Hội phụ nữ Công an TPHCM - Vì dân phục vụ

(VOH) - Sáng 30/11 diễn ra Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đại hội bầu Ban Chấp hành gồm 15 ủy viên.

Trung tá Nguyễn Thị Hạnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội phụ nữ Công an TPHCM khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội phụ nữ Công an TPHCM đã vận động 100% cán bộ, hội viên thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Nhiều mô hình, công trình của các cấp Hội đã và đang triển khai hiệu quả như: Mô hình giúp đỡ hội viên “Sửa nhà đồng đội”, giúp hội viên mua nhà ở xã hội; “Phụ nữ giúp nhau vượt khó”; “Chăm sóc sức khỏe phạm nhân và người bị tạm giam trong trại”; “Tổ chức lớp dạy bơi, tặng áo phao cho phụ nữ và trẻ em góp phần phòng chống đuối nước” và “Nữ cảnh sát giao thông tuần tra dẫn đoàn bản lĩnh, tự tin phát huy vai trò người chiến sĩ nữ cảnh sát giao thông trong các mặt công tác, chiến đấu”. Kết quả thực hiện cuộc vận động có 100% gia đình cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình 5 không 3 sạch.

Hội phụ nữ Công an TPHCM - Vì dân phục vụ 1
Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, để tạo hướng đi mới trong hoạt động hội, Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã xây dựng 5 công trình đại hội có hiệu quả như: Duy trì và phát triển “Câu lạc bộ ngoại ngữ”; “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho phụ nữ TPHCM”;  mỗi năm thực hiện hỗ trợ sinh kế cho 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vùng nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới; công trình “Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho cán bộ hội viên và nhân dân ở khu dân cư, chung cư...

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Phụ nữ Công an TPHCM đặt ra mục tiêu trao 35 sinh kế cho phụ nữ hoàn lương gặp khó khăn khi tái hòa nhập cộng đồng; thực hiện trang Fanpage của Hội; tổ chức ít nhất 50 cuộc tuyên truyền nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng ứng phó trong phòng chống dịch bệnh… là những công trình trọng điểm được trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội phụ nữ Công An TPHCM đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung trong nhiệm kỳ mới như: Hội phụ nữ Công an TPHCM cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mọi mặt, xây dựng hình ảnh phụ nữ TPHCM đoàn kết-nhân văn-năng động-sáng tạo-khát vọng vươn lên và xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội cần tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm hay về hoạt động an sinh xã hội. Đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình hạnh phúc. Tiếp tục cụ thể hóa các phong trào thi đua của đơn vị để phát huy sức mạnh nội tại của cán bộ, hội viên, chiến sĩ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Các cấp Hội cần đầu tư, chăm lo đến các trường hợp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, duy trì và phát huy các hoạt động gây quỹ tiết kiệm, phát triển kinh tế sau đại dịch.