Vì sao NewJeans mang tiếng "dựa hơi BTS"?

VOH - Trong những ngày tranh cãi ILLIT đạo nhái, ăn theo NewJeans đang bùng nổ gay gắt, cư dân mạng được dịp "đào" lại thời NewJeans xuất hiện dày đặc với tên "em gái BTS".

Trong vụ lùm xùm giữa phía tập đoàn HYBE và CEO Min Hee Jin của công ty con ADOR, hai nhóm nữ ILLIT và NewJeans liên tục được nhắc đến.

Min Hee Jin cáo buộc ILLIT đã ăn cắp ý tưởng của nhóm nữ do bà tạo ra. Công ty ADOR cũng đưa ra phát ngôn chính thức, không muốn truyền thông gọi ILLIT là "đàn em NewJeans" chỉ vì chung tập đoàn HYBE. 

newjeansduahoi
Hai nhóm nữ thuộc hàng hot nhất hiện nay có mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt"

Trước thái độ gay gắt này của ADOR và Min Hee Jin, nhiều netizen đã nhanh chóng "lật lại" thời NewJeans mới ra mắt và vướng vào ồn ào tương tự.

Trên các trang báo ở thời điểm đó, không khó để bắt gặp cụm từ "em gái BTS" trong các chủ đề có liên quan đến NewJeans. Đáng nói, mối quan hệ giữa NewJeans và BTS tương tự với ILLIT khi chỉ cùng là nghệ sĩ của tập đoàn HYBE và khác nhau về công ty con quản lý trực tiếp.

newjeansduahoi02
Netizen không còn lạ lẫm với danh xưng "em gái BTS" của NewJeans. Nhưng BTS do Big hit quảng lý còn NewJeans thuộc ADOR

Ngoài ra, ngay từ khi còn là tân binh ít kinh nghiệm, 5 thành viên NewJeans liên tục nhận được danh hiệu đại sứ, xuất hiện tại các sự kiện lớn của nhãn hàng cao cấp. Cư dân mạng tinh ý phát hiện nhóm nữ được hưởng hàng loạt tài nguyên tốt đều nhờ đàn anh BTS.

Những quảng cáo, sự kiện từng xuất hiện BTS phần lớn đều thuộc về NewJeans sau đó. Trong số đó, nổi bật có thể kể đến chức đại sứ quan hệ công chúng thành phố Seoul New York Rocking Eve, quảng cáo McDonald, Coca-Cola, Line Friends, ngân hàng Shinhan...

newjeansduahoi002-20240426-085647
NewJeans xuất hiên tại chương trình có tỷ suất người xem số 1 tại Mỹ 
newjeansduahoi03
Những hợp đồng quảng cáo đắt giá của nhóm được cho là nhờ danh tiếng của đàn anh BTS

Bên cạnh đó, các danh hiệu đại sứ trong mảng thời trang của NewJeans luôn là vấn đề gây tranh cãi. Các cô nàng bất ngờ được các nhãn hàng xa xỉ tuyên ngôn đại sứ dù chưa có danh tiếng quá nổi bật hay thời gian tiếp xúc với thương hiệu. Chính vì vậy, nhiều tin đồn dấy lên cho rằng NewJeans được công ty "deal" cho danh hiệu vì là "hàng đính kèm" của BTS. 

Trong 5 thành viên thì đã có 3 người cùng nhận được đãi ngộ từ các nhãn hàng đã hợp tác cùng BTS. Danielle, Haerin và Hyein đang có các hoạt động liên quan đến Celine, Dior, LV - các thương hiệu từng đồng hành cùng V, Jimin và J-Hope.

Ngoài ra, netizen còn tinh ý phát hiện khi Jungkook được tuyên bố là đại sứ toàn cầu của Calvin Klein, NewJeans cũng được công bố là người mẫu mới của thương hiệu. 

newjeansduahoi003-20240426-090420
5 cô gái trở thành người mẫu Calvin Klein dù chưa có hoạt động nổi bật với thương hiệu trước đó

Giữa làn sóng tranh cãi dữ dội xoay quanh Min Hee Jin và HYBE, các bình luận được cho là của nhân viên HYBE trên diễn đàn Blind được quan tâm không ít. Một tài khoản tiết lộ các đãi ngộ đặc biệt, danh hiệu đại sứ danh giá của NewJeans đều có sự can thiệp của HYBE. Các công ty con khác khi nhận được đãi ngộ tương tự này sẽ bị Min Hee Jin và ban giám đốc ADOR phản ứng gay gắt. 

Trước khi ra mắt chính thức cùng NewJeans, 2 thành viên lớn tuổi nhất là Hanni và Minji được đưa vào làm diễn viên phụ trong MV Permission To Dance của BTS. Mối quan hệ tiền bối - hậu bối giữa 2 nhóm thường được thể hiện công khai qua các video Tiktok mỗi đợt comeback của NewJeans.

newjeansduahoi004-20240426-090815
Không phải thực tập sinh nào cũng có cơ hội xuất hiện trong MV của BTS như Hanni và Minji
newjeansduahoi04
Các thành viên BTS nhiệt tình tham gia các challenge Tiktok cùng đàn em

Chiều 25/4, Min Hee Jin đã tổ chức buổi họp báo, đưa ra các phát ngôn chính thức về mâu thuẫn với HYBE. Trong đó, BTS tiếp tục được nữ CEO nhắc đến. Bà phủ nhận việc nói "Bang Shi Hyuk đã sao chép tôi để tạo ra BTS". Đáng chú ý hơn, Min Hee Jin còn công khai cho rằng NewJeans sẽ hoạt động tốt hơn nếu át chủ bài BTS thực hiện nhập ngũ. 

Ngoài BTS, lại có thêm hai nhóm nhạc nữ khác không thuộc HYBE là aespa và IVE bất ngờ được nhắc tên trong ồn ào này. Min Hee Jin chỉ ra HYBE bí mật chiêu mộ Sakura và Kim Chaewon (cựu thành viên IZ*ONE) để ra mắt LE SSERAFIM, cạnh tranh với IVE cũng có 2 thành viên đã nổi tiếng từ trước. "Mẹ đẻ" NewJeans tiết lộ đoạn tin nhắn với chủ tịch Bang Shi Hyuk với nội dung: "Có thể giẫm lên aespa không?".  Đoạn tin nhắn được gửi đúng vào ngày aespa nhận giải daesang tại AAA 2021. 

Hãy theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ thông tin tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371