“Bữa cơm nghĩa tình” chăm lo cho người cao tuổi neo đơn

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ quận 1 đã phối hợp cùng Hội Người cao tuổi, tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” chăm lo cho người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” được tổ chức trong không gian ấm cúng, nghĩa tình với những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và trao tặng 200 phần quà đến các cụ, gồm nhu yếu phẩm cùng với bao thư tiền mặt trị giá 500.000 đồng do Quỹ Tâm Nguyện Việt hỗ trợ và kinh phí từ nguồn vận động bán vé đêm nhạc “Trái tim nhân ái”. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 260 triệu đồng.

“Bữa cơm nghĩa tình” chăm lo cho người cao tuổi neo đơn 1
Sau bữa cơm nghĩa tình ấm áp, các cụ được ban tổ chức và nhà tài trợ tận tay trao tặng những phần quà thiết yếu.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2022, với mục đích khơi dậy, duy trì và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đến với những mảnh đời bất hạnh, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng nhân đạo nhằm gây quỹ góp phần chăm lo đời sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người cao tuổi neo đơn, người khuyết tật và trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đến dự và đón nhận phần quà trên tay, bác Nguyễn Thị Thu Vân ngụ tại phường Cô Giang, quận 1 chia sẻ: “Bữa ăn nghĩa tình, vui vẻ, thật sự đã khiến tôi rất vui và xúc động. Từ trước đến giờ tôi vẫn thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ phường do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, chương trình hôm nay rất có ý nghĩa, dù chỉ là một bữa ăn nhưng cũng đủ khiến cho những người lớn tuổi như tôi cảm thấy được quan tâm, chăm sóc bởi chính những đứa con cháu trong gia đình”.

Ông Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 1 cho biết chương trình được tổ chức thành công đã phần nào khẳng định vai trò nòng cốt của Hội trong việc thực hiện và lan tỏa các giá trị nhân đạo, kết nối các đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo cho đối tượng yếu thế. Qua đó gửi gắm thông điệp về sự yêu thương, quan tâm và chia sẻ theo tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.