Đoàn đại biểu TPHCM kết thúc chuyến thăm dân quân vùng biển đảo Tây Nam

(VOH) - Đoàn đại biểu TPHCM đã ghé thăm các chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân tại đảo Phú Quốc đồng thời kết thúc chuyến đi sớm hơn một ngày so với dự kiến.

Chiều 28/9/2019, sau nhiều ngày hoạt động ý nghĩa thắm tình quân dân trên các đảo Hòn Khoai, Nhà giàn DK 1/10, Thổ Chu, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc… đoàn đại biểu thành phố do đồng chí Trần Lưu Quang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã ghé thăm các chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân tại đảo Phú Quốc đồng thời cũng kết thúc chuyến đi sớm hơn một ngày so với dự kiến.

Với diện tích trên 150.000 km2, vùng biển Tây Nam đóng vai trò quan trọng về quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế biển phía cực nam của  tổ quốc, là cửa ngõ Nam bộ và TPHCM.

Đoàn đại biểu TPHCM, vùng biển Tây Nam, Bí thư Trần Lưu Quang

Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thành ủy TPHCM tặng hoa cho Tư lệnh vùng 5 hải quân

Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 hải quân chia sẻ sự cảm kích trước tấm chân tình mà người dân thành phố dành cho biển đảo, những người đã góp công, góp của, góp tinh thần để thành phố xây dựng nên một nguồn quỹ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quan tâm thăm hỏi động viên, tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đang công tác sinh sống trên các vùng hải đảo, biên giới còn nhiều khó khăn của Tổ quốc.

“Sự quan tâm của các đồng chí đã góp phần to lớn cổ vũ, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên tuyến dải biên cương, hải đảo của tổ quốc yên tâm công tác, chắc tay súng, thêm vững lòng tin, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ, hải đảo thân yêu của chúng ta” - Đại tá Nguyễn Đăng Tiến chia sẻ thêm.

Chia sẻ những khó khăn của người dân và các đơn vị đóng quan trên biển đảo, đồng chí Trần Lưu Quang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố gửi lời chúc sức khỏe đến những người dân sinh sống trên các đảo, các chiến sĩ luôn vững tinh thần, vững tay súng để bảo vệ từng tấc đất tấc biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiếp nối truyền thống bất khuất của dân tộc Việt Nam, tiếp nối truyền thống bách chiến bách thắng của quân đội nhân dân Việt Nam, của hải quân Việt Nam.

Kết thúc chuyến hành trình, tại buổi họp mặt hải quân vùng 5, đồng chí Trần Lưu Quang bày tỏ: “Các thành viên trong đoàn có rất nhiều cảm xúc, chúng tôi có suy nghĩ trách nhiệm hơn, tình cảm hơn chia sẻ hơn đối với các chiến sĩ hải quân và bà con trên các đảo biên giới. Sau chuyến đi này chắc chắc anh em chúng tôi sẽ thương yêu hải quân hơn. Cảm xúc thứ hai là anh em chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn, yên tâm vì những việc các đồng chí đã làm, đang làm và chắc chắn sẽ làm được, đó là giữ vững vùng đất, vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc biển yên sóng lặng…”.     

Đồng chí Trần Lưu quang cũng khẳng định những chuyến thăm này sẽ thực hiện thường xuyên hơn trong những năm tiếp theo.

TPHCM: Đạt 2,4 triệu m3 nước/ngày, đảm bảo nhu cầu dùng nước của người dân - Hiện tổng công suất nước toàn TPHCM đạt 2,4 triệu m3/ngày, đảm bảo nhu cầu dùng nước của người dân thành phố cho sản xuất và sinh hoạt.

Ngành nông nghiệp TPHCM giải quyết hơn 18.000 hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp - Qua 9 tháng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM đã tiếp nhận và giải quyết trước hạn, đúng hạn tại bộ phận một cửa hơn 18.000 hồ sơ của người dân, doanh nghiệp, đạt tỷ lệ ...