Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim

(VOH) - Đều có xuất thân thần tượng và đảm nhiệm vị trí visual trong 2 nhóm nhạc nữ nổi tiếng, lần đầu đóng vai chính của Jisoo và Irene sẽ như thế nào?

Đối với các fan hâm mộ Kpop, Jisoo và Irene có lẽ là 2 cái tên không còn quá xa lạ. Cả hai không chỉ là thành viên nổi bật của 2 nhóm nhạc nổi tiếng là BLACKPINK và Red Velvet, mà Jisoo và Irene còn thuộc “top visual” của Kpop hiện tại nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp hàng đầu.  

Gần đây, Jisoo và Irene còn nhận được cơ hội phát triển sự nghiệp diễn xuất bên cạnh các hoạt động âm nhạc cùng với nhóm. Thậm chí, bộ phim đầu tay của cả hai đều là vai nữ chính nên cư dân mạng đã nhanh chóng đưa họ lên “bàn cân” để so sánh. Liệu rằng với nhan sắc xinh đẹp vốn có và xuất thân từ những nhóm nhạc hàng đầu, vai diễn đầu tay của Jisoo và Irene sẽ nhận được phản hồi như thế nào? 

Xem thêm: Không còn gắn mác ‘idol đóng phim’, đây là những thần tượng để lại dấu ấn trên màn ảnh Hàn

Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 1
Jisoo (BLACKPINK)
Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 2
và Irene (Red Velvet) đều sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp

Irene trong Double Patty

Thông thường, khi các ca sĩ thần tượng bước chân vào lĩnh vực diễn xuất, họ sẽ bắt đầu tham gia vào những vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình rồi mới từ từ thử sức trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, cô nàng Irene của Red Velvet đã có một quyết định táo bạo khi tham gia diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh ngay từ vai diễn đầu tay. Thậm chí trong bộ phim này, cô còn đảm nhận vai nữ chính nên những đòi hỏi về khả năng diễn xuất càng là một thử thách lớn. 

Theo đó, bộ phim điện ảnh mà Irene tham gia mang tên Double Patty (Nhân Đôi Tình Yêu). Nội dung phim kể về câu chuyện của 2 người trẻ: anh chàng Woo Ram (Shin Seung Ho) phải từ giã sự nghiệp làm vận động viên sau cái chết của tiền bối và những chấn thương của bản thân, còn cô gái trẻ Hyun Ji (Irene) thì nỗ lực bươn chải với ước mơ trở thành phát thanh viên nổi tiếng. Sau khi gặp rất nhiều biến cố, trắc trở trong cuộc đời, Woo Ram và Hyun Ji mới thực sự đụng độ và phải lòng nhau tại cửa hàng burger mà Hyun Ji làm thêm vào ban đêm. Từ đó, 2 nhân vật này dắt díu nhau vào một hành trình chữa lành để tìm kiếm sự lạc quan và động lực sống.

Có thể thấy, Double Patty vốn không phải là bộ phim có nhiều tình tiết giật gân hay cao trào. Bộ phim chủ yếu tập trung vào tâm lý của nhân vật nên càng đòi hỏi diễn viên phải có khả năng diễn xuất và bộc lộ nội tâm thật tốt. Cuối cùng, với kinh nghiệm diễn xuất ít ỏi của mình, Irene đã không nhận được đánh giá tốt và Double Patty cũng không thể trở thành một bộ phim đáng chú ý.

Xem thêm: Irene (Red Velvet) khoe visual 'điểm 10' trong buổi đọc kịch bản, nhưng đứng cạnh nam chính lại 'sai sai' thế này

Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 3
 
Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 4
Ngay từ bộ phim đầu tay, Irene đã tự thử thách bản thân khi đảm nhận vai chính trong phim điển ảnh Double Patty

Vào thời điểm bộ phim chính thức công chiếu, hình ảnh của Irene đã bị ảnh hưởng khá nhiều do những tranh cãi về thái độ của cô với stylist. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng kể cả khi không có những tranh cãi, Double Patty vẫn sẽ nhận phải những đánh giá tiêu cực do Irene diễn xuất thiếu sức sống. 

Sau khi xem xong bộ phim, dường như điều đọng lại sâu nhất trong lòng người xem chính là nhan sắc xinh đẹp của Irene. Vốn sở hữu nhan sắc hàng đầu Kbiz, Irene trông luôn xinh đẹp trong mọi thước phim, thậm chí có thể lấn át hết tất cả những người xem phim. Thế nhưng diễn xuất của cô ấy lại được nhận xét giống như đang quay CF chứ không phải đóng phim nên khiến người xem rất khó chịu. 

Cuối năm 2021, Irene thậm chí còn đứng thứ 2 trong danh sách những diễn viên thần tượng có diễn xuất kém nhất do một phương tiện truyền thông Hàn Quốc bình chọn. Diễn xuất của Irene thật sự đã khiến cư dân mạng nhận ra một điều: xinh và diễn giỏi là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. 

Xem thêm: Irene (Red Velvet) lộ tính cách thật trong quá trình quay Double Patty, liệu có thật sự tệ như lời đồn?

Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 5
Mặc dù nhan sắc của Irene trong phim là điều không thể bàn cãi
Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 6
 
Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 7
Nhưng diễn xuất thiếu sức sống của cô lại khiến khán giả vô cùng chán nản

Jisoo trong Snowdrop

Sau vai diễn khách mời trong bộ phim Arthdal Chronicles của Song Joong Ki, Jisoo (BLACKPINK) cuối cùng cũng có vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm) cùng Jung Hae In. Dù rất vui mừng vì cuối cùng Jisoo cũng có cơ hội thể hiện bản thân thông qua diễn xuất, tuy nhiên việc cô không đảm nhận các vai phụ trước mà lại nhận luôn vai nữ chính cũng được coi là một bước đi mạo hiểm khiến người hâm mộ lo lắng. 

Ngay từ khi công bố thông tin và những hình ảnh đầu tiên, Snowdrop đã vướng nghi vấn về việc xuyên tạc lịch sử. Thậm chí còn có rất nhiều người đã đệ đơn lên Nhà Xanh yêu cầu cấm chiếu Snowdrop vì những tranh cãi về nội dung của phim. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho vai nữ chính đầu tiên của Jisoo sẽ không có kết thúc tốt đẹp.

Xem thêm: Jung Hae In tiết lộ cảm xúc khi đóng phim cùng Jisoo (BLACKPINK), chỉ nói 1 câu cũng đủ khiến khán giả nóng lòng chờ đợi

Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 8
Snowdrop là bộ phim đánh dấu vai nữ chính đầu tay của Jisoo

May mắn thay, những tranh cãi xoay quanh nội dung phim đã phần nào lắng xuống khi các tình tiết gây hiểu lầm dần được tháo gỡ. Những tập gần đây của bộ phim cũng góp phần giúp mọi người hiểu rõ hơn về nội dung của phim và không còn nhận phản ứng dữ dội nhiều như trước.  

Không chỉ “lội ngược dòng” thành công, diễn xuất của Jisoo trong phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Vốn có xuất thân từ một ca sĩ thần tượng, diễn xuất của Jisoo từ đầu đã không được mọi người quá mong đợi. Thế nhưng sau khi bộ phim lên sóng, nhiều người đã phải bất ngờ với khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật Young Ro của Jisoo. 

Xem thêm: Sau hàng loạt tranh cãi, Snowdrop chính thức ‘lật ngược thế cờ’, Jisoo cũng được khen ngợi hết lời vì khả năng diễn xuất

Để thể hiện vai diễn này, Jisoo đã phải nỗ lực và cống hiến rất nhiều, từ việc tự mình thực hiện cảnh quay trèo tường đầy nguy hiểm, đến việc để mặt mộc bất chấp bản thân phải luôn giữ hình ảnh thật đẹp trong mắt khán giả. Jisoo cũng đã làm rất tốt trong việc truyền tải cảm xúc của nhân vật chỉ qua ánh mắt, thể hiện thật tốt nội tâm của một cô gái trong thời đại đầy biến động của Hàn Quốc những năm 80. 

Một trong những vấn đề lớn nhất của Jisoo trong thời điểm này chính là cách phát âm và ngữ điệu. Tuy nhiên, đây cũng là điều mà các diễn viên tân binh thường xuyên gặp phải. Vì thế nên Jisoo hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này và thể hiện bản thân nhiều hơn trong các vai diễn sắp tới. 

Xem thêm: Lần đầu đóng vai nữ chính trong Snowdrop, Jisoo (BLACKPINK) đã nỗ lực và cống hiến nhiều đến mức nào?

Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 9
Jisoo thể hiện khả năng diễn xuất vượt ngoài mong đợi khi bộc lộ được tâm lý phức tạp của nhân vật
Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 10
 
Jisoo (BLACKPINK) và Irene (Red Velvet) nhận phản ứng trái ngược trong lần đầu đóng phim 11
Đặc biệt, khả năng diễn xuất bằng mắt của cô cũng khiến nhiều người phải bất ngờ

Đều là những gương mặt visual hàng đầu của K-pop, Jisoo và Irene đã nhận được tài nguyên phim ảnh với vai trò nữ chính ngay từ bộ phim đầu tay. Trong khi Jisoo phần nào lấy được thiện cảm từ người xem với diễn xuất đáng khen ngợi của mình, thì Irene lại vấp phải nhiều phản ứng trái chiều và cần phải trau dồi nhiều hơn nữa. 

Nhìn chung, để thành công với vai trò diễn viên trong làng giải trí Hàn Quốc, có lẽ ngoại hình thôi chưa đủ. Bởi diễn xuất vẫn luôn là yếu tố then chốt giúp diễn viên nhận được sự ủng hộ của người xem.