Hà Gia Kính tiết lộ có vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn rất lạc quan

VOH - Diễn viên Hồng Kông Hà Gia Kính từng nổi tiếng khắp châu Á với vai Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên và được xem là "Triển Chiêu đẹp trai nhất" trong số các diễn viên đóng vai này.

Những năm gần đây, Hà Gia Kính vắng bóng khỏi showbiz và chuyển sang hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc với vai trò là ông chủ, chủ yếu sản xuất và kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Là người hoạt động tích cực trên mạng xã hội, thỉnh thoảng Hà Gia Kính chia sẻ về tình hình hiện tại của mình trên không gian mạng, đôi khi phát livestream để giao lưu với mọi người, trông rất gần gũi.

Trong một livestream mới nhất, Hà Gia Kính tiết lộ anh đang gặp vấn đề về về sức khỏe, nguyên nhân là do anh bị ho kéo dài và uống thuốc liên tục trong nhiều ngày. Khi uống thuốc, anh có cảm giác huyết áp tăng cao nên quyết định ngừng uống thuốc.

Sau đó, nam diễn viên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng quát và phát hiện anh bị phì đại tuyến tiền liệt và tràn khí màng phổi.

Hà Gia Kính tiết lộ có vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn rất lạc quan 1
Hà Gia Kính tiết lộ có vấn đề về sức khỏe - Ảnh: Xiaohongshu

Mặc dù vậy, Hà Gia Kính vẫn tỏ ra rất lạc quan. Anh nói, điều quan trọng nhất là đừng quá lo lắng, bởi khi đi khám sức khỏe, ít nhiều sẽ có một số triệu chứng mà trước đây bạn chưa từng gặp.

Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà quá lo lắng bởi nếu triệu chứng của bạn thực sự nghiêm trọng, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn nằm viện để được điều trị. Ngược lại, nếu bác sĩ không nói gì và cho bạn về, chứng tỏ triệu chứng của bạn không đến nỗi nào, vì thế không cần quá lo lắng. Theo anh, giữ tâm trạng lạc quan là rất quan trọng.

Hà Gia Kính sinh năm 1959, từng theo học lớp diễn xuất tại một đài truyền hình ở Hồng Kông vào năm 1981, sau đó chính thức bước chân vào con đường làm diễn viên.

Ngoài bộ phim Bao Thanh Thiên được nhiều người biết đến, Hà Gia Kính còn góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách khác như Trung Hoa Anh Hùng, Thiếu Niên Trương Tam Phong (1991), Mã Vĩnh Trinh (1998)…

Hà Gia Kính tiết lộ có vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn rất lạc quan
Hà Gia Kính nổi tiếng với vai Triển chiêu trong phim Bao Thanh Thiên - Ảnh: Chinatimes

Sau khi tham gia bộ phim Tân Yến Tử Lý Tam vào năm 2013, Hà Gia Kính vắng bóng khỏi làng giải trí và chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh.

Anh cùng một người bạn sang Trung Quốc đầu tư thành lập cơ sở sản xuất thực phẩm xanh và sạch lấy tên là Kính Gia Trang. Sau đó, anh chuyển sang định cư ở Trung Quốc, chuyên tâm vào việc kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Sau nhiều năm phấn đấu, công việc kinh doanh của Hà Gia Kính ngày càng đi lên. Giờ đây, anh đã trở thành một ông chủ giàu có.

Hà Gia Kính tiết lộ có vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn rất lạc quan 3
Hà Gia Kính lúc trẻ - Ảnh: Weibo

Được biết, Kính Gia Trang tọa lạc tại thành phố Huệ Châu thuộc tỉnh Quảng Đông với tổng diện tích 54.000m², xung quanh có núi non sông nước với phong cảnh hữu tình.

Ngoài sản xuất thực phẩm tốt cho sức khỏe, Hà Gia Kính còn biến nơi đây thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách.

Nhờ ý tưởng này, Kính Gia Trang không những được tỉnh Quảng Đông trao tặng danh hiệu "Cơ sở du lịch - công nghiệp kiểu mẫu cấp tỉnh", mà còn được xếp loại là "Điểm du lịch cấp quốc gia với cấp độ AAA", hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.