Kỷ niệm năm thứ 71 Ngày Cộng hòa Ấn Độ

(VOH) - Ông Huỳnh Thành Lập, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM khẳng định Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ truyền thống lịch sử gắn bó lâu đời.

Sáng nay 8/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp tổ chức họp mặt kỷ niệm năm thứ 71 Ngày Cộng hòa Ấn Độ (26/1/1950 – 26/1/2020), Ngày tiếng Hindi quốc tế và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM.      

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn tại buỗi lễ     

         Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn tại buỗi lễ     

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thành Lập, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM khẳng định Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ truyền thống lịch sử gắn bó lâu đời, từ giao thương đến giao lưu văn hóa, nghệ thuật và mối quan hệ tôn giáo, nhất là từ thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2016, quan hệ hai nước ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực chính trị, thương mại, văn hóa, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, khoa học-công nghệ.

30 năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân, phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, ngoại giao nhân dân trong các sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn của Việt Nam và Ấn Độ; làm cầu nối giao thương gắn kết doanh nghiệp hai nước để góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Ông K. Srikar Reddy, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM đánh giá cao những kết quả mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM đã đạt được sau 30 năm thành lập, đóng góp vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Trong nhiều năm qua, Hội đã tích cực hợp tác, phối hợp với Tổng Lãnh sự quán, tổ chức nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao, giao lưu giữa Ấn Độ và Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, tôn giáo, du lịch và giao lưu nhân dân góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ song phương Ấn Độ và Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực.

Vụ cháy ở Nga, nghi có nạn nhân là người Việt - (VOH) - Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã cử cán bộ đến hiện trường, gặp và làm việc với cảnh sát địa phương vì nghi có nạn nhân là người Việt.