Mang Tết sẻ chia đến với đoàn viên, giáo viên, con người lao động ngành giáo dục TP

(VOH) – Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP vận động hơn 300 triệu đồng để chăm lo tặng quà, sổ tiết kiệm cho người lao động, con công nhân lao động mồ côi vì dịch Covid-19.

Ngày 20/1, 26 đoàn viên, giáo viên khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và con người lao động đang công tác tại các trường học trên địa bàn TP có cha hoặc mẹ mất vì dịch Covid-19 đã nhận được sự chăm lo Tết đầm ấm từ tổ chức công đoàn Thành phố.

Mang Tết sẻ chia đến với đoàn viên, giáo viên, con người lao động ngành giáo dục TP
Trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho đoàn viên, giáo viên, con người lao động ngành giáo dục TP

Cụ thể, mỗi trường hợp được nhận suất chăm lo trị giá 5 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này do Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Thành phố vận động từ các nhà hảo tâm để “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Xúc động trước sự chăm lo trên, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Ngân đang công tác tại trường tiểu học Lý Nhơn, quận 4 cho biết, sự chăm lo của tổ chức công đoàn trong dịp này sẽ là động lực giúp cô vượt qua những khó khăn và nỗi đau riêng để cố gắng tiếp tục bám trường, bám lớp và trước mắt là giúp cho hai mẹ con có cái Tết ấm áp.

Theo chia sẻ từ Công đoàn ngành giáo dục Thành phố, chồng cô Ngân mất hồi tháng 8/2021 vì bị nhiễm Covid-19, hiện cô một mình đang nuôi con nhỏ mới tròn 9 tháng tuổi. Song, cô Ngân vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó với trường, đặc biệt là dạy online trong suốt mùa dịch vừa qua.

Còn đối với em Nguyễn Trần Huỳnh Như thì đây là món quà động viên tinh thần rất lớn để em và mẹ có một cái Tết trọn vẹn. Huỳnh Như đang học lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn quận 5, mẹ làm cấp dưỡng tại trường Mầm non 7, quận 3 nhưng đã mất việc nhiều tháng qua vì trường ngưng hoạt động.

Trong cao điểm đợt dịch lần thứ 4, ba của em đã mất vì nhiễm  bệnh Covid-19. Trước sự chăm lo trên, em quyết tâm học tập tốt để không phụ lòng yêu thương, sự quan tâm của thầy cô, của các ban ngành, đoàn thể Thành phố.     

Ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022, Trung tâm đã tích cực vận động các nhà hảo tâm hơn 300 triệu đồng để chăm lo tặng quà, sổ tiết kiệm cho đoàn viên, người lao động, con công nhân lao động mồ côi vì dịch Covid-19.

Mới đây, Trung tâm cũng đã phối hợp với các đơn vị trao tặng mái ấm công đoàn trị giá 78 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Nguyễn Xuân Thanh ở địa chỉ số 5/29 Nguyễn Bình, Xã Nhơn Đức – Nhà Bè. Đoàn viên Nguyễn Xuân Thanh là giáo viên trường tiểu học Lê Lợi có hoàn cảnh rất khó khăn.  

Được biết, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP HCM đã vận động các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện và Liên đoàn lao động các tỉnh, thành được hơn 314 tấn hàng hóa trị giá trên 20 tỉ đồng để kịp thời chăm lo đoàn viên, người lao động tại các khu cách ly, phong tỏa và lực  lượng tuyến đầu chống dịch.