Giải pháp hạn chế cuộc gọi giả danh của Điện lực TPHCM

(VOH) - Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC”.

Để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC”.

Hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC” (còn gọi là Voice Brandname) sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Điện lực TPHCM khi nhân viên ngành điện gọi để thực hiện công tác.

Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của Tổng công ty Điện lực TPHCM, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng.

điện lực tphcm
Hình ảnh hiện thị tên định danh thương hiệu hoặc số điện thoại của EVNHCMC trên điện thoại của khách hàng

Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHCMC của Tổng công ty Điện lực TPHCM trên thiết bị di động của khách hàng. Tên định danh EVNHCMC đã được Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận.

Hiện nay chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của các nhà mạng Viettel và Mobifone hiển thị tên định danh là “EVNHCMC”. Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của các nhà mạng khác sẽ hiển thị số điện thoại đại diện, thống nhất là số 02822201155.

Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa chỉ đạo các công ty điện lực thành viên trên địa bàn TPHCM triển khai hỗ trợ giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 4.

Theo ước tính của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong các tháng 7, 8 (kỳ hoá đơn tháng 8 và 9) khoảng 495 tỷ đồng, tương ứng với 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Đối các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM, dự kiến giảm tiền điện khoảng 5 tỷ đồng (tương ứng 43 khách hàng, tuỳ theo tình hình thực tế xác minh).

Trong đợt này, sẽ giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9 năm 2021. Danh sách các địa phương được giảm tiền điện do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Xem thêm: Điện lực TPHCM trao tặng vật tư y tế trị giá hơn 2,6 tỉ đồng cho tuyến đầu chống dịch