Gần 32 tỷ đồng chăm lo người khó khăn, trẻ mồ côi dịp Tết

(VOH) - Với chủ đề “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người ảnh hưởng dịch Covid-19”, chương trình gồm nhiều hoạt động chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19.

Ngày 18/1, tại Khu Di tích lịch sử Đức Tả quân Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh), Hội Chữ Thập đỏ TPHCM tổ chức chương trình “Nghĩa tình mùa Xuân” Tết Nhâm Dần 2022.

Với chủ đề “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và người ảnh hưởng dịch Covid-19”, chương trình gồm nhiều hoạt động chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19.

Chương trình với hơn 20 gian hàng nghĩa tình ngày xuân bán các mặt hàng thiết yếu với giá hỗ trợ và 1 gian hàng 0 đồng để người khó khăn mua hàng dịp tết.

Ban tổ chức cũng trao tặng 200 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 500.000 đồng để người dân mua sắm tết. Ngoài ra, người tham gia còn được khám, tư vấn sức khỏe tâm lý hậu Covid-19.

Dự kiến, trong dịp Tết năm nay, Hội tổ chức hơn 300 gian hàng mùa xuân để chăm lo người dân gặp khó khăn.

Gần 32 tỷ đồng chăm lo người khó khăn, trẻ mồ côi dịp Tết 1

Người dân được khám bệnh miễn phí tại chương trình

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao quà chăm lo, mỗi phần 1 triệu đồng đến 150 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19. Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, Hội Chữ thập đỏ 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng đăng ký chăm lo 80.000 suất quà tết người lao động khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 với số tiền gần 32 tỷ đồng.

Gần 32 tỷ đồng chăm lo người khó khăn, trẻ mồ côi dịp Tết 2
Trao chăm lo trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, ngày hội Nghĩa tình mùa xuân với các gian hàng nghĩa tình được Hội thực hiện trong nhiều năm qua.

Riêng trong dịp tết năm nay, phong trào Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam còn hướng đến người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hoạt động chăm lo thiết thực người nghèo, người yếu thế trong xã hội được vui xuân đón tết.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, các gian hàng Nghĩa tình mùa xuân sẽ được tổ chức tại 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, giúp người nghèo được mua sắm tết miễn phí, trao tặng quà người già, bệnh nan y, trẻ mồ côi do dịch Covid-19.