250 phần quà tặng nghệ sĩ nghèo và 400 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19 đón tết

(VOH) - Ban Ái Hữu Nghệ Sĩ Hội Sân Khấu TP.HCM tổ chức buổi phát quà tết cho 250 nghệ sĩ, công nhân hậu đài nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ, quận 8, TPHCM.

Sáng nay 22/1/2022 (20 tháng chạp năm Tân Sửu), Ban Ái Hữu Nghệ Sĩ Hội Sân Khấu TP.HCM tổ chức buổi phát quà tết cho 250 nghệ sĩ, công nhân hậu đài nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ, quận 8, TPHCM.

Hoạt động nhân ái, nghĩa tình này được Ban Ái hữu nghệ sĩ thực hiện hàng năm, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, nhằm góp phần đem lại chút không khí xuân ấm áp, một cái tết đầm ấm, yên vui cho những nghệ sĩ, nhân viên hậu đài...

NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội sân khấu TPHCM chia sẻ: “Hội sân khấu, ban chủ nhiệm và ban ái hữu đã rất cố gắng để có những phần quà cho các cô chú nghệ sĩ, nhân viên hậu đài đã có nhiều cống hiến cho sân khấu. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19, ai cũng bị thiệt hại.

Mỗi phần quà trị giá 1.5 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết. Đây là nỗ lực của Ban Ái Hữu Nghệ Sĩ cùng các thành viên bởi năm nay tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid 19. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều phần quà hơn nhưng quả thật “lực bất tòng tâm”.

250 phần quà tặng nghệ sĩ nghèo đón tết 1
250 phần quà tặng nghệ sĩ nghèo đón tết

Ông Kỹ - nhân viên hậu đài ở sân khấu 5B Võ Văn Tần trước chia sẻ: “Trải qua đợt dịch bệnh, hôm nay được gặp các bạn bè đồng nghiệp cũ tôi rất vui. Năm qua ai cũng khó khăn, may nhờ có Ban Ái Hữu đã vận động hỗ trợ gia đình tôi mỗi tháng 300.000 đồng và 10 ký gạo nên nhờ đó mới vượt qua được. Hôm nay lại có phần quà Tết mang về thật mừng”

Còn với nghệ sĩ Thiên Kim thời gian qua tình hình dịch bệnh khiến cho khu dưỡng lão rất vắng vẻ, thế nên hôm nay được gặp mọi người là một niềm vui rất lớn. Các nghệ sĩ, nhân viên hậu đài tại khu dưỡng lão được Ban Ái Hữu và các mạnh thường quân thường xuyên quan tâm, chăm lo, bảo đảm an toàn trong cao điểm dịch bệnh.

NSUT Thanh Dậu – Thành viên Ban Ái Hữu Nghệ Sĩ chia sẻ: “Dù dịch bệnh khó khăn, nhưng Ban Ái Hữu vẫn tổ chức các hoạt động chăm sóc cho khu dưỡng lão. Đặc biệt chúng tôi được sự hỗ trợ của các y bác sĩ. Mỗi khi có nghệ sĩ nào mắc bệnh thì có bác sĩ đến thăm khám kịp thời.

Trong những ngày giáp tết, chúng tôi cũng đến thăm các gia đình nghệ sĩ, nhân viên hậu đài có hoàn cảnh khó khăn. Tình cảm của những nghệ sĩ chúng tôi không ồn ào mà nhẹ nhàng sâu lắng, chăm lo cho các anh chị lớn tuổi về cả vật chất lẫn tinh thần. Mong các anh chị sẽ cảm thấy ấm lòng”.

Chương trình  “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” tặng 400 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi

Sáng nay 22/1, Chương trình  “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Thành phố, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Hiệp Hội Doanh nghiệp Thành phố, trao tặng 400 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn Quận 8.

250 phần quà tặng nghệ sĩ nghèo và 400 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19 đón tết 2
Trao tặng 400 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn Quận 8.

Đây là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TPHCM nhằm tăng cường sự kết nối, vận động các nguồn lực xã hội từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ổn định cuộc sống, được hưởng các quyền của trẻ em và tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo, kết nối yêu thương đến trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 có điều kiện vui xuân , đón Tết trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Chương trình dự kiến hỗ trợ 2.402 trẻ em dưới 16 tuổi mồ côi cha/mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ do Covid - 19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí  gần 3,2 tỷ đồng. Cụ thể: 2.222 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ được trao tặng 1.000.000 đồng/em và phần quà trị giá 250.000 đồng.

Với 180 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ: được tặng 2.000.000 đồng cho một em và phần quà trị giá 250.000 đồng.