Hội LHPN TPHCM phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

(VOH) - Sáng 19/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp UBND quận Bình Thạnh tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Ký kết chương trình phối hợp công tác bảo vệ môi trường.

Hoạt động diễn ra tại công viên 13,6 ha đường Đặng Thùy Trâm, Phường 13, quận Bình Thạnh. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, hiện thực hóa Kế hoạch Ủy ban nhân dân thành phố mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6.

hoi-lhpn-tphcm-phat-dong-tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho-voh.com.vn-anh1
Trao tặng cây xanh để tăng cường mảng xanh đô thị cho các hộ dân khu chung cư ở quận Bình Thạnh.

Tham gia lễ phát động, chị Hoàng Thị Xuân Nguyên ở tổ 67C, Khu phố 4, phường 13, Quận Bình Thạnh rất vui vì chương trình đã đánh thức được suy nghĩ của người dân và có ý thức bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống tốt hơn. “Khu vực này, những người nuôi vật nuôi - họ chưa ý thức nhiều trong việc bảo vệ môi trường cho những người xung quanh. Cho nên qua đợt phát động này để họ có ý thức bảo vệ môi trường nhiều hơn”, chị Xuân nói.

Đến tham gia “Đổi rác lấy quà” là những cây xanh, chị Bùi Thị Tiến, Khu phố 2, phường 13, quận Bình Thạnh chia sẻ: “Mình rất vui và phấn khởi và có động lực để ý thức hơn. Ở nhà mình trồng nhiều cây. Khi Phụ nữ phát động thì mình có đem rác tái chế, rồi mỗi Chủ nhật hoặc mỗi tháng mình đều có tham gia tổng vệ sinh, từ đó bà con cũng có ý thức. Mọi người đều có ý thức thì tự nhiên khu phố sẽ xanh, sạch”.

Nói về giải pháp để vận động phụ nữ tích cực tham gia bảo vệ môi trường và phát triển thêm mảng xanh, cây xanh, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết: “Đối với chi tổ hội thì đăng ký ngay với nơi mình sinh sống, ở khu vực dân cư mà mình thấy cần phải thiết kế lại những mảng xanh nho nhỏ để thay vào những chỗ có rác trước đây. Và cũng chính chị em tại khu phố nơi mình sinh sống, các chị sẽ có ý thức giữ gìn và chăm sóc tốt hơn. Từ hành động đó sẽ lan tỏa đến hộ gia đình, gia đình nào có đất nhiều hơn thì sẽ trồng cây lớn hơn, còn những nhà phố đô thị thì có thể trồng cây kiểng, rau sạch… để tạo cảnh quan trong gia đình”.

Dịp này, các lãnh đạo Thành phố đã trồng thêm hơn 30 cây xanh để tăng cường mảng xanh đô thị tại công viên; ra quân tổng vệ sinh môi trường, trao tặng 20 bình chữa cháy và 250 cây kiểng cho các hộ dân khu chung cư, nhà trọ tại phường 13, quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP và Ủy ban nhân dân Quận Bình Thạnh cũng cùng ký kết chương trình phối hợp công tác bảo vệ môi trường với các nội dung: Thực hiện chỉ tiêu 15.000 cây xanh hộ gia đình, cá nhân trồng trong khu dân cư, khuôn viên nhà trên địa bàn quận Bình Thạnh trong năm 2022; Phấn đấu đạt 85% Phường và giữ vững các phường đã đạt trên địa bàn quận được công nhận “Phường – xã – thị trấn sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

Cũng trong sáng nay, các cấp hội tại Hội LHPN Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện đã đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng trồng và chăm sóc hơn 235.000 cây xanh, thực hiện 15 công trình xanh, mô hình xanh như: Tuyến đường hoa, vẽ tranh tường, góc xanh sức khỏe, kệ xanh yêu thương..., xóa và cải tạo 8 điểm đen về rác.