Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất

(VOH) - Trong số những idol Kpop lấn sân sang diễn xuất, Irene (Red Velvet) đã được chọn là thần tượng cần cải thiện khả năng diễn xuất nhiều nhất.

Mới đây, cổng thông tin cộng đồng DC Inside đã tiết lộ kết quả cho cuộc thăm dò “Thần tượng nào cần cải thiện diễn xuất của họ?”. Quá trình bình chọn diễn ra trong tổng cộng 7 ngày từ 9/1 đến 15/1. Trong đó, cô nàng Irene của Red Velvet đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất. Ngoài ra, những cái tên xuất hiện sau đó cũng mang đến rất nhiều bất ngờ cho khán giả. 

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 1
Top 6 thần tượng cần trau dồi kĩ năng diễn xuất

Irene (Red Velvet)

Irene (Red Velvet) trở thành người đứng đầu danh sách này với 11.216 (34,97%) phiếu bầu trong tổng số 32.070 phiếu bầu. Nữ thần tượng đã có màn ra mắt đầu tiên với vai nữ chính Bae Joohyun trong bộ phim điện ảnh Double Patty (Nhân Đôi Tình Yêu) cùng nam diễn viên Shin Seung Ho . 

Xem thêm: Irene (Red Velvet) lộ tính cách thật trong quá trình quay Double Patty, liệu có thật sự tệ như lời đồn?

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 2
Ngay từ bộ phim đầu tay, Irene đã rất liều lĩnh khi nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh

Việc nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh đầu tay đã cho thấy tham vọng rất lớn của Irene trên con đường diễn xuất. Đây vừa là một thử thách khó khăn nhưng cũng là cơ hội nếu cô thật sự làm tốt. Tuy nhiên, trái với những gì khán giả mong đợi, Irene lại nhận phải rất nhiều nhận xét tiêu cực vì giọng nói vụng về và biểu cảm thiếu tự nhiên của mình. 

Dường như thứ duy nhất cô để lại cho khán giả sau khi xem xong bộ phim chỉ là một khuôn mặt xinh đẹp và những cảnh quay khoe trọn visual của mình. Thậm chí, diễn xuất của Irene trong 'Double Patty' cũng khiến cô bị các phóng viên điện ảnh bình chọn là diễn viên tệ thứ hai của năm 2021 tại Liên hoan phim Raspberry. 

Xem thêm: Cùng nhận vai nữ chính trong phim đầu tay, Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) lại nhận phản ứng hoàn toàn trái ngược

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 3
 
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 4
Ngoài một nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất của Irene trong phim đã nhận phải nhiều lời chê bai

Hyeri (Girl’s Day)

Hyeri (Girl’s Day) là nữ thần tượng đứng ở vị trí thứ hai trong cuộc bình chọn với 3.537 (11,03%) phiếu bầu. Trong năm nay, cô đã làm việc rất chăm chỉ khi liên tục đảm nhận vai nữ chính trong hai bộ phim truyền hình My Roommate Is a Gumiho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho) cùng Jang Ki YongMoonshine (Hoa Nở Nhớ Trăng) cùng Yoo Seung Ho

Xem thêm: Cặp đôi Yoo Seung Ho, Lee Hyeri khoe tạo hình trong cổ trang trong phim mới When Flowers Bloom, I Think of the Moon

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 5
Hyeri và Yoo Seung Ho trong Moonshine
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 6
Hyeri và Jang Ki Yong trong My Roommate Is a Gumiho

Nhắc đến Hyeri, nhiều “mọt phim” Hàn sẽ nhớ ngay đến vai diễn Duk Suk trong bộ phim Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) của đạo diễn Shin Won Ho. Đây được xem là vai diễn giúp Hyeri để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và nhận được nhiều tài nguyên hơn trên con đường diễn xuất. 

Tuy nhiên, cũng chính vì ấn tượng mà vai diễn này để lại quá sâu đậm mà Hyeri vẫn thường bị cuốn vào cuộc tranh cãi về kỹ năng diễn xuất. Nhiều khán giả thậm chí đã khẳng định: "Dù cô ấy có làm gì đi nữa, cô ấy vẫn trông giống Duk Sun". Đáp lại những bình luận này, Hyeri chia sẻ: "Tôi nghĩ đó là vì Duk Sun được yêu thích quá nhiều. Điều đó sẽ thay đổi khi đến thời điểm thích hợp”. 

Xem thêm: Bị chê diễn ‘lố’, ‘chết vai’ sau Reply 1988, gia tài phim ảnh của Hyeri liệu có thật sự nhạt nhòa?

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 7
 
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 8
Vai diễn Duk Sun trong Reply 1988 tuy giúp Hyeri thành công nhưng cũng là vai diễn khiến cô khó lòng vượt qua

Minho (SHINee)

Vị trí thứ ba thuộc về anh chàng Minho của SHINee với 2,820 (8,79%) phiếu bầu. Theo đó, Minho từng gây ra khá nhiều tranh cãi về kỹ năng diễn xuất trong bộ phim To the Beautiful You (Chỉ Vì Yêu) của đài SBS. Tuy nhiên sau đó, anh đã không ngừng nỗ lực và nhận được khen ngợi vì diễn xuất ổn định trong bộ phim điện ảnh Derailed (Trật Bánh) và phim truyền hình Lovestruck in the City (Tình Yêu Chốn Đô Thị). 

Mặc dù vẫn chưa thể gọi là xuất sắc, nhưng Minho đã phần nào vượt qua định kiến của khán giả ​​đối với các diễn viên thần tượng. Gần đây, anh cũng đã được giao vai chính trong loạt phim sắp tới của Netflix mang tên Fabulous. Hy vọng rằng Minho sẽ không làm người hâm mộ thất vọng với vai diễn lần này. 

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 9
Diễn xuất của Minho trong To the Beautiful You nhận nhiều tranh cãi
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 10
Sau đó anh đã có màn lột xác ấn tượng trong Derailed
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 11
và bắt đầu được khen ngợi với Lovestruck in the City

Seolhyun (AOA)

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách chính là Seolhyun (AOA) với 2662 phiếu bầu, chiếm 8,3% tổng số bình chọn. Xuất thân từ nhóm nhạc nữ AOA, Seolhyun từng có cơ hội tham gia nhiều dự án phim như: Orange Marmalade (Ma Cà Rồng Biết Yêu), Awaken (Thức Tỉnh), Memoir of a Murderer (Hồi Ức Kẻ Sát Nhân),... 

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, thế nhưng diễn xuất của Seolhyun trong những ngày đầu lại khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm. Vai diễn của cô trong phim điện ảnh The Great Battle đã nhận phải không ít lời chê bai. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng họ không nên xem "The Great Battle" vì sự có mặt của Seolhyun. 

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 12
Seolhyun sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 13
Nhưng diễn xuất của cô lại gây ra nhiều tranh cãi

Sau những vai diễn kém tiếng trên màn ảnh rộng, Seolhyun bắt đầu thử sức ở lĩnh vực phim truyền hình. Việc bắt đầu lại với những bước đi thận trọng hơn đã giúp Seolhyun cải thiện kỹ năng diễn xuất một cách đáng kể. Nữ thần tượng dần nhận được những lời khen ngợi với vai diễn Kong Hye Won trong bộ phim Awaken hợp tác cùng Nam Goong Min. Dù vẫn còn phải trau dồi thêm về kỹ năng diễn xuất, nhưng có thể thấy Seolhyun đã có thêm nhiều cơ hội để phát triển hơn. 

Xem thêm: 3 lý do bạn không nên bỏ lỡ Awaken - siêu phẩm hành động mới của ‘ác nam’ Nam Goong Min và Seolhyun (AOA)

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 14
Trong Awaken (Thức Tỉnh), Seolhyun đã có nhiều cải thiện về diễn xuất

Jisoo (BLACKPINK)

Góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 5 chính là cô nàng Jisoo của BLACKPINK. Nữ thần tượng sinh năm 1995 nhận được 1963 phiếu bầu đề nghị trau dồi về kĩ năng diễn xuất, chiếm 6,12% tổng bình chọn. Thực tế, vị trí này của Jisoo đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, bởi so với những thần tượng mới lấn sân sang diễn xuất, vị trí này vẫn cho thấy Jisoo là cái tên đầy triển vọng. 

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 15
Jisoo từng gây nhiều nghi ngờ về khả năng diễn xuất

Sau vai diễn khách mời trong bộ phim Arthdal Chronicles (Niên sử ký Arthdal) của Song Joong Ki, Jisoo đã chính thức có vai nữ chính đầu tay trong bộ phim Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm) cùng Jung Hae In. Ban đầu, rất nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngại về “bước nhảy vọt” này của Jisoo và cho rằng nữ thần tượng sẽ không thể đảm đương nổi vai nữa chính ngay lần ra mắt đầu tiên. 

Xem thêm: Snowdrop quy tụ dàn diễn viên xịn như thế này, bảo sao qua bao tranh cãi vẫn khiến fan đổ đứ đừ

Với những nỗ lực của mình, Jisoo đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Để thể hiện tốt vai diễn Eun Young Ro trong Snowdrop, Jisoo đã phải cống hiến rất nhiều, bao gồm cả việc để mặt mộc, phá vỡ hình tượng idol và thậm chí là tự mình thực hiện những cảnh quay nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế. Jisoo nhận được nhiều lời khen ngợi vì khả năng diễn xuất bằng mắt và bộc lộ tốt tâm lý của một cô gái trẻ giữa thời chiến tranh loạn lạc. 

Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng cho rằng ở Jisoo vẫn còn một số điều cần phải trau dồi chính là phát âm và giọng nói. Nếu có thể hoàn thiện được cả những điều này, chắc chắn con đường diễn xuất của Jisoo sẽ vô cùng rộng mở. 

Xem thêm: Lần đầu đóng vai nữ chính trong Snowdrop, Jisoo (BLACKPINK) đã nỗ lực và cống hiến nhiều đến mức nào?

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 16
Vai nữ chính đầu tiên của Jisoo trong Snowdrop đã không làm người hâm mộ thất vọng
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 17
Nữ thần tượng đã thể hiện rất tốt tâm lý nhân vật giữa thời chiến tranh

Kim Woo Seok (UP10TION)

Kim Woo Seok là một trọng ca trẻ của xứ Hàn. Anh từng được biết đến khi giành hạng 2 trong cuộc thi Produce X 101 và sau đó ra mắt cùng X1. Thời gian gần đây, nam thần tượng bắt đầu chuyển hướng sang diễn xuất với những vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. 

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 18
Kim Woo Seok sở hữu visual vô cùng hoàn hảo

Cụ thể, năm 2020, Kim Woo Seok tham gia dự án phim Twenty-Twenty do Playlist Studio sản xuất. Bộ phim với nội dung kể về câu chuyện của những “nam thanh nữ tú” ở độ tuổi 20, đang làm việc để cố gắng tìm ra ước mơ lý tưởng của mình. Mặc dù không quá thành công vang dội, nhưng bộ phim đã phần nào giúp Kim Woo Seok làm quen với máy quay và công việc của một diễn viên. 

Xem thêm: Sự nghiệp của các thành viên X1 hậu tan rã: Kim Yohan đóng phim học đường, Kim Woo Seok debut solo

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 19
Vai diễn đầu tay của anh vẫn chưa có nhiều đột phá

Đến năm 2021, Kim Woo Seok tiếp tục thử thách bản thân với bộ phim Bulgasal: Immortal Souls (Trường Sinh Bất Tử). Trong phim, nam thần tượng có cơ hội hợp tác cùng với các diễn viên đình đám như Lee Jin Wook, Kwon Na Ra, Lee Joon,...

Bộ phim với những tình tiết hành động gay cấn trên nền cốt truyện kỳ ảo huyền bí đã đòi hỏi ở các diễn viên phải có kỹ năng diễn xuất và bộc lộ tâm lý nhân vật. Mặc dù so với những diễn viên khác, Kim Woo Seok vẫn chưa có thể bước đột phá, thế nhưng vai diễn này của anh cũng được xem là sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho cốt truyện của phim. 

Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 20
 
Irene, Jisoo, Hyeri và những thần tượng cần trau dồi kỹ năng diễn xuất 21
Với vai diễn đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất trong Bulgasal: Immortal Souls, hy vọng nam thần tướng sẽ không làm mọi người thất vọng 

Bên cạnh những cái tên góp mặt trong danh sách “Những thần tượng cần trau dồi kĩ năng diễn xuất”, màn ảnh xứ Hàn cũng đã ghi nhận rất nhiều idol Kpop lấn sân sang diễn xuất trong những năm gần đây như: Cha Eun Woo (Astro), Seohyun (SNSD), V (BTS), Sehun (EXO),... Liệu rằng trong số những cái tên này, ai là người để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc nhất.