“Nữ ca vương” thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

VOH - Cô đã cống hiến rất nhiều cho nền nghệ thuật Hồng Kông thuở sinh thời.

Ngày 28/3, nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58. Dù nữ nghệ sĩ đã rời khỏi làng giải trí nhiều năm nhưng khi nghe tin cô qua đời, khán giả vẫn rất bàng hoàng.

nu-ca-vuong-thap-nien-90-hong-kong-le-minh-thi-qua-doi-o-tuoi-58
Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58 - Ảnh: Sohu

Theo truyền thông Hồng Kông, Lê Minh Thi qua đời vì bệnh ung thư, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng vào cuối năm ngoái, khi được phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn thứ 3. Kể từ đó, cô tích cực điều trị bệnh. Người thân cho biết, Lê Minh Thi không hề phàn nàn, luôn giữ sự lạc quan và liên tục thử các phương pháp điều trị khác nhau nhưng đáng tiếc là bệnh lại tái phát. 

Tuần này, tình trạng của Lê Minh Thi bắt đầu xấu đi, phải nhập viện điều trị. Nữ minh tinh ra đi nhẹ nhàng trong khi ngủ tại bệnh viện vào sáng 28/3.

Gia đình Lê Minh Thi cũng gửi lời cảm ơn giới truyền thông đã quan tâm. Sau khi biết được nguyên nhân cái chết của cô, khán giả tỏ lòng xót xa, tiếc cho giọng ca vang bóng một thời. 

nu-ca-vuong-thap-nien-90-hong-kong-le-minh-thi-qua-doi-o-tuoi-58 (2)
Nữ ca sĩ bị mắc căn bệnh ung thư vòm họng quái ác - Ảnh: Sohu

Lê Minh Thi kết hôn với một giám đốc ngân hàng vào năm 1998. Sau đó, cô rời làng giải trí và làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm được hai năm. Năm thứ sáu sau khi kết hôn, cô và chồng gặp trục trặc trong quan hệ. Sau khi ly hôn, cô và chồng cũ vẫn là bạn tốt.

Cho đến tháng 5/2017, có thông tin cho rằng Lê Minh Thi đang sống cùng bạn thân đồng giới Kelly. Khi tham gia một sự kiện, cô sảng khoái thừa nhận mình là người đồng tính nhưng phủ nhận việc hai người đang sống chung. 

nu-ca-vuong-thap-nien-90-hong-kong-le-minh-thi-qua-doi-o-tuoi-58 (3)
Lê Minh Thi xác nhận bản thân là người đồng tính - Ảnh: Sohu

Lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của Lê Minh Thi là vào tháng 6 năm ngoái, cô đã tổ chức sinh nhật cùng bạn bè. Thời điểm này, cô vẫn chưa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng.

nu-ca-vuong-thap-nien-90-hong-kong-le-minh-thi-qua-doi-o-tuoi-58 (4)
Những hình ảnh cuối cùng của cố ca sĩ  - Ảnh: Sohu

Những ca khúc của cô như Dám Yêu, Dám Ghét, Ngày Đêm Nhớ Em, Yêu Người Không Yêu Mình... rất được yêu thích và được phát rộng rãi trên đường phố, ngõ hẻm lúc bấy giờ. 

Nhiều cư dân mạng nước ngoài có thể không quá quen thuộc với cái tên Lê Minh Thi, tuy nhiên cô rất nổi tiếng vào những năm 1990 và có nhiều kiệt tác để đời đã kể phía trên. Đáng tiếc, Lê Minh Thi sinh ra trong thời đại của rất nhiều vị vua khiến tên tuổi của cô có phần lép vế hơn. 

Lê Minh Thi còn là một mỹ nhân được nhiều đạo diễn chú ý, từng đóng một số phim dù không phải nhân vật chính nhưng để lại nhiều ấn tượng. Cô từng hợp tác với Thành Long, Lữ Lương Vĩ, Chung Trấn Đào… nếu Lê Minh Thi không sớm rút lui khỏi ngành giải trí, cô ấy chắc chắn sẽ còn nổi tiếng hơn. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-voh-210716