Trấn Thành lên tiếng về chuyện tiếp tế khi cách ly, hứa gặp từng chiến sĩ để cảm ơn sau khi hết dịch

(VOH) - 'Đừng gửi cả cái siêu thị vào khu cách ly cho người thân như vậy chứ, sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi?'- Trấn Thành bức xúc lên tiếng trước việc người dân chen chúc gửi đồ tiếp tế vào khu cách ly

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều công dân Việt Nam đang theo học và làm việc tại nước ngoài đã trở về nước để tạm thời tránh dịch. Để đảm bảo an toàn cho người dân trong nước, những người vừa từ nước ngoài về đều phải thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày rồi mới được về nhà. Tuy nhiên, số lượng người về nước quá nhiều, vô tình gây sức ép về địa điểm cách ly. Chính vì vậy nên Ban quản lý KTX nhiều trường đại học đã yêu cầu sinh viên rời đi để nhường chỗ đón người thuộc diện cách ly trong thời gian tới.

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh1
KTX Đại Học Quốc Gia được dùng làm khu cách ly cho người từ nước ngoài về

Hiểu được mức độ nghiêm trọng và tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều bạn sinh viên đã chấp nhận nhường lại phòng mà mình đang ở, nhiều bạn cũng tình nguyện ở lại cùng các chiến sĩ thu dọn đồ đạc, chuẩn bị phòng sẵn sàng để đón người cách ly. Tuy nhiên, đáp lại những hành động đẹp của các chiến sĩ tình nguyện và các bạn sinh viên, hình ảnh nhiều người dân tụ tập trước cổng khu vực cách ly để chuyển đồ tiếp tế vào cho người thân của mình vừa từ nước ngoài về đã gây ra nhiều tranh cãi. Bởi lẽ, việc này không chỉ gây quá tải cho các chiến sĩ mà còn gây nguy hiểm khi người dân tụ tập quá đông giữa tình hình dịch bệnh.  

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh2

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh3
Mặc dù trong khu cách ly đã được cung cấp đầy đủ vật dụng nhưng nhiều người vẫn tụ tập gửi đồ tiếp tế vào cho người thân

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh4
Dù chỉ cách ly 14 ngày nhưng nhiều người còn gửi cả tủ lạnh, máy quạt vào cho người thân

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh5
Hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện ngủ vật vờ khiến công chúng xót xa

Quá bức xúc về vấn đề này, tối ngày 24/3, MC Trấn Thành đã chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh các chiến sĩ dân quân gần như đã mệt lả khi phải liên tục khuân vác các vật phẩm tiếp tế mà người nhà gửi vào cho các đối tượng cách ly. Cùng với đó, ông xã Hari Won cũng lên tiếng chia sẻ về vấn đề này:

“Cách ly.... chứ ko phải nghỉ dưỡng.

Mọi người ơi! Làm ơn nếu lỡ bị cách ly thì đem cái gì đó vào 1 lần thôi. Đừng gửi cả cái siêu thị vào cho người thân như vậy chứ! Sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi??? Khi chúng ta xót người nhà mình ở trong khu cách ly như thế nào, thì người nhà của các anh cũng xót cho họ y như vậy khi thấy những tấm hình này.

Chỗ ở... họ đã nhường cho chúng ta. Chúng ta ở đó, họ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ. Nhưng "phục vụ" không phải là NHIỆM VỤ CHÍNH của họ. Họ đang giúp chúng ta mà! Họ cũng là con người bằng xương bằng thịt đó! Thương họ đi!!!”

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh6
Trấn Thành bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng chia sẻ rằng sau khi hết dịch, anh sẽ lên khu cách ly để gặp gỡ từng chiến sĩ và nói lời cảm ơn, gửi quà động viên họ vì đã làm việc vất vả trong suốt thời gian qua. “Sau khi hết dịch, tôi hứa sẽ lên tận các khu cách ly tặng từng anh những món quà thật xứng đáng cho những hy sinh các anh đã gửi đến cho đồng bào hôm nay. Trân trọng các anh!”Trấn Thành chia sẻ.

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh7
Nam MC gửi lời động viên và hứa sẽ thăm từng người sau khi hết dịch

Những chia sẻ của Trấn Thành nhận được khá nhiều sự đồng tình, ủng hộ của công chúng. Thời gian cách ly chỉ có 14 ngày, nếu mỗi người có thể cố gắng chịu đựng hơn một chút thì các chiến sĩ tình nguyện cũng sẽ đỡ được một phần công việc. Nhưng nếu ai cũng nghĩ cho lợi ích của bản thân thì các chiến sĩ chắc chắn sẽ sớm kiệt sức.

Trước đó, siêu mẫu Võ Hoàng Yến đang trong thời gian cách ly cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, cô khuyên mọi người nên tính toán kỹ lưỡng trước khi gửi và hãy xếp thật gọn gàng cũng như chú ý về khối lượng hàng gửi. “Vì các bạn dân quân cũng là con người, mà sức người thì có hạn. Đừng gửi lắt nhắt, cái nào thật sự cần hãy gửi nha mọi người!” - Võ Hoàng Yến chia sẻ.

voh-tran-thanh-len-tieng-ve-viec-tiep-te-trong-khu-cach-ly-voh.com.vn-anh8
Đang trong quá trình cách ly, Võ HoàngYến cũng đã lên tiếng về vấn đề này, nữ siêu mẫu cũng khuyên fan ngưng gửi đồ tiếp tế để giảm công việc cho các chiến sĩ

Võ Hoàng Yến bức xúc trước thái độ chê bai khu cách ly của du học sinh: ‘Mở não ra và suy nghĩ đi': ‘Em bảo em quen ở sạch? Thế chúng tôi ở dơ quen rồi nên không than vãn? Quan trọng là em phải mở cái não em rộng ra, đừng ý kiến kiểu trẻ con như vậy em ạ. – Võ Hoàng Yến bức xúc lên tiếng.
Đi cách ly vui như Võ Hoàng Yến, hết mở sòng lô tô lại chụp ảnh thần thái không thua gì tạp chí: Dù đang cách ly nhưng Võ Hoàng Yến vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ với đủ mọi hoạt động khác nhau từ chơi lô tô với mọi người cho đến ‘thả dáng’ chụp ảnh cho đỡ nhớ nghề.