450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024

VOH - Hội chợ khai mạc sáng 8/5, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7 cho đến ngày 11/5.

Đến tham dự có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, các tỉnh thành, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tham gia hội chợ với 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp trong nước thuộc các nhóm ngành hàng chủ lực về nông nghiệp thực phẩm, đồ uống, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, thuỷ sản và các ngành dịch vụ hỗ trợ khác.

nghi-thuc-khai-mac-hoi-cho-hang-viet-nam-tieu-bieu-xuat-khau-nam-2024-dua-hang-hoa-viet-ra-thi-truong-quoc-te_20240508111955
Nghi thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 - Ảnh: Bá Nam

Tiếp nối thành công từ năm 2023, TPHCM tiếp tục tổ chức sự kiện "Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024", cùng với Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và chuỗi hội nghị đồng hành.

Đây là dịp để lãnh đạo các cấp, các chuyên gia kinh tế, các hội ngành nghề và doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu hàng hóa; tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa ra thị trường thông qua các sàn thương mại điện tử, các nhà phân phối quốc tế.

Đây cũng là dịp quảng bá, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu, có chất lượng và thương hiệu uy tín đến với người tiêu dùng.

khai-mac-hoi-cho-hang-viet-nam-tieu-bieu-xuat-khau-nam-2024_20240508111955
Các đại biểu và đại diện các tổ chức quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc - Ảnh: Bá Nam

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: “hy vọng, Hội chợ hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại những kết quả thiết thực, mở ra những cơ hội mới, thành công mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Đề nghị sau hội chợ, Sở Công Thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam; kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu nhu cầu để thúc đẩy các cơ hội xuất khẩu vào các thị trường mới”, ông Dũng nói.