“Hồi ký phòng, chống dịch Covid-19” - Nhớ những khó khăn đã qua để mạnh mẽ hơn

(VOH) - Đảng ủy Phường 7, Quận Bình Thạnh vừa tổ chức lễ ra mắt “Hồi ký phòng, chống dịch Covid-19”, ngày 4/8.

Hồi ký là những hình ảnh, những thước phim sống động, ghi lại các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường 7, các hoạt động của lực lượng tuyến đầu xông pha vào tâm dịch, công tác chăm lo cho người dân khi bị nhiễm bệnh, bị cách ly, phong tỏa, tổ chức mang hài cốt người mất vì Covid-19 về cho gia đình…

Hồi ký phòng, chống dịch Covid-19
Lễ ra mắt “Hồi ký phòng, chống dịch Covid-19”.

Bà Lê Thị Thanh Tùng, tổ trưởng tổ dân phố 14, khu phố 1, phường 7, Quận Bình Thạnh xúc động khi xem hồi ký: "Tôi xem rất xúc động, bây giờ có thể nói những giọt nước mắt vẫn còn đọng lại. Tôi rất vui và hạnh phúc khi Phường 7 làm được một hồi ký như thế này, đây là những kỷ niệm không bao giờ quên được, có thể nói rất đặc biệt và nhớ những hình ảnh này là đúng 1 năm đã qua. Và là một tổ trưởng tổ dân phố, hiện nay tôi vẫn tiếp tục đi tuyên truyền, kêu gọi người dân nên đi tiêm ngừa đầy đủ, đó là điều kiện để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội".

Sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của người dân chính là yếu tố quyết định để địa phương chiến thắng dịch Covid-19. Xem lại từng hình ảnh của hồi ký, ông Đào Văn Long, người dân trên địa bàn phường 7 bày tỏ: "Qua đại dịch mới thấy được những tấm lòng vàng, tấm lòng chân thật của quân và dân phường 7. Nhớ lại tất cả quân và dân phường 7 có sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí cùng nhau chung tay, lá lành đùm lá rách, sự hỗ trợ của chính quyền từ thành phố đến quận… tất cả chung tay chiến thắng đại dịch".

Hồi ký phòng, chống dịch Covid-19
Hồi ký được chuyển tải qua các máy laptop và ipad đặt tại trụ sở Đảng ủy Phường 7 để người dân địa phương có thể đến xem dễ dàng.

Hiện nay, TPHCM, quận Bình Thạnh nói chung và Phường 7 nói riêng đang thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả với dịch Covid-19. Cùng nhìn lại năm 2021 từ những người tham gia công tác phòng chống dịch đến từng người dân TPHCM đều khắc ghi tháng ngày cả thành phố, quận và phường cùng nhau “chiến đấu với dịch”, từ đó, nâng cao ý thức phòng chống dịch tốt hơn. Ông Trần Thanh Liên, Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường 7 nhắn gởi: "Giờ đây, tuy nhịp sống trở lại bình thường, nhưng chúng ta phải luôn chấp hành nghiêm túc các quy định, khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhờ thực hiện tốt các quy định, khuyến cáo đó mà quận Bình Thạnh nói chung, phường 7 nói riêng đã chuyển thành vùng xanh. Vì vậy, tôi mong rằng mỗi chúng ta sẽ là một chiến sĩ, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình, thực hiện “Tiêm ngừa đúng lịch để duy trì miễn dịch” nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội".

Hồi ký phòng, chống dịch Covid-19
Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồi ký được chuyển tải qua các máy laptop và ipad đặt tại trụ sở Đảng ủy Phường 7, để người dân địa phương có thể đến xem dễ dàng, qua đó cũng nâng cao hơn ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân hiện nay. Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 chia sẻ khi ra mắt “Hồi ký phòng, chống dịch Covid 19”: "Hạnh phúc là khi, chúng tôi được phục vụ và sẻ chia những niềm vui và nỗi buồn, được quan tâm, được chăm sóc những người dân phường mình. Thông điệp “Cuộc chiến này chắc chắn không có ai bị bỏ lại phía sau” là để cùng nhau “chiến đấu và chiến thắng” dịch Covid, để ngày hôm nay chúng ta đã thích ứng, linh hoạt, an toàn và hiệu quả với Covid-19. Và chắc chắn với sự đồng tâm hiệp lực, chung tay góp sức cùng sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, chúng ta sẽ xây dựng phường 7 nói riêng và quận Bình Thạnh nói chung ngày càng phát triển bền vững, mãi nghĩa tình".