Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’

(VOH) - Hiện tại, công chúng đang rất quan tâm đến những sự việc liên quan vè hai người mẫu của Myanmar. Được biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và lấy lời khai các bị cáo.

Những ngày qua, cơ quan truyền thông Myanmar đã đăng tải thông tin gây sốc về hai người mẫu là Nang Mwe San và Thinzar Wint Kyaw. Theo đó, cả hai đã vướng vào cáo buộc “làm tổn hại đến văn hóa và phẩm giá của đất nước” sau khi cả hai đăng tải những video nhạy cảm lên mạng xã hội. Thậm chí, họ sẽ có nguy cơ ngồi tù đến 15 năm.

Trong tuyên bố mới nhất của quân đội Myanmar, hai người mẫu nổi tiếng trên đã bị bắt và phải đối mặt với pháp luật về các cáo buộc liên quan đến giao dịch điện tử. Cụ thể, các hành động của Nang Mwe San và Thinzar Wint Kyaw bao gồm phát tán những hình ảnh, video khiêu dâm có trả phí đã gây hại đến văn hóa, phẩm giá của đất nước Myanmar.

Qua đó, cả hai mỹ nhân đều phạm sai lầm liên quan đến danh dự và nhân phẩm cần có của một người phụ nữ Myanmar. Thậm chí, chính quyền của nước này cho rằng các người mẫu nổi tiếng đã có những hành động thiếu sự kín đáo, ý nhị của người phụ nữ mà đất nước đã và đang gìn giữ.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’ 1
Người mẫu Thinzar Wint Kyaw

Được biết, Thinzar Wint Kyaw sinh năm 1987 và sở hữu hơn 1,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Cô từng theo học Đại học Đông Yangon và bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một người mẫu thương mại. Sau đó, Thinzar Wint Kyaw lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Song đến năm 2017, mỹ nhân 8x mới tham gia một số bộ phim như: Wit Nyin Ka Kyoe, Toe Kyaw Man Nae Nan San Tae Ywar, A Chit Sone Crush?... 

Đáng chú ý, suốt những năm hoạt động nghệ thuật của mình, Thinzar Wint Kyaw đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trong nước lẫn bạn bè quốc tế nhờ góp mặt vào tác phẩm đình đám Shwe Kyar. Đây là tác phẩm chính kịch về đề tài giáo dục chiếu rộng rãi tại các rạp khắp Myanmar. Thậm chí, bộ phim còn phổ biến ở một số nước châu Á như Singapore, Malaysia và vinh dự giành được một số giải thưởng lớn của Myanmar vào năm 2019.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’ 2
Nữ diễn viên đang phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì các tội danh của mình

Tuy là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng nhưng Thinzar Wint Kyaw tích cực biểu tình cùng người dân, đồng thời luôn tuyên truyền thông điệp ủng hộ nhân dân sử dụng mạng xã hội. 

Xem thêm: Myanmar bắt giữ hàng chục người trước lễ kỷ niệm cuộc đảo chính

Bên cạnh đó, Nang Mwe San sinh năm 1988, lớn lên trong gia đình có truyền thống y khoa. Người đẹp đã từng theo học tại trường Đại học Y khoa 1 và trở thành bác sĩ y khoa ở tuổi 22. 

Nang Mwe San bén duyên với sự nghiệp người mẫu sau khi cô nàng thường xuyên đăng tải những tấm ảnh nóng bỏng của mình lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của dư luận. Từ đó, chân dài 34 tuổi này được các khán giả đặt biệt danh là mẫu nữ quyến rũ nhất Myanmar.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’ 3
"Bóng hồng sexy Myanmar" Nang Mwe San

Tuy nhiên, vào năm 2019, Nang Mwe San bị Hội đồng Y khoa Myanmar cấm dùng mạng xã hội sau khi cô liên tục chia sẻ và đăng tải những bức hình sexy trong các trang phục “mát mẻ”. Song mẫu nữ 8x đã bày tỏ sự thất vọng và bỏ ngoài tai các lời cảnh cáo từ ban lãnh đạo với quan điểm: “Xã hội không sở hữu cơ thể của phụ nữ. Cơ thể của tôi, quyền của tôi”.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’ 4
Mỹ nhân 8x đã bị bắt sau khi liên tục vướng vào các nghi vấn mua bán dâm trên nền tảng mạng xã hội để kiếm tiền

Có thể nói, dù là những nhân vật có tiếng, song hai mỹ nhân showbiz này đã phải hứng chịu những lời chỉ trích và lên án gay gắt của dư luận sau khi thông tin về hành động sai trái của họ bị báo chí chia sẻ rầm rộ. Hiện tại, cả hai người mẫu đình đám của quốc gia này đang bị bắt tạm giam và sẽ chờ ngày xét xử trong thời gian sớm nhất.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.