện nữ diễn viên đang chuẩn bị quay hình cho bộ phim mới, nhưng sự ra đi đột ngột của cô đã khiến mọi thứ trở nên dang dở. 

dien vien yoo seon oak qua doi20240419-175318-005
Joo Sun Oak là nữ diễn viên nhạc kịch tài năng nhưng chưa được nhiều người biết đến

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-120624
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn