39 đơn vị nhận chứng nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy

(VOH) - Chiều ngày 20/1, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH (PC07) Công an TPHCM đã tổ chức hội nghị trao chứng nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH PC07 đã trao chứng nhận cho 39 đơn vị bao gồm các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông, báo đài…điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy.

Tại hội nghị, đại tá Huỳnh Quang Tâm (Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TPHCM) cho biết: “Lực lượng PCCC tại chỗ đã chủ động phát hiện xử lý kịp thời 539 sự cố cháy. Qua đó có thể thấy phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn thành phố cơ bản đã đi vào cuộc sống, ý thức chấp hành quy định của người dân được nâng cao. 

Nhiều nơi người dân đã trang bị tốt các thiết bị PCCC, cứu nạn, cứu hộ cho gia đình. Một số hành vi vi phạm quy định an toàn về phòng cháy, chữa cháy được nhân dân phát hiện, tố giác kịp thời đến cơ quan chức năng từ đó góp phần ngăn chặn nguy cơ cháy gây ra thiệt hại nghiêm trọng”. 

a
Trao chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy

Theo PCCC-CNCH Công an TPHCM, năm 2021, PC07 đã xây dựng được 17 mô hình ở các đơn vị địa phương, cơ sở tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện công tác PCCC như phong trào “3 có, 3 biết", "3 an toàn" trên địa bàn quận 3, "khu chung cư an toàn", "tòa nhà cao tầng đảm bảo an toàn PCCC", "Tôn hóa, tường hóa" trên địa bàn quận 7, mô hình PCCC 4 lớp trên địa bàn quận 4, tuyên truyền lưu động…đã xuất hiện nhiều điển hình tích cực trong công tác PCCC. 

Năm 2021, phòng PC07 cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn TPHCM xây dựng và đăng tải 67 phóng sự chuyên đề công tác PCCC, tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TPHCM đã tăng cường xây dựng, bồi dưỡng lực lượng PCCC tại chỗ, thường xuyên tuần tra phát hiện những thiếu sót trong công tác PCCC và xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra. 

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 5 cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong triển khai, diễn tập phương án PCCC & CNCH.  

a
Đại diện cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác phối hợp tuyên truyền về PCCC-CNCH
a
9 cá nhân là phóng viên cơ quan báo chí được PC07 biểu dương 

PC07 Công an TPHCM cũng biểu dương 9 cá nhân là phóng viên cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã tích cực tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC. hóng viên Lê Văn Bằng (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH) vinh dự nhận được giấy khen này vì những thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền PCCC.