Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tuyên dương 75 gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tuyên dương 75 gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021.

Chiều 23/11, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức (TPHCM) tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2021) và tuyên dương 75 gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021 - là các nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài thành phố đã đồng hành cùng Hội Chữ Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức trong hoạt động xã hội nhân đạo với truyền thống hào hiệp, nghĩa tình của người dân vì thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Hoa việc thiện, hội chữ thập đỏ
Các gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021 được tuyên dương tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, bà Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã ôn lại truyền thống Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với chặng đường 75 năm hình thành và phát triển cùng những bước tiến vượt bậc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, khẳng định vai trò của tổ chức Hội, thông qua sự lan tỏa của các phong trào, các cuộc vận động được Hội triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng.

Trong năm 2021, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã giúp đỡ, chăm lo cho những số phận kém may mắn, người yếu thế, người có thu nhập thấp, người già neo đơn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; đồng thời, vận động hỗ trợ trang thiết bị y tế; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, phối hợp mặt trận tổ quốc và các đoàn thể hỗ trợ chăm lo an sinh xã hội... các cấp. Hội đã vận động chăm lo trên 35.000 lượt người, với tổng trị giá trên 29 tỷ đồng.

Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động và triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào vận động hiến máu tình nguyện, công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa...

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cho biết thêm, trong quá trình triển khai thực hiện các lĩnh vực hoạt động qua nhiều năm, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã vinh dự đón nhận được Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (2014); Huân chương lao động hạng 3 (2019) và nhiều Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Thành phố và cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua thành phố nhiều năm liền.

Hoa việc thiện, hội chữ thập đỏ
Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cùng các mạnh thường quân trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, học sinh mồ côi ba hoặc mẹ do dịch Covid-19.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 54 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; Tuyên dương, trao tặng giấy khen và biểu trưng cho 75 tập thể, cá nhân “Hoa việc thiện” gương điển hình tiêu biểu năm 2021; Trao tặng học bổng cho 32 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trao tặng 4 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có bố hoặc mẹ tử vong trong đại dịch Covid-19 cho đến khi các em tốt nghiệp các trường Đại học, cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.